chim_non
Moderator
Từ sáng tới giờ hắt hơi mấy cái, hóa ra được thầy Táo khenTại lão Chim không có tu, chứ mấy ông bà có tu chửi dữ lắm
Tu mà làm gì, không tu sướng hơn nhiều
Từ sáng tới giờ hắt hơi mấy cái, hóa ra được thầy Táo khenTại lão Chim không có tu, chứ mấy ông bà có tu chửi dữ lắm
Tu chỉ là lựa chọn một cách sống thôi chứ có gì đâu các cụ. Nhiều người tu xong quay lại cuộc sống bình thường và có người thì đi tu luôn. Tu đúng nghĩa thì tôi thấy chả có vấn đề gì. Cũng chẳng ai tự dưng muốn đi tu, nhưng cũng nhiều trường hợp thì trải nghiệm cách sống đó lại là một cứu cánh tại một thời điểm nào đó của cuộc đời (vd Steve Jobs). Cũng có người tiền bạc không phải là mối bận tâm chính như đức Phật chẳng hạn, người ta muốn tìm tới sự giác ngộ và minh triết (theo cách nào đó).Từ sáng tới giờ hắt hơi mấy cái, hóa ra được thầy Táo khen
Tu mà làm gì, không tu sướng hơn nhiều
Túm lại!Tu chỉ là lựa chọn một cách sống thôi chứ có gì đâu các cụ. Nhiều người tu xong quay lại cuộc sống bình thường và có người thì đi tu luôn. Tu đúng nghĩa thì tôi thấy chả có vấn đề gì. Cũng chẳng ai tự dưng muốn đi tu, nhưng cũng nhiều trường hợp thì trải nghiệm cách sống đó lại là một cứu cánh tại một thời điểm nào đó của cuộc đời (vd Steve Jobs). Cũng có người tiền bạc không phải là mối bận tâm chính như đức Phật chẳng hạn, người ta muốn tìm tới sự giác ngộ và minh triết (theo cách nào đó).
Tôi thì nghĩ người tu hành người ta đều có lý do riêng nhưng nói chung là thiện, vậy nên theo tôi thì chả có vấn đề gì
Có người đứng giữa trời nắng mà vẫn thấy tối om, có người đứng ngay chân con nước mà vẫn kêu khát. Cái này khó nói ghê :)))Túm lại!
theo thầy Tom Tu là từ cổ...dễ nhầm là uốn bia, mà thầy Chim hông thích uốn bia ????
còn tu nghĩa của nó đơn giản chỉ là training.....tức là hành (sau học)...vậy thầy Chim chắc đã đến đỉnh về học hông cần học nữa???? hiiiiii
...
theo tui thầy Tom là nghĩa tối quá tu là thiện??? thế luyện tịch tà là thiện???. còn tu làm người tốt thì khỏi bàn ..lên làm , cũng là để dành...nhỡ có đời sau hiiiiiiiii
Có người đứng giữa trời nắng mà vẫn thấy tối om, có người đứng ngay chân con nước mà vẫn kêu khát. Cái này khó nói ghê :)))
Anyway, tôi sẽ nhận lời phê của lão là comment của tôi bị tối. Thỉnh thoảng phải để lão Thiết tranh luận thắng không lão dỗi bỏ đi là quán lại vắng như chùa bà răng thâm hiiiiiiiii
lão giả thua để ra chiêu với hảo thủ à???? hiiiiiiiCó người đứng giữa trời nắng mà vẫn thấy tối om, có người đứng ngay chân con nước mà vẫn kêu khát. Cái này khó nói ghê :)))
Anyway, tôi sẽ nhận lời phê của lão là comment của tôi bị tối. Thỉnh thoảng phải để lão Thiết tranh luận thắng không lão dỗi bỏ đi là quán lại vắng như chùa bà răng thâm hiiiiiiiii
l
cái duyên là ở trỗ ...não ta rất có duyên, biết nghe nhịn người khác....tức là quá khứ lão zenc hơi bị sâu. chắc đời này mệt quá...xin hưởn thụ 1 kỳ. nhưng biết đâu...sài quá tay ...tụt mất mấy đời thì ...toi. Thôi ca khó này lão tự lo ...vì tôi lo cũng đâu có ra gì kết quả
..., câu này hay: chứng sĩ phải làm gì? Ấp chứng theo niềm tin, hay trong sự nghi ngờ...? Khái quát như sau:Nhân loại luôn đi bằng 2 chân là khoa học và tôn giáo. Khoa học đòi hỏi nghi ngờ mọi thứ, tôn giáo đòi hỏi lòng tin tuyệt đối.
Chứng sĩ phải làm gì :)))
Trên lão nói tịch tà, tự cung... nhỡ răng thâm nghe thấy... vỡ ollo...
Tu là sửa (?)lão giả thua để ra chiêu với hảo thủ à???? hiiiiiii
Phàm phơi nắng uống nước là duyên, đâu có cưỡng cầu...người ta đang tài sắc vẹn mười như Sở Lư Hương võ công, tiền bạt, hot girl rủng rỉnh, đến bảo sửa đi ..khó quá mà pải công nhận quá khó.
cái duyên là ở trỗ ...não ta rất có duyên, biết nghe nhịn người khác....tức là quá khứ lão zenc hơi bị sâu. chắc đời này mệt quá...xin hưởn thụ 1 kỳ. nhưng biết đâu...sài quá tay ...tụt mất mấy đời thì ...toi. Thôi ca khó này lão tự lo ...vì tôi lo cũng đâu có ra gì kết quả
Chứng sĩ cố gắng đừng đi một chân, vì nhảy lò cò thì thì đi chậm lắm...., câu này hay: chứng sĩ phải làm gì? Ấp chứng theo niềm tin, hay trong sự nghi ngờ...? Khái quát như sau:
Đạo sĩ Thiết nói: trong tất cả các thời... kể cả lúc răng thâm cầm chổi đuổi đắng sau...
Tu sĩ Tôm nói: trong từng satna... kể cả lúc đang cầm bình cho con... bú.
... chứng sĩ kiêm thuật sĩ Táo nói: trong cả lúc gieo hào...tay này bấm quẻ, tay kia mò đùi gà...
Võ sư Chim nói: trong cả các thế võ, bài quyền... và cả trong từng hơi thở...
Và, tóm lại làm gì nó thuộc bản lai của mỗi vị đạo hữu...
...
...
... khó ra phết. Kkk, và nếu dễ thế thì làm dzi phải hỏi các lão nhể... hiiii
Nói vậy là lão trụ trì lại chuẩn bị cầm dép ...hả, đúng là kinh công ngày càng tiến bộ. nhưng đạo sỷ Táo chế yếu inh í hiiiiiii..., câu này hay: chứng sĩ phải làm gì? Ấp chứng theo niềm tin, hay trong sự nghi ngờ...? Khái quát như sau:
Đạo sĩ Thiết nói: trong tất cả các thời... kể cả lúc răng thâm cầm chổi đuổi đắng sau...
Tu sĩ Tôm nói: trong từng satna... kể cả lúc đang cầm bình cho con... bú.
... chứng sĩ kiêm thuật sĩ Táo nói: trong cả lúc gieo hào...tay này bấm quẻ, tay kia mò đùi gà...
Võ sư Chim nói: trong cả các thế võ, bài quyền... và cả trong từng hơi thở...
Và, tóm lại làm gì nó thuộc bản lai của mỗi vị đạo hữu...
...
...
... khó ra phết. Kkk, và nếu dễ thế thì làm dzi phải hỏi các lão nhể... hiiii
khà khà...Trên lão nói tịch tà, tự cung... nhỡ răng thâm nghe thấy... vỡ ollo...
Dưới lão làm thơ vô thường...
Trả hiểu thế lào..
ví dụ không thuyết phục lắmTu là sửa (?)
Ngồi dưới cây bồ đề, chú tiểu họ Thiết nhận xét:
- Thiên nhiên có những điều bất cân xứng cần phải sửa chữa lại.
Chú tiểu Ngọc Minh hỏi:
- Thí dụ cái gì bất cân xứng?
- Thì chú thấy đó, bên kia cây dưa hấu nhỏ như vậy mà trái thật to, còn cây bồ đề to tướng thế này mà trái nhỏ xíu!
Ngay khi đó gió thổi rụng những trái bồ đề trên đầu họ. Chú tiểu họ Ngọc Minh nói:
- May mà chú chưa kịp sửa thiên nhiên, chứ không thì bể đầu cả đám!
Lời bàn: có những cây blue mà trái thật penny và ngược lại, nhưng sửa là hỏng :)))
Thầy Minh: quả là thâm ..sâu, xưa nay chưa ai giải thích dc tại sao pải đi đủ chân mới nhanh????????Chứng sĩ cố gắng đừng đi một chân, vì nhảy lò cò thì thì đi chậm lắm.
Mà thực ra còn 1 chân bản năng nữa, nhưng vụ đó khó tôi không dám có ý kiến, chưa đủ trình :)))
Theo các mô phỏng máy tính do tạp chí Tàu Hải quân và Thương gia của Trung Quốc đại lục cũng như nhiều nhà phân tích quân sự khác chạy và xuất bản vào tháng 5, PLA có thể tung ra các đợt tấn công tên lửa vào các mục tiêu vào sâu trong trận địa phòng thủ của Đài Loan để vô hiệu hóa hầu hết các khả năng phòng không và các sân bay của Đài Loan trong 5 phút sau khi chiến dịch bắt đầu.
Tiếp sau đó, các máy bay chiến đấu của PLA sẽ xuất kích, lấy ưu thế áp đảo về số lượng và hỏa lực chiếm ưu thế trên không và “quét sạch kẻ thù”.
Trên biển, các tàu chiến của PLA, bao gồm cả hai hạm đội tàu sân bay, cũng tham gia vào các trận hải chiến. Các ưu thế chung trên không và trên biển của Bắc Kinh dự kiến sẽ đạt được trong khoảng hai giờ, với hầu hết các cơ sở quân sự cố định trên bộ ở Đài Loan đều bị phá hủy.
........Hai hạm đội tàu sân bay của PLA sau đó sẽ hướng đến phía Đông của hòn đảo và chuẩn bị chống lại sự can thiệp của nước ngoài, và sau 24 giờ tấn công trấn áp liên tục, các lực lượng đổ bộ sẽ bắt đầu hoạt động triển khai mà cuối cùng sẽ thấy toàn bộ hòn đảo trong tầm kiểm soát, theo các mô phỏng.
Các đối thủ đã cùng nhau đưa ra các ý tưởng về cách định hình xung đột khu vực bằng các quyết định của Mỹ và đồng minh theo cách có lợi cho các mục tiêu của họ thông qua leo thang và đe dọa.
Điều này ngụ ý rằng cuộc chiến tranh giành quyền lực lớn trong tương lai có khả năng là những cuộc đối đầu về ý chí và chấp nhận rủi ro, bao gồm nhiều hoạt động gây sức ép, tống tiền và thù địch - mặc dù ít đổ máu nhưng cũng sẽ có tác động như các cuộc đại chiến trong quá khứ.
Theo Nhà lý luận quân sự Clausewitz, một lý thuyết chiến thắng giải thích cách đưa đối thủ đến "điểm tới hạn", nơi họ sẽ chọn không tiếp tục chi trả chi phí và chịu rủi ro của xung đột thêm nữa và thay vào đó chấp nhận tình thế mà tác nhân đầu tiên mong muốn để chấm dứt xung đột.
Từ thuyết chiến thắng của mẽo nhận định rằng, tq đang chiển khai chiến lược bất chiến tự nhiên thành với đàiCòn theo Binh pháp Tôn Tử, lý thuyết chiến thắng chính là kế "khuất phục kẻ thù mà không cần chiến đấu" (Vô trung sinh hữu).