Bình luận Giao dịch hàng ngày - YÊU ANH CẢ TRONG GIẤC MƠ !

Status
Not open for further replies.
Chắc em đùa anh rồi. Chỉ khi giá vượt đỉnh giữa của chữ W. Tất nhiên có 1 số các thủ thuật khác để xem/có thể mua sớm hơn nhưng đi kèm với rủi ro lớn hơn như dùng CBL, phân kỳ.
Dạ thanks a.
Em hỏi that mà chứ ko đùa đâu.
Nhiều lúc giá vượt đỉnh giữa chữ w đi đc 1 xíu sau đó lại tụt lại như cũ.
 
Khổ thân chế :21:
Không sao cụ ạ.
Ở đời tái ông mất ngựa, chả biết điều gì tốt, điều gì xấu đâu mà.
Hôm qua đọc bài tự sự của anh bạn càng thấm thía
LÀM CÙNG VPBANK CHO LÀNH
3 chú em bị dính vào lao lý tại 3 NH bị NHNN mua 0 đồng, hóa ra đều là lính cũ của tôi.
Một người là TGĐ ngân hàng G, từ năm 1997 là nhân viên bộ phận thu hồi nợ khi tôi là trưởng phòng tín dụng VPB (khi đó phòng TD vừa cho vay vừa thu hồi nợ).
Một người là giám đốc công ty con của VPB khoảng năm 2008-2009 (khi đó tôi là Chủ tịch công ty này), sau này làm TGĐ NH C (NH C cũng bị NHNN mua 0 đồng).
Một người nữa là nhân viên VPB từ khoảng năm 2002, và khi đang làm trưởng PGD của VPB thì được mời sang làm phó TGĐ ngân hàng O (sau này cũng bị NHNN mua 0 đồng).
Về cá nhân, 3 em đều có những thế mạnh riêng, và tôi rất trân trọng với cá nhân các em. TGĐ NH G là người rất nhiệt tình chu đáo, bản chất cực tốt nhưng hơi cả nể.
TGĐ ngân hàng C thì rất thông minh tháo vát, nhưng hơi thiếu kinh nghiệm NH, vì là TGĐ công ty con của VPB nhưng nghiệp vụ chính không mấy liên quan đến ngân hàng.
PTGĐ ngân hàng O thì có đủ mọi thứ để thành công, nhưng có lẽ vì bị bổ nhiệm hơi "thần tốc", nên cũng khó giữ mình...
Là người từng làm việc với các em, anh đánh giá cao dưới góc độ cá nhân đối với cả 3 em, nhưng rất tiếc môi trường làm việc có lẽ là yếu tố quan trọng hơn cả năng lực cá nhân.
Chúc các em vượt qua khó khăn để trở lại với chính mình.
 
Chế bắt đầu hiểu được 1 phần vấn đề rồi đó.
Nói đến công nghiệp ô tô, thì phải nói đến đầu tư rất lớn, mass production và chỉ có ưu thế về giá/giá thành khi sản lượng lắp ráp vượt qua điểm hòa vốn, với Vinfast là cỡ đâu đó ít nhất 80-100K xe/năm.
Muốn vậy, phải có chính sách giá phù hợp giúp bán được nhiều, rất nhiều hàng cho đầu ra khủng ở trên. Giả sử muốn tiêu thụ 60K xe/năm = 5k xe/tháng. Hãy nhìn những mẫu xe bình dân & dành cho dịch vụ taxi bán chạy nhất trên TT VN như I10 hay Vios chẳng hạn, doanh số 1 tháng cũng chỉ loanh quanh cỡ 2-2.2K/tháng. Vậy muốn bán 5k xe/tháng xấp xỉ tổng cầu của phân khúc này của toàn TT VN luôn thì có khả thi không?
Đấy là phân khúc giá rẻ Fadil, còn phân khúc lỡ cỡ như LUX đang hướng tới, cạnh tranh với Mercedes GLC hay C250 còn thua toàn tập về giá, thương hiệu, chất lượng...Hơn nữa, tổng cầu ở phân khúc này ở VN cũng dưới 1.5k/xe tháng. Vậy anh Vova định thế nào đây? Xuất khẩu cũng không phải là đơn giản khi giá thành SX xe của các thương hiệu lớn rất cạnh tranh do họ đã có SX lớn từ lâu rồi, thương hiệu & chất lượng đã được thử lửa hàng chục năm trên TT?
Em nghĩ những điều này khi làm kế hoạch thì Những người làm xe như Vinfast chắc hẳn đã ước lượng ra. Còn một điều nữa là thuế. Nếu có chính sách thuế đột phá thì Vin mới có cửa đánh chiếm thị trường trong nước được. Như trước em có thấy giảm thuế về 0% thuế TTDB cho thiết bị phụ tùng oto thì phải. Dù sao cũng có một cái nhà sản xuất đi sau nếu lượng tiền lớn để cập nhập các công nghệ mới thì khoảng cách cũng không là quá xa nhưng cần một điểm đột phá để chiếm lĩnh được thị trường trong nước rồi mới có thể nghĩ đến xuất khẩu tốt mặc dù tiến hành song song.
 
Em nghĩ những điều này khi làm kế hoạch thì Những người làm xe như Vinfast chắc hẳn đã ước lượng ra. Còn một điều nữa là thuế. Nếu có chính sách thuế đột phá thì Vin mới có cửa đánh chiếm thị trường trong nước được. Như trước em có thấy giảm thuế về 0% thuế TTDB cho thiết bị phụ tùng oto thì phải. Dù sao cũng có một cái nhà sản xuất đi sau nếu lượng tiền lớn để cập nhập các công nghệ mới thì khoảng cách cũng không là quá xa nhưng cần một điểm đột phá để chiếm lĩnh được thị trường trong nước rồi mới có thể nghĩ đến xuất khẩu tốt mặc dù tiến hành song song.
Giảm thuế TTDB thì áp dụng cho tất cả các xe hay chỉ riêng Vinfast?
Nếu áp dụng riêng cho Vinfast thì anh Vova quá giỏi rồi, nhưng khả năng này gần như không thể. Giảm thuế cả làng thì .... vẫn thế :1:
Có 1 cái dở của Vinfast là công nghệ và phát minh ko có, toàn đi mua lại nên giá thành bị cao hơn các đối thủ tự R&D được ở châu Á như Toy, Honda, Nissan, Mazda hay Hyundai, thậm chí KIA.
 
Last edited:
Không sao cụ ạ.
Ở đời tái ông mất ngựa, chả biết điều gì tốt, điều gì xấu đâu mà.
Hôm qua đọc bài tự sự của anh bạn càng thấm thía
LÀM CÙNG VPBANK CHO LÀNH
3 chú em bị dính vào lao lý tại 3 NH bị NHNN mua 0 đồng, hóa ra đều là lính cũ của tôi.
Một người là TGĐ ngân hàng G, từ năm 1997 là nhân viên bộ phận thu hồi nợ khi tôi là trưởng phòng tín dụng VPB (khi đó phòng TD vừa cho vay vừa thu hồi nợ).
Một người là giám đốc công ty con của VPB khoảng năm 2008-2009 (khi đó tôi là Chủ tịch công ty này), sau này làm TGĐ NH C (NH C cũng bị NHNN mua 0 đồng).
Một người nữa là nhân viên VPB từ khoảng năm 2002, và khi đang làm trưởng PGD của VPB thì được mời sang làm phó TGĐ ngân hàng O (sau này cũng bị NHNN mua 0 đồng).
Về cá nhân, 3 em đều có những thế mạnh riêng, và tôi rất trân trọng với cá nhân các em. TGĐ NH G là người rất nhiệt tình chu đáo, bản chất cực tốt nhưng hơi cả nể.
TGĐ ngân hàng C thì rất thông minh tháo vát, nhưng hơi thiếu kinh nghiệm NH, vì là TGĐ công ty con của VPB nhưng nghiệp vụ chính không mấy liên quan đến ngân hàng.
PTGĐ ngân hàng O thì có đủ mọi thứ để thành công, nhưng có lẽ vì bị bổ nhiệm hơi "thần tốc", nên cũng khó giữ mình...
Là người từng làm việc với các em, anh đánh giá cao dưới góc độ cá nhân đối với cả 3 em, nhưng rất tiếc môi trường làm việc có lẽ là yếu tố quan trọng hơn cả năng lực cá nhân.
Chúc các em vượt qua khó khăn để trở lại với chính mình.
Ngồi trên cao thì gặp gió to thôi.
Đôi khi người ta chọn anh ngồi vào ghế TGĐ chỉ vì cần có người ngồi chứ không phải do năng lực của anh.
Những người tỉnh táo thì sẽ sớm nhận ra và rút.
Còn không kết cục sẽ như 3 anh A B C.
 
  • Like
Reactions: TTN
Giảm thuế TTDB thì áp dụng cho tất cả các xe hay chỉ riêng Vinfast?
Nếu áp dụng riêng cho Vinfast thì anh Vova quá giỏi rồi, nhưng khả năng này gần như không thể. Giảm thuế cả làng thì .... vẫn thế :1:
Có 1 cái dở của Vinfast là công nghệ và phát minh ko có, toàn đi mua lại nên giá thành bị cao hơn các đối thủ tự R&D được ở châu Á như Toy, Honda, Nissan, Mazda hay Hyundai, thậm chí KIA.
Vinfast có thành công hay không giờ quá khó để đánh giá.
Em tin Vinfast hội tụ những người rất giỏi, có tính toán kỹ lưỡng họ mới dám chơi tất tay như vậy. Nhưng thực tế thì phải để thực tế trả lời. Bất cứ sai sót nào cũng có thể dẫn đến thất bại, và 1 chút may mắn có thể mang đến thành công.
Nói thật mấy chú lùn trong video tài chính kinh doanh kia chưa đủ tầm đâu anh.
Riêng cái vụ công khai giá thành mà đánh giá là quảng cáo trịch thượng đã thấy tầm tư duy ở mức thấp rồi.
 
Vinfast có thành công hay không giờ quá khó để đánh giá.
Em tin Vinfast hội tụ những người rất giỏi, có tính toán kỹ lưỡng họ mới dám chơi tất tay như vậy. Nhưng thực tế thì phải để thực tế trả lời. Bất cứ sai sót nào cũng có thể dẫn đến thất bại, và 1 chút may mắn có thể mang đến thành công.
Nói thật mấy chú lùn trong video tài chính kinh doanh kia chưa đủ tầm đâu anh.
Riêng cái vụ công khai giá thành mà đánh giá là quảng cáo trịch thượng đã thấy tầm tư duy ở mức thấp rồi.
Thời gian sẽ trả lời. Thực sự vì cùng là người VN cũng muốn anh Vova thành công nhưng .....
 
Giảm thuế TTDB thì áp dụng cho tất cả các xe hay chỉ riêng Vinfast?
Nếu áp dụng riêng cho Vinfast thì anh Vova quá giỏi rồi, nhưng khả năng này gần như không thể. Giảm thuế cả làng thì .... vẫn thế :1:
Có 1 cái dở của Vinfast là công nghệ và phát minh ko có, toàn đi mua lại nên giá thành bị cao hơn các đối thủ tự R&D được ở châu Á như Toy, Honda, Nissan, Mazda hay Hyundai, thậm chí KIA.
Giảm thuế cho các hãng đạt tỷ lệ nội địa hóa bao nhiêu % đó ví dụ 50%. Khi giá oto hạ mạnh thì miếng bánh thị trường oto sẽ nở to và điểm hòa vốn không phải quá xa vời. Thị trường 100 triệu dân mà bán được có 5k/ tháng thì tiềm năng còn lớn lắm. Thêm vào đó là tăng thuế xe máy lên vì gây ô nhiễm và kẹt xe, không an toàn. Hi Hi, đó là em nghĩ thế chứ thực tế thì không biết thế nào.
 
Giảm thuế cho các hãng đạt tỷ lệ nội địa hóa bao nhiêu % đó ví dụ 50%. Khi giá oto hạ mạnh thì miếng bánh thị trường oto sẽ nở to và điểm hòa vốn không phải quá xa vời. Thị trường 100 triệu dân mà bán được có 5k/ tháng thì tiềm năng còn lớn lắm. Thêm vào đó là tăng thuế xe máy lên vì gây ô nhiễm và kẹt xe, không an toàn. Hi Hi, đó là em nghĩ thế chứ thực tế thì không biết thế nào.
Đồng ý là cầu to ra, bánh to ra nhưng các hãng khác nó ngồi im cho em làm mưa làm gió à :21:
 
Giảm thuế cho các hãng đạt tỷ lệ nội địa hóa bao nhiêu % đó ví dụ 50%. Khi giá oto hạ mạnh thì miếng bánh thị trường oto sẽ nở to và điểm hòa vốn không phải quá xa vời. Thị trường 100 triệu dân mà bán được có 5k/ tháng thì tiềm năng còn lớn lắm. Thêm vào đó là tăng thuế xe máy lên vì gây ô nhiễm và kẹt xe, không an toàn. Hi Hi, đó là em nghĩ thế chứ thực tế thì không biết thế nào.
Vãi cả hiến kế.
 
Đồng ý là cầu to ra, bánh to ra nhưng các hãng khác nó ngồi im cho em làm mưa làm gió à :21:
mỗi người vẫn một góc đó thôi nhưng số tuyệt đối đã tăng lên rồi. Em thấy cái bài của viêtjet air về mở rộng thị trường với những người mới cũng ko coi thường được đâu. Ý em là không phải là không có cửa hoàn toàn mặc dù khó khăn ngập trời.
 




Cám ơn các anh chị em đá nhắc đến tôi ,
Trả lời câu hỏi anh Bò là tôi nghỉ nghề này rồi ạ, mất nhiều năm nhiều thời gian chỉ để đọc số và xem bảng điện . Hiện nay tôi và gia đình đã chuyển sang Áo sống , bắt đầu chu kỳ mới của anh xã làm việc tạiTổng lãnh sự tại đây và bọn trẻ con cũng mới đăng ký vào trường học ạ, tôi vừa phòng vấn vào UNICEF_ dự kiến sau kỳ nghỉ lễ mùa đông tôi sẽ đi làm
Nhân dịp Noel và năm mới 2020 , Chúc các anh chị mùa Giáng sinh an lành - Hạnh Phúc, một năm mới gặt hái nhiều thành công và sức khỏe.
maxresdefault.jpg

Chúc chị sức khoẻ và thành công !, hy vọng chị sớm quay lại nếu có thời gian ạ :)


Sent from my iPhone using Tapatalk
 




Cám ơn các anh chị em đá nhắc đến tôi ,
Trả lời câu hỏi anh Bò là tôi nghỉ nghề này rồi ạ, mất nhiều năm nhiều thời gian chỉ để đọc số và xem bảng điện . Hiện nay tôi và gia đình đã chuyển sang Áo sống , bắt đầu chu kỳ mới của anh xã làm việc tạiTổng lãnh sự tại đây và bọn trẻ con cũng mới đăng ký vào trường học ạ, tôi vừa phòng vấn vào UNICEF_ dự kiến sau kỳ nghỉ lễ mùa đông tôi sẽ đi làm
Nhân dịp Noel và năm mới 2020 , Chúc các anh chị mùa Giáng sinh an lành - Hạnh Phúc, một năm mới gặt hái nhiều thành công và sức khỏe.
maxresdefault.jpg
chúc Chị mùa giáng sinh an lành và năm mới thành công
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.
Back
Top