Túm lại là chỉ vì tham, muốn giàu nhanh phỏng ợ. Nhiều người cứ thấy NH dụ cho vay với LS = 0 mấy năm đầu là mắt sáng trưng ra. Mình toàn bảo, NH nó huy động vốn với LS 7%/năm, miễn cho các vị thì nó làm từ thiện, hít khí giời uống nước lã à . Chắc chắn nó sẽ vặt các vị ở đâu đó (Sorry các banker nhóa )https://vietstock.vn/2019/11/nhieu-...hanh-do-noi-chua-thiet-hai-gi-4222-717325.htm theo thuyết âm mưu của em. Ngay từ đầu đã có sự bắt tay của chủ đầu tư và ngân hàng. Những người mua condotel tại dự án Cocobay nếu dùng tiền tươi thóc thật thì cùng lắm là khi chủ đầu tư trả lại tiền, lợi suất sẽ tương đương hoặc nhỏ hơn lãi suất tiết kiệm một ít. Tuy nhiên, câu chuyện sẽ rất khác nếu người mua, dùng tiền vay của SHB để mua dự án này. Ví dụ như tài trợ 65% tiền vay từ SHB để mua, lãi suất vay bây giờ tầm 12% và lãi phạt quá hạn thì cứ 150%. Giả sử sau 2 năm chủ đầu tư mới hoàn được tiền cho nhà đầu tư thì những ai vay tiền từ SHB đầu tư sẽ sấp mặt, nhiều khả năng sẽ mất 15-20% thua lỗ ban đầu. Còn nếu 5 năm thì coi như mất sạch thậm chí còn nợ thêm ngân hàng một vố nữa. Mà 5 năm sau nó trả thì cũng chả thưa nó lừa đảo được. Pháp luật ở cái xứ này nó bảo kê cho bọn ăn cướp và trộm cắp. "Người ta trách cá ham ăn nên mắc câu, ta trách người câu đi thả mồi". Đất nước này, gần như ai đầu tư BĐS cũng muốn nhanh giàu, đã nhanh giàu thì dùng margin, lại ngân hàng cho chủ đầu tư vay nữa, cá càng dễ mắc câu. P/S ông chủ xúc xích gì đó nếu khôn ngoan trả ngay tiền nợ ngân hàng thì coi như có thể không mất, mà nhiều khi ông ta là cò mồi cũng nên.
MIễn lãi là nó tính lãi đó vào giá bán luôn rồi.Túm lại là chỉ vì tham, muốn giàu nhanh phỏng ợ. Nhiều người cứ thấy NH rủ vay với LS = 0 mấy năm đầu là mắt sáng trưng ra. Mình toàn bảo, NH nó huy động vốn với LS 7%/năm, miễn cho các vị thì nó làm từ thiện, hít khí giời uống nước lã à . Chắc chắn nó sẽ vặt các vị ở đâu đó (Sorry các banker nhóa )
Thì thế, nhưng phần lớn bà con vẫn nghe thấy sướng lắmMIễn lãi là nó tính lãi đó vào giá bán luôn rồi.
Kể cả vụ cam kết lãi suất codotel nếu tính toán kỹ để phần giá tăng cao + lãi suất tiền gửi từ chỗ tăng cao đó đủ để trả lãi suất cam kết cũng không chết được. Quan trọng là phải tính kỹ, tính chuẩn.
em không biết thế nào, nhưng nếu tư duy banker như vậy thì phải xem lại!https://vietstock.vn/2019/11/nhieu-...hanh-do-noi-chua-thiet-hai-gi-4222-717325.htm theo thuyết âm mưu của em. Ngay từ đầu đã có sự bắt tay của chủ đầu tư và ngân hàng. Những người mua condotel tại dự án Cocobay nếu dùng tiền tươi thóc thật thì cùng lắm là khi chủ đầu tư trả lại tiền, lợi suất sẽ tương đương hoặc nhỏ hơn lãi suất tiết kiệm một ít. Tuy nhiên, câu chuyện sẽ rất khác nếu người mua, dùng tiền vay của SHB để mua dự án này. Ví dụ như tài trợ 65% tiền vay từ SHB để mua, lãi suất vay bây giờ tầm 12% và lãi phạt quá hạn thì cứ 150%. Giả sử sau 2 năm chủ đầu tư mới hoàn được tiền cho nhà đầu tư thì những ai vay tiền từ SHB đầu tư sẽ sấp mặt, nhiều khả năng sẽ mất 15-20% thua lỗ ban đầu. Còn nếu 5 năm thì coi như mất sạch thậm chí còn nợ thêm ngân hàng một vố nữa. Mà 5 năm sau nó trả thì cũng chả thưa nó lừa đảo được. Pháp luật ở cái xứ này nó bảo kê cho bọn ăn cướp và trộm cắp. "Người ta trách cá ham ăn nên mắc câu, ta trách người câu đi thả mồi". Đất nước này, gần như ai đầu tư BĐS cũng muốn nhanh giàu, đã nhanh giàu thì dùng margin, lại ngân hàng cho chủ đầu tư vay nữa, cá càng dễ mắc câu. P/S ông chủ xúc xích gì đó nếu khôn ngoan trả ngay tiền nợ ngân hàng thì coi như có thể không mất, mà nhiều khi ông ta là cò mồi cũng nên.
Nếu nói khuyến mãi, ưu đãi đều tính vào giá cả thì cũng ko đúng. Đối với các ngành hàng cạnh tranh gay gắt thì việc các nhà cung cấp chịu bớt phần lợi nhuận lại để chiếm thị phần, gia tăng doanh thu.... có đúng thực chất, việc tăng giá bán là rất khó khăn. Đâu ko biết chứ như thị trường ắc quy bọn em. Mỗi chương trình chiết khấu, khuyến mãi đều tính toán cẩn thận lắm. không thể tăng giá bán trong điều kiện bình thường. Giá bán tăng chỉ duy nhất điều kiện là sản phẩm mới cao cấp hoặc do nguyên liệu đầu vào chung. Nói chung muốn tăng giá bán là thằng đối thủ nó phải tăng trước. Thằng nào tăng trước là thằng đó tạm thời chịu thiệt về thị phần ngắn hạnNgày xưa tôi làm quảng cáo nên có tý kinh nghiệm set up các chương trình KM là tất cả các quà tặng hay ưu đãi quý vị đều phải trả bằng tiền, nhưng nó là combo nên thường sẽ thấp hơn quý vị mua từng món đồ riêng lẻ cộng lại. Do vậy, khi mua phải cân nhắc thật kỹ cả gói xem có món nào không cần dùng không?
Trừ quảng cáo như kiểu bán xe Vinfast của nhà anh Vượng là cho khách hàng trải nghiệm để tạo nhu cầu thì nên tận dụng
Em nói đúng, chị diễn đạt chưa chuẩn. Thường là mỗi bên chịu 1 phần, nếu phần quà tương đối lớn thì người mua cũng phải chi tiền cho cái đó chứ không phải tình cho không biếu không.Nếu nói khuyến mãi, ưu đãi đều tính vào giá cả thì cũng ko đúng. Đối với các ngành hàng cạnh tranh gay gắt thì việc các nhà cung cấp chịu bớt phần lợi nhuận lại để chiếm thị phần, gia tăng doanh thu.... có đúng thực chất, việc tăng giá bán là rất khó khăn. Đâu ko biết chứ như thị trường ắc quy bọn em. Mỗi chương trình chiết khấu, khuyến mãi đều tính toán cẩn thận lắm. không thể tăng giá bán trong điều kiện bình thường. Giá bán tăng chỉ duy nhất điều kiện là sản phẩm mới cao cấp hoặc do nguyên liệu đầu vào chung. Nói chung muốn tăng giá bán là thằng đối thủ nó phải tăng trước. Thằng nào tăng trước là thằng đó tạm thời chịu thiệt về thị phần ngắn hạn