Bình luận Giao dịch hàng ngày - YÊU ANH CẢ TRONG GIẤC MƠ !

Status
Not open for further replies.
hôm qua ông anh đang dừng đèn đỏ; một chị chạy con GLC húc mạnh vào xe thứ 2 đậu phía sau; xe thứ 2 húc lên xe ông anh; bước xuống xe chị ấy ko hiểu chuyện gì vừa xảy ra dù cú tông rất mạnh; xe thứ 2 con mazda cong cả nửa khung xe; Quên nhìn chị ấy có đi cao gót ko:2cool_after_boom:
Đây chính là cảm giác lái xe đó. Lái xe tốt xe có chèn lên 1 viên sỏi nhỏ người ta còn cảm nhận được, nên cảm nhận về va chạm, không gian rất tốt. Lái kém thì khi va chạm/sắp va chạm người đơ ra như khúc gỗ rồi, mất hết cả cảm giác, cảm nhận, nói gì sử lý động tác :106::109:
 
Đây chính là cảm giác lái xe đó. Lái xe tốt xe có chèn lên 1 viên sỏi nhỏ người ta còn cảm nhận được, nên cảm nhận về va chạm, không gian rất tốt. Lái kém thì khi va chạm/sắp va chạm người đơ ra như khúc gỗ rồi, mất hết cả cảm giác, cảm nhận, nói gì sử lý động tác :106::109:
Lái khoảng bn km thì ms có đc cảm nhận tốt cụ nh . E cứ vác cái xác hơn 2 tấn đi đường phố mà lái lại đang kém. Đôi lúc hơi căng thẳng
 
  • Like
Reactions: TTN
Lái khoảng bn km thì ms có đc cảm nhận tốt cụ nh . E cứ vác cái xác hơn 2 tấn đi đường phố mà lái lại đang kém. Đôi lúc hơi căng thẳng
Cái này nó 1 phần là tố chất & tập luyện, 1 phần là tâm lý.
Lái xe là phải thoải mái và hứng thú, như thầy chơi game vậy đó thì mới lái tốt được. :1:
Ngoài các kỹ năng/nguyên tắc cơ bản như căn lái, lùi, rẽ, quay đầu, vào chuồng ngang dọc ... phải thành thạo (hiểu nguyên lý điều khiển xe+ tập luyện, hiểu hết các chức năng trên xe) thì sự tự tin là rất quan trọng, kiểu như tôi có thể làm được 1 cách dễ dàng...sẽ giúp người lái bớt lo lắng và hồi hộp, thả lỏng cơ thể và đầu óc khi lái xe. Chỉ khi đó, người lái mới quan sát, nghe, nhìn gương, cảm nhận vô lăng và không gian xung quanh trên đường tốt được.
Thông thường, với người không có khuyết tật gì thì tích lũy giờ bay khoảng 1 năm/5000 kms là phải thành thạo tất cả các yêu cầu trên. Nếu không làm được thì có nghĩa là chưa hiểu các nguyên tắc lái xe, skills hơi kém, tâm lý yếu và thiếu tố chất để lái giỏi.
 
Cái này nó 1 phần là tố chất & tập luyện, 1 phần là tâm lý.
Lái xe là phải thoải mái và hứng thú, như thầy chơi game vậy đó thì mới lái tốt được. :1:
Ngoài các kỹ năng/nguyên tắc cơ bản như căn lái, lùi, rẽ, quay đầu, vào chuồng ngang dọc ... phải thành thạo (hiểu nguyên lý điều khiển xe+ tập luyện, hiểu hết các chức năng trên xe) thì sự tự tin là rất quan trọng, kiểu như tôi có thể làm được 1 cách dễ dàng...sẽ giúp người lái bớt lo lắng và hồi hộp, thả lỏng cơ thể và đầu óc khi lái xe. Chỉ khi đó, người lái mới quan sát, nghe, nhìn gương, cảm nhận vô lăng và không gian xung quanh trên đường tốt được.
Thông thường, với người không có khuyết tật gì thì tích lũy giờ bay khoảng 1 năm/5000 kms là phải thành thạo tất cả các yêu cầu trên. Nếu không làm được thì có nghĩa là chưa hiểu các nguyên tắc lái xe, skills hơi kém, tâm lý yếu và thiếu tố chất để lái giỏi.
Anh bạn em, ở chỗ Hoàng Như Tiếp ấy, cứ bảo " Sang đây anh huấn luyện cho 1 buổi là đi tốt" mà em lại thấy vấn đề là tự luyện tập thôi chứ về cơ bản biết cả rồi còn gì.
 
Cái này nó 1 phần là tố chất & tập luyện, 1 phần là tâm lý.
Lái xe là phải thoải mái và hứng thú, như thầy chơi game vậy đó thì mới lái tốt được. :1:
Ngoài các kỹ năng/nguyên tắc cơ bản như căn lái, lùi, rẽ, quay đầu, vào chuồng ngang dọc ... phải thành thạo (hiểu nguyên lý điều khiển xe+ tập luyện, hiểu hết các chức năng trên xe) thì sự tự tin là rất quan trọng, kiểu như tôi có thể làm được 1 cách dễ dàng...sẽ giúp người lái bớt lo lắng và hồi hộp, thả lỏng cơ thể và đầu óc khi lái xe. Chỉ khi đó, người lái mới quan sát, nghe, nhìn gương, cảm nhận vô lăng và không gian xung quanh trên đường tốt được.
Thông thường, với người không có khuyết tật gì thì tích lũy giờ bay khoảng 1 năm/5000 kms là phải thành thạo tất cả các yêu cầu trên. Nếu không làm được thì có nghĩa là chưa hiểu các nguyên tắc lái xe, skills hơi kém, tâm lý yếu và thiếu tố chất để lái giỏi.
1 phân Nguyên nhân là do trc e toàn phụ thuộc cam360. H k có 360 nên thiếu tự tin
Các cụ cho e hỏi e nghĩ như thế này có hợp lí k ạ
Zz phiên hôm qua khớp 400k. Tăng mạnh. Tức hấp thụ rất tốt hàng ngắn hạn rồi
Hôm nay hàng t3 về có hơn 50k và tây bán gần 70k là 120k. Bây h khớp hơn 180k rồi thì chắc là tiết cung hết rồi các cụ nhỉ
 
Đa phần lái xe bây giờ là vì các mục đích kèm theo : an toàn, kiếm tiền, du lịch, ... còn số người thật sự thích lái xe cực kỳ ít. Ngồi trên xe có cái hay là dc phép suy nghĩ thoải mái, thứ mà đi xe máy ko có được nhưng vừa không đc lơ là, ai mà xem bảng điện siêu chắc lái tốt lắm :))))
@TTN với người mới lái như chị thì em chỉ khuyên 1 câu duy nhất như hằng ngày em dạy vợ em thôi "Cứ đúng làn đường của mình là mình đi, đi ô tô phải kiên nhẫn, gặp bất cứ chuyện gì gấp là chỉ được thắng, ko có né"
 
Anh bạn em, ở chỗ Hoàng Như Tiếp ấy, cứ bảo " Sang đây anh huấn luyện cho 1 buổi là đi tốt" mà em lại thấy vấn đề là tự luyện tập thôi chứ về cơ bản biết cả rồi còn gì.
Mang xe tầm 5h chiều lượn 1 vòng thụy khuê rồi đội cấn lê văn lương trường chinh vài lần chắc cũng ổn chị ạ
 
Đa phần lái xe bây giờ là vì các mục đích kèm theo : an toàn, kiếm tiền, du lịch, ... còn số người thật sự thích lái xe cực kỳ ít. Ngồi trên xe có cái hay là dc phép suy nghĩ thoải mái, thứ mà đi xe máy ko có được nhưng vừa không đc lơ là, ai mà xem bảng điện siêu chắc lái tốt lắm :))))
Tay trái lái xe tay phải lái tàu à cụ.
 
Anh bạn em ở chỗ Hoàng Như Tiếp ấy cứ bảo " Sang đây anh huấn luyện cho 1 buổi là đi tốt" mà em lại thấy vấn đề là tự luyện tập thôi chứ về cơ bản biết cả rồi còn gì.
Không đơn giản vậy đâu, chỉ có thực sự đi trên đường, vào các tình huống khó nó mới lộ bản chất kỹ năng cơ bản ra ngay.
Vợ mình có bằng lái từ năm 2010 mà đến giờ vẫn không lái được đó, vì thiếu những yếu tố trên dù lúc thi lấy bằng rất tốt. Đã cho lái thử trong phố rất nhiều nhưng không đạt.
Các mợ phải hiểu là không như xe máy, ngồi lên xe ô tô là điều khiển 1 cỗ máy có thể giết người nên không thể chủ quan coi thường được, tránh những điều đáng tiếc xảy ra với gia đình, bản thân và xã hội.
 
Không đơn giản vậy đâu, chỉ có thực sự đi trên đường, vào các tình huống khó nó mới lộ bản chất kỹ năng cơ bản ra ngay.
Vợ mình có bằng lái từ năm 2010 mà đến giờ vẫn không lái được đó, vì thiếu những yếu tố trên dù lúc thi lấy bằng rất tốt. Đã cho lái thử trong phố rất nhiều nhưng không đạt.
Các mợ phải hiểu là không như xe máy, ngồi lên xe ô tô là điều khiển 1 cỗ máy có thể giết người nên không thể chủ quan coi thường được, tránh những điều đáng tiếc xảy ra với gia đình, bản thân và xã hội.
Chính vì có thể gây hậu quả nghiêm trọng nên nhiều người cầm vô lăng hay sợ; mà càng hay sợ lại càng hay xử lý lỗi; chỉ có yêu thích cv lái xe và không vội vàng, gấp gáp thì sẽ thấy dễ hơn rất nhiều
 
Chính vì có thể gây hậu quả nghiêm trọng nên nhiều người cầm vô lăng hay sợ; mà càng hay sợ lại càng hay xử lý lỗi; chỉ có yêu thích cv lái xe và không vội vàng, gấp gáp thì sẽ thấy dễ hơn rất nhiều
Đúng rồi :21:
 
1 phân Nguyên nhân là do trc e toàn phụ thuộc cam360. H k có 360 nên thiếu tự tin
Các cụ cho e hỏi e nghĩ như thế này có hợp lí k ạ
...
Kỹ năng lái xe cơ bản là không cần camera hay cảm biến, chỉ có đèn, gương. Chấm hết.
Camera lùi, 360 độ hay cảm biến nó chỉ là hỗ trợ thôi, không được phép quá phụ thuộc vào nó. Bất ngờ vì 1 lí do nào đó đang sử dụng xe hệ thống hỗ trợ đó bị hỏng, hay nhiễu do mưa to chẳng hạn mà không có kỹ năng cơ bản thì chịu, như mù mắt à, rất nguy hiểm :10:
Các thầy các mợ cứ rèn tay lái nên tạm bỏ qua mấy cái hỗ trợ kia đi. Lái giỏi rồi liếc mấy cái phụ trợ cho nó mượt hơn thôi :1:
 
Chế Đại cứ thuê tài xê riêng cho nó sang. Thay vì lái xe, chế dành thời gian làm việc gì mình làm tốt nhất, như nghiên cứu cổ phiếu chẳng hạn :21:
Chuẩn, giờ em cứ thấy xe sang là nhường, dạt, né khẩn trương.
Sợ lắm.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top