Bình luận Bình luận giao dịch hàng ngày: Chứng khoán phục hồi cùng nền kinh tế.

là gì thế anh ơi, vẫn cần phải quan tâm thị nở cơ à
Anh Mó ảnh khoe con BOT so với con BOT chạy bằng cơm của anh để góp vui cuối tuần thôi mà chứ anh em mình care gì Nở đâu 🤣 🤣 🤣
Cuối tuần bia ngon nha 🍻🍻🍻
 
Anh Mó ảnh khoe con BOT so với con BOT chạy bằng cơm của anh để góp vui cuối tuần thôi mà chứ anh em mình care gì Nở đâu 🤣 🤣 🤣
Cuối tuần bia ngon nha 🍻🍻🍻
Bán thì ko bán mà cứ khoe, đểu thế, Cảm ơn anh ạ
 
Dạ, em lại điền vào ... anh Cá đưa ra ạ.Theo nghiên cứu của em (dựa trên thông tin công khai) như sau:
1. Chủ cũ là T&D group, Đoàn Gia đã lái con tàu VSC rất êm. Cụ thể là sau khi mua NHDV cùa GMD để nối liền các cảng lại với nhau, tổng chiều dài cảng của VSC lên tới 1600m. Điều này giúp DN giảm chi phí khá nhiều (chú: Dthu và Lnhuan của VSC phần lớn đến từ bốc xếp, chi phí lớn nhất là chi phí thuê ngoài - thuê gì thì em chưa đọc). Tuy nhiên, vì mua của GMD, nên tệp khách phải xây dựng lại. Ngắn hạn sẽ khó, vì lãi vay và thiếu khách (Evergreen của Đài Loan ko đủ lấp vào khoảng trống).
2. Sau khi mua xong NHDV thì VSC dự định mua thêm HAH, để trở thành ông kẹ cảng biển HP. Đã mua nhưng cũng đã bán hết, thương vụ diễn ra nhanh chóng và trót lọt (chú: Ko rõ bên mua là ai? Có phải Viettin Capital ko?).
3. Sau khi bán HAH, VSC tiếp tục thoái Hyatt HP (chú: Cho T&D trả chậm, ko thu một lần, khá kỳ hoặc?).
4. Chủ mới là ai? Tra cứu CDL, chỉ thấy mỗi Viettin Capital, 16% số cổ phần. Các cổ đông khác, đều thấp tẹt.
5. Chỉ số vận tải Container đạt đỉnh và rơi tỏm sau khi chủ mới hốt hụi? Ko rõ chỉ số này ảnh hưởng thế nào? (Chú: HAH cũng mua thêm tàu lúc chỉ số này đạt đỉnh).
***
Ngoài ra, tra cứu thêm T&D group, thấy nhóm này cũng như nhóm nhà anh Mượt (tháng 7/24, VSC có đệ trình cổ đông phương án vay Exim 1k4 tỷ - cở sở để đa nghi anh Mượt nhúng tay vào).
=> Quá trình theo dõi anh Cá, em thấy anh Mượt chính là Khắc Tinh lớn nhất với anh Cá. Chỗ nào có anh Mượt, anh Cá đều né xa... Vì né xa, nên ko thể định giá, bất khả luận bàn. (Chú: Nếu ko có biến cố mới này, anh Cá làm vòng 15k-25k lần nữa ạ).
Em phân tích thế có sai chỗ nào, anh Cá cứ quát thẳng, em có thể khóc nhưng em vẫn mở vở ghi vào ạ!
Em cảm ơn anh!

ông bán thì cần tiền phát triển cái mới
ông mua thì để hợp lý quản lý vận hành cái cảng mới và cũ
Thì tất cả đều ok thôi, hợp lý
còn lại em không biết ạ
1 cty mà mình mù mờ o biết cổ đông lớn là ai chưa nói gì đến các khía cạnh khác... nên lượn lâu rồi ạ không quan tâm nữa
 
Hôm qua em có về xem xét kỹ hơn thấy VSC có nhiều vấn đề :
- Thứ 1 : mua NHDV đắt
.Bỏ 2.5k tỉ mua NHDV cho LNST hàng năm hơn 100 tỉ
- Thứ 2 : Định giá VSC giờ vẫn là đắt đỏ.
.Cụ thể LNST 2024 ~ 220 tỉ. Mà PE tận 21.x
>> Như vậy để đưa PE về dưới 10 thì NHDV mỗi năm phải lãi ~ 250 tỉ : ko khả thi
- Thứ 3 : Nợ Bank cả mớ, ko tập trung làm ăn mà đi mua bán CK, đầu tư linh tinh. Đầu tư hơn 800 tỉ Hyatt Place rồi lại rút.
Trước đây TD Group nắm 30% VSC xong thoái vốn.
>> Các mối quan hệ lằng nhằng ko minh bạch
...
KL : Em võ đoán mấy thương vụ MA chủ yếu để rút ruột. Vietinbank Capital mua VSC giá 23.3 thì năng lực cũng trung bình quá.
Nay anh Cá đã xác nhận ko quan tâm deal này nữa, mình viết thêm mấy đoạn (trước ko dám viết, sợ biased, lại mang tiếng dìm hàng).
***
Mình đọc thấy Vận Tải Biển nó mang tính chu kỳ nặng, tương tự như ngành Thép. Theo cụ Lynch có note: Ngành chu kỳ, thì chỉ canh mua khi Khó Khăn Bủa Vây, canh bán khi Thuận Lợi dồn dập. Đó gọi là đầu tư chu kỳ.
Như ngày xưa, lúc HPG rơi tỏm từ đỉnh, mình cũng nhận định đó ko phải là lúc tốt để đầu tư chu kỳ. Thì giờ này cũng vậy, VSC - chuyên bốc xếp, HAH chuyên đội tàu...đang tăng trong một chu kỳ thuận lợi, ko phải lúc để canh me đầu tư chu kỳ. (nhìn qua BDI đỉnh cao đã tăng 5 lần từ đáy, hiện tại dù chỉnh nhưng vẫn tăng 3 lần từ đáy).
Thời điểm tốt để đầu tư ngành này, như quá khứ chỉ rõ: Phái có phá sản kiểu con Hanjin.
Screenshot_2024-11-22-17-26-31-89.jpg
Note: BDS như bên Chị Na lúc này là lúc đầu tư theo chu kỳ. Mua mấy con đầu ngành, kiểu rải dần đều theo tháng. Nhưng thú thật, mình dõi theo, và đánh note trên giấy...cảm thấy ngủ gật với món đầu tư chu kỳ.

Đầu cơ tăng trưởng, nhanh gọn lẹ,...phù hợp với tuổi trẻ như Thầy Gà hơn chứ??? Còn ko thì đầu tư tăng trưởng khi TT chung sập hầm, canh múc FPT??? Đổi giấc ngủ ngon, lấy tiền đi du phượt???
 
Last edited:
Thầy đang kẹp VSC mà phân tích sát phết. Giá mà phân tích kỹ như thế này trước khi mua thì tốt biết bao... 😊
Hơi vội anh ạ. Thấy cây nên kéo Vol to nên mua kiếm tí cafe. Rõ là chưa chuẩn TA, phải vươth 18.2 mới múc được :))
Mà e cắt luôn rồi.
 
Nay anh Cá đã xác nhận ko quan tâm deal này nữa, mình viết thêm mấy đoạn (trước ko dám viết, sợ biased, lại mang tiếng dìm hàng).
***
Mình đọc thấy Vận Tải Biển nó mang tính chu kỳ nặng, tương tự như ngành Thép. Theo cụ Lynch có note: Ngành chu kỳ, thì chỉ canh mua khi Khó Khăn Bủa Vây, canh bán khi Thuận Lợi dồn dập. Đó gọi là đầu tư chu kỳ.
Như ngày xưa, lúc HPG rơi tỏm từ đỉnh, mình cũng nhận định đó ko phải là lúc tốt để đầu tư chu kỳ. Thì giờ này cũng vậy, VSC - chuyên bốc xếp, HAH chuyên đội tàu...đang tăng trong một chu kỳ thuận lợi, ko phải lúc để canh me đầu tư chu kỳ. (nhìn qua BDI đỉnh cao đã tăng 5 lần từ đáy, hiện tại dù chỉnh nhưng vẫn tăng 3 lần từ đáy).
Thời điểm tốt để đầu tư ngành này, như quá khứ chỉ rõ: Phái có phá sản kiểu con Hanjin.
View attachment 8838
Note: BDS như bên Chị Na lúc này là lúc đầu tư theo chu kỳ. Mua mấy con đầu ngành, kiểu rải dần đều theo tháng. Nhưng thú thật, mình dõi theo, và đánh note trên giấy...cảm thấy ngủ gật với món đầu tư chu kỳ.

Đầu cơ tăng trưởng, nhanh gọn lẹ,...phù hợp với tuổi trẻ như Thầy Gà hơn chứ??? Còn ko thì đầu tư tăng trưởng khi TT chung sập hầm, canh múc FPT??? Đổi giấc ngủ ngon, lấy tiền đi du phượt???
Vâng, anh Chán chia sẽ hay quá ạ. Cảm ơn anh.
 
Vâng, anh Chán chia sẽ hay quá ạ. Cảm ơn anh.
Mình toách phân theo lý thuyết thui, chưa chắc đã đúng với TT. Nhiều khi mình thấy nó xấu, nhưng giá nó cứ tăng mãi...ngồi chịp chịp, đợi chờ, đến bạc râu luôn!
À, mình thấy BOT nó báo QNS có signal. Thầy chuyên ngâm FA, soi con này và chia sẻ góc nhìn của Thầy được ko? Thk
 
VHM vẫn được hưởng khoảng 90% lợi ích từ Cổ Loa thì @Chán có lên tàu không?😀
Lên chứ Chị, nếu cái đó chắc cú... Em đọc báo thấy bọn CapitalLand nó rút khỏi Chị Na, nhưng đổ sang Bắc VN và Thailand... Thể nào nó cũng sẽ múc Cả Lô...nhưng phân vân quạ!
 
Tin ấy cũ ae trên này chẳng nói mãi rồi, xem có tin gì mới hơn cơ 😜
Em thấy có cái j đó thuận lợi cho Điện thì phải, tại em đọc nhanh quá...ấn tượng mỗi cái Charm hồi lâu anh nói. Nay ngồi xem cụ Hồ cưỡi mây đạp núi ạ! haha
 
Lên chứ Chị, if cái đó chắc cú... Em đọc báo thấy bọn CapitalLand nó rút khỏi Chị Na, nhưng đổ sang Bắc VN và Thái Lan... Thể nào nó cũng sẽ múc Cả Lô...nhưng phân quạ!
Cái thông báo ký lại hôm trước là ký lại thỏa thuận về phân chia lợi nhuận cho những dự án chưa ký đồng.
Các dự án của VEF thì VIC đã ký hợp đồng chuyển giao rồi.
 

Attachments

  • IMG_2863.png
    IMG_2863.png
    1.4 MB · Views: 14
  • IMG_2862.png
    IMG_2862.png
    373.3 KB · Views: 13
Cái thông báo ký lại hôm trước là ký lại thỏa thuận về phân chia lợi nhuận cho những dự án chưa ký đồng.
Các dự án của VEF thì VIC đã ký hợp đồng chuyển giao rồi.
Em đọc ko hiểu nó nói j ạ Chị, 83,32% lợi ích tức là 20% LNST như hôm noi Chị nói ạ? Với cả, Chị có thông tin j về Sun Group ko ạ? Sao dạo này nó cứ hốt mấy lô cạnh anh Coca, chả phải làm hạ tầng j sấc... Cổ Loa cũng có, Bắc Ninh cũng có...quái thật chứ.
 
Back
Top