Dạ, em lại điền vào ... anh Cá đưa ra ạ.Theo nghiên cứu của em (dựa trên thông tin công khai) như sau:
1. Chủ cũ là T&D group, Đoàn Gia đã lái con tàu VSC rất êm. Cụ thể là sau khi mua NHDV cùa GMD để nối liền các cảng lại với nhau, tổng chiều dài cảng của VSC lên tới 1600m. Điều này giúp DN giảm chi phí khá nhiều (chú: Dthu và Lnhuan của VSC phần lớn đến từ bốc xếp, chi phí lớn nhất là chi phí thuê ngoài - thuê gì thì em chưa đọc). Tuy nhiên, vì mua của GMD, nên tệp khách phải xây dựng lại. Ngắn hạn sẽ khó, vì lãi vay và thiếu khách (Evergreen của Đài Loan ko đủ lấp vào khoảng trống).
2. Sau khi mua xong NHDV thì VSC dự định mua thêm HAH, để trở thành ông kẹ cảng biển HP. Đã mua nhưng cũng đã bán hết, thương vụ diễn ra nhanh chóng và trót lọt (chú: Ko rõ bên mua là ai? Có phải Viettin Capital ko?).
3. Sau khi bán HAH, VSC tiếp tục thoái Hyatt HP (chú: Cho T&D trả chậm, ko thu một lần, khá kỳ hoặc?).
4. Chủ mới là ai? Tra cứu CDL, chỉ thấy mỗi Viettin Capital, 16% số cổ phần. Các cổ đông khác, đều thấp tẹt.
5. Chỉ số vận tải Container đạt đỉnh và rơi tỏm sau khi chủ mới hốt hụi? Ko rõ chỉ số này ảnh hưởng thế nào? (Chú: HAH cũng mua thêm tàu lúc chỉ số này đạt đỉnh).
***
Ngoài ra, tra cứu thêm T&D group, thấy nhóm này cũng như nhóm nhà anh Mượt (tháng 7/24, VSC có đệ trình cổ đông phương án vay Exim 1k4 tỷ - cở sở để đa nghi anh Mượt nhúng tay vào).
=> Quá trình theo dõi anh Cá, em thấy anh Mượt chính là Khắc Tinh lớn nhất với anh Cá. Chỗ nào có anh Mượt, anh Cá đều né xa... Vì né xa, nên ko thể định giá, bất khả luận bàn. (Chú: Nếu ko có biến cố mới này, anh Cá làm vòng 15k-25k lần nữa ạ).
Em phân tích thế có sai chỗ nào, anh Cá cứ quát thẳng, em có thể khóc nhưng em vẫn mở vở ghi vào ạ!
Em cảm ơn anh!