Bình luận giao dịch hàng ngày 2016

Status
Not open for further replies.
Chính vì vậy mình cực ghét đầu tư vào DN NN và NN xuất thân nhưng vẫn mang nặng quản lý và tầm nhìn hạn hẹp. Để tiền chơi số ít DN NN xuất thân nhưng mang cách lãnh đạo tử tế theo Kinh tế TT / mấy cty tư nhân tử tế là quá OK rồi. Năng lực tìm vàng các bác ấy chôn ngoài khả năng của cá nhân nên chẳng bao giờ tiếc.
Ôi nó còn đỡ hơn mấy ông tư nhân báo lãi cho nhiều rồi đút túi kiểu mua bán DN, hay mở rộng đầu tư...
 
DN nhà nước nào cũng ăn cắp kiểu này kiểu khác bác ạ. Nhưng căn bản là số báo cáo là số thực sự còn lại chứ không báo khống.
vâng, một vài khía cạnh thôi bác, mỗi thứ cấu xéo một ít. đối với vận tải biển, quan trọng nhất bây giờ là nợ vay. còn hiệu quả quản lý hay thủ tục thì từ xưa vẫn vậy.
 
DN nhà nước nào cũng ăn cắp kiểu này kiểu khác bác ạ. Nhưng căn bản là số báo cáo là số thực sự còn lại chứ không báo khống.
Nói thêm về ngành vận tải biển. Theo em biết thì ngoài vay nợ nặng nề và tỷ giá ra thì thấy điều hành kiểu DNNN ở các doanh nghiệp vận tải biển là cực kỳ khó cạnh tranh và phát triển. Doanh nghiệp vận tải biển thì phần operation phải rất tốt. Ngoài vấn đề về tiết kiệm và hiệu quả thì phần dịch vụ phải đa dạng. Riêng về service thì tư nhân và DN nước ngoài vượt trội. Ví dụ doanh nghiệp vận tải biển của ông chủ phát đạt gì đó vẫn làm ăn có lãi khá tốt, hoặc các doanh nghiệp nước ngoài. Ngành vận tải biển nếu biết cách làm ăn sẽ gần như tay không bắt giặc nhưng nếu không thuận lợi thì mất hết vốn rất nhanh. Em không biết về dòng tiền đánh cổ phiếu như thế nào. Nhưng theo cá nhân thì các doanh nghiệp vận tải biển như VOS, VST, Nosco,.. sẽ chỉ chết dần thôi.
 
Nói thêm về ngành vận tải biển. Theo em biết thì ngoài vay nợ nặng nề và tỷ giá ra thì thấy điều hành kiểu DNNN ở các doanh nghiệp vận tải biển là cực kỳ khó cạnh tranh và phát triển. Doanh nghiệp vận tải biển thì phần operation phải rất tốt. Ngoài vấn đề về tiết kiệm và hiệu quả thì phần dịch vụ phải đa dạng. Riêng về service thì tư nhân và DN nước ngoài vượt trội. Ví dụ doanh nghiệp vận tải biển của ông chủ phát đạt gì đó vẫn làm ăn có lãi khá tốt, hoặc các doanh nghiệp nước ngoài. Ngành vận tải biển nếu biết cách làm ăn sẽ gần như tay không bắt giặc nhưng nếu không thuận lợi thì mất hết vốn rất nhanh. Em không biết về dòng tiền đánh cổ phiếu như thế nào. Nhưng theo cá nhân thì các doanh nghiệp vận tải biển như VOS, VST, Nosco,.. sẽ chỉ chết dần thôi.
Dòng đậm trên chuẩn. Cũng vận tải biển, dịch vụ vận tải thì tư nhân như SKG, HAH, VNS lên trời cao còn mấy ông NN như trên thì đào đáy cả năm, chắc chỉ chờ giải thể bán đất với trụ sở. Hết. Ai thấy đất và trụ sở có giá thì nhào vô, nhỏ lẻ miễn bàn. Các cụ bảo đồng tiền liền khúc ruột cấm có sai. Tiền của DNNN có liền khúc ruột các bác ấy đâu nên cứ chén thôi, CD à, chờ nhé :21:
 
Nói thêm về ngành vận tải biển. Theo em biết thì ngoài vay nợ nặng nề và tỷ giá ra thì thấy điều hành kiểu DNNN ở các doanh nghiệp vận tải biển là cực kỳ khó cạnh tranh và phát triển. Doanh nghiệp vận tải biển thì phần operation phải rất tốt. Ngoài vấn đề về tiết kiệm và hiệu quả thì phần dịch vụ phải đa dạng. Riêng về service thì tư nhân và DN nước ngoài vượt trội. Ví dụ doanh nghiệp vận tải biển của ông chủ phát đạt gì đó vẫn làm ăn có lãi khá tốt, hoặc các doanh nghiệp nước ngoài. Ngành vận tải biển nếu biết cách làm ăn sẽ gần như tay không bắt giặc nhưng nếu không thuận lợi thì mất hết vốn rất nhanh. Em không biết về dòng tiền đánh cổ phiếu như thế nào. Nhưng theo cá nhân thì các doanh nghiệp vận tải biển như VOS, VST, Nosco,.. sẽ chỉ chết dần thôi.
Thế con PVT có nằm trong nhóm chết dần này không anh ơi? Nó cũng là vận tải biển ạ!
 
Thế thì múc DCM nhanh nhanh chị ơi, hạn hán xong, đất đai khô cằn... thì lại phải dùng phân nhiều lắm :113:
Con đấy bị giới hạn tăng trưởng theo thỏa thuận với tập đoàn ở giá khí đầu vào, yên tâm nhưng chưa thể đột phá.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top