Tin Tin

uyendi : Hê hê Bối cảnh bj khác với bối cảnh 2007 nhé !
Bj chúng ta đang từng bước đi ra khỏi khủng hoảng .
2007 chúng ta chuẩn bị bước vào khủng hoảng .
Bài em viết hôm vừa rồi cũng đề cập đến vấn đề này.

Theo bác chúng ta đang phục hồi theo mô hình nào?
 
Kể từ khi co banks mất chức cp vua, thì sóng banks thường là sóng cuối, hy vọng lần này ko phải vậy, vì ít nhất lần này sóng bank dài hơn những lần trước.
Em cũng bet vào cái cửa lần này không phải vậy, mà thay vào đó là 2 con Gà - Vịt được nhận nhiệm vụ ủn ỉn thay Bank thời trước. Nói xấu tụi nó tí, vì rơi mất hàng...roài :D
 
Về nhà dọn dẹp lại theo tiếng gọi của em VNI khi đ ụng 600.

Chính xác thì thinh thoảng em vẫn đảo qua coi bảng và vào VC coi các bác mần ăn ra sao, nhưng thấy chưa có gì hấp dẫn lắm cho đến hôm nay.

VNI hiện tại đang có chart khá đẹp, điểm đáng ngại đó là nhóm NH đã tăng khá mà chưa chịu điều chỉnh. Nỗi sợ đó là có lý do khi mà banks đang tạo phân kỳ với giữa giá và vol, indicators. Nhưng nhóm gà vịt của bác cào cào cũng làm khá tốt nhiệm vụ hiện tại, tuy VNI đã tăng khá nhưng 1 số CP mới chỉ vừa khởi động ( VD: KBC được 2 phiên , giá tb trước là 16 hôm nay là 17.1), thậm chí nhiều CP còn đang tích lũy.

Vùng đất 600 khá cứng, nếu nhìn theo quá khứ thì kể từ downtrend 2009 đến giờ thì chưa chính thức vượt qua( có lần vượt nhưng sau đó tạo đỉnh và quay đầu đi xuống nên có thể coi là bulltrap).

Việc lên kế hoạch đi tiền lại là 1 thử thách .
 
Có 1 điều có thể thấy rất rõ, dù cp tốt thế nào cũng ko chống nổi xu hướng của tt. Hôm khởi đầu bắt đầu nhịp điều chỉnh nhưng nav tăng, hôm qua còn âm 1 chút, may mắn hôm nay lại le lói xanh.
Nhiệm vụ vào hàng đã xong, giờ ngồi đợi tt đi thế nào thôi.
Em đang cố đơn giản hoá, và qua đó it tốn time theo dõi ck hơn.

Chiêu 1:
Mua khi tt đã hình thành xu hướng,khuyet điểm mua chậm nên giá cao hơn từ 10% . ưu điểm do tt đã vào xu hướng nên xác xuất những quả sụp mạnh không nhiều, đặc biệt nếu ko vào hàng hot mà vào những mã tích luỹ thì khá an toàn ngay cả khi mua đúng nhịp điều chỉnh.

Do thuần theo TA nên chọn hàng khá đơn giản : phàm những em không bệnh nan y, không tiền án tiền sự, giá chua cao với ma20 10% , vừa tạo đáy đẹp, mô hình rõ ràng, ưu tiên những em mới vào nghề , nhưng kl khách ngon lành.

Làm 2-3 phát tuỳ sức khoẻ, nhưng thấy hàng về mà sìu thì đợi cut, còn về mà sung thì cho phát nữa. Tranh thủ lúc bắt đầu corection đến khi kết thúc mà hàng tập kết xong, lại chưa lỗ ( lời T+) là đẹp.
 
Có 1 điều có thể thấy rất rõ, dù cp tốt thế nào cũng ko chống nổi xu hướng của tt. Hôm khởi đầu bắt đầu nhịp điều chỉnh nhưng nav tăng, hôm qua còn âm 1 chút, may mắn hôm nay lại le lói xanh.
Nhiệm vụ vào hàng đã xong, giờ ngồi đợi tt đi thế nào thôi.
Em đang cố đơn giản hoá, và qua đó it tốn time theo dõi ck hơn.

Chiêu 1:
Mua khi tt đã hình thành xu hướng,khuyet điểm mua chậm nên giá cao hơn từ 10% . ưu điểm do tt đã vào xu hướng nên xác xuất những quả sụp mạnh không nhiều, đặc biệt nếu ko vào hàng hot mà vào những mã tích luỹ thì khá an toàn ngay cả khi mua đúng nhịp điều chỉnh.
____________________________________________________________________________________________________________
Theo quan điểm em thấy cái này là hợp lý rồi ,Và em nhớ là bác cũng thích confirm mới đánh hihi.

Do thuần theo TA nên chọn hàng khá đơn giản : phàm những em không bệnh nan y, không tiền án tiền sự, giá chua cao với ma20 10% , vừa tạo đáy đẹp, mô hình rõ ràng, ưu tiên những em mới vào nghề , nhưng kl khách ngon lành.
_____________________________________________________________________________________________________________
Em nghĩ tiêu chí chọn hàng nên nâng cao tiêu chí lên chút thì khả năng thắng cao hơn chứ chọn mấy con không xấu nhưng cũng không tốt thì chưa chắc thắng nổi % maket.

Làm 2-3 phát tuỳ sức khoẻ, nhưng thấy hàng về mà sìu thì đợi cut, còn về mà sung thì cho phát nữa. Tranh thủ lúc bắt đầu corection đến khi kết thúc mà hàng tập kết xong, lại chưa lỗ ( lời T+) là đẹp.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Cái vụ đi tiền, điểm mua này thì em cũng đang ngâm cứu vì cũng hay vi phạm kỷ luật vụ này vì vẫn hay múc tất tay magin khi giá chưa đi đúng ý mình. Dạo này em thấy đỡ hơn được cái vụ hay mua đuổi hihi.
Bác tìm ra cách nào hay thì chia sẻ hihi
 
@lang-tu: "TA dùng để follow chứ không dùng để forecast"
Nhưng để xác định target thì người ta đưa ra nhiều phương pháp về ( kháng cự, fibo, formation...) . Đôi khi formation hoàn thành còn chưa chắc đi đúng như vậy.
Đi theo đường hiện tại coi chừng tẩu quả nhập ma :)
 
Last edited:
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Cái vụ đi tiền, điểm mua này thì em cũng đang ngâm cứu vì cũng hay vi phạm kỷ luật vụ này vì vẫn hay múc tất tay magin khi giá chưa đi đúng ý mình. Dạo này em thấy đỡ hơn được cái vụ hay mua đuổi hihi.
Bác tìm ra cách nào hay thì chia sẻ hihi
Còn 1 cách khác là theo thầy xbuu đi học Đạo.
Khi nào không tham, sân , si thì chắc vượt qua được tham lam và sợ hãi :d
 
Còn 1 cách khác là theo thầy xbuu đi học Đạo.
Khi nào không tham, sân , si thì chắc vượt qua được tham lam và sợ hãi :d
Người ta không tránh được tham sân si đâu bác theo em thì sự trải nghiệm, nỗi đau khi thua lỗ, niêm đam mê tìm hiểu nguyên lý đến một lúc nào đó sẽ kìm chế bớt được tham sân si theo hướng có lợi cho mình. Kinh nghiệm, sự học hỏi từ những thất bại dần dần sẽ ngấm vào tiềm thức và tiềm thức ra quyết định nhanh mà vẫn chính xác cao. điều đó giải thích vì sao trên VC có nhiều bác đã thành công vì ngoài công cụ TA, FA các bác đã có sự trải nghiệm rất lâu rồi.
 
TS Trương Văn Phước, Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, lời giải tối ưu của tỉ giá không chỉ phục vụ riêng cho các yêu cầu đơn lẻ mà phải hài hòa các mục tiêu khác cho kinh tế vĩ mô
"Với nhà đầu tư nước ngoài việc ổn định tỉ giá và kiềm chế lạm phát là thông số quan trọng ổn định niềm tin. "
Cả thế giới này được mấy nước được nhà đầu tư nước ngoài có niềm tin đây.

Chắc bác ấy nhầm lẫn giữa dân đầu tư và dân carry trade. :D
 
Để không làm loãng topic ptkt nên em chuyển bài viết về nhà mình.

Đầu tiên xin cảm ơn bác @xBuu giới thiệu quyển sách rất hay về Đạo. ( làm em ngồi nghiên cứu 1 mạch từ lúc chiều đến giờ).
Do đọc còn nhiều chỗ không thông, và không đồng ý với tác giả về phần giải thích nên em post đây , bác nào có hứng thú thì cùng trao đổi.
Quyển sách tên : Âm Phù Kinh ( http://nhantu.net/TonGiao/AmPhuKinh.htm )
Đọc phần thượng thiên tác giả giải thích cũng được, nhưng đến trung thiên, và hạ thiên thì thấy không minh bạch lắm, đặc biệt là đưa nhận định chủ quan của người viết vào.
Tiến hán em lại không thông , may quá tìm được trang này dịch nguyên văn , nên giữ được tính chân thật của sách gốc ( http://www.ngocbao.org/D_1-2_2-80_4-290_5-20_14-2_6-1_17-22/ ), tiếc là ở đây lại thiếu phần trung thiên.
Thầy @xBuu đọc lại phần hạ thiên thử, thấy nhiều cái khác biệt.
Quyển sách này giống như xương sống của Đạo giáo , nếu có thể dịch sát nghĩa từ tiến hán qua tiếng việt đã là đủ, còn giải thích thì hơi khó mà đủ được , ví như câu
1. Quan Thiên Chi Đạo, chấp Thiên chi hành, tận hĩ.
觀 天 之 道, 執 天 之 行, 盡 矣.
Hãy bắt chước Trời mà hành sự thì muôn việc đều hay.
Đạo trời muốn biết thì : trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, muốn hành theo lại phải tu thân. Thế là bắt đủ cả Thiên-Địa-Nhân, gập thầy thì học cả đời chưa hết, nói gì tự đọc sách chẳng biết đâu là chân, đâu là nguỵ.
 
Last edited:
Nhưng kiến thức của tác giả cũng có nhiều cái hay, như việc giải thích ngũ hành tương sinh tương khắc.
VD giải thích việc thổ khắc thuỷ, nhưng thuỷ lại nhờ thổ đinh hình nên không bị lênh láng, trước đây thì mình biết không phải thuỷ nào cũng khắc thổ vd: trường lưu thuỷ, thiên hà thuỷ.
 
Để không làm loãng topic ptkt nên em chuyển bài viết về nhà mình.

Đầu tiên xin cảm ơn bác @xBuu giới thiệu quyển sách rất hay về Đạo. ( làm em ngồi nghiên cứu 1 mạch từ lúc chiều đến giờ).
Do đọc còn nhiều chỗ không thông, và không đồng ý với tác giả về phần giải thích nên em post đây , bác nào có hứng thú thì cùng trao đổi.
Quyển sách tên : Âm Phù Kinh ( http://nhantu.net/TonGiao/AmPhuKinh.htm )
Đọc phần thượng thiên tác giả giải thích cũng được, nhưng đến trung thiên, và hạ thiên thì thấy không minh bạch lắm, đặc biệt là đưa nhận định chủ quan của người viết vào.
Tiến hán em lại không thông , may quá tìm được trang này dịch nguyên văn , nên giữ được tính chân thật của sách gốc ( http://www.ngocbao.org/D_1-2_2-80_4-290_5-20_14-2_6-1_17-22/ ), tiếc là ở đây lại thiếu phần trung thiên.
Thầy @xBuu đọc lại phần hạ thiên thử, thấy nhiều cái khác biệt.
Quyển sách này giống như xương sống của Đạo giáo , nếu có thể dịch sát nghĩa từ tiến hán qua tiếng việt đã là đủ, còn giải thích thì hơi khó mà đủ được , ví như câu
1. Quan Thiên Chi Đạo, chấp Thiên chi hành, tận hĩ.
觀 天 之 道, 執 天 之 行, 盡 矣.
Hãy bắt chước Trời mà hành sự thì muôn việc đều hay.
Đạo trời muốn biết thì : trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, muốn hành theo lại phải tu thân. Thế là bắt đủ cả Thiên-Địa-Nhân, gập thầy thì học cả đời chưa hết, nói gì tự đọc sách chẳng biết đâu là chân, đâu là nguỵ.
có gì bác cứ post tiếp nhé
 
Đầu tiên xin quote lại một đoạn đã nói mới đây
"Chúng ta có thể hiểu cách lập luận không học mà học không có nghĩa là không học gì hết, thật sự là không việc học không nên câu nệ vào sách vở, quá tin vào sách vở, làm theo sách vở, bệnh sách vở; mọt sách, tin sách đôi khi cũng rước họa vào thân.
Học sách để rồi quên hết sách vở, có cái nhìn mới mẻ và vận dụng linh hoạt vào thực tế thì chính đó là sự học, học mà không học, không học mà học."

Tác giả viết chỉ là để tham khảo , nên lấy lời tác giả làm dẫn để mình ngộ đạo chứ không nên hoàn toàn tin vào sách . Giống như uống thuốc Bắc phải có thuốc dẫn . Tự thấy sách sai nói không đúng là mình hiểu rồi, quá tốt . Kinh Dịch còn có vài thể loại cách luận cơ mà :)

Đạo trời muốn biết thì : trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, muốn hành theo lại phải tu thân. Thế là bắt đủ cả Thiên-Địa-Nhân, gập thầy thì học cả đời chưa hết, nói gì tự đọc sách chẳng biết đâu là chân, đâu là nguỵ.
Ngay phần đầu có nhắc đến việc chỉ cần hiểu câu "Quan thiên chi đạo , chấp thiên thi hành . Tận hỹ" là khẩu quyết để thành thánh nhân. Nếu nó dễ thì ai cũng có thể thành thánh nhân rồi hoặc dễ đến mức ai cũng chối bỏ điều đấy ( tự bịt mắt mình). Vậy cứ bình tĩnh từ từ đọc hiểu nhỉ ? Ngộ là cả quãng đường dài mà :p

Nhưng kiến thức của tác giả cũng có nhiều cái hay, như việc giải thích ngũ hành tương sinh tương khắc.
VD giải thích việc thổ khắc thuỷ, nhưng thuỷ lại nhờ thổ đinh hình nên không bị lênh láng, trước đây thì mình biết không phải thuỷ nào cũng khắc thổ vd: trường lưu thuỷ, thiên hà thuỷ.
Ngũ hành sinh nhau thì mang tới sinh khí , khắc nhau thì tạo ra hình hài . Sinh khí với hình hài không phải là con người hay sao ? . Tiếp câu này lại tới câu sau : "Ngũ Tặc tại Tâm, thi hành ư Thiên, Vũ Trụ tại hồ thủ, vạn hóa sinh hồ thân." . Một phần nào khẳng định cho câu trước . Từ điều này chợt nghĩ cuốn sách này có phải như một bài văn không : Bao gồm mở bài thân bài và kết luận . Với luận điểm chỉ cho người đọc biết đạo trời là gì chăng ?
Lướt qua cuốn này thì Thượng Thiên là quan trọng nhất :D. Dường như chứa hết ý tứ cho các phần còn lại vậy. Có lẽ chỉ cần hiểu thượng thiên là đủ ? Giống như học tâm pháp rồi tự sáng tạo ra chiêu thức ấy . Ví dụ sự tương đồng giữa Thượng quyển và Hạ quyển
九竅之邪在乎三要. 可以動靜.

Cửu khiếu (Người có Cửu Khiếu: Trên 7, dưới 2) mà có tà khí là do nơi Ba Khiếu quan trọng. Phải biết Động Tĩnh.
Tà khí xâm nhập vào con người là do nơi Thất Khiếu. Ba khiếu quan trọng trong con người là Mắt, Tai, Mồm.
Tai nghe Âm Thanh thì Tinh giao, Mắt nhìn mầu sắc, thì Thần chạy, Mồm nói nhiều thì Khí tán.
Tinh Khí Thần mà đã bị thương, thì toàn thân sẽ suy bại, tính mệnh rồi ra cũng sẽ táng vong.
Nếu con người biết thu thị, phản thính, hi ngôn, bế khẩu, tùy chỉ hư vô, khiến cho nội niệm bất xuất, ngoại niệm bất nhập, tinh khí thần tam phẩm đại dược sẽ ngưng kết không tan.
Các khiếu tùy ý động tĩnh, động tĩnh là Thiên Cơ, không phải là Nhân Cơ, như vậy thì tà khí làm sao mà không bị tiêu Diệt? (Lưu Nhất Minh).

心生於物, 死於物. 機在目.

Trong con người Tâm là Chủ, mắt là cửa vào Tâm. Tâm đây là Bản Lai Chân Tâm, không không, đỗng đỗng, vô ngã, vô tâm, vô vật, đồng thể với Thái Hư. Nó chính là Đạo Tâm, là Tâm Chân Như của nhà Phật. Nó bất sinh bất diệt.
Tâm mà có sinh có diệt là cái Tâm Thịt, là Nhân tâm.
Vật là vật dục. Ta không thấy Tâm, nhân vật nên nó hiện. Ta thấy vật, nên thấy tâm; không có Vật thì Tâm không hiện. Cái Tâm này vì vật mà có sinh tử: Vật sinh thì nó sinh; vật tử thì nó tử.
Con mắt là cửa của Tâm. Nó chiêu vời đạo chích vào. Mắt thấy gì, tâm liền hay biết. Cho nên mắt là động cơ làm cho Tâm sống chết. Cho nên động cơ thật là ở nơi mắt.
Nếu con người biết phản quan nội chiếu, thì ngoại vật sẽ hết đường vào, sẽ không còn làm ta sinh tử, thì sinh tử còn theo lối nào mà vào.
Chu Hi chú: Tâm do vật mới thấy, thế là Sinh ư vật, Tâm vì trục vật mà chết, thế là Tử ư vật. Tâm tiếp được vật là nhờ Cửu Khiếu, nhất là nhờ Mắt. (Vô Tích Hoàng Nguyên Bính, Âm Phù Kinh Chân Thuyên).

Nói nhảm đôi lời có gì sai xin được lượng thứ :)
 
Last edited:
Hôm nay trong lúc bàn với @chim_non: về việc lòng tham vô đáy của con người tự nhiên ngô ra thêm một phần câu:' Tiên tích Đức, hậu tầm Long"
Trước đây khi đọc câu này thì hiểu rằng, người phải có đủ đức độ thì mới có khả năng tìm được Long mạch. Ý đó là đúng, nhưng chắc chưa đủ.
Ý thật của tiền nhân có lẽ không chỉ dừng lại đức độ là đạo đức mà tâm phải đủ tầm , vì nếu tâm không đủ thì sẽ không kiềm chế được dục vọng của mình ( Cửu khiếu chi tà, tại hồ tam yếu. Khả dĩ động tĩnh) . Nên mới nói hậu tầm Long, vì nếu may mắn tọa đúng long mạch cũng chưa hẳn đã tốt.
Tìm ví dụ về tọa Long bây giờ quá khó, nhưng vd chưa đủ Đức nhưng được phúc phần rồi thì VN hiện tại khá nhiều: Đển hình là bác Nông , bác có thể coi là vua trong 8 năm, nhưng đức chưa đủ, đề cuối cùng vì 1 người đàn bà mà bố con ly tan. Hay như bây giờ do cơ chế nên nhiều người giầu lên nhanh chóng,tâm chưa đủ nên càng ngày càng tham( tham nhũng) không biết điểm dừng, nhưng con cái lại ăn chơi lêu lỏng ( cô chiêu, cậu ấm) . Nên là họa hay là phúc không nói được.
 
Back
Top