VC-Thiền quán

Xin cám ơn!
câu này quá thâm thuý - khác chi câu "này tế điên tại sao ngài mãi là ala hán mà không thành phật vậy ?"

Bác nói chuyện cao siêu quá, em trần tục thô lỗ ko hiểu nổi. Chỉ luôn tự nhắc mình, Tu Đời đã đắc chưa ?

Chúc các bác cuối tuần vui vẻ!
 
hị hị, nhiều pháp cao thâm, hoan hỉ, đừng đã phá nhau ! Nói dzui cho nó đa dạng thế thôi ...
Phật-Bồ tát cũng phải có pháp - ví dụ như cái vòng kim cô để trị Tề thiên, hay phép màu này nọ,... chứ đứng niệm ko thì chả được việc ! Con người hình tượng vậy, nhiều khi nó chỉ là 1 câu nói mà Tề thiên sẽ nghe !
"Công cụ" đó là món phái "tu thần" đang luyện, người tâm tịnh thì tốt, ko thì sinh tà đạo... làm đời nghi hoặc...
Mỗi người có một ý thích, nhưng sao ko làm chuyện đơn giản nhất cho cuộc sống nó ngày một dzui tươi hơn, cao thâm làm gì !
Làm gì miễn mỗi người có một chữ "Thiện" thì mua bán con tôm con cá nó cũng ở 1 cách khác hơn ?!

cái này có sẵn rùi hiiiiiiii
khi bác nghĩ đến ba mình cực khổ nuôi mình...bác chỉ việc gọi "ba"
KHi bác thấy Ông Trân hưng đạo ...rất là yêu nước, là tâm gương sáng chói ..bác chỉ việc nhẩm...Hưng đạo Vương
...
là bác nghĩ ngay họ đã làm gì, là tâm gương như thề nào
....
thiện ác vốn là khái niệm chung để phân biệt hành động
....
khi bác nhẩm danh "...a di da..." thì vạn cái thiện sẽ hiện ra, không cần phải suy xem thiện ác là gì? thiện cỡ nào? đủ chưa?... vậy nhớ nhẩm hồng danh "Nam Mo A Di Da Phật" hàng ngày hiiiiiiiii
 
Các bác đang bàn chuyện thâm thúy thì vào đây nhé. Vụ này em nhắc 2 lần rồi....để em nhắc lần thứ 3 là em ban đấy....
 
  • Like
Reactions: Cdg
Em lệch lạc là em tiêu rùi, ý em nói là em có biết một tí về bên đó, có thể gọi nôm na là "tu thần", bùa-ngãi ko xấu như người ta nghĩ, xấu là do người, đường nào cũng dễ tà, nhưng người tự tin tâm tốt đủ để ko tà đạo thì sao phải vất vả luyện cảnh giới "hô mưa gọi gió" làm gì nhỉ ? Lại trở về chốn sân si ?
đạt "chánh quả" ? nếu chánh quả hiểu theo bậc a-la-hán đi giúp đời thì tốt thôi, chứ "chánh quả" để cai quản 1 cõi nào đó thì ...lại vất vả !

bác hiểu lệch lạc, mật như cây đa...còn bùa..chỉ là cành là của nó...với người mong chính quả thì phần lá là phụ

Em hóng hớt theo các bác một chút nhé.

Em hiểu thế này, không biết đúng sai: đúng như bác Thiết nói, mục đích chính của tu hay tu thành chánh quả là đạt đến trí tuệ giác ngộ (PHẬT), mà khi đó con người ta hoàn toàn lìa bỏ được NGÃ và NGÃ SỞ.

Trên con đường đi đó có thể mình gặt được "phụ quả" như bác Photon có nói (mà chắc là tùy vào pháp môn mình chọn mà có những "quả phụ" khác nhau). Thế nên nếu mình lại nhắm vào cái "phụ quả" làm cái đích mà tu luyện để thể hiện khả năng và quyền lực, thì hình như lại lệch bươc mà xây dựng cái NGÃ của mình cho nó lớn hơn.

Thế nên, nói như bác Giailang là thâm thúy nhất, để cây lớn lên, phải biết chặt tỉa bớt cành. Mà em thấy bậc tu càng đắc pháp, đắc đạo, họ càng dấu mình kỹ thì phải. vậy ngày nào em không thấy bác Don, bác Thiết không còn tham gia chia sẻ với anh em, là mấy bác ấy đắc pháp đắc đạo rồi nhở. Em nghĩ thế chẳng biết đúng không.

Hêhê...
 
  • Like
Reactions: mrt
@ mtp: Càng đắc đạo càng đem công quả phục vụ chúng sinh. Nên phật mới có mọi nơi....Hay mình chính là hiện thân của phật. Còn như tâm thì ngạ quỷ tưởng mình anh minh thánh thiện, thỉnh thoảng mới phun châu nhà ngọc vài lời thì....hi...i. Trên đời này thiếu chi đâu mà còn nhiều hơn cỏ rác.....

Nên: Say.......

" Chưa say, đã tỉnh lại say.
Say cho tỉnh, phớt đổi thay sự đời.
Say đi, say nữa mãi thôi.
Đời người ngắn, tình đời mãi say."



Vì vậy mới nên rằng: " ....Thánh đi lưu ân, thần về lưu phúc"

Xuân 2009.

Phúc Nguyện.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: mrt
Mặc dù say nhưng "cái sự" quan sát đời sống, nhân sinh vẫn luôn tỉnh......nên nối tiếp mùa xuân với mưa và "nước ướt dầm dề" ba bề bốn bên, khắp nơi cùng chốn

Rằm tháng riêng: Trên đường về quê nơi Don em đã ra đi 20 năm vùng Kinh Bắc xưa thuộc phủ Lạng thương.....tức cảnh sinh tình:

" Rỉ rả ếch kêu rộn khúc sông.

Lâm râm mưa ướt đọt cải ngồng.

Đầu làng" Trúc đứng" dường trễ nải.

Bờ đê, chó nẹo quắn cả mông.

Gái non, nguýt mắt hồng hồng má.

Trai tơ, ngoác mép lún phún lông.

Ngày xuân dài rộng chi mà vội.

Nô giớn, râm ran cả cánh đồng."


Xuân 2008, sau đó là đợt sụt giảm mạnh của thị trường CK và UBCK ra quyết định thắt biên độ.

Giải nghĩa: Ếch mùa xuân tìm bạn kêu râm ran, Ngọn cải nó cũng " ngồng" lên đầy sự sống, Người vợ vừa giận vừa thương chồng nơi đâu nên " Trúc đứng" trông. Trai tơ, gái non phải tuổi dậy thì nên " Hồng hồng má và lún phún lông". Nhưng thời gian còn dài và rộng nên " Chi mà vội".....

Phúc nguyện.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: mrt
Còn với tâm thế bản thân luôn thấy như sau:

" Trước biển cả, không thấy biển.
Trên núi cao, không thấy núi.
Giữa muôn người, không thấy ai.
Ta với ta, chẳng thấy gì./."


Hay :......

" Trong veo không chút bụi trần.

Thoảng qua, rồi lại như không có gì."


G/L
 
Last edited by a moderator:
Còn với tâm thế bản thân luôn thấy như sau:

" Trước biển cả, không thấy biển.
Trên núi cao, không thấy núi.
Giữa muôn người, không thấy ai.
Ta với ta, chẳng thấy gì./."


Hay :......

" Trong veo không chút bụi trần.

Thoảng qua, rồi lại như không có gì."


G/L

" Trong veo không chút bụi trần.

Thoảng qua, rồi lại như không có gì."


Chạnh lòng thoáng phút sân si,

Chợt nghe hồn đọng tơ ghì vấn vương.

Nối vần với bác cho vui :)
 
Last edited by a moderator:
Mặc dù say nhưng "cái sự" quan sát đời sống, nhân sinh vẫn luôn tỉnh......nên nối tiếp mùa xuân với mưa và "nước ướt dầm dề" ba bề bốn bên, khắp nơi cùng chốn

Rằm tháng riêng: Trên đường về quê nơi Don em đã ra đi 20 năm vùng Kinh Bắc xưa thuộc phủ Lạng thương.....tức cảnh sinh tình:

" Rỉ rả ếch kêu rộn khúc sông.

Lâm râm mưa ướt đọt cải ngồng.

Đầu làng" Trúc đứng" dường trễ nải.

Bờ đê, chó nẹo quắn cả mông.

Gái non, nguýt mắt hồng hồng má.

Trai tơ, ngoác mép lún phún lông.

Ngày xuân dài rộng chi mà vội.

Nô giớn, râm ran cả cánh đồng."


Xuân 2008, sau đó là đợt sụt giảm mạnh của thị trường CK và UBCK ra quyết định thắt biên độ.

Giải nghĩa: Ếch mùa xuân tìm bạn kêu râm ran, Ngọn cải nó cũng " ngồng" lên đầy sự sống, Người vợ vừa giận vừa thương chồng nơi đâu nên " Trúc đứng" trông. Trai tơ, gái non phải tuổi dậy thì nên " Hồng hồng má và lún phún lông". Nhưng thời gian còn dài và rộng nên " Chi mà vội".....

Phúc nguyện.


“Râm ran ve tấu bản tiêu sầu
Rì rào khóm phượng rực sân sau
Ngoài hiên, trống mái vờn bươi thóc
Trong chuồng, Nái – Giống bện hơi mau
….
Đám nít đầu làng vẽ lô tô
Tung tăng nhún nhảy bước lò cò
Lỡ cỡ căng diều vươn theo gió
Lấp ló trai làng mộng gái xoan.
….
Áng chiều ươm suộm bãi lúa vàng
Hanh hao nắng quyện gió nồm sang
Mây giông vần vũ quàng ngang ngõ
Lất phất mưa đầu – hạ vương mang! "
 
  • Like
Reactions: Cdg
@ mtp: Càng đắc đạo càng đem công quả phục vụ chúng sinh. Nên phật mới có mọi nơi....Hay mình chính là hiện thân của phật. Còn như tâm thì ngạ quỷ tưởng mình anh minh thánh thiện, thỉnh thoảng mới phun châu nhà ngọc vài lời thì....hi...i. Trên đời này thiếu chi đâu mà còn nhiều hơn cỏ rác.....

Nên: Say.......

" Chưa say, đã tỉnh lại say.
Say cho tỉnh, phớt đổi thay sự đời.
Say đi, say nữa mãi thôi.
Đời người ngắn, tình đời mãi say."



Vì vậy mới nên rằng: " ....Thánh đi lưu ân, thần về lưu phúc"

Xuân 2009.

Phúc Nguyện.

Tâm sự quá, tâm sự quá... Bác có giận tui không thế???
 
Tâm sự quá, tâm sự quá... Bác có giận tui không thế???

Không dám...không dám giận, có biết đâu mà giận. Hi....ì tâm sự xưa cũ ý mà....

Nhưng ngay từ câu chào hỏi và câu nói chuyện đầu tiên với bác, Don em biết bác đi từ khoa học tự nhiên lên còn em đi từ KHXH vì thế, cách luận giải có đôi chút khác nhau. Nhưng không thành vấn đề cái chi...chi. hi...ì. Vì đều đi tới đích.

- Cái đích của em nó xa xôi, mộng tưởng.....
- Cái của bác nó cụ thể chính xác và hữu hình....hê...ề.

Bác chia sẻ về các thuật toán hay lắm. Cái này trong FX đã có thời Don em chiêm nghiệm và thấy đúng là máy đánh thật. Thường thì nó hay đọc tâm tình người chơi và đánh ngược tâm lý của họ. Đặc biệt vào những vùng, khu vực nhậy cảm và quan trọng (như tạo nên 1 mô hình cụ thể, điểm bẻ, lừa ở đâu trên chat.....bla...bla). Nên mới có việc cháy tài khoản là thế. Đọc bài traders gộc viết sách từ cổ chí kim..... thì các bài viết của họ ít nhiều thấy nói đến việc đi ngược đám đông....không biết có phải mấy cái thuật toán quan anh đang viết dở không? Thanks!

Kết Luận: Nếu TA giỏi hoặc siêu giỏi sẽ bớt bị TA đặc biệt giỏi lừa thôi. Nhưng thỉnh thoảng nếu vui, buồn nhất thời thì dễ vì lụy tình nên traders giỏi cũng vẫn sai như thường....hì....i. Phải không bác?

Trả lời bác đúng 12.30 phút đêm mà mai 5g sáng phải công quả lên đường....hì...ì. Vui.

G/L.
 
Last edited by a moderator:
“Râm ran ve tấu bản tiêu sầu
Rì rào khóm phượng rực sân sau
Ngoài hiên, trống mái vờn bươi thóc
Trong chuồng, Nái – Giống bện hơi mau
….
Đám nít đầu làng vẽ lô tô
Tung tăng nhún nhảy bước lò cò
Lỡ cỡ căng diều vươn theo gió
Lấp ló trai làng mộng gái xoan.
….
Áng chiều ươm suộm bãi lúa vàng
Hanh hao nắng quyện gió nồm sang
Mây giông vần vũ quàng ngang ngõ
Lất phất mưa đầu – hạ vương mang! "

Bài này như bác chép ở đâu đọc quen lắm mà chưa nhớ ra. Hê...ề. Thanks!

G/L
 
Bài này như bác chép ở đâu đọc quen lắm mà chưa nhớ ra. Hê...ề. Thanks!

G/L

Lên đường thượng lộ bình an nhé!

Không bác ạ, khoe tý, :) em tự làm sau khi đọc bài tức cảnh Xuân của bác, sau XUân là đến Hạ, nên em tưởng tượng & ghép chúng lại thành bức tranh quê cho phù hợp với bài thơ đó.
 
Last edited by a moderator:
Không dám...không dám giận, có biết đâu mà giận. Hi....ì tâm sự xưa cũ ý mà....

Nhưng ngay từ câu chào hỏi và câu nói chuyện đầu tiên với bác, Don em biết bác đi từ khoa học tự nhiên lên còn em đi từ KHXH vì thế, cách luận giải có đôi chút khác nhau. Nhưng không thành vấn đề cái chi...chi. hi...ì. Vì đều đi tới đích.

- Cái đích của em nó xa xôi, mộng tưởng.....
- Cái của bác nó cụ thể chính xác và hữu hình....hê...ề.

Bác chia sẻ về các thuật toán hay lắm. Cái này trong FX đã có thời Don em chiêm nghiệm và thấy đúng là máy đánh thật. Thường thì nó hay đọc tâm tình người chơi và đánh ngược tâm lý của họ. Đặc biệt vào những vùng, khu vực nhậy cảm và quan trọng (như tạo nên 1 mô hình cụ thể, điểm bẻ, lừa ở đâu trên chat.....bla...bla). Nên mới có việc cháy tài khoản là thế. Đọc bài traders gộc viết sách từ cổ chí kim..... thì các bài viết của họ ít nhiều thấy nói đến việc đi ngược đám đông....không biết có phải mấy cái thuật toán quan anh đang viết dở không? Thanks!

Kết Luận: Nếu TA giỏi hoặc siêu giỏi sẽ bớt bị TA đặc biệt giỏi lừa thôi. Nhưng thỉnh thoảng nếu vui, buồn nhất thời thì dễ vì lụy tình nên traders giỏi cũng vẫn sai như thường....hì....i. Phải không bác?

Trả lời bác đúng 12.30 phút đêm mà mai 5g sáng phải công quả lên đường....hì...ì. Vui.

G/L.
Cảm ơn bác đã không giận tui. Chúc bác thượng lộ bình an trong chính đẳng chính giác. Tui sẽ cố sức để đưa thông tin về các loại hình giao dịch trự động giúp bà con hiểu thêm về bầy thú điện tử. Còn phép đánh ngược hướng (contrarian trading strategy) thực sự là một lối đánh của những tay to, nhưng nó có những hạn chế và điều kiện áp dụng riêng, không phải lúc nào cũng dùng được...
Bài của tui viết theo kiểu giới thiệu kiến thức phổ thông, nên chiến lược ngược hướng chỉ là một trong các chiến lược được trình bày. Mong bác khi nào rảnh rỗi đóng góp ý kiến để bài viết được phong phú.
 
  • Like
Reactions: mrt
Em hóng hớt theo các bác một chút nhé.

Em hiểu thế này, không biết đúng sai: đúng như bác Thiết nói, mục đích chính của tu hay tu thành chánh quả là đạt đến trí tuệ giác ngộ (PHẬT), mà khi đó con người ta hoàn toàn lìa bỏ được NGÃ và NGÃ SỞ.

Trên con đường đi đó có thể mình gặt được "phụ quả" như bác Photon có nói (mà chắc là tùy vào pháp môn mình chọn mà có những "quả phụ" khác nhau). Thế nên nếu mình lại nhắm vào cái "phụ quả" làm cái đích mà tu luyện để thể hiện khả năng và quyền lực, thì hình như lại lệch bươc mà xây dựng cái NGÃ của mình cho nó lớn hơn.

Thế nên, nói như bác Giailang là thâm thúy nhất, để cây lớn lên, phải biết chặt tỉa bớt cành. Mà em thấy bậc tu càng đắc pháp, đắc đạo, họ càng dấu mình kỹ thì phải. vậy ngày nào em không thấy bác Don, bác Thiết không còn tham gia chia sẻ với anh em, là mấy bác ấy đắc pháp đắc đạo rồi nhở. Em nghĩ thế chẳng biết đúng không.

Hêhê...

Ví dụ dễ hiểu về lệch hướng tu vì "quả phụ"
+ hễ bác tu thiền thì sớm hay muộn sẽ khởi động việc gia tăng khí hai kinh nhâm-đốc, nếu bác quá chú tâm vào đó thì sẽ lệch pha sang phái đạo gia luyện khí, thành quả là đến một lúc nào đó nội công thâm hậu, côn đao bất nhập....kế đến đạo gia sẽ dẫn khí phát chưởng, hay cho giáo đâm yết hầu..(*cái này thì ai cũng thấy rùi)
+ nhưng vô tình bác đã bỏ thiền sang khí, với tâm động để đạt mức "tinh thần khí lực hợp nhất"...nếu quá chú tâm sẽ gây tẩu hoả nhập ma (*bệnh thần kinh hoang tưởng), trong khi ở mức an toàn là tâm tĩnh thì khả năng này ít xảy ra
 
  • Like
Reactions: mrt
Các bác đang bàn chuyện thâm thúy thì vào đây nhé. Vụ này em nhắc 2 lần rồi....để em nhắc lần thứ 3 là em ban đấy....

OK! Vì Ae họ hỏi đành phải trả lời cho đúng lễ.
Xin cám ơn vì đã mở thread cho AE bàn riêng về món "tinh thần" này
But, nếu không phiền thì bác đổi lại tiêu đề thread từ "thâm thuý" sang "trà đạo quán" để nó có tính nghiêm túc, và đời thường chút hiiiiiiiiiiiiii
Sau này nếu bác nào tự nhiên bàn về "đạo" để đời vui tươi thì bác cứ quăng hết vô.
tất nhiên nếu bác nào có ý nghiêm túc nói cụ thể về đạo hơn thì phải hỏi BTC có vi phạm không? và mở thread riêng, ở đây chỉ ở mức đạo và đời nhẹ nhàng như việc uống trà đánh cờ vậy
 
Em hóng hớt theo các bác một chút nhé.

Em hiểu thế này, không biết đúng sai: đúng như bác Thiết nói, mục đích chính của tu hay tu thành chánh quả là đạt đến trí tuệ giác ngộ (PHẬT), mà khi đó con người ta hoàn toàn lìa bỏ được NGÃ và NGÃ SỞ.

Trên con đường đi đó có thể mình gặt được "phụ quả" như bác Photon có nói (mà chắc là tùy vào pháp môn mình chọn mà có những "quả phụ" khác nhau). Thế nên nếu mình lại nhắm vào cái "phụ quả" làm cái đích mà tu luyện để thể hiện khả năng và quyền lực, thì hình như lại lệch bươc mà xây dựng cái NGÃ của mình cho nó lớn hơn.

Thế nên, nói như bác Giailang là thâm thúy nhất, để cây lớn lên, phải biết chặt tỉa bớt cành. Mà em thấy bậc tu càng đắc pháp, đắc đạo, họ càng dấu mình kỹ thì phải. vậy ngày nào em không thấy bác Don, bác Thiết không còn tham gia chia sẻ với anh em, là mấy bác ấy đắc pháp đắc đạo rồi nhở. Em nghĩ thế chẳng biết đúng không.

Hêhê...

Sorry!
hình như hôm nọ bác có hỏi về cách tu của bác "đời" "đạo" song tu gì? vui lòng gửi lại để AE trao đổi, vì chỉ trao đổi thì mình mới thấy "tà kiến" của mình hiiiiiiii
 
@ mtp: Càng đắc đạo càng đem công quả phục vụ chúng sinh. Nên phật mới có mọi nơi....Hay mình chính là hiện thân của phật. Còn như tâm thì ngạ quỷ tưởng mình anh minh thánh thiện, thỉnh thoảng mới phun châu nhà ngọc vài lời thì....hi...i. Trên đời này thiếu chi đâu mà còn nhiều hơn cỏ rác.....

Nên: Say.......

" Chưa say, đã tỉnh lại say.
Say cho tỉnh, phớt đổi thay sự đời.
Say đi, say nữa mãi thôi.
Đời người ngắn, tình đời mãi say."



Vì vậy mới nên rằng: " ....Thánh đi lưu ân, thần về lưu phúc"

Xuân 2009.

Phúc Nguyện.

Bác Don khiêm tốn quá là bằng 4 lần tự kiêu đấy, vậy mà bác còn mượn "say" để lánh trần. j/kidding!

Có những người có lòng như bác đã là quí hiếm trong thời buổi hiện nay rồi. Em vẫn ngưỡng mộ nhất là anh VC, sau là đến các bác trên FR này luôn cởi mở, chia sẻ. Thật là đáng quí. Em được nghe bố thí là pháp đầu tiên của Lục Hòa, mà cũng là pháp đầu tiên của Tứ nhiếp pháp, không biết có đúng không.
 
“Râm ran ve tấu bản tiêu sầu
Rì rào khóm phượng rực sân sau
Ngoài hiên, trống mái vờn bươi thóc
Trong chuồng, Nái – Giống bện hơi mau
….

" Trong veo không chút bụi trần.

Thoảng qua, rồi lại như không có gì."


Chạnh lòng thoáng phút sân si,

Chợt nghe hồn đọng tơ ghì vấn vương.

Nối vần với bác cho vui :)

Tất cả rồi cũng là 0. Biết vậy không phải để buông xuôi, mà để sống cho chân thật.
Giáo ngoại biệt truyền
Bất lập văn tự
Trực chỉ nhân tâm
Kiến tánh thành phật.

Bao giờ mới ngộ và kiến tánh không của nhà phật đây.

Ngưỡng mộ thay, toàn các hảo hán văn võ toàn tài.

Em ước em cũng biết làm thơ,
Cho đời em nó cũng bớt khô.

p/s các bác đọc 2, 3 lần giúp em nhé, biết đâu cũng sẽ thấy nó giống ...thơ. :))
 
Last edited by a moderator:
Tất cả rồi cũng là 0. Biết vậy không phải để buông xuôi, mà để sống cho chân thật.

Bao giờ mới ngộ và kiến tánh không của nhà phật đây.

Bác ơi, hình như để đến và đạt được cái không đó thì mình phải đi hết, biết hết mọi cái có để mới đạt được cái không đó phải không bác. Không-sắc, sắc -không mà.
 
Last edited by a moderator:
Back
Top