Đoạn này bet sai bank, nếu ls tăng thì bank sẽ có một khoảng khá lâu để vừa tăng trưởng vừa cơ cấu nợ mặc dù rất nhiều bank đã trích lập mạnh tay. Các quỹ sẽ rất khó xoay sở nếu lỡ tập trung vào nhóm này.Nhân dịp thị nở trắc trở, về nhà gỡ mạn nhện phủi bụi tý
VNindex
Vậy có sự tương quan mrkcap/gdp. Vốn hóa phình to (giá cp tăng) chưa tương ứng với nội lực bị điều chỉnh giảm một mức ~ 30-35%.
- Tại thời điểm index ~ 900 _ cuối 2019: GDP 2018 5.555 triệu tỷ vnd <> vốn hóa thị trường ck ~ 4 triệu tỷ (72% gdp). Đỉnh điểm vốn hóa đạt ~ 100% gdp (index 1k2 vào tháng 4/21)
- Tại thời điểm index ~ 1k2 _ 15.06.2022. GDP 2021 6.237 triệu tỷ vnd <> vốn hóa thị trường ck ~ 6.3 triệu tỷ (100% gdp). Đỉnh điểm vốn hóa đạt ~ 130% gdp (index 1k5 vào H1.22)
Với nền kinh tế đang tăng trưởng mạnh như VN thì mrkcap/gdp có vẻ đã fair tuy nhiên về chart chưa có dấu hiệu hồi phục rõ rệt nào.
Dự: khi nào bank ngừng rơi rồi tính
Dầu: có vẻ mua trên 120 đều chết
Rất nhiều diễn biến tương tự 2008 xoay quanh lạm phát, gián đoạn cung, tăng cầu
Dự: Nhanh về dưới 100, có thể quanh 90 trong q3.22
đặc điểm mộng năng của dòng này cần vài quý tích lũy mới ổn được; theo dõi cặp bid ctg thì cũng gần cuối pha giảmXem qua dòng bank hiện tại đang test 2 -3 đáy khá ổn phải ko giáo chủ.
kì vọng là bank hồi phục từ vùng thấp 1 năm thôi aĐoạn này bet sai bank, nếu ls tăng thì bank sẽ có một khoảng khá lâu để vừa tăng trưởng vừa cơ cấu nợ mặc dù rất nhiều bank đã trích lập mạnh tay. Các quỹ sẽ rất khó xoay sở nếu lỡ tập trung vào nhóm này.
Ko có bank thép thì tt sẽ đi ngang như 2013-2015, tìm đc siêu cổ thì mới cân/cứu tk đc.
Em xin can với tâm lý 1 người dùng thì em thấy VN ko thiếu tiền mua xe, về lý thuyết là hấp dẫn nhưng thực tế em thấy là ko, tức là độ sẵn sàng chi tiêu cho tiêu sản ko cao vì tâm lý tiêu dùng/hạ tầng giao thông. Tiêu thụ xe vẫn sẽ tiếp tục cao dần theo mức sống người dân nhưng ko có bùng nổ mà chỉ có cạnh tranh gay gắt.đặc điểm mộng năng của dòng này cần vài quý tích lũy mới ổn được; theo dõi cặp bid ctg thì cũng gần cuối pha giảm
kì vọng là bank hồi phục từ vùng thấp 1 năm thôi a
đại ca lãnh đạo thép hpg hiện vốn hóa còn ~ 130k tỷ, dự phóng tệ hại 15k lnst thì pe ~ 8.6; vùng này có thể cầm máo.
---
case dgw/mwg từ 2016 cho thấy thu nhập vn ngày càng tăng lên
từ đỉnh cao thực phẩm (vnm), đến hàng điện tử (mwg/dgw), hiện e đang focus tiêu thụ tiếp theo là oto, mỗi tội trên sàn ko có mấy cty liên quan (vea, ctf, hax tmt...) toàn đại lý. Các ac cho ý kiến ạ?
tks a, đúng là nút thắt hạ tầng khó thật, trùm chăn suy nghĩ típ vậyEm xin can với tâm lý 1 người dùng thì em thấy VN ko thiếu tiền mua xe, về lý thuyết là hấp dẫn nhưng thực tế em thấy là ko, tức là độ sẵn sàng chi tiêu cho tiêu sản ko cao vì tâm lý tiêu dùng/hạ tầng giao thông. Tiêu thụ xe vẫn sẽ tiếp tục cao dần theo mức sống người dân nhưng ko có bùng nổ mà chỉ có cạnh tranh gay gắt.
Thế hệ dân số VN trong vòng 7-10 năm tới vẫn là lý tưởng do đó số 1 luôn là bán lẻ anh ạtks a, đúng là nút thắt hạ tầng khó thật, trùm chăn suy nghĩ típ vậy
tks a, món nông lâm súc e hơi bias các case hvg ttf hang mpc nên ko theo dõi lâu lắm rồi, chịuThế hệ dân số VN trong vòng 7-10 năm tới vẫn là lý tưởng do đó số 1 luôn là bán lẻ anh ạ
Thứ 2 VN là nước nông nghiệp nên các ngành liên quan nông lâm thủy sản luôn có SCP dù qua các thời kỳ khác nhau
Các nước giờ chạy theo công nghiệp hết cả, Nông nghiệp còn nhiêu đâu
Nhiều mà anh. PTB ACG GDT....... các ngành giấy liên quantks a, món nông lâm súc e hơi bias các case hvg ttf hang mpc nên ko theo dõi lâu lắm rồi, chịu
Giá cước đã giảm cả tháng nay rồi. Bác nào đóng thêm tàu ko kịp/muộn là kẹp, lỡ sóng.,.a bạn làm bên wanhai bảo năm nay khó khăn, tự soi wa hah thì thấy hơi ghê ghê
Ám ảnh họ vinashin ngày xưa quá aGiá cước đã giảm cả tháng nay rồi. Bác nào đóng thêm tàu ko kịp/muộn là kẹp, lỡ sóng.,.
Nhang anh bán cây nào cây nấy chất lượng thặc [emoji120][emoji120][emoji120]Tìm sự thú vị qua các con số thống kê
- Giá trị giao dịch trung bình 2019-2020 1 quý 60k tỷ , tầm 4k tỷ /phiên
- gtgdtb 2021 cỡ 450k tỷ/ quý, 23k tỷ/ phiên
- th 5 /2022 chỉ còn 274k tỷ/20 phiên = 13.7k tỷ/phiên
- th6/2022 chưa kết , dự là cũng xấp xỉ th5
- giả sử thanh khoản sẽ duy trì 12-14k tỷ/phiên được giữ vững trong quý 3, thì giá trị giao dịch gấp 3 lần năm 2019-2020
- khi tt đạt đỉnh 30k/tỷ phiên, vốn hóa ssi lên tới 50k tỷ; khi giá trị giao dịch chỉ còn 1/3 như hiện nay, thì bét ssi cũng /3
- >>> vốn hóa chừng 15-16k tỷ là phù hợp hiện tại, vẫn gấp 2 trung bình 2019-2020; và đương nhiên hơn rất nhiều thời điểm sập covid th3/2020
Việc fed nâng lãi suất là để giảm nhiệt giá đầu vào mà anh, với thông tin trước mắt là nâng lãi suất mạnh mẽ thì giá commodity chắc chắn hạ nhiệt mạnh, vấn đề chỗ lãi suất bao nhiêu thì vừa đủ hạ giá commodity, giảm lạm phát lại không gây ra suy thoái kinh tếhàng hóa đang vào chu kì giá giảm? > hạ nhiệt lạm phát hay bước đầu suy thoái ?
Đồng phá đáy 4.
fed đang bóp cầu, xăng mà ko giảm thì e cũng nhẩy cầu thôi, làm ăn j nữa với xăng 33kViệc fed nâng lãi suất là để giảm nhiệt giá đầu vào mà anh, với thông tin trước mắt là nâng lãi suất mạnh mẽ thì giá commodity chắc chắn hạ nhiệt mạnh, vấn đề chỗ lãi suất bao nhiêu thì vừa đủ hạ giá commodity, giảm lạm phát lại không gây ra suy thoái kinh tế
Cái đó mới quan trọng ạ
giai đoạn giao mùa khắc nghiệt quá a, mới hwa hah còn 78Commodities chả có cái gì tăng mãi được cả. TT hàng hóa cũng điên loạn 1 phần nhờ tiền nóng quậy futures thôi, ngoài đứt gãy chuỗi cung ứng và logistics cost.
Mà chuỗi cung ứng thì đứt mãi sao được, sẽ chuyển hóa fix dần thôi.
Nếu để lấy giá logistic bây h đánh giá HAH có lẽ hơi sớm vì hợp đồng thuê tàu ký theo lần 3 năm 1. trong ngắn hạn việc CP tăng mạnh 1 đợt dài bị chốt điều chỉnh 20-30% cũng là chuyện bthuong.giai đoạn giao mùa khắc nghiệt quá a, mới hwa hah còn 78
các tín hiệu kỹ thuật đang yếu đi nhanh, hah đã giảm 26%, gần tuột khỏi mốc tt giá lênNếu để lấy giá logistic bây h đánh giá HAH có lẽ hơi sớm vì hợp đồng thuê tàu ký theo lần 3 năm 1. trong ngắn hạn việc CP tăng mạnh 1 đợt dài bị chốt điều chỉnh 20-30% cũng là chuyện bthuong.
Tất nhiên vẫn mang tính chu kỳ cao, tổng thể ngành logistic ở VN vẫn rất sáng cửa, Cung chất lượng vẫn thấp hơn cầu khá nhiều. Sau khi điều chỉnh sâu có khi ra BCTC Q2 giá lại vượt đỉnh, câu chuyện khác lại đc kể.