nhảm

Thầy cho em hỏi: Cái quy định về việc book LN khác (cụ thể là hoa hồng), mình tìm ở đâu vậy ạ?
Em theo dõi con này, thấy có gì bất thường đâu ta? Không book quý này, thì quý sau book, có được không? Tự nhiên thăng thiên vì lí do không mới?
Ps: Chỉ là góc nhìn của kẻ ngoài cuộc, mong muốn hiểu thêm 1 tí về cái vụ kế toán theo chuẩn VN. Không khen chê...
lý do ko mới, nhưng tới mức lỗ (cho là ko có cách nào book lãi được đi) và ra báo cáo ngay chiều trước khi hàng cổ tức về là chơi ko đẹp chút nào với cổ đông. Thêm nữa, các bác đọc giải trình của cty về lỗ thì thấy toàn nêu các vấn đề khó khăn, đọc xong thấy bế tắc cmnl, trong khi lờ tịt ko nói tới cái khoản thu nhập khác, ko giải thích tại sao ko có khoản thu nhập đấy.
Còn vụ chốt doanh số để lấy hoa hồng bán xe thì nó là thời điểm chốt giữa MBV và đại lý phân phối, chốt xong cái đấy thì mới có đủ chứng từ để book doanh thu khác (phần thưởng hoa hồng).
Công bố thông tin kiểu này, thì sure là có đội tư vấn để chủ DN trading cp rồi. Cái cách công bố khiến 1 cty có nền tảng FA tốt thành 1 con hàng đầu cơ và nđt như mình ko còn tin vào ban lãnh đạo cty để đầu tư dài hạn.
Vẫn sẽ chơi (thật ra đang chơi vì vẫn đang kẹp), nhưng hành động bây giờ thuần túy mang tính toán đầu cơ.
 
Kể ra cũng hơi khó giải thích cặn kẽ. Linh cảm cũng có, 1 chút nhìn nhận TT auto và cả chat cũng có, may mắn nữa mỗi thứ 1 tí.
Khi các hãng xe đồng loạt thi nhau nhảy vào cuộc chiến giảm giá khủng giành giật khách hàng kể cả các hãng được tiếng là giữ giá như Toyota, Honda... đồng nghĩa với hy sinh LN. Dù doanh số vượt trội nhưng THACO đã có dấu hiệu giảm biên LN đáng kể. Cái tỷ lệ chia cổ tức cao tới 60% cũng là 1 yếu tố phải xem xét khi số lượng CP sẽ tăng lên nhanh chóng trong khi giá CP giật nhanh và mạnh liên tiếp không điều chỉnh vượt quá 60-65 (giá trước chia, mức giá mà các Cty CK ra báo cáo target trong điều kiện lạc quan nhất) = tăng giá gấp đôi từ tháng 1/2017, 1 mức LN quá ngon để TP. CP tăng trưởng đang được kỳ vọng rất cao mà LN giảm tốc thôi là đã dễ bị mệt rồi.
nếu ko phải giá vốn e quá thấp và lúc đấy vẫn tin vào lãnh đạo DN tử tế thì lúc giá giảm trước chốt e cũng sút hàng đi để cover lại sau chốt rồi.
Thêm nữa là trước lúc hàng về chart cũng xấu và cho tín hiệu bán rồi.
đặt sai cửa thì kẹp thôi
 
nếu ko phải giá vốn e quá thấp và lúc đấy vẫn tin vào lãnh đạo DN tử tế thì lúc giá giảm trước chốt e cũng sút hàng đi để cover lại sau chốt rồi.
Thêm nữa là trước lúc hàng về chart cũng xấu và cho tín hiệu bán rồi.
đặt sai cửa thì kẹp thôi
14/7 là sys em báo và em bán hết hàng có rồi, nhưng hàng cổ " tức" thì bó tay X_X.
 
Kể ra cũng hơi khó giải thích cặn kẽ. Linh cảm cũng có, 1 chút nhìn nhận TT auto và cả chat cũng có, may mắn nữa mỗi thứ 1 tí.
Khi các hãng xe đồng loạt thi nhau nhảy vào cuộc chiến giảm giá khủng giành giật khách hàng kể cả các hãng được tiếng là giữ giá như Toyota, Honda... đồng nghĩa với hy sinh LN. Dù doanh số vượt trội nhưng THACO đã có dấu hiệu giảm biên LN đáng kể. Cái tỷ lệ chia cổ tức cao tới 60% cũng là 1 yếu tố phải xem xét khi số lượng CP sẽ tăng lên nhanh chóng trong khi giá CP giật nhanh và mạnh liên tiếp không điều chỉnh vượt quá 60-65 (giá trước chia, mức giá mà các Cty CK ra báo cáo target trong điều kiện lạc quan nhất) = tăng giá gấp đôi từ tháng 1/2017, 1 mức LN quá ngon để TP. CP tăng trưởng đang được kỳ vọng rất cao mà LN giảm tốc thôi là đã dễ bị mệt rồi.
anh Chim đạt đến cảnh giới nhân cổ hợp nhất rồi hay còn gọi là thiên cổ ấy( giống thiên kiếm vô danh ấy)
 
lý do ko mới, nhưng tới mức lỗ (cho là ko có cách nào book lãi được đi) và ra báo cáo ngay chiều trước khi hàng cổ tức về là chơi ko đẹp chút nào với cổ đông. Thêm nữa, các bác đọc giải trình của cty về lỗ thì thấy toàn nêu các vấn đề khó khăn, đọc xong thấy bế tắc cmnl, trong khi lờ tịt ko nói tới cái khoản thu nhập khác, ko giải thích tại sao ko có khoản thu nhập đấy.
Còn vụ chốt doanh số để lấy hoa hồng bán xe thì nó là thời điểm chốt giữa MBV và đại lý phân phối, chốt xong cái đấy thì mới có đủ chứng từ để book doanh thu khác (phần thưởng hoa hồng).
Công bố thông tin kiểu này, thì sure là có đội tư vấn để chủ DN trading cp rồi. Cái cách công bố khiến 1 cty có nền tảng FA tốt thành 1 con hàng đầu cơ và nđt như mình ko còn tin vào ban lãnh đạo cty để đầu tư dài hạn.
Vẫn sẽ chơi (thật ra đang chơi vì vẫn đang kẹp), nhưng hành động bây giờ thuần túy mang tính toán đầu cơ.
Dzất rõ ràng, cảm ơn cụ... Em theo học hỏi ca này từ đầu, đến giờ vẫn chưa hiểu lắm lắm. Khúc này, em đang cố xác định là: 1. Chỉ là mất niềm tin ngắn hạn, hay là 2. Mất luôn niềm tin dài hạn... để lên chiến lược trading ảo.
Cụ nói vầy, thì chắc là em chọn số 2 rồi. Tuy nhiên, vẫn thắc mắc, nó làm trùm dòng Mer, thì khi giá giảm nó có làm trùm tiếp không? Quan sát thêm phát! :113:
 
Dzất rõ ràng, cảm ơn cụ... Em theo học hỏi ca này từ đầu, đến giờ vẫn chưa hiểu lắm lắm. Khúc này, em đang cố xác định là: 1. Chỉ là mất niềm tin ngắn hạn, hay là 2. Mất luôn niềm tin dài hạn... để lên chiến lược trading ảo.
Cụ nói vầy, thì chắc là em chọn số 2 rồi. Tuy nhiên, vẫn thắc mắc, nó làm trùm dòng Mer, thì khi giá giảm nó có làm trùm tiếp không? Quan sát thêm phát! :113:
nếu để nghiên cứu tiếp về hoạt động của DN thì thật ra QIII nó sẽ rất tốt, nên đứng ở gốc độ đầu cơ thì vẫn canh chơi sóng sánh được.
Tại sao tốt, vì 1. là cái phát thưởng với doanh thu 1k tỷ thì 5% đã là 50 tỷ, cứ cho là 3% thì cugnx được 30 tỷ rồi.
2. đợt rồi thằng Andu giảm giá bán xe (tầm tháng 5-6) nên các đại lý khác cũng phải tung chiêu khuyến mãi, giảm giá, cái này làm tăng chi phí đại lý. Nhưng hiện giờ thằng MBV nó chủ động giảm giá để kích cầu, nên phần gánh nặng chi phí này thời gian tới sẽ do MBV gánh. Thị trường merc thì chỉ có 3 nhà phân phối, trong đấy VNstar mặc nhiên top 1, a D Andu thì mới làm thêm misu và a ấy giờ tập trung chủ yếu làm bank, còn đang giao bán Andu nên cơ hội cho a D HAX ngoi lên chiếm thị phần.
Ngành Auto là ngành có tính chu kỳ hình Since, ở nước đang phát triển và bước vào oto hóa như VN thì nó là hình Since hướng lên, còn bọn nước phát triển là hình Since đi ngang. Những người chờ giá giảm mua xe năm nay thì tới lúc áp thuế 1/1/2018 lại đổ xô đi mua xe, nên năm sau doanh số bán xe toàn tt theo e đoán nó sẽ phi rất mạnh (do nhu cầu bị nén).
 
nếu để nghiên cứu tiếp về hoạt động của DN thì thật ra QIII nó sẽ rất tốt, nên đứng ở gốc độ đầu cơ thì vẫn canh chơi sóng sánh được.
Tại sao tốt, vì 1. là cái phát thưởng với doanh thu 1k tỷ thì 5% đã là 50 tỷ, cứ cho là 3% thì cugnx được 30 tỷ rồi.
2. đợt rồi thằng Andu giảm giá bán xe (tầm tháng 5-6) nên các đại lý khác cũng phải tung chiêu khuyến mãi, giảm giá, cái này làm tăng chi phí đại lý. Nhưng hiện giờ thằng MBV nó chủ động giảm giá để kích cầu, nên phần gánh nặng chi phí này thời gian tới sẽ do MBV gánh. Thị trường merc thì chỉ có 3 nhà phân phối, trong đấy VNstar mặc nhiên top 1, a D Andu thì mới làm thêm misu và a ấy giờ tập trung chủ yếu làm bank, còn đang giao bán Andu nên cơ hội cho a D HAX ngoi lên chiếm thị phần.
Ngành Auto là ngành có tính chu kỳ hình Since, ở nước đang phát triển và bước vào oto hóa như VN thì nó là hình Since hướng lên, còn bọn nước phát triển là hình Since đi ngang. Những người chờ giá giảm mua xe năm nay thì tới lúc áp thuế 1/1/2018 lại đổ xô đi mua xe, nên năm sau doanh số bán xe toàn tt theo e đoán nó sẽ phi rất mạnh (do nhu cầu bị nén).
Cảm ơn cụ, em xin được note lại!
 
nếu để nghiên cứu tiếp về hoạt động của DN thì thật ra QIII nó sẽ rất tốt, nên đứng ở gốc độ đầu cơ thì vẫn canh chơi sóng sánh được.
Tại sao tốt, vì 1. là cái phát thưởng với doanh thu 1k tỷ thì 5% đã là 50 tỷ, cứ cho là 3% thì cugnx được 30 tỷ rồi.
2. đợt rồi thằng Andu giảm giá bán xe (tầm tháng 5-6) nên các đại lý khác cũng phải tung chiêu khuyến mãi, giảm giá, cái này làm tăng chi phí đại lý. Nhưng hiện giờ thằng MBV nó chủ động giảm giá để kích cầu, nên phần gánh nặng chi phí này thời gian tới sẽ do MBV gánh. Thị trường merc thì chỉ có 3 nhà phân phối, trong đấy VNstar mặc nhiên top 1, a D Andu thì mới làm thêm misu và a ấy giờ tập trung chủ yếu làm bank, còn đang giao bán Andu nên cơ hội cho a D HAX ngoi lên chiếm thị phần.
Ngành Auto là ngành có tính chu kỳ hình Since, ở nước đang phát triển và bước vào oto hóa như VN thì nó là hình Since hướng lên, còn bọn nước phát triển là hình Since đi ngang. Những người chờ giá giảm mua xe năm nay thì tới lúc áp thuế 1/1/2018 lại đổ xô đi mua xe, nên năm sau doanh số bán xe toàn tt theo e đoán nó sẽ phi rất mạnh (do nhu cầu bị nén).
Túm lại là vẫn yêu DN nhưng ghét thằng chủ DN :10::10::10:
 
Nói đại rồi anh góp ý nhé:
Phương án 1: Nếu gãy 42,
Rỉa lần 1: khoảng 36
Rỉa lần 2: xấu nhất 34 + SL chặt
Sau đó tùy trend mà nhồi.
Phương án 2: Nếu yếu xìu, đợi trend mới
Móc cống lại cái này :26::26::26:
 
Back
Top