betaplamgiau
Well-Known Member
HAX khả năng quý 3 vẫn ổn phải không các anh ?
HAX khả năng quý 3 vẫn ổn phải không các anh ?
cá nhân mình thì ko biết nhé. Căn cứ lượng xe MBV bán ở QIII - II - I thì doanh thu của merc chắc chỉ có > or = QII. Còn lợi nhuận book ntn thì có a Dũng mới biết được.Mer quý 3 có ln ko khả quan, sẽ book vào quý 4 nhé.
https://drive.google.com/file/d/0B5bKRFGPozkOMzlqckpzYVkxbUk/viewHAX khả năng quý 3 vẫn ổn phải không các anh ?
Ổn quá, thực ra em có tin cũng tầm này rồi hỏi lại để confirm thôi, bác Duc Minh ko biết nguồn đâu
vậy mà thầy ko phím sớm, để e cứ đau tim ngồi đợi (mà hàng này khóa tủ cất đi lâu rồi)Ổn quá, thực ra em có tin cũng tầm này rồi hỏi lại để confirm thôi, bác Duc Minh ko biết nguồn đâu
doanh thu bán xe tăng 123% cùng kỳ nhưng chỉ bằng 66% Q2cá nhân mình thì ko biết nhé. Căn cứ lượng xe MBV bán ở QIII - II - I thì doanh thu của merc chắc chỉ có > or = QII. Còn lợi nhuận book ntn thì có a Dũng mới biết được.
Giờ mới đọc kỹ báo cáo và tìm hiểu thì có lẽ do tháng 9, GLC ngừng giao khách hàng nên ảnh hưởng doanh thu. Trong báo cáo doanh số bán hàng tháng 9 của MBV thì dòng PC cũng giảm so với cùng kỳ năm ngoái. (thấy một số diễn đàn oto bắt đầu kêu từ tháng 8 về việc ko nhận được xe GLC mà bị chuyển sang tháng 11, cty mình thì mới có a nhận GLC trong tháng 10).doanh thu bán xe tăng 123% cùng kỳ nhưng chỉ bằng 66% Q2
dòng tiền kinh doanh âm -137 tỷ, đầu cơ mạnh hàng tồn kho 450 tỷ, nợ ngắn hạn 324 tỷ tăng gấp đôi đầu năm
chưa thấy chiêu nào phản công của phía nước nắm thật sự sắc nét nhỉhôm cuối tuần ngòi rảnh rỗi, 1 bọn 3 đứa cùng lớp Ao thưở hoa niên cá độ xem hệ thống nào sẽ nổ phát súng đầu tiên gỡ hàng trên kệ trong cuộc chiến Mắm- Chấm.
đứa thì Coopmart, đứa thì BigC; đứa thì VinMart.
Không ai nghĩ đến đứa con yêu của Bộ CT lại bắn phát đầu tiên
TTO - Theo khảo sát của Tuổi Trẻ chiều 20-10, tại siêu thị Fivimart Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, hầu hết các nhãn hiệu nước mắm bán tại siêu thị này đã rời kệ, chỉ còn lại sản phẩm của hai nhãn nước mắm công nghiệp.
http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20161020/mot-sieu-thi-da-go-nuoc-mam-truyen-thong-khoi-ke/1192009.html
đòn đánh quá bất ngờ và cái chính là TRuyền thông được dẫn lốichưa thấy chiêu nào phản công của phía nước nắm thật sự sắc nét nhỉ
- Doanh thu của bọn đại lý xe hơi ở VN nó khác với các Đại lý trên TG hay các DN khác ở chỗ xe được nhà máy phân phối nhỏ giọt theo sản lượng lắp ráp và quan hệ chứ không phải ông đại lý nào thích order về làm inventory bao nhiêu thì đặt. Mercedes, Honda, Toyota, Kia, Hyundai... đều vậy cả.doanh thu bán xe tăng 123% cùng kỳ nhưng chỉ bằng 66% Q2
dòng tiền kinh doanh âm -137 tỷ, đầu cơ mạnh hàng tồn kho 450 tỷ, nợ ngắn hạn 324 tỷ tăng gấp đôi đầu năm
Bọn siêu thị thì đơn giản lắm, cứ tăng chiết khấu bán hàng mạnh vào là hàng mình lên kệ ngay, các hãng khác dẹp luôn nhất là FIVI mart. Chung quy cũng chỉ là cuộc chiến tiền bạc.hôm cuối tuần ngòi rảnh rỗi, 1 bọn 3 đứa cùng lớp Ao thưở hoa niên cá độ xem hệ thống nào sẽ nổ phát súng đầu tiên gỡ hàng trên kệ trong cuộc chiến Mắm- Chấm.
đứa thì Coopmart, đứa thì BigC; đứa thì VinMart.
Không ai nghĩ đến đứa con yêu của Bộ CT lại bắn phát đầu tiên
TTO - Theo khảo sát của Tuổi Trẻ chiều 20-10, tại siêu thị Fivimart Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, hầu hết các nhãn hiệu nước mắm bán tại siêu thị này đã rời kệ, chỉ còn lại sản phẩm của hai nhãn nước mắm công nghiệp.
http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20161020/mot-sieu-thi-da-go-nuoc-mam-truyen-thong-khoi-ke/1192009.html
đòn đánh quá bất ngờ và cái chính là TRuyền thông được dẫn lối
- đứa bạn nói vui : với 4tr/ bài báo. Chỉ cần 1 tỷ để phủ Google.com đồng loạt trong 1 -2 ngày,
nếu ai có theo dõi cuộc chiến này trên cộng đồng fb:chưa thấy chiêu nào phản công của phía nước nắm thật sự sắc nét nhỉ
Anh là song kiếm hợp bích rồi,vừa cao thủ TA lẫn FA.TT muốn lấy tiền của anh khó đây.- Doanh thu của bọn đại lý xe hơi ở VN nó khác với các Đại lý trên TG hay các DN khác ở chỗ xe được nhà máy phân phối nhỏ giọt theo sản lượng lắp ráp và quan hệ chứ không phải ông đại lý nào thích order về làm inventory bao nhiêu thì đặt. Mercedes, Honda, Toyota, Kia, Hyundai... đều vậy cả.
Do vậy, việc doanh số hàng tháng, quý trồi sụt so với tháng, quý trước là hết sức bình thường.
- Dòng tiền âm và nợ ngắn hạn tăng lên mạnh là yếu tố nên chú ý. Có thể do cty đang tăng đầu tư và đầu cơ nhưng nói gì thì nói, nó cũng là 1 điểm trừ phải xem xét cẩn thận, nhất là HAX chưa trả 1 đồng cổ tức nào cho cổ đông từ 2010 đến nay.
Đúng thế. MSN đang lợi thế trên truyền thông theo kênh truyền thống nhưng họ đâu có ngờ rằng FB và cộng đồng mạng bây giờ mới là kênh TT nhanh và uy lực như thế nào. Khi cộng đồng mạng liên kết thì sức mạnh là không ngờ, ví dụ như trường hợp từ thiện cứu trợ miền Trung của Phan Anh. Đố ông cơ quan đoàn thể nào huy động được 16 tỷ trong 2.5 ngày đấy.nếu ai có theo dõi cuộc chiến này trên cộng đồng fb:
- nc chấm có thể chiến thắng trên phương tiện truyền thông và đẩy nc mắm vào thế phòng thủ: mời các chuyên gia, hiệp hội nc mắm, nhóm lợi ích có liên quan.. vào cuộc.
- phe nc chấm hoàn toàn thua cuộc trên cộng đồng mạng, và có hẳn 1 làn sóng tẩy chay hàng nc chấm hóa chất.
phe nc chấm tính toán kỹ, ngoại trừ duy nhất đó là cộng đồng mạng fb... sắp tới có thể sẽ có 1 lực lượng có sức ảnh hưởng cực kỳ mạnh mẽ đến mọi đời sống xh từ cộng đồng mạng.
P/s: sức mạnh cộng đồng mạng: chỉ trong vòng 10-20 min sau khi đăng clip nv công vụ bị hành hung tại sân bay hay vụ đánh ng tại hồ con rùa, các nv chính đều dc tìm ra ngay lập tức trên fb với tất cả thông tin @@
Cung thủ lại trolls mình rồi, bi bô chém gió tí thôi, biết đâu có ai thương thì vạch cái sai ra để còn họcAnh là song kiếm hợp bích rồi,vừa cao thủ TA lẫn FA.TT muốn lấy tiền của anh khó đây.
Tiện thể cho em hỏi,tại sao anh ko vào anh Đơn nữa?do FA?Trong tr/hợp giá rơi về 16x anh có vào ko?
vầng, doanh số ko đạt như dự tính là vấn đề cần theo dõi nếu đầu tư vào cty nàyGiờ mới đọc kỹ báo cáo và tìm hiểu thì có lẽ do tháng 9, GLC ngừng giao khách hàng nên ảnh hưởng doanh thu. Trong báo cáo doanh số bán hàng tháng 9 của MBV thì dòng PC cũng giảm so với cùng kỳ năm ngoái. (thấy một số diễn đàn oto bắt đầu kêu từ tháng 8 về việc ko nhận được xe GLC mà bị chuyển sang tháng 11, cty mình thì mới có a nhận GLC trong tháng 10).
Nguyên nhân ko giao xe theo giải thích của MBV là để nâng cấp hộp số và cần thời gian để làm các thủ tục nhập khẩu, đăng kiểm..., theo giang hồ đồn thổi là vì lượng đạt xe quá lớn ko kịp làm nên nhiều người bị chuyển sang các tháng sau. Nhìn vào báo cáo bán hàng có vẻ lý do MBV đưa ra hợp lý hơn.
Cái khoản tồn kho và vay ngắn hạn thì trong thuyết minh giải thích, hàng tồn kho tăng ở khoản mục hàng hóa và vay ngắn hạn đảm bảo = hàng hóa là oto. Trạng thái này bắt đầu tăng từ BCTC QII. Như vậy là đang tích trữ oto. Nếu hàng bán vẫn tốt (căn cứ báo cáo bán hàng của MBV, doanh thu của HAX và độ hot của C-class, GLC) thì cũng ko ngại cái này. Đoán bừa là có thể do găm hàng, rút ngắn thời gian giao xe cho khách (tăng doanh thu, tăng thưởng doanh số nhưng chịu chi phí lãi vay cao hơn). Thực tế là chi phí lãi vay năm nay cao gấp đôi năm ngoái, doanh thu thì tăng 50% và lợi nhuận sau thuế tăng 250%.
Bổ sung thêm là còn phải trả MBV 105 tỷ, như vậy hàng tồn kho được tài trợ từ vốn vay ngắn hạn và chiếm dụng vốn của MBV.
ý là trên kia a tungneu dựa vào báo cáo bán xe dự đoán doanh số Q3 >=, nhưng thực tế bctc của cty lại cho kết quả thấp hơn nhiều.- Doanh thu của bọn đại lý xe hơi ở VN nó khác với các Đại lý trên TG hay các DN khác ở chỗ xe được nhà máy phân phối nhỏ giọt theo sản lượng lắp ráp và quan hệ chứ không phải ông đại lý nào thích order về làm inventory bao nhiêu thì đặt. Mercedes, Honda, Toyota, Kia, Hyundai... đều vậy cả.
Do vậy, việc doanh số hàng tháng, quý trồi sụt so với tháng, quý trước là hết sức bình thường.
- Dòng tiền âm và nợ ngắn hạn tăng lên mạnh là yếu tố nên chú ý. Có thể do cty đang tăng đầu tư và đầu cơ nhưng nói gì thì nói, nó cũng là 1 điểm trừ phải xem xét cẩn thận, nhất là HAX chưa trả 1 đồng cổ tức nào cho cổ đông từ 2010 đến nay.
vụ dự doanh thu bị wrong rồi, còn mảng dịch vụ chỉ là mảng hỗ trợ cho bán hàng thôi. Xem các kỳ báo cáo thì lợi nhuận chính vẫn là cái khoản thu nhập khác, chứ lợi nhuận từ bán xe hay dịch vụ ko ăn thua. Nhưng nhìn chung việc đẩy mạnh đầu cơ hàng hóa cũng tiềm ẩn risk.vầng, doanh số ko đạt như dự tính là vấn đề cần theo dõi nếu đầu tư vào cty này
key ở đây là gì? 1 doanh số, 2 ơn mưa móc từ MBV, nên nói chung hơi phiêu, khó thuyết phục nđt nắm giữ dài hạn
xe đâu có đột biến tiêu thụ với tốc độ thần kỳ mãi thế được - nhất là dòng toàn 2 tỷ +
thêm 1 tẹo là mảng dịch vụ sửa chữa HAX cũng giống SVC ghê, giống làm không công or ln nó đi ngõ nào ko rõ :D
ý là trên kia a tungneu dựa vào báo cáo bán xe dự đoán doanh số Q3 >=, nhưng thực tế bctc của cty lại cho kết quả thấp hơn nhiều.