nhảm

Tùng ơi SGN lên 102 rồi. Chưa chắc quả swap sang VEF đã ngon đâu :1:
e bán lâu rồi chị ơi, đợt bán để cơ cấu lại danh mục, dồn tiền vào những cp tăng tốt hơn và có thể mua/bán với vol lớn hơn.
P/S: VEF e cũng bán lâu lâu rồi ^^
 
Last edited:
VNI manh nha tạo 2 đỉnh, những nhịp gần đây nav tk vẫn tăng, bất chấp VNI, mức độ giảm của nhịp này (khi xuất hiện) dự kiến sẽ mạnh hơn những nhịp trước... liệu nav vẫn bất chấp hay xuôi nam?
 
View attachment 3381
Tháng 4 doanh số của MBV không bao gồm dòng SUV do tập trung sx xe GLC.
4 tháng đầu năm 2015, số xe PC+SUV là 934 xe.
Đầu tháng 4 thì GLC đã xuất xưởng, nhưng dự kiến tới tận đầu tháng 6/2016 mới chính thức giao những xe đầu tiên. Dòng sản phẩm này theo update thì đặt hàng tới tận tháng 4 năm sau, đảm bảo doanh số bán SUV trong 3 quý tới.
GLC hot, nhưng vẫn chưa có số liệu thực sự, điểm nhấn thật sự là Daimler Trucks (Fuso), 4 tháng đầu năm 2015 doanh số bán là 124 xe. Do mới quay lại thị trường từ 2014 (MBV múc), nhiều khả năng MBV sử dụng nhiều biện pháp nhằm chiếm lĩnh thị phần (có thể bao gồm cả việc để mức triết khấu cao cho đại lý). Do đó, những đại lý đầu tư mở rộng bán fuso cũng có khả năng hưởng lợi lớn.
Phân phối merc thì có 3 ông lớn là VNstar chiếm khoảng 50% thị phần, Hàng Xanh khoảng 25% thị phần, Andu (ít hơn Xanh và ko có phân phối fuso). Cứ suy nghĩ thẳng tưng thì MBV tốt thì chắc mấy thằng đại lý cũng thơm :24:.
Có một cái rủi ro là công suất của MBV là khoảng 4k xe/năm, năm 2015 dòng PC+SUV là gần 3.600 xe rồi. Nhưng cũng ko ngại lắm, cái bọn chuyên gia làm rồi bán xe nó tự biết phải làm gì, chả tới lượt ngoại đạo như mình lo.
Còn cái dòng fuso thì công suất còn khướt mới full được, theo thiết kế nếu làm 1 ca thì nó làm được 1k xe/năm, nhưng nó có thể làm 3 ca. Cái này lại đang vừa ngon ở CS vĩ mô, lại vừa ngon ở CS phân phối của nhà máy, thảm nào nghị quyết đại hội thằng ấy, thấy nó tập trung khá lớn cho việc phát triển đại lý bán fuso trong năm 2016.
Vấn đề còn lại là đợi xem ý tưởng có đúng hướng không.
upload_2016-6-13_15-38-51.png
Kinh hoàng, nhìn xu hướng bán xe kiểu này thì tháng 6, thêm SUV thì lượng MBV bán lại đột biến tiếp :1:.
update thêm chút thông tin, mấy năm trước Merc có dự án biến khu đất ở Điện Biên Phủ thành building 18-22 tầng, nhưng phát đấy cuối cùng xịt. Mảnh này diện tích 2.4xx m2, hiện tại là cái showroom, theo tìm hiểu thì đất này theo hình thức thuê 50 năm.
DN giờ đã là tư nhân + ý đồ xây building đã có từ trước + quyền sử dụng có sẵn = dự báo khả năng sẽ sớm lôi lại dự án xây building.
Hình thức chắc tự làm hoặc liên doanh với thằng khác (có kinh nghiệm). Trường hợp liên doanh thì ngon hơn, ko cần tăng vốn (để làm dự án), đánh giá lại ts đem góp vốn (lãi đột biến một cục).
Ngồi rảnh vẽ voi, đúng là vì giỏi, sai là thường :21::21::21:
Ngắn hạn, giá tăng tới 50% rồi, nên chắc cũng khó mà trơ hoàn toàn với diễn biến của thị trường chung :2cool_beated:
 
Nếu mua theo trường phái BO thì hôm nay là điểm vào của cp này. Nếu chị thận trọng thì đợi tiếp tới BCTC QII xem tình hình thế nào.
Chị có đọc cái ước doanh thu và lợi nhuận quý 2 nhưng vẫn muốn kiểm chứng. Hơn nữa năm 2004 chị xây nhà sử dụng gạch granit của Đồng Tâm thấy giá 9x.000đ/m2 mà giờ sau hơn chục năm VIT bán có 150.000đ/m2 sợ không lãi nhiều.
 
Chị có đọc cái ước doanh thu và lợi nhuận quý 2 nhưng vẫn muốn kiểm chứng. Hơn nữa năm 2004 chị xây nhà sử dụng gạch granit của Đồng Tâm thấy giá 9x.000đ/m2 mà giờ sau hơn chục năm VIT bán có 150.000đ/m2 sợ không lãi nhiều.
nếu so với gross và net margin thì hiện tại cvt vẫn đang là max 8% net margin. VIT e tính nó ăn nhờ mở rộng quy mô (tăng trưởng chiều rộng), còn khả năng cải thiện margin của nó e nghĩ là thấp, thật ra cơ chế quản lý của VGC khá chặt rồi, nên rủi ro chuyển giá cũng hạn chế, nhưng điều đó có nghĩa ko kỳ vọng việc tăng margin (tăng trưởng chiều sâu). Với lại cách bán hàng của thằng này là thông qua 1 cty con, nên càng khó tăng margin.
Ngành gạch granit cơ bản vẫn thiếu so với nhu cầu trong nước, gạch tầu thì bị đánh thuế, cho nên ngành này vẫn tăng chiều rộng thoải mái.
 
Back
Top