Bình luận Giao dịch hàng ngày - YÊU ANH CẢ TRONG GIẤC MƠ !

Status
Not open for further replies.
Dòng LUX hiện nay để khẳng định thướng hiệu và giá trị thôi.
Sẽ sản xuất hàng bình dân và tăng nội địa hóa để đáp ứng như cầu của đông đảo quần chúng mà vẫn đảm bảo lợi nhuận cho DN.
Em vẫn thấy khó sao á, thực ra ở TT Việt Nam nếu thắng được thì phải có chính sách hỗ trợ, còn tầm thương hiệu thế giới thì chưa được kiểm chứng, còn quá xa. Hơn nữa, nếu chọn con đường đi ít người sẽ về đích nhanh hơn


Sent from my iPhone using Tapatalk
 
Dòng LUX hiện nay để khẳng định thướng hiệu và giá trị thôi.
Sẽ sản xuất hàng bình dân và tăng nội địa hóa để đáp ứng như cầu của đông đảo quần chúng mà vẫn đảm bảo lợi nhuận cho DN.
Bao giờ anh Vova tự thiết kế, tự SX được động cơ, hộp số, bộ truyền động ... đã nhé chứ vẫn toàn đi mua license, đi thuê thiết kế... thì còn bị các hãng nó chém dài dài, giá thành không thể tốt được :1:
 
Em vẫn thấy khó sao á, thực ra ở TT Việt Nam nếu thắng được thì phải có chính sách hỗ trợ, còn tầm thương hiệu thế giới thì chưa được kiểm chứng, còn quá xa. Hơn nữa, nếu chọn con đường đi ít người sẽ về đích nhanh hơn


Sent from my iPhone using Tapatalk
Khó chứ. Nếu tầm chị em mình thấy dễ thì đã không đến lần anh anh tỷ phú :21:
 
Nếu nhìn theo hướng này thì so far thấy mỗi anh Long là làm công nghiệp tương đối tử tế và bài bản. Anh Vova làm ô tô cũng có vẻ được, nhưng ô tô lại có cái khó riêng vì thương hiệu nó làm nên 1/2 giá trị cái xe rồi và ảnh đang kẹt trong bài toán giá thành và đầu ra...
quan điểm của em là không làm thì không xong. Một số ông sản xuất công nghiệp nhờ Mỹ oánh thuế TQ mà được hưởng lợi. THACO đã nội địa hóa được 40% cerato, cứ phải đà này sau này anh Dương làm thương hiệu xe riêng như anh Vượng cũng được. Nội địa hóa tầm ấy, khi các anh thông qua luật thì lại ngon vì giá xe sẽ giảm tầm đâu đó 20%-30%. Xe lưu thông nhiều, phần doanh thu phí dịch vụ, bảo dưỡng hàng năm sẽ càng nhiều hơn, và cái này mới là nguồn thu bền vững.
 
em thấy mấy cổ ngành nhựa, cáp, chế biến cao su, .. vẫn ổn mà giờ nó cũng đang tích lũy thôi à. Không biết thép chế tạo của HPG liệu có phải đầu vào của ngành cơ khí như sàn xuất oto không anh nhỉ?
Sản lượng của thép dùng cho sản xuất ô tô ko nhiều, mà đặc tính kỹ thuật lại khác nên ko tính trong phương án phát triển của HPG được nhé.
 
quan điểm của em là không làm thì không xong. Một số ông sản xuất công nghiệp nhờ Mỹ oánh thuế TQ mà được hưởng lợi. THACO đã nội địa hóa được 40% cerato, cứ phải đà này sau này anh Dương làm thương hiệu xe riêng như anh Vượng cũng được. Nội địa hóa tầm ấy, khi các anh thông qua luật thì lại ngon vì giá xe sẽ giảm tầm đâu đó 20%-30%. Xe lưu thông nhiều, phần doanh thu phí dịch vụ, bảo dưỡng hàng năm sẽ càng nhiều hơn, và cái này mới là nguồn thu bền vững.
Thầy lại mơ mộng quá. Dân Malaysia có yêu nước không, chính phủ Malaysia có hỗ trợ nhiều không, năng lục SX cơ khí của Malaysia có tốt không, vậy mà xe Proton còn đang chật vật sau 20 năm kia kìa thầy. Riêng SX công nghiệp cơ bản thì khó đi tắt đón đầu kiểu Thánh gióng lắm thầy.
KIA & Hyundai có được ngày hôm nay cũng phải sau 30-40 năm nghiên cứu, sx và nỗ lực không ngừng nghỉ đó thầy.
Đồng ý là không làm không xong, nhưng phải thực tế chút.
 
Khó chứ. Nếu tầm chị em mình thấy dễ thì đã không đến lần anh anh tỷ phú :21:
Em nghĩ nếu anh Vova trẻ và có khoa học trong tay như Elonmusk ( Iron man) và được bơm tiền ko giới hạn thì kiến tạo tương lai luôn ý chứ :))


Sent from my iPhone using Tapatalk
 
Thép HP chưa đủ tầm làm chi tiết máy đâu vì nó là vấn đề luyện kim, làm phôi thô cho luyện kim further thì có thể :1:
Sản lượng của thép dùng cho sản xuất ô tô ko nhiều, mà đặc tính kỹ thuật lại khác nên ko tính trong phương án phát triển của HPG được nhé.
ý em là phôi thô cho các DN phụ trợ chế tạo và luyện kim thôi. Trong đó có ngành oto, Rõ ràng phôi thép chất lượng cao thì sản phẩm đầu ra mới chất lượng cao dc à. Từ đồ gia dụng đến sản xuất vỏ và các máy móc khác... nhưng chắc mỗi loại lại đòi hỏi kết cầu và kỹ thuật luyện thép khác nhau. Hình như VN vẫn nhập khẩu 7 tỷ$ thép chế tạo thì phải.
 
Thầy lại mơ mộng quá. Dân Malaysia có yêu nước không, chính phủ Malaysia có hỗ trợ nhiều không, năng lục SX cơ khí của Malaysia có tốt không, vậy mà xe Proton còn đang chật vật sau 20 năm kia kìa thầy. Riêng SX công nghiệp cơ bản thì khó đi tắt đón đầu kiểu Thánh gióng lắm thầy.
KIA & Hyundai có được ngày hôm nay cũng phải sau 30-40 năm nghiên cứu, sx và nỗ lực không ngừng nghỉ đó thầy.
Đồng ý là không làm không xong, nhưng phải thực tế chút.
Đây là big Bet rồi, được thì thành đế chế mới, còn ko dc lại quay về BDS à, giảm quy mô. Tầm này của anh ý muốn phát triển buộc phải có những dự án khủng cỡ này trở lên.
 
Em nghĩ nếu anh Vova trẻ và có khoa học trong tay như Elonmusk ( Iron man) và được bơm tiền ko giới hạn thì kiến tạo tương lai luôn ý chứ :))


Sent from my iPhone using Tapatalk
Cái này là ngộ nhận đấy thầy bé. Làm kỹ thuật đòi hỏi có quá trình và nền tảng, ko phải cứ muốn là được.

Duy có điều là cách mạng 4.0 mở ra cánh cửa cho các quốc gia đi sau có thể vượt lên đi tắt.

Thực sự là đi tắt, vì mình ko có cơ hội để làm ô tô hay máy kiểu cũ nữa, vì mình ko có know-how cạnh tranh. Nhưng mình có thể làm phần ngọn, ví dụ như ngành ô tô mình ko có cửa để làm ô tô với động cơ, máy, thiết bị truyền động cho xe xăng, vì mình ko có know-how. Nhưng mình có thể làm xe điện, xe tự hành, hoặc chỉ cần làm mỗi lập trình điều khiển cho xe cũng đủ. Mình ko cần know-how về cơ khí nữa nhưng có thể vẫn giữ vai trò quan trọng trong ngành xe nếu làm được phần ngọn kia.

Vấn đề còn lại là làm được hay không thôi.

Khi nào rảnh em sẽ tranh thủ viết 1 topic về biến đổi công nghệ và cơ hội cũng như thách thức khi vượt lên đi tắt
 
Cái này là ngộ nhận đấy thầy bé. Làm kỹ thuật đòi hỏi có quá trình và nền tảng, ko phải cứ muốn là được.

Duy có điều là cách mạng 4.0 mở ra cánh cửa cho các quốc gia đi sau có thể vượt lên đi tắt.

Thực sự là đi tắt, vì mình ko có cơ hội để làm ô tô hay máy kiểu cũ nữa, vì mình ko có know-how cạnh tranh. Nhưng mình có thể làm phần ngọn, ví dụ như ngành ô tô mình ko có cửa để làm ô tô với động cơ, máy, thiết bị truyền động cho xe xăng, vì mình ko có know-how. Nhưng mình có thể làm xe điện, xe tự hành, hoặc chỉ cần làm mỗi lập trình điều khiển cho xe cũng đủ. Mình ko cần know-how về cơ khí nữa nhưng có thể vẫn giữ vai trò quan trọng trong ngành xe nếu làm được phần ngọn kia.

Vấn đề còn lại là làm được hay không thôi.
Thực ra em troll anh Vova thôi anh ạ, anh ý cũng muốn đồ điện nữa thì phải


Sent from my iPhone using Tapatalk
 
Đây là big Bet rồi, được thì thành đế chế mới, còn ko dc lại quay về BDS à, giảm quy mô. Tầm này của anh ý muốn phát triển buộc phải có những dự án khủng cỡ này trở lên.
Các thầy mợ phải đọc cuốn sách về Chung Ju-yung, người sáng lập ra tập đoàn ô tô Hyundai để thấy được sự quyết tâm phi thường, kiên tâm đầu tư dài hạn qua sóng gió để tạo được nền CN SX ô tô sánh ngang tầm thế giới của ông. Đừng có chỉ nhìn thấy anh Vova thành công với BDS mà nghĩ rằng ảnh ghê gớm lắm lắm. Ảnh rất giỏi, có hoài bão lớn lao nhưng so với các ông chủ lừng lẫy kia thì cũng còn .... lắm.
 
Cái này là ngộ nhận đấy thầy bé. Làm kỹ thuật đòi hỏi có quá trình và nền tảng, ko phải cứ muốn là được.

Duy có điều là cách mạng 4.0 mở ra cánh cửa cho các quốc gia đi sau có thể vượt lên đi tắt.

Thực sự là đi tắt, vì mình ko có cơ hội để làm ô tô hay máy kiểu cũ nữa, vì mình ko có know-how cạnh tranh. Nhưng mình có thể làm phần ngọn, ví dụ như ngành ô tô mình ko có cửa để làm ô tô với động cơ, máy, thiết bị truyền động cho xe xăng, vì mình ko có know-how. Nhưng mình có thể làm xe điện, xe tự hành, hoặc chỉ cần làm mỗi lập trình điều khiển cho xe cũng đủ. Mình ko cần know-how về cơ khí nữa nhưng có thể vẫn giữ vai trò quan trọng trong ngành xe nếu làm được phần ngọn kia.

Vấn đề còn lại là làm được hay không thôi.

Khi nào rảnh em sẽ tranh thủ viết 1 topic về biến đổi công nghệ và cơ hội cũng như thách thức khi vượt lên đi tắt
em cũng hóng thấy bảo hình như cần có Deeptech gì đó nữa cơ. Có cái đó rồi sau đó phát triển lên mới cạnh tranh dc thì phải.
 
Theo em thì anh Vova chính vẫn là BĐS, còn ô tô chỉ để tăng thêm vị thế. Vấn đề vẫn là bán hàng thôi, anh vova đang sử dụng đội ngũ bán nhà rất hay. Giờ anh chỉ cần làm thương hiệu, còn bán hàng em nghĩ sẽ ổn!
 
Theo em thì anh Vova chính vẫn là BĐS, còn ô tô chỉ để tăng thêm vị thế. Vấn đề vẫn là bán hàng thôi, anh vova đang sử dụng đội ngũ bán nhà rất hay. Giờ anh chỉ cần làm thương hiệu, còn bán hàng em nghĩ sẽ ổn!
Có 1 cái ít người để ý, đó là BDS là tài sản, còn ô tô là tiêu sản. Vậy nên cách SX và kinh doanh phải khác nhau chút :1:
 
Thực ra em troll anh Vova thôi anh ạ, anh ý cũng muốn đồ điện nữa thì phải


Sent from my iPhone using Tapatalk
Nếu làm TV hay mấy đồ gia dụng như nồi cơm, máy hút bụi thì phân khúc thị trường trong nước cũng có thể phát triển được, Asanzo là một ví dụ. Nhưng để phát triển ra nước ngoài thì khó.

Tiện đây cũng bình về Asanzo, xét về mặt công nghệ hay kỹ thuật thì cách làm anh ấy đúng. Hiện nay ko ai tự làm mạch hay thậm chí tự sản xuất các phụkiện nữa. Phân công lao động toàn cầu đã hoạch định việc sản xuất rồi. Ví dụ như là các hãng sản xuất TV hiện giờ đều đặt màn hình của Samsung và LG hết chứ họ ko sản xuất nữa. Cốt lõi chỉ còn ở bảng mạch chủ thôi chứ Sony, Toshiba, Sharp như nhau hết.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top