CP về giá nửa chén trà nóng vỉa hè... ắt phải có lý do sâu xa...
Lý do bề nổi thì có
Do làn sóng phản đối BOT mấy năm trước, do chậm triển khai dự án bất động sản, do khó khăn trong triển khai thu phí không dừng...
Hiện nay BOT đã xong,
BOO1 cũng gần xong giai đoạn 1
1.1
Kế hoạch thực hiện Giai đoạn 1: gồm 25 TTP thuộc trách nhiệm đầu tư của VETC và 01 TTP kết nối do Nhà đầu tư BOT thực hiện đầu tư:
a) Trong tổng số 25 trạm
thuộc trách nhiệm đầu tư của Công ty VETC, chúng tôi đã nỗ lực huy động nhân lực và đạt kết quả như sau: 23 trạm đã thực hiện đầu tư và vận hành thu phí không dừng,
trong đó:
12 trạm đầu tư xong toàn bộ các làn (Bắc Ninh, Bến Thủy 1, Quảng Bình, Quán Hàu, Đông Hà, Phú Bài, Hòa Phước, Tam Kỳ, Cầu Đồng Nai, Gia Lai 1, Gia Lai 2, Đak Nông); 38
11 trạm chưa đầu tư xong toàn bộ các làn, cụ thể: 02 trạm xong 4/6 làn (Bến Thủy 2, Tư Nghĩa); 01 trạm xong 4/8 làn (Hoàng Mai) và 08 trạm xong 2/6 làn (Phước Tượng, Cam Thịnh, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Bình Thuận, Bắc Bình Định, Nam Bình Định).
02 trạm (Tào Xuyên và Cai Lậy – Tiền Giang) đang tạm dừng thu phí nên Công ty VETC chưa có đủ điều kiện để thực hiện đầu tư. b) Đối với 01 trạm kết nối do Nhà đầu tư BOT thực hiện đầu tư: Công ty VETC và Nhà đầu tư BOT đã thực hiện kết nối hệ thống, chạy vận hành từ tháng 11/2019.
Như vậy, đối với các trạm thu phí thuộc giai đoạn 1 về cơ bản là tất cả các trạm đều đã được đưa vào vận hành thu phí không dừng (trừ 02 trạm đang tạm dừng thu phí).
1.2 Kế hoạch thực hiện Giai đoạn 2: g
ồm 2 TTP thuộc trách nhiệm của VETC và 16 TTP kết nối do Nhà đầu tư BOT thực hiện đầu tư và bổ sung 33 làn thuộc 05 trạm của giai đoạn 1:
a) 02 trạm thuộc trách nhiệm đầu tư của Công ty VETC (trạm Cầu Hạc Trì và trạm Đại Yên): đã đầu tư xong 4/10 làn trạm Đại Yên và dự kiến đưa vào vận hành từ tháng 1/2020; trạm cầu Hạc Trì đang triển khai cải tạo hạ tầng và dự kiến đưa vào vận hành từ tháng 3/2020.
b) 16 trạm do Nhà đầu tư BOT thực hiện đầu tư và kết nối vào hệ thống của VETC
: hiện tại đã có 03/16 trạm kết nối được đưa vào vận hành, bao gồm: Tiên Cựu, Mỹ Lộc, An Sương An Lạc. Các Trạm còn lại đang chờ Nhà đầu tư BOT lắp đặt hệ thống ETC tại trạm.
c) 33 làn bổ sung thuộc 05 trạm của giai đoạn 1: Công ty VETC và Nhà đầu tư BOT chưa đàm phán, ký kết xong “Phụ lục hợp đồng dịch vụ trích thu” nên chưa có căn cứ để triển khai đầu tư đối với các làn bổ sung tại Trạm
.
Còn bất động sản mình chưa biết lý do vì sao chậm trong khi đường đã bàn giao?