Bình luận Giao dịch hàng ngày- CHẶNG ĐƯỜNG BƯỚC ĐI CÒN BẤT NGỜ......

Status
Not open for further replies.
Lại vào HUT à chế
Ừ, nghiên cứu báo cáo HUT thấy rõ ràng không phải đồ bỏ đi.
BOT có hợp đồng bảo đảm lợi nhuận 11.5%/năm/vốn chủ sở hữu
1. BOT Quảng BÌnh:
Tổng đầu tư :1.983 tỷ. LN nhà đầu tư: 11.5%/vốn chủ sở hữu. Thời hạn thu phí: năm 2037

2. BOT Quán Toan
Tổng đầu tư :2.815 tỷ. LN nhà đầu tư: 11.5%/vốn chủ sở hữu. Thời hạn thu phí: năm 2034

3. BOT tuyến tránh Đông Hưng
Tổng đầu tư : 434 tỷ. LN nhà đầu tư: 11.5%/vốn chủ sở hữu. Thời hạn thu phí: năm 2027

4. BOT21
Tổng đầu tư :487 tỷ. LN nhà đầu tư: 18%/vốn chủ sở hữu. Thời hạn thu phí: năm 2027

5. BOT39
Tổng đầu tư : 550 tỷ. LN nhà đầu tư: 11.5%/vốn chủ sở hữu. Thời hạn thu phí: 2035

BT đổi đất Hà Nội, còn 49ha Mỹ đình đã có quy hoạch 1/500

BOO1 cũng là miếng béo bở theo dân trong nghề
https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/thu-phi-khong-dung-nguy-co-do-be-1146964.html
Các nhà đầu tư BOT cho rằng, mức trích lập doanh thu tính trên tổng doanh thu dự án quá cao. Hiện với những trạm nhà đầu tư tự đầu tư, lắp đặt hệ thống vẫn phải trích lập cho VETC thấp nhất là 0,6%, cao nhất là khoảng 3% phí kết nối. Với những trạm do VETC đầu tư lắp đặt thiết bị, chi phí trích lại cho VETC là 5 - 7%.
Theo lãnh đạo Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi), hiện doanh nghiệp này đang xây dựng hệ thống thu phí không dừng tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và QL5. Dù Vidifi tự lắp đặt hệ thống thu phí không dừng, nhưng vẫn mất 2,7% chi phí doanh thu cho VETC, theo ông này là không hợp lý.

.....
Nhưng sao quỹ lại bán tháo?????
 
Last edited:
Ừ, nghiên cứu báo cáo HUT thấy rõ ràng không phải đồ bỏ đi.
BOT có hợp đồng bảo đảm lợi nhuận 11.5%/năm/vốn chủ sở hữu
1. BOT Quảng BÌnh:
Tổng đầu tư :1.983 tỷ. LN nhà đầu tư: 11.5%/vốn chủ sở hữu. Thời hạn thu phí: năm 2037

2. BOT Quán Toan
Tổng đầu tư :2.815 tỷ. LN nhà đầu tư: 11.5%/vốn chủ sở hữu. Thời hạn thu phí: năm 2034

3. BOT tuyến tránh Đông Hưng
Tổng đầu tư : 434 tỷ. LN nhà đầu tư: 11.5%/vốn chủ sở hữu. Thời hạn thu phí: năm 2027

4. BOT21
Tổng đầu tư :487 tỷ. LN nhà đầu tư: 18%/vốn chủ sở hữu. Thời hạn thu phí: năm 2027

5. BOT39
Tổng đầu tư : 550 tỷ. LN nhà đầu tư: 11.5%/vốn chủ sở hữu. Thời hạn thu phí: 2035

BT đổi đất Hà Nội, còn 49ha Mỹ đình đã có quy hoạch 1/500

BOO1 cũng là miếng béo bở theo dân trong nghề
https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/thu-phi-khong-dung-nguy-co-do-be-1146964.html
Các nhà đầu tư BOT cho rằng, mức trích lập doanh thu tính trên tổng doanh thu dự án quá cao. Hiện với những trạm nhà đầu tư tự đầu tư, lắp đặt hệ thống vẫn phải trích lập cho VETC thấp nhất là 0,6%, cao nhất là khoảng 3% phí kết nối. Với những trạm do VETC đầu tư lắp đặt thiết bị, chi phí trích lại cho VETC là 5 - 7%.
Theo lãnh đạo Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi), hiện doanh nghiệp này đang xây dựng hệ thống thu phí không dừng tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và QL5. Dù Vidifi tự lắp đặt hệ thống thu phí không dừng, nhưng vẫn mất 2,7% chi phí doanh thu cho VETC, theo ông này là không hợp lý.

.....
Nhưng sao quỹ lại bán tháo?????
đúng là ko hiểu tại sao pyn, vina rủ nhau bán
mà tay chủ tịch... vâng chủ tịch nha ko thèm mua :2cool_burn_joss_stick:
lẽ nào a í cũng đáng kính như a tài: kinh doanh cp của chính mình là phi đạo đức :21:
 
Ừ, nghiên cứu báo cáo HUT thấy rõ ràng không phải đồ bỏ đi.
BOT có hợp đồng bảo đảm lợi nhuận 11.5%/năm/vốn chủ sở hữu
1. BOT Quảng BÌnh:
Tổng đầu tư :1.983 tỷ. LN nhà đầu tư: 11.5%/vốn chủ sở hữu. Thời hạn thu phí: năm 2037

2. BOT Quán Toan
Tổng đầu tư :2.815 tỷ. LN nhà đầu tư: 11.5%/vốn chủ sở hữu. Thời hạn thu phí: năm 2034

3. BOT tuyến tránh Đông Hưng
Tổng đầu tư : 434 tỷ. LN nhà đầu tư: 11.5%/vốn chủ sở hữu. Thời hạn thu phí: năm 2027

4. BOT21
Tổng đầu tư :487 tỷ. LN nhà đầu tư: 18%/vốn chủ sở hữu. Thời hạn thu phí: năm 2027

5. BOT39
Tổng đầu tư : 550 tỷ. LN nhà đầu tư: 11.5%/vốn chủ sở hữu. Thời hạn thu phí: 2035

BT đổi đất Hà Nội, còn 49ha Mỹ đình đã có quy hoạch 1/500

BOO1 cũng là miếng béo bở theo dân trong nghề
https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/thu-phi-khong-dung-nguy-co-do-be-1146964.html
Các nhà đầu tư BOT cho rằng, mức trích lập doanh thu tính trên tổng doanh thu dự án quá cao. Hiện với những trạm nhà đầu tư tự đầu tư, lắp đặt hệ thống vẫn phải trích lập cho VETC thấp nhất là 0,6%, cao nhất là khoảng 3% phí kết nối. Với những trạm do VETC đầu tư lắp đặt thiết bị, chi phí trích lại cho VETC là 5 - 7%.
Theo lãnh đạo Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi), hiện doanh nghiệp này đang xây dựng hệ thống thu phí không dừng tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và QL5. Dù Vidifi tự lắp đặt hệ thống thu phí không dừng, nhưng vẫn mất 2,7% chi phí doanh thu cho VETC, theo ông này là không hợp lý.

.....
Nhưng sao quỹ lại bán tháo?????
CP về giá nửa chén trà nóng vỉa hè... ắt phải có lý do sâu xa...
 
CP về giá nửa chén trà nóng vỉa hè... ắt phải có lý do sâu xa...
Lý do bề nổi thì có
Do làn sóng phản đối BOT mấy năm trước, do chậm triển khai dự án bất động sản, do khó khăn trong triển khai thu phí không dừng...
Hiện nay BOT đã xong,
BOO1 cũng gần xong giai đoạn 1

1.1 Kế hoạch thực hiện Giai đoạn 1: gồm 25 TTP thuộc trách nhiệm đầu tư của VETC và 01 TTP kết nối do Nhà đầu tư BOT thực hiện đầu tư:
a) Trong tổng số 25 trạm thuộc trách nhiệm đầu tư của Công ty VETC, chúng tôi đã nỗ lực huy động nhân lực và đạt kết quả như sau:  23 trạm đã thực hiện đầu tư và vận hành thu phí không dừng,
trong đó:
 12 trạm đầu tư xong toàn bộ các làn (Bắc Ninh, Bến Thủy 1, Quảng Bình, Quán Hàu, Đông Hà, Phú Bài, Hòa Phước, Tam Kỳ, Cầu Đồng Nai, Gia Lai 1, Gia Lai 2, Đak Nông); 38
 11 trạm chưa đầu tư xong toàn bộ các làn, cụ thể: 02 trạm xong 4/6 làn (Bến Thủy 2, Tư Nghĩa); 01 trạm xong 4/8 làn (Hoàng Mai) và 08 trạm xong 2/6 làn (Phước Tượng, Cam Thịnh, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Bình Thuận, Bắc Bình Định, Nam Bình Định).
 02 trạm (Tào Xuyên và Cai Lậy – Tiền Giang) đang tạm dừng thu phí nên Công ty VETC chưa có đủ điều kiện để thực hiện đầu tư. b) Đối với 01 trạm kết nối do Nhà đầu tư BOT thực hiện đầu tư: Công ty VETC và Nhà đầu tư BOT đã thực hiện kết nối hệ thống, chạy vận hành từ tháng 11/2019.
Như vậy, đối với các trạm thu phí thuộc giai đoạn 1 về cơ bản là tất cả các trạm đều đã được đưa vào vận hành thu phí không dừng (trừ 02 trạm đang tạm dừng thu phí).

1.2 Kế hoạch thực hiện Giai đoạn 2: gồm 2 TTP thuộc trách nhiệm của VETC và 16 TTP kết nối do Nhà đầu tư BOT thực hiện đầu tư và bổ sung 33 làn thuộc 05 trạm của giai đoạn 1:
a) 02 trạm thuộc trách nhiệm đầu tư của Công ty VETC (trạm Cầu Hạc Trì và trạm Đại Yên): đã đầu tư xong 4/10 làn trạm Đại Yên và dự kiến đưa vào vận hành từ tháng 1/2020; trạm cầu Hạc Trì đang triển khai cải tạo hạ tầng và dự kiến đưa vào vận hành từ tháng 3/2020.
b) 16 trạm do Nhà đầu tư BOT thực hiện đầu tư và kết nối vào hệ thống của VETC: hiện tại đã có 03/16 trạm kết nối được đưa vào vận hành, bao gồm: Tiên Cựu, Mỹ Lộc, An Sương An Lạc. Các Trạm còn lại đang chờ Nhà đầu tư BOT lắp đặt hệ thống ETC tại trạm.
c) 33 làn bổ sung thuộc 05 trạm của giai đoạn 1: Công ty VETC và Nhà đầu tư BOT chưa đàm phán, ký kết xong “Phụ lục hợp đồng dịch vụ trích thu” nên chưa có căn cứ để triển khai đầu tư đối với các làn bổ sung tại Trạm.

Còn bất động sản mình chưa biết lý do vì sao chậm trong khi đường đã bàn giao?
 
Chủ HUT thì nhiều phốt lắm. Không phải tự nhiên mà nó về giá này đâu. Chế bỏ mấy chục củ ra oánh bạc cho vui thì OK. Chỉ cần hồi về 3-4 là lãi x2 rồi.
Thôi, chả phân tích làm gì cho mệt.
Dân gian gọi là đặt cược còn dân trí thức gọi là chơi theo phương pháp hồi quy
https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/bo-gtvt-de-xuat-tang-phi-cuu-doanh-nghiep-bot-1222887.html
Đặt cửa 40k giá tb 1.8 bao gồm cả hơn 3 tr triệu căt lỗ đợt trước.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top