Bình luận Bình luận giao dịch hàng ngày: Chứng khoán phục hồi cùng nền kinh tế.

Status
Not open for further replies.
theo ngu ý của mình thì cái executive order mới nhất là để donate ngược lại cho Musk. Từ giờ thì EV chính thức trở thành Mono/Duopoly khi mà barrier of entry của ngành này trở nên quá lớn với bất kỳ con cá lòng tong nào có ý định tham gia. Giờ khi không còn trợ cấp nữa thì giá xe EV sẽ lên ngang hoặc hơn giá xe ICE thì người mua xe mới giờ họ sẽ lại quay về câu chuyện cũ khi chọn xe là về chọn brand rồi chọn feature và chọn parts availability/maintenance fee chứ còn ICE hay EV nó cũng chỉ như là xăng RON-95 hay xăng pha rịu 92 mà thôi, không còn là key nữa
Thôi xong con ong, Học Sĩ Qué cũng rơi vào ma trận làm văn xuôi và thik thơ ca như mình rồi à? Thầy viết thế chưa cuốn lắm đâu, biased quá, và chưa hịu đúng ý về EV. Hãy quay lại những năm 1990 tại CA cơ, Idol của mình viết:
Hầu hết trong số họ đã chế tạo một mẫu EV vào những năm 1990 khi California buộc họ phải làm, và sau đó, khi các chỉ thị bị gỡ bỏ, họ đúng nghĩa đen là đã thu hồi và nghiền nát những chiếc xe. Sau đó, họ vất chúng vào bãi rác và phủ lên trên đó một tấm khăn trải bàn trong khi giương ra vẻ mặt “không nhiệm vụ miễn xem nha”.
 
Điện vẫn là trend ẩn hả anh :)))
Ko, trend chính là dầu thô cơ...EV oto mới là khởi đầu, EV cho toàn bộ ngành vận tải mới là khúc chính. Cuộc chiến giữa các vị thần, idol của mình viết như sau:

45% lượng khai thác dầu của toàn thế giới là dùng cho hoạt động giao thông vận tải, nhưng ở các nước phát triển, con số này thậm chí còn cao hơn nhiều – ở Mỹ, 71% lượng dầu khai thác được dùng cho ngành giao thông vận tải, và phần lớn là cho ô tô.

Hiện nay, anh Mút đa đào hầm ở Mẽo, cái Hyperloop gì đó...ko biết ra sao?!
 
VN đi sau, không có nền tảng về công nghiệp sx hay công nghệ thì chỉ nên tập trung chuyên sâu vào lợi thế của dải đất Nhiệt đới có bờ biển dài và đẹp, thổ nhưỡng tốt, cây trái đa dạng quanh năm là phát triển thật tốt Nông nghiệp chất lượng cao, Du lịch và dịch vụ thôi may ra thì thoát được bẫy thu nhập trung bình. Trong KH khi đã hổng chân đế thì không có chuyện đi tắt đón đầu được đâu. Các lãnh đạo chưa tỉnh ngộ phát triển KT kiểu trái mít, còn bon mồm nổ và đao to búa lớn thì còn vất vả dài dài.
Về mặt văn hoá tức là ở tầm vô thức, dân mình làm cũng không biết tại sao có vài điểm chính:
- Yếu tố kết nối người Việt nhất là nguy cơ (không phải cơ hội). Khi đó bản năng sinh tồn mạnh sẽ được kích hoạt.
- Tính “phản chủ”: đi làm thuê, nhưng có cơ hội là sẽ tự làm, chứ không dốc sức xây công ty.
- Tính “tiếp biến” tức là tiếp nhận cái mới nhanh nhưng bao giờ cũng biến đổi đi, nên khó đào thật sâu một kỹ năng/kiến thức nào.
- Sống trong độc tài quá lâu, lời nói khác biệt, ý tưởng khác biệt sẽ bị cho là "chống phá"
--> Dễ tiếp nhận cái mới nhưng nghiêm túc, lâu dài, bền vững thì không thể làm được.
Bảo gì làm đó thì tuân thủ rất nhanh. Chính vì lẽ đó, con đường outsource của Fsoft vừa thiên thời, địa lợi, nhân hoà. Thành công là tất yếu.

Mỹ thì có đầy đủ về tính tiếp nhận cái mới do bản chất là vùng đất mới, tiền của cả thế giới tập trung lại và quan trọng là bổ sung nhân lực chất xám bất kỳ lúc nào vì đã xây dựng được brand" Giấc mơ Mỹ" - Elon là nhân vật điển hình. Công nghệ mới và đột phá chỉ ở Mỹ mới có cửa go global thôi.
 
AI factory ngốn điện kinh khủng.
Xe ô tô điện đang mốt cũng đốt điện kha khá.
FDI-KCN vẫn đang mở rộng
Cung điện thì chưa thấy tăng mấy. Khéo hè này bà con lại bị cắt điện luân phiên chứ đùa à. EVN đang dậm dọa tăng giá điện theo quý làm bà con sốt hết cả ruột 🥹
Món điện này đang bị TQ chi phối quá lớn. Chú phỉnh vài năm gần đây đang tìm cách thoát ra dần nhưng rõ ràng quy hoạch là con đường cực dài.
 
Cũng phải thông cảm, anh à. Kinh tế thị trường nhưng quyền lực tập trung và chủ nghĩa tư bản dã man.
Người nghèo sẽ vẫn nghèo mà kẻ giàu thì càng giàu hơn. Giờ có nhảy nhót theo kinh tế số thì may ra lật ngược thế cờ.
tư bản hoang dã rồi mới tới tư bản hiện đại, thầy dùng từ dã man nghe ghê ghê là.
 
Xe điện phát thải ít hơn xe xăng, mà Hà Nội đang nằm ở top ô nhiễm nhất thế giới, điều đó khiến chị tin xanh sạch không phải trò lừa đảo mà là tối cần thiết.
Muốn lên xe điện thì phải có hạ tầng điện chị ạ. Chính sách xe điện hẳn nhiên là phù hợp nhưng lại mỗi ông một phách đâm ra không đầu không đũa. Trong tất cả các loại điện thì điện than là rẻ nhất, nhưng lại đi ký net zero để không làm điện than. Thuỷ điện thì hết cách cứu, tính seasonality cao mà với tình hình các đập thuỷ điện tràn lan thì thuỷ điện cũng không hề "rẻ" nữa. Điện khí mới đúng là cú lừa bịp của các anh tài tư bản. Điện hạt nhân thì lại sợ nọ sợ chai, chỉ dám mon men nghiên cứu ở dưới Ninh Thuận. Thế miền Bắc điện đâu mà lắp DC. Điện đâu mà sạc xe điện.

Generator là một câu chuyện buồn rùi thế nhưng câu chuyện các hệ thống truyền tải và phụ tải lại cũng là vấn đề nhức nhối. Nhiều nơi ở HN mất điện đợt cao điểm đâu phải là do thiếu điện, mà là do quá tải nên cháy nổ hoặc là phải ngắt để tránh cháy nổ. Giờ muốn sạc 1 con VF8 ra hồn thì phải sạc 120kw. 10 con sạc cùng lúc là 1.2 MW rồi, hạ tầng nào chịu cho thấu. Các biến áp, rồi dây tải không chịu được nhiệt rồi lại ngắt lại dừng. Xe điện còn có thể hạ áp xuống 60kw chứ giờ DC đang chạy full công suất mà hạ áp xuống thì chỉ có bật máy phát dự phòng lên mà bù thôi 🤣 🤣 .

Vấn đề vẫn là không có sự đồng bộ + tư duy manh mún cái gì cũng muốn ăn trên ngồi trốc.
 
Mình thì nghĩ EV is here to stay rồi chứ ko phải những cú bịp như xưa. Khủng hoảng EV cũng như dot com bubble thôi khi mà mọi người overhype nó lên quá, nhưng điều đó ko có nghĩa là dotcom không có giá trị. Mình vẫn tin là EV là eventual next step thôi, nên bước xử lý như rồi thì mình nghĩ là sẽ không còn 1 brand name EV nào nữa, ngay cả Rivian cũng sẽ bị TSLA mua lại thôi
 
Nếu chị nhớ không nhầm thì thuỷ điện rẻ nhất.
Khó là ko phải muốn xây ở đâu cũng đc, phụ thuộc thuỷ văn.
 
Mình thì nghĩ EV is here to stay rồi chứ ko phải những cú bịp như xưa. Khủng hoảng EV cũng như dot com bubble thôi khi mà mọi người overhype nó lên quá, nhưng điều đó ko có nghĩa là dotcom không có giá trị. Mình vẫn tin là EV là eventual next step thôi, nên bước xử lý như rồi thì mình nghĩ là sẽ không còn 1 brand name EV nào nữa, ngay cả Rivian cũng sẽ bị TSLA mua lại thôi
EV ở Vịt thì cá nhân mình nhận định, mới vào khúc đầu cá, từ khi con VF3 ra đời.
Lí do mình nói vậy, là mình dùng tư ruy Sự Chú Ý của anh Nhùn, áp vào bọn Mini Green... Cái thiếu ở đây chính là Gió Đông, mà cụ tỉ chính là anh Bộ Chưởng lên thành Trụ!!!
 
Ôi chà, TOS lãi 250 tỷ một quý 4. Cả năm 441 tỷ. Như rồng =)))). Vẫn còn 1600 tỷ trả trước dài hạn nữa.
Sao nó lại có mức lợi nhuận đột biến thế em nhỉ?
Chị chưa đọc. Chỉ nhìn qua cafef
 
Nếu chị nhớ không nhầm thì thuỷ điện rẻ nhất.
Khó là ko phải muốn xây ở đâu cũng đc, phụ thuộc thuỷ văn.
Người Pháp từng khảo sát và quy hoạch thuỷ điện - văn bản hình như vẫn còn bên viện đông phương,

Do địa hình dốc từ Tây sang Đông nên thuỷ điện chỉ làm được hiệu quả trên 3 con sông là : Sông Đà, Sông Hinh và Sông Đồng Nai. Bây giờ thì tình hình bị băm nát như thế nào chắc cũng dễ thấy rồi chị.

Về máy móc/giá cả thì thời ban đầu chủ yếu thiết bị từ khối LX, bây giờ thì có thêm TQ và Châu Âu. Chi phí đầu tư tại sao có nơi cao ngất như mấy cái của 3 Đức hoặc ... nào đó thì chỉ các anh ngồi sắp xếp kèo với nhau mới biết.
 
  • Like
Reactions: TTN
Status
Not open for further replies.
Back
Top