Bình luận Bình luận giao dịch hàng ngày: Chứng khoán phục hồi cùng nền kinh tế.

AI factory ngốn điện kinh khủng.
Xe ô tô điện đang mốt cũng đốt điện kha khá.
FDI-KCN vẫn đang mở rộng
Cung điện thì chưa thấy tăng mấy. Khéo hè này bà con lại bị cắt điện luân phiên chứ đùa à. EVN đang dậm dọa tăng giá điện theo quý làm bà con sốt hết cả ruột 🥹
Món điện này đang bị TQ chi phối quá lớn. Chú phỉnh vài năm gần đây đang tìm cách thoát ra dần nhưng rõ ràng quy hoạch là con đường cực dài.
 
Cũng phải thông cảm, anh à. Kinh tế thị trường nhưng quyền lực tập trung và chủ nghĩa tư bản dã man.
Người nghèo sẽ vẫn nghèo mà kẻ giàu thì càng giàu hơn. Giờ có nhảy nhót theo kinh tế số thì may ra lật ngược thế cờ.
tư bản hoang dã rồi mới tới tư bản hiện đại, thầy dùng từ dã man nghe ghê ghê là.
 
Xe điện phát thải ít hơn xe xăng, mà Hà Nội đang nằm ở top ô nhiễm nhất thế giới, điều đó khiến chị tin xanh sạch không phải trò lừa đảo mà là tối cần thiết.
Muốn lên xe điện thì phải có hạ tầng điện chị ạ. Chính sách xe điện hẳn nhiên là phù hợp nhưng lại mỗi ông một phách đâm ra không đầu không đũa. Trong tất cả các loại điện thì điện than là rẻ nhất, nhưng lại đi ký net zero để không làm điện than. Thuỷ điện thì hết cách cứu, tính seasonality cao mà với tình hình các đập thuỷ điện tràn lan thì thuỷ điện cũng không hề "rẻ" nữa. Điện khí mới đúng là cú lừa bịp của các anh tài tư bản. Điện hạt nhân thì lại sợ nọ sợ chai, chỉ dám mon men nghiên cứu ở dưới Ninh Thuận. Thế miền Bắc điện đâu mà lắp DC. Điện đâu mà sạc xe điện.

Generator là một câu chuyện buồn rùi thế nhưng câu chuyện các hệ thống truyền tải và phụ tải lại cũng là vấn đề nhức nhối. Nhiều nơi ở HN mất điện đợt cao điểm đâu phải là do thiếu điện, mà là do quá tải nên cháy nổ hoặc là phải ngắt để tránh cháy nổ. Giờ muốn sạc 1 con VF8 ra hồn thì phải sạc 120kw. 10 con sạc cùng lúc là 1.2 MW rồi, hạ tầng nào chịu cho thấu. Các biến áp, rồi dây tải không chịu được nhiệt rồi lại ngắt lại dừng. Xe điện còn có thể hạ áp xuống 60kw chứ giờ DC đang chạy full công suất mà hạ áp xuống thì chỉ có bật máy phát dự phòng lên mà bù thôi 🤣 🤣 .

Vấn đề vẫn là không có sự đồng bộ + tư duy manh mún cái gì cũng muốn ăn trên ngồi trốc.
 
Mình thì nghĩ EV is here to stay rồi chứ ko phải những cú bịp như xưa. Khủng hoảng EV cũng như dot com bubble thôi khi mà mọi người overhype nó lên quá, nhưng điều đó ko có nghĩa là dotcom không có giá trị. Mình vẫn tin là EV là eventual next step thôi, nên bước xử lý như rồi thì mình nghĩ là sẽ không còn 1 brand name EV nào nữa, ngay cả Rivian cũng sẽ bị TSLA mua lại thôi
 
Nếu chị nhớ không nhầm thì thuỷ điện rẻ nhất.
Khó là ko phải muốn xây ở đâu cũng đc, phụ thuộc thuỷ văn.
 
Mình thì nghĩ EV is here to stay rồi chứ ko phải những cú bịp như xưa. Khủng hoảng EV cũng như dot com bubble thôi khi mà mọi người overhype nó lên quá, nhưng điều đó ko có nghĩa là dotcom không có giá trị. Mình vẫn tin là EV là eventual next step thôi, nên bước xử lý như rồi thì mình nghĩ là sẽ không còn 1 brand name EV nào nữa, ngay cả Rivian cũng sẽ bị TSLA mua lại thôi
EV ở Vịt thì cá nhân mình nhận định, mới vào khúc đầu cá, từ khi con VF3 ra đời.
Lí do mình nói vậy, là mình dùng tư ruy Sự Chú Ý của anh Nhùn, áp vào bọn Mini Green... Cái thiếu ở đây chính là Gió Đông, mà cụ tỉ chính là anh Bộ Chưởng lên thành Trụ!!!
 
Back
Top