Bình luận giao dịch hàng ngày 2016

Status
Not open for further replies.
@HOANGLINH Mình tham khảo thị trường mua bán tàu cũ (chỉ tìm được số liệu của năm 2013) thì thấy cơ bản tài sản của VOS là tốt, giá trị thanh lý chắc cũng không thấp hơn BV. Giá cước vận tải tăng khoảng 18% so với TB năm 2015 và mọi hoạt động khác không có gì thay đổi là có thể hòa vốn( chắc tương đương chỉ số BDI> 600). Nếu tỷ giá không biến động thì có thêm 100 tỷ nữa.
Có cái bất lợi là các con tàu sẽ già theo thời gian, nó không cho phép mình chờ đợi quá lâu được.
 
Last edited:
@HOANGLINH Mình tham khảo thị trường mua bán tàu cũ (chỉ tìm được số liệu của năm 2013) thì thấy cơ bản tài sản của VOS là tốt, giá trị thanh lý chắc cũng không thấp hơn BV. Giá cước vận tải tăng khoảng 18% so với TB năm 2015 và mọi hoạt động khác không có gì thay đổi là có thể hòa vốn( chắc tương đương chỉ số BDI> 600). Nếu tỷ giá không biến động thì có thêm 100 tỷ nữa.
Có cái bất lợi là các con tàu sẽ già theo thời gian, nó không cho phép mình chờ đợi quá lâu được.
Cảm ơn chị @TTN ,
Trong các báo cáo TC và HĐKD ,chị có thấy HĐKD có tốt dần lên ko?(một chú ý là 2015 sẽ bị đẩy lỗ từ 2014 sang).
 
Cảm ơn chị @TTN ,
Trong các báo cáo TC và HĐKD ,chị có thấy HĐKD có tốt dần lên ko?(một chú ý là 2015 sẽ bị đẩy lỗ từ 2014 sang).
Chắc không phải đẩy lỗ sang mà năm 2014 có vụ bán tàu cho hơn 200 tỷ lợi nhuận khác. Nhưng lãi gộp của KĐKD chính của năm 2014 vẫn cao hơn 2015, năm 2013 hình như kinh doanh dưới giá vốn.
Mấy con lỗ lòi ra như thế này mà HĐKD chỉ có 1 ngành nghề thì chỉ cần quan tâm đến giá đầu vào , đầu ra để xem nó có cơ thoát lỗ và kinh doanh có lãi không mới là quan trọng, chứ lỗ gần 200 tỷ hay hơn 200 tỷ thì cũng như nhau, khó có thể tạo ra biến động giá.
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.
Back
Top