ideas
Well-Known Member
cám ơn anh 68 :)Cảm ơn & welcome các bác đã ghé nhà trao đổi,
gửi link này xin mời các bác đọc chơi cho vui, về sau khi giải thoát ta ở đâu....
Big bang to Big Rip
cám ơn anh 68 :)Cảm ơn & welcome các bác đã ghé nhà trao đổi,
gửi link này xin mời các bác đọc chơi cho vui, về sau khi giải thoát ta ở đâu....
Big bang to Big Rip
lục bình ?Bồ đề chẳng phải cây
Gương sáng đâu là đài
Vốn không có gì cả
Sao vướng bụi trần ai ?
Bồ đề chẳng phải cây
Gương sáng đâu là đài
Vốn không có gì cả
Sao vướng bụi trần ai ?
cụ HatienVf thử bình bài ngộ trú trên xem sao?lục bình ?
Em ngu muội ko hiểu ý sư tỷlục bình ?
Em thấy các thầy bàn về giải thoát nên tặng các thầy bài kệ này, đồng thời cũng tự nhắc nhở bản thân em chút, chứ bình bài này thì em chịu ko bình nổi, điều duy nhất mà người tập tễnh tìm hiểu về giáo lý như em cảm nhận về bài kệ này chỉ duy nhất là chữ "Không", em hiểu được định nghĩa chữ "Không" trong Phật Giáo nên em thấy bài kệ này hay, đơn giản vậy thôi, chứ không cao siêu như các thầy nghĩ về em đâu, thầy @thietkieutam hiểu thế nào về bài kệ này ạcụ HatienVf thử bình bài ngộ trú trên xem sao?
NB: bài này hình như Song tử ngộ được, nên cụ đó có hỏi Ae về bài này....cho đến nay thực sự chưa thấy lời giải nào hay, hy vọng cụ bình cho Ae mở mục hiiiiiiiiiiii
Bồ đề chẳng phải cây
Gương sáng đâu là đài
Vốn không có gì cả
Sao vướng bụi trần ai ?
lục bình ?
thầy quả cao siêu! hiiiiiiiiiiiEm ngu muội ko hiểu ý sư tỷ
Em thấy các thầy bàn về giải thoát nên tặng các thầy bài kệ này, đồng thời cũng tự nhắc nhở bản thân em chút, chứ bình bài này thì em chịu ko bình nổi, điều duy nhất mà người tập tễnh tìm hiểu về giáo lý như em cảm nhận về bài kệ này chỉ duy nhất là chữ "Không", em hiểu được định nghĩa chữ "Không" trong Phật Giáo nên em thấy bài kệ này hay, đơn giản vậy thôi, chứ không cao siêu như các thầy nghĩ về em đâu, thầy @thietkieutam hiểu thế nào về bài kệ này ạ
Tks thầy!Bài kệ của Lục Tổ Huệ Năng! Sau bài kệ Ngũ Tổ biết Lục Tổ đã đắc ngộ và trao Y Bát !
lời quả cao siêu! nhưng pà No nghĩ sao với câu "nước nủi bèo nủi" mà bảo lục bình vô trụ ???@all: ý Bon là....
vô trụ thì có lục bình ko ?
Tâm rỗng, tâm vô trụBồ đề chẳng phải cây
Gương sáng đâu là đài
Vốn không có gì cả
Sao vướng bụi trần ai ?
thía nên em mới hỏi mừ :Dlời quả cao siêu! nhưng pà No nghĩ sao với câu "nước nủi bèo nủi" mà bảo lục bình vô trụ ???
cũng là trụ hiiiiiiiiiiiiiithía nên em mới hỏi mừ :D
theo em hiểu, vô trụ ở đây có nghĩa rỗng - không như HaTien VF nói, vì thế mà bèo cần phải hội tụ đủ đk để tồn tại. nc là môi trường của bèo, như thân là môi trường của tâm vậy, để bèo ko chìm trong dòng nc, cũng như để tâm ko bị cuốn theo thân thì bèo phải ....rỗng, và tâm cũng vậy. Hì...lời quả cao siêu! nhưng pà No nghĩ sao với câu "nước nủi bèo nủi" mà bảo lục bình vô trụ ???
có thể là như thế hiiiiiiiiiiitheo em hiểu, vô trụ ở đây có nghĩa rỗng - không như HaTien VF nói, vì thế mà bèo cần phải hội tụ đủ đk để tồn tại. nc là môi trường của bèo, như thân là môi trường của tâm vậy, để bèo ko chìm trong dòng nc, cũng như để tâm ko bị cuốn theo thân thì bèo phải ....rỗng, và tâm cũng vậy. Hì...
em hiểu đơn giản vậy thui, có đúng ko nhỉ :D
chọn làm cây tùng cây bách, có nghĩa thân đã đạt dc 1 số trạng thái/mức định nào đó, để giữ dc level của định đó thì tâm phải đạt tĩnh. Để đạt thành lục bình thì xem như tâm rỗng tuyệt đối, tâm không thì có thể làm lục bình, làm tùng, bách tuỳ chọn....có thể là như thế hiiiiiiiiiii
NB: nhưng nó lại nảy sinh 1 vấn đề nè " là nếu vậy hóa ra sau khi zenc chúng ta quay về làm cây tùng, cây bách hay thậm trí là lục bình trên ???" khúc nè chắc phải trờ lão đầu bóng kiến giải thêm
à, hihi...