DGW: Kết quả sơ bộ quý 2 năm 2025: mạnh mẽ và vượt kỳ vọngKết quả sơ bộ quý 2 năm 2025 của DGW rất khả quan, với doanh thu thuần đạt 5.748 tỷ đồng (tăng 15% so với cùng kỳ năm trước) và lợi nhuận ròng đạt 115 tỷ đồng (tăng 29% so với cùng kỳ năm trước), đánh dấu sự bứt phá so với quý 2 thường có kết quả yếu kém. Các con số này có vẻ khả quan hơn so với dự báo trước đó của công ty là 5.600 tỷ đồng doanh thu thuần và 105 tỷ đồng lợi nhuận ròng.Doanh thu theo phân khúc:- Máy tính xách tay tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm trước, nhờ nhu cầu ngày càng tăng từ cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp muốn nâng cấp để đáp ứng yêu cầu về khối lượng công việc AI và khả năng tương thích với Windows 11.- Thiết bị văn phòng tăng vọt 56% so với cùng kỳ năm trước, nhờ đà triển khai dự án liên tục và dòng vốn FDI mạnh mẽ, thúc đẩy nhu cầu của doanh nghiệp.- Ngành hàng thiết bị gia dụng chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc 76% so với cùng kỳ năm trước, nhờ sự hiện diện ngày càng mở rộng của DGW tại thị trường tiềm năng này thông qua quan hệ đối tác với các thương hiệu hàng đầu như Philips, Funiki (Hòa Phát) và Cuckoo, cùng với việc mở rộng mạng lưới phân phối.- Hàng tiêu dùng tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm trước nhờ mở rộng phân phối trong phân khúc đồ uống và hiệu suất mạnh mẽ từ các sản phẩm liên quan đến chăm sóc sức khỏe.- Bất chấp những thành quả này, doanh số điện thoại thông minh đã giảm 13% so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu tiêu dùng yếu và thị phần liên quan đến Apple bị mất. MWG đang dần chiếm lĩnh thị phần Apple, một phần nhờ vào sự sụt giảm của các nhà bán lẻ nhỏ hơn vốn là khách hàng của DGW. Trong khi đó, Xiaomi tiếp tục giành được thị phần, đạt 17,7% trong 5 tháng đầu năm 2025 so với 16,2% trong 5 tháng đầu năm 2024.Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, doanh thu thuần đạt 11.268 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận ròng tăng 22% so với cùng kỳ năm trước, đạt 221 tỷ đồng.