Thảo luận Các góc nhìn định giá một Doanh nghiệp tiềm năng của Mèo Béo

Điều gì có thể kìm hãm lợi nhuận PVT tăng trưởng mạnh, chỉ có thể là thay đổi thời gian khấu hao từ dài sang ngắn lại
Nhưng điều đó cũng không thể làm PVT quý 3 này tăng trưởng mạnh
Với doanh thu ước gần 2900 tỷ đồng, biên lãi quý 2 => Lợi nhuận khoảng 500 tỷ, chiết khấu thêm 100 tỷ thì LN khoảng 400 tỏi
Tất nhiên Q3 này không kiểm toán nên Công ty hoàn toàn có thể trích trước chi phí sửa chữa tàu để giảm thêm lợi nhuận
Nhưng cá nhân nghĩ ko dưới 400 tỷ đc
upload_2023-10-11_21-38-9.png
 
387462166_1048624829646293_3320205397980542886_n.png
 
Chỉ số Baltic Dirty Tanker index tăng 2x phiên liên tiếp
upload_2023-10-19_7-15-7.png
Chỉ số BDI vượt đỉnh
upload_2023-10-19_7-15-21.png
PVT hiện có tỷ lệ vận chuyển quốc tế đến 85% năng lực sau khi bổ sung 2 đội tàu, giá cước định hạn ở mức cao
Các chỉ số này là biểu hiện cung cầu ngắn hạn nhưng sẽ hỗ trợ cho các cước định hạn duy trì mức cao khi kết thúc và ký kết cái mới
 
DRI anh không rõ con này.
VJC triển vọng trung hạn anh cũng chưa thấy có gì nổi trội:
+ Giá dầu đang neo ở mức cao ( giá dầu chiếm ~40% giá vốn hoạt động của VJC
+ VJC sử dụng đòn bẩy cao => tương lai chắc phải phát hành pha loãng
Nếu ngành hàng ko em xem xét ACV ổn hơn, tuy nhiên chưa tìm được điểm vào
 
Cổ phiếu đã tăng nhiều rồi nhưng xét về dài hạn dư địa và tiềm năng là rất lớn.
Với sự hậu thuẫn của tập đoàn Viettel, với sự quyết liệt của thuyền trưởng mới (Chủ tịch VTP là chủ tịch Viettel), kỳ vọng VTP sẽ nhanh chóng hoàn thành xuất sắc kế hoạch của mình
Sẽ lại là 1 siêu cổ phiếu trong giai đoạn 2024-20230,
1709857734291.png

1709857742944.png
1709857750531.png
1709857808700.png
1709857826118.png
1709857837455.png
1709857851969.png
 
Back
Top