Bắt cũng được mà không bắt cũng không sao Chị
@TTN ơi. Em xác định mất sạch vốn con Xế Điện rồi ạ.
***
Bet Xế Điện:
+ Tăng trưởng dự kiến ngành EV ở TQ trong 10 năm tới, dự kiến khoảng 60%/năm. Mức tăng trưởng này, trong list VN30 không thấy ngành nào có cửa...sánh ngang.
+ Soi vía con Nio (đối tượng tham khảo với VinFast):
1. Doanh thu nó tăng mỗi năm đâu đó 100%. Từ mốc 5 tỉ Yuan năm 2018 đến 2021 đạt 36 tỉ Yuan. Lợi nhuận thì không có dương, hiện Net Income khoảng -10,5 tỉ Yuan.
2. Tổng tài sản nó khoảng 82 tỉ yuan, tổng nợ khoảng 44 tỉ yuan. TNợ/TTS hơn 50% tí.
3. Định giá hiện tại: 35 tỉ đô vốn hoá. PS = 5.x lần (quá cao so với mức 3.0, mức hợp lí của ngành EV).
+ Mò váy Vinfast:
1. VF8, VF9 giá bán khoảng 50k $. Dự bán được 1k xe/tháng, 12k/xe một năm ở mốc hiện tại. Vậy doanh số tầm 600 triệu đô/năm, tăng trưởng kép 60%/năm, thì sau 06 năm sẽ có doanh thu khoảng 10 tỉ đô.
2. PS = 3.0 thì 06 năm sau vốn hoá đạt mốc 30 tỉ đô.
=> Ko hiểu đâu ra mấy con số 60 tỉ đô, 20 tỉ đô khi IPO luôn???
3. VIC có 51% Vinfast, thì 6 năm tới mảng này đóng góp 15 tỉ đô vào vốn hoá của VIC. Hiện tại đang đóng góp ở mức âm chứ ko phải là 0...
Đu đỉnh nên viết tào lao nhìu, nhưng túm váy là Liều vì nhìn cái tốc độ tăng trưởng ngành quá dã man (Amazon ngày đầu cụ Bezos cũng vậy, thấy tăng trưởng mảng thương mại điện tử mạnh quá thì cứ Liều thôi... báo chỉ chửi quá, ức đến nỗi ảnh phải lưu lại cái tờ báo nói xấu mình tận chục năm trước... ai mà bói ra sao ngày mai... ảnh lên Twitter sâu lại tờ báo này?).
Lại thêm ngó qua cái Huyền mãi Bí, hơn năm nữa V ca tới Sửu vận. 05 năm trong Sửu vận sẽ bạo phát bạo tàn. Do vậy, mình định giá trong 06 năm thôi, míu dám ngó xa hơn...hic