cả merc và kim giang đều có cung muốn ra hàng nhưng ko chịu bán thấp xuống. Chắc phải ngồi thiền đợi kết quả Quý II hoặc cho tới khi chốt chính thức phương án sát nhập.Cung giá rẻ của Mer có vẻ gần cạn rồi thì phải
cả merc và kim giang đều có cung muốn ra hàng nhưng ko chịu bán thấp xuống. Chắc phải ngồi thiền đợi kết quả Quý II hoặc cho tới khi chốt chính thức phương án sát nhập.Cung giá rẻ của Mer có vẻ gần cạn rồi thì phải
Con merc đánh thốc kìa.
timing có vẻ bị sai rồicả merc và kim giang đều có cung muốn ra hàng nhưng ko chịu bán thấp xuống. Chắc phải ngồi thiền đợi kết quả Quý II hoặc cho tới khi chốt chính thức phương án sát nhập.
chán quá, nổi hứng lên phím thầy @whitehat con hàng tăng trưởng từ giá 19 mà thầy nghi ngờ ko vào. Lúc nào e có dịp vào HCM phải gặp thầy đòi nợ mới được
Hơn ở mảng xe tải, và sắp tới là xe khách.Ko phải là em chê, em có vào đấy chứ, ủng hộ mỗi 1k, ko đáng xỉa răng.
Ps: Thầy pím con này hay quá, ngâm cứu em thấy rất ok, và em đã khen thế còn giề. Có điều em chưa hiểu gì về buôk bán xe cả? Múc HAX sao ko múc SVC, Merc hơn Toyota à? Hệ thống phân phối của nó cũng đâu có rộng hơn SVC nhỉ?
Hơn ở mảng xe tải, và sắp tới là xe khách.
Thực tế kinh doanh là buôn xe tải và xe khách mới lãi nhiều hơn xe du lịch (car)
Xe tải nhập khẩu và xe tải lắp ráp khác nhau nhé Cào. Đang có trào lưu mở rộng lắp xe tải CKD để bán vì ... lãi quá: Trường Hải làm rồi, giờ tới Thành Công (đang xây nhà máy), Fuso, ...Khúc này lại chạm với HHS. HHS nó còn nhập đầu kéo, nhưng khổ cái là cả tải lẫn kéo toàn dính vào mấy dòng áp thuế nặng... Hụ hụ...
Nói chung là vẫn còn ngố tàu lắm anh ạ, để case này em ngâm cứu học hỏi, rút tỉa cho mấy case sau vậy! Ko tự tin lắm nên ko dám mạnh tay. :(
Mr Biết Tuốt!Xe tải nhập khẩu và xe tải lắp ráp khác nhau nhé Cào. Đang có trào lưu mở rộng lắp xe tải CKD để bán vì ... lãi quá: Trường Hải làm rồi, giờ tới Thành Công (đang xây nhà máy), Fuso, ...
Lắp xe CKD mới lãi khủng. Trường Hải lãi bao nhiêu năm vừa rồi mọi người biết rồi. Cào có biết Tuấn Thành công (chuyên lắp Hyundai) 1 năm lãi bao nhiêu không . Thành công nó không tham gia VAMA nên con số xe bán không public nhé
Đợi đến khi nào NAV xuôi theo VNI lúc đó action chưa muộn mà anhstress nặng, NAV tăng kinh hoàng trong khi VNI đỏ lèo loẹt, mọi nguyên tắc trading cũ (xây dựng theo VNI) bị phá sản hoàn toàn
sao a @chim_non cái gì cũng nắm rõ thế nhỉ. Vừa nể vừa ghen
Về cái merc và toyota, doanh số bán toyota 1 tháng (tháng vừa rồi toyota bán khoảng 4k xe) = doanh số bán merc 1 năm (tính cả xe nhập, năm ngoái merc hơn 4k xe). Nhưng merc là dòng cao cấp còn merc là hàng chợ.
Để làm được đại lý cho merc, phải đạt tiêu chuẩn Autohaus 300/500/600 và cái này thì khoai lè + chi phí đầu tư ko hề nhỏ. Hiện tại chỉ có 3 thằng đạt cái này là VietNamstar, HAXACO, Andu. Do đó, để thâm nhập thị trường phân phối merc ko hề dễ như toyota.
Công suất thiết kế nhà máy MBV ban đầu là 4k xe/năm, giờ nâng lên gấp đôi, do đó sản lượng xe có thể bán còn khả năng tăng trưởng thoái mái.