MRT'S Blog

22754136869_8a40612e9a_b.jpg


Mà em để ý cứ post chart là nó hit sl =))
 
fed annoucement.GIF

Gần 3 năm rồi Fed mới có một 1 buổi thông báo ngẫu nhiên cho các nhà đầu tư biết rõ hơn về chính sách tiền tệ của mình. Đây là tâm điểm đáng chú ý nhất cho tuần sau.

Thứ 5 thì nghĩ lễ Tạ Ơn, thứ 6 cũng sẽ ko biết động nhiều => khả năng chỉ có thứ 3&4 tuần sau là có Biến ^^
 
CHẾT VÌ CÁI NGU THỨ 2!

Làm với đại ca được 1 thời gian, có một buổi sáng nọ mới ngủ dậy sau 1 đêm dài căng thẳng trực ở phòng Deal. Đại ca rủ đi ăn sáng. Theo như lời kể lại của những đồng nghiệp làm chung mình là người đầu tiên được Đại ca lấy chiếc SH300i chở đi ăn sáng, nghe nói thời đó nó đáng giá vài chục k ô bà má ^^. Bộ xế của đại ca thì nhiều, chiếc này là còi nhất hic hic. Đại ca hỏi em thích ăn gì? Boy nhà nghèo thì lúc nào cũng thích no cái bụng nên nói e thix cơm sườn, đại ca kêu lên xe chạy 1 vòng qua quán cơm. Quán này hình như cũng là quán đại ca thích, 2 anh em vô đó kêu hầm bà lằng xí cấu. đại ca là 1 người rất chu đáo, ngăn nắp và lời ăn tiếng nói lúc nào cũng chỉnh chu. Để cái điện thoại xuống bàn cũng phải chỉnh chu, ngay ngắn. Ăn xong lúc trả tiền người ta thối lại 1 đồng xu 2k, đại ca phủi sạch rồi bỏ vào tủi rất kĩ ( vài lần đi nhậu đại ca toàn bo mấy em phục vụ tờ xanh 500, sao lần này chỉ có 2k mà giữ kĩ thế -> hại não với chú em này quá @@@ ). Đại ca có thói quen xài tiền rất thú vị, luôn có 1 cọc xanh 500 và cột bằng dây thun bỏ vô túi, mỗi lần xài tháo dây thun xong cột lại, bo thì toàn tờ 500 ( đại ca thật hào phóng và biết thương người -> giàu thì phải rồi ).

Khi ăn cơm xong ra về, thì có cái đám ma, đại ca đứng lại quan sát rất kĩ và nói với mình lâu rồi ko nhớ kĩ nhưng đại ý là đại ca nghĩ khi chết sẽ sắp xếp như thế nào huhu. Mà nghĩ cũng ngộ thời đó đại ca mới hơn 30 mà có lần nói với mình rằng nếu ko vì con đại ca muốn chết vì trên đời này ko còn gì luyến tiếc, mấy chiến hữu đều bị bệnh gang mà chết. Đại ca nhậu thì thôi rồi lượm ơi! bia thì ko say. Mỗi lần gặp chiến hữu toàn chơi rượu tây và đơn vị tính thùng ^^.

Ngày hôm đó giá thế giới biến động rất lớn, nhưng sáng ra giá C ko biến động, nhìn bảng giá rất ngạc nhiên, nên đem thắc mắc hỏi đại ca, đại ca hỏi “ e có biết ở việt nam giá của cái gì quan trọng nhất ko? “ em sao biết được anh? Đó là tỉ giá, biết được nó chấp giá thế giới $100/oz -> Chết vì thiếu hiểu biết.

Mình lại hỏi tiếp làm sao để biết, đại ca nói bâng quơ, 1 tờ ( 100 obama ) phải tốn phí bao nhiêu. Và cũng ko giải thích gì ( đây là ti dô ^^ ) và quả thật từ đó về sau, hỏi đại ca về em nó thì mình biết trước tới mấy ngày so với mấy chú bank, ko thể tin nổi, quá nhanh! quá nguy hiểm!

Giá C gồm: giá thế giới + giá gia công + tỉ giá + cung/ cầu trong nước.

Đại ca biết rõ 3 cái, còn mình chỉ biết 1 cái giá thế giới ( lúc đúng/ lúc sai ) thì thử hỏi làm sao để THẮNG, đúng là ấu trĩ và quá ngạo mạn -> CHẾT VÌ THIẾU HIỂU BIẾT

Để thành công cần có cái Edge, bí kíp hay lợi thế cạnh tranh vượt bậc so với đối thủ.

Chúng ta, những trader cá nhân có được gì? FA? TA? SENTIMENT????? Ô là la!!!

Em chỉ có cái mạng quèng thề sống chết với chúng nó ^^

Kỳ sau: Ăn đám cưới Miền Tây trên con xế hộp 6 tỷ!!!

Đại Ca giờ ở phương nào? Mong được hội ngộ :(
 
Last edited:
Bàn về Tam Quốc
Mỗi lứa tuổi khác nhau xem Tam Quốc Chí sẽ có cái nhìn và hiểu khác nhau. Ngày xưa thời học cấp 2, mình coi 3Q rất thích Khổng Minh, người gì mà cực kỳ thông minh, đưa ra kế nào cũng thắng, giúp Lưu Bị từ ko mà thành có cả 1 giang sơn. Luôn ao ước được thông minh như ông ta để học giỏi, để được khen và được xem là người quan trọng. Khi lớn lên mới hiểu trí thông minh chỉ chiếm 1 phần rất nhỏ cho thành công của mình. Ngày nhỏ lúc đi học, thấy mấy bạn làm toán quá giỏi, cứ nghĩ là do mấy bạn sinh ra thông minh. Nhưng thực chất chẳng qua là đi học thêm rồi được làm bài tập trước, cái này mới khám phá sau này. Botay ^^.

Bây giờ thì mình đã biết bí quyết của việc học giỏi bất cứ cái gì! DỒN 100% NGUỒN LỰC HỌC CÁI ĐÓ.

Cái hay của Khổng Minh đó là ông ta hiểu được người khác, bắt được mạch suy nghĩ của người khác nhưng người ta lại ko tài nào hiểu nổi ông ta. Từ lúc xuống núi, kế Khổng Minh chỉ có 1 lần bị phá đó là Khương Duy, Khổng Minh phát hiện ra người này và muốn thu phục nhận làm đồ đệ. Nhưng Khương Duy tài cán cũng chả tới đâu. Khương Duy chẳng qua là có hệ tư tưởng trùng hợp và bắt được điểm yếu trong tư tưởng của Khổng Minh thôi.

Khi lớn lên xem 3Q, mình bắt đầu đặt ra nhiều câu hỏi : tại sao Khổng Minh tha cho Tào Tháo? Tại sao lại để cho Quan Vũ trấn ãi cuối cùng để tha Tào Tháo mà ko phải là Triệu Vân ( người này rất kính trọng Khổng Minh). Theo cái hiểu của mình Khổng Minh muốn tha cho Tào Tháo là để lập thế cân bằng với Đông Ngô vì thời cuộc bấy giờ nếu giết Tào thì Chu Du và Tôn Quyền sẽ giết Lưu Bị rồi đoạt lấy thiên hạ, Lưu Bị lúc này chưa có gì trong tay. Bên cạnh đó, giữ được Tào Tháo thì, Tôn Quyền phải tiếp tục liên minh và Khổng Minh có thêm thời gian đoạt Kinh Châu, xây dựng lực lượng. Còn việc ông ta để Quan Vũ trấn giữ ải cuối cùng vì ông ta rất hiểu Quan Vũ và muốn lấy cớ này để thu phục Quan Vũ để sau này giao trọng trách ( lúc này Trương Phi và Quan Vũ xem thưởng Khổng Minh, đặc biệt Quan Vũ rất cao ngạo và cũng chết vì cái Cao Ngạo này ).

Tại sao Tư Mã Ý khi gặp Khổng Minh trong 1 cái thành trống thì quay đầu sợ bỏ chạy? nhiều người cho rằng Tư Mã Ý bị Khổng Minh lừa. thật ra nó có nhiều điều để suy nghĩ: Khổng Minh thừa biết nếu ông ta quay lại đó để lấy lương thực thì nguy hiểm rất cao nhưng vẫn quay lại vì ông ta cũng hiểu Tư Mã Ý. Hiểu cái gì: Tư Mã Ý vốn bị dòng họ Tào luôn đề phòng, ông ta giữ được cái mạng là do Khổng Minh còn sống vì thời đó chỉ có 1 mình ông ta mới đủ để cân với Khổng Minh và cũng chính thế cờ này mà Tư Mã Ý giả bộ trúng kế “ không thành “ để tha cho Khổng Minh, thực chất là cứu lấy gia tộc Tư Mã. Sau này, khi Khổng Minh chết ông ta đã khóc rất nhiều ko phải thương tiếc cho KM mà lo cho gia tộc Tư Mã thôi.

Tư Mã Ý rất hiểu con người Tào Tháo, hiểu rõ từng người con của ông ta. Khi Tào Phi thả rắng độc cắn chết Tào Xung, liền chạy đến cầu Tư Mã Ý. TMY đã khuyên Tào Phi có chết cũng ko được nhận. Vì ông ta biết Tào Tháo hiện tại chỉ có thể nhường ngôi cho Tào Phi, Tào Tháo trong cơn tức giận nếu Tào Phi nhận ông ta sẽ giết nhưng kiên quyết ko nhận sau khi xem xét và qua cơn giận Tào Tháo đã tỉnh tâm lại nên sáng suốt và vì ko kiếm được cớ nên ông ta cũng dễ nói chuyện với thuộc hạ và bỏ qua cho Tào Phi.

Tư Mã Ý là người duy nhất trong 3Q có được cả Mặt Dày lẫn Tâm Đen.

Điều nổi bật nhất trong các nhân vật và là điểm chung của họ: Tào Tháo, Lưu Bị, Tôn Quyền, Tư Mã Ý. Đó là khi học đã có quan điểm sống rõ ràng thì cho dù chết cũng đi theo, Tuyệt Đối ko bao giờ bỏ cuộc vì chỉ khi này mới đạt tới đỉnh cao nhất của nó. Mỗi người có 1 quan điểm khác nhau nhưng khi đạt tới đỉnh cao nhất sẽ đem lại kết quả không tưởng.

Đây mới chính là sức mạnh thật sự của họ: CAM KẾT THEO ĐUỔI QUAN ĐIỂM SỐNG ĐẾN CHẾT!
 
@mrt: Danh mục này của bác thực tế mới âm có 1/5 tài khoản, tương đương âm 20%. Về cơ bản, mức độ này chưa phải đáng ngại lắm và hoàn toàn có thể LẬT NGƯỢC THẾ CỜ biến âm thành dương được nếu như bác áp dụng chiến thuật mới quản lý tài khoản/cơ cấu lại tài khoản vào đây. Điều duy nhất cần phải chuẩn lúc này là views.
Em có lần âm tới trên 40% tài khoản mà cuối cùng vẫn ăn. Chúc bác may mắn.
 
Back
Top