Kịch bản MH370

TiCan

Well-Known Member
Ngày càng có nhiều thông tin ủng hộ giả thuyết chuyến bay MH370 của Malaysia đã bị khống chế và bay về phía Ấn Độ Dương. Chiếc máy bay rất có thể đã hạ cánh an toàn xuống một nơi nào đó trong khu vực này. Giả thuyết này khơi lên niềm hy vọng là các hành khách vẫn còn sống ! Nhưng nếu tin theo giả thuyết này thì phải trả lời được các câu hỏi sau:

1. Mục đích của việc "chiếm đoạt" chiếc máy bay là gì ? Không dùng nó để đâm vào đâu, không ra điều kiện với bất cứ ai, quốc gia nào ... vậy thì "cướp" cái máy bay để làm gì ?
2. Để có thể hạ cánh an toàn, êm thấm chiếc B-777 xuống một nơi nào đó cần phải có một phi hành đoàn giàu kinh nghiệm và cần có một phi đạo đủ dài. Đáp ứng được yêu cầu này và giữ được cho cả thế giới không biết trong ngần ấy ngày thì không phải là chuyện dễ dàng. Ai đã tổ chức được nguyên cả một kế hoạch như vậy ? Và trong trường hợp này thì phải quay trở lại câu hỏi 1 : đổ bao công sức làm một chuyện "kinh khủng" như vậy để làm gì ?

Với những thắc mắc như trên, lại đang rảnh rỗi nên sinh nông nỗi viết thử một kịch bản cho ... Hollywood xem sao :)

Chuyến bay MH370 có một lô hàng đặc biệt chứa 1-2 tấn vàng. Theo thời giá hiện nay thì 1 tấn vàng trị giá khoảng 35274 x 1380 = $48.678M . Gần 50 triệu USD , một gia tài đáng kể cho bất cứ ai. Các tin tức về chuyến hàng đã bị rò rỉ đến tai nhóm "chuyên nghiệp" nào đó và họ đã lên kế hoạch kiếm tiền "dưỡng già" như thế này:

1. Thuyết phục được phi hành đoàn cùng tham gia.
2. Kiếm một nơi có thể hạ cánh an toàn và kín đáo ở đâu đó trong Ấn Độ Dương.
3. Chọn đường bay ít bị rada (dân sự lẫn quân sự) phát hiện nhất để đưa chiếc máy bay đến vị trí 2
4. Chuẩn bị lương thực và chỗ cư trú tạm cho hơn hai trăm con người trong 1-2 tuần
5. Chuẩn bị phương tiện để vận chuyển số vàng lấy được và các thành viên trong nhóm rời khỏi vị trí hạ cánh.

Vì vàng chỉ cần nung chảy ra đổ khuôn lại là không còn dấu tích nguồn gốc gì cả.
Vì ở những nơi như Ấn Độ thì việc tiêu thụ vàng không có nguồn gốc, xuất xứ là chuyện rất dễ dàng.
Vì có nhiều nơi trên thế giới này để "dưỡng già" thoải mái miễn là có tiền.
Và vì rằng chuyện ăn cướp vàng mà không làm ai chết hết thì tính ra tội cũng ... nhẹ hều ở nhiều quốc gia.
Nên câu chuyện đã xảy ra như sau:

MH370 cất cánh lên đến độ cao cần thiết, chờ đến lúc chia tay với FIR của Malaysia thì tắt hết mọi tín hiệu liên lạc và âm thầm lặng lẽ chuyển hướng theo lộ trình đã dự kiến đi ra Ấn Độ Dương và hạ cánh xuống một đường băng đã được chuẩn bị trước ở một địa điểm vắng vẻ đã chọn trước. Các hành khách bị "củ soát" và tịch thu các thiết bị liên lạc có thể có, khi máy bay hạ cánh họ sẽ bị lùa vào nơi cư trú tạm. Trong khi đó nhóm "chuyên nghiệp" sẽ chuyển hàng sang phương tiện chờ sẵn và rời điểm hạ cánh này ngay khi hoàn tất. Vài ngày sau khi yên ổn ở nơi an toàn, thông tin về tọa độ của MH370 sẽ được chuyển đến giới truyền thông. Đoạn kết là cảnh "đội trường" ngồi xem Richard Quest kể lại câu chuyện trên CNN ...
 
Last edited by a moderator:
Nghe cũng có lý nhể, y như Italian Job:http://putlocker.bz/watch-the-italian-job-online-free-putlocker.html
Nếu chỉ vì tìm thường dân, khó có thể nghĩ hoa lục cử nhiều tàu chiến và máy bay như thế. Kỳ lạ hơn nữa là các bên khăng khăng mỗi ông thấy dấu hiệu ở một nơi khác nhau và ông nọ dè chừng ông kia không chịu chia sẻ thông tin.
Rồi lại vụ tài khỏan mạng xã hội vẫn online (coi như bỏ chuyện đổ chuông điện thoại của hơn chục nhân mạng sau đến 4 ngày vì lý do kết nối roaming standby linkage).
Phải nói là chuối cả rừng.
 
Đọc mấy bài bọn tung của quảng bá hành động truy tìm máy bay rầm rộ trên truyền thông, muốn tăng sức mạnh quân sự ở biển đông và đòi xây tân cảng trên đảo trường xa để phục vụ chuyện cứu hộ là thấy mùi tanh lắm rồi.
 
Giả thiết của bác Tí nghe hay và hợp lý phết :67.jpg:, biết đâu sang năm lại là 1 kịch bản hấp dẫn cho Hollywood.
 
Giả thiết thuyết phục nhất về sự mất tích của MH370
http://cafef.vn/tai-chinh-quoc-te/g...at-tich-cua-mh370-2014031914235916311ca32.chn

Không thuyết phục vì:

"Cơ trưởng và cơ phó cố tìm nguồn khói và lửa. Họ tắt các khối thiết bị điện tử để cô lập nguyên nhân và trong khi làm vậy đã ngắt hệ thống tự động cập nhật dữ liệu ACARS và thiết bị truyền phát tín hiệu máy bay.

Họ không phát tín hiệu báo nguy bởi khi xảy ra tình huống khẩn cấp trên máy bay, các ưu tiên hàng đầu của phi công là “lái máy bay, điều hướng” và liên lạc nằm ở hàng sau cùng.
"

1. Thông báo về tình trạng khẩn cấp của máy bay cho mặt đất luôn là điều đầu tiên phi công phải thực hiện.

2. Nếu nguồn cấp bị ngắt thì hệ thống lái tự động cũng ngừng hoạt động. Không có hệ thống này phi cơ không thể bay tiếp hàng giờ sau đó được.

3. Một đám cháy tạo ra khói độc xông đầy phòng lái sẽ nhanh chóng thiêu rụi các thiết bị giúp điều khiển và duy trì hoạt động của máy bay chứ không tự tắt đi để máy bay có thể bay tiếp hàng giờ.
 
Một phi công, bạn thân lâu năm của cơ trưởng chuyến bay MH370 Zaharie Ahmad Shah, cho biết ông Zaharie có "tâm lý bất ổn" vì vợ ly dị và trục trặc tình cảm với một người phụ nữ khác.

“Thế giới của cơ trưởng Zaharie đang sụp đổ”, viên phi công (đề nghị giấu tên) tiết lộ với tờ The New Zealand Herald (New Zealand) vào ngày 26.3.

Ông Zaharie, 53 tuổi, đang đối đầu với nhiều vấn đề gia đình nghiêm trọng, viên phi công cho biết.

Người này cũngnói ông Zaharie rất đau khổ và suy sụp khi vợ ông đòi ly dị. Ông ta tin rằng cơ trưởngZ aharie đã quyết định tự sát.

Viên phi công cho rằng cơ trưởng Zaharie trước đó đã dùng hệ thống bay giả lập mà ông tự tạo đặt tại nhà riêng để cân nhắc việc tự sát cùng chuyến bay MH370.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã phối hợp với Malaysia để phân tích hệ thống bay giả lập của ông Zaharie, người vốn có kinh nghiệm 18.365 giờ bay.

Các điều tra viên cũng đã thẩm vấn vợ của ông Zaharie, nhưng đến nay không công bố bất cứ thông tin gì.

Cuộc sống của ông Zaharie quay quanh "thức ăn, gia đình và lái máy bay". Khi không làm việc, ông Zaharie ở nhà nấu ăn và dùng hệ thống lái máy bay giả lập để trau dồi thêm kinh nghiệm, theo lời người bạn phi công.

Viên phi công tin rằng ông Zaharie đã khống chế cơ phó và khóa cửa buồng lái, giữ chân các thành viên phi hành đoàn khác bên ngoài.

“Có khả năng hành khách và các thành viên phi hành đoàn biết được điều gì đang xảy ra trong buồng lái nhưng đã quá muộn”, viên phi công nhận định.

“Ông Zaharie là một trong những phi công tốt nhất của hãng và tôi không phải là chuyên gia tâm lý, nhưng với những gì xảy ra trong cuộc đời ông ấy, rõ ràng ông Zaharie có tình trạng tâm lý không ổn định để bay”, viên phi công nói.

http://cafef.vn/tai-chinh-quoc-te/c...t-vi-tam-ly-bat-on-201403261636062709ca32.chn
 
flight-mh370-5.jpg


Đến nay việc dò tìm vẫn chỉ dựa trên kết quả phân tích số liệu ping với vệ tinh. Thế nhưng khi quan sát hình trên có thể dễ dàng nhận thấy khoảng dự đoán có một khoảng cách sai lệch đáng kể so với vị trí cuối cùng và hướng bay mà rada đã ghi nhận được. Có thể nói việc xác định khu vực tìm kiếm hiện nay chỉ là phỏng đoán với sai số lớn.
 
"Chúng tôi sẽ phải xem xét kỹ khả năng trên nếu quá trình tìm kiếm không mang lại kết quả tích cực trong vài ngày tới. Giả thiết MH370 đã hạ cánh xuống đâu đó hoàn toàn có thể xảy ra bởi chúng ta vẫn chưa phát hiện mảnh vỡ nào liên quan đến máy bay mất tích", tờ Strait Times của Malaysia hôm qua dẫn lời một thành viên trong đội tìm kiếm quốc tế (IIT) cho hay.

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/mh370-co-the-khong-roi-xuong-an-do-duong-2982035.html
 
Bí ẩn xung quanh số hàng hóa trên chuyến bay MH370 mất tích lại càng gia tăng khi báo cáo chính thức đầu tiên công bố cho thấy có tới 2,2 tấn hàng vẫn chưa được công khai.

Bản báo cáo đầu tiên được công bố hôm 1-5, sau gần 2 tháng máy bay mất tích này được kỳ vọng sẽ giải quyết phần nào trong số hàng loạt bí ẩn liên quan tới vụ việc, song thực tế nó lại cực kỳ gây thất vọng khi hầu hết thông tin đều không mới.

Chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines chở theo 4,5 tấn măng cụt, một gói hàng ắc quy lithium. Số ắc quy chỉ nặng 200kg nhưng gói hàng của nó lại đăng ký tới 2,453 tấn. Do đó 2,253 tấn hàng còn lại vẫn chưa được làm rõ.

Vấn đề này càng gây tò mò khi một phát ngôn viên của công ty ký gửi số ắc quy tuyên bố trên báo giới Malaysia rằng ông không thể tiết lộ cái gì nằm trong gói hàng 2,253 tấn đó.

“Tôi không thể tiết lộ thêm vì cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn. Các cố vấn pháp luật tư vấn cho chúng tôi không nói về chuyện này” – vị phát ngôn viên nói trên tờ The Star hôm 3-5.

Vị phát ngôn viên còn giấu giếm đến cùng tên công ty sản xuất số ắc quy và khăng khăng rằng đây là vấn đề bảo mật.

Khi được hỏi về lô hàng bí ẩn này, Malaysian Airlines nói rằng đó chỉ là thiết bị radio và bộ nạp điện. Tuy nhiên, chưa rõ tại sao số hàng đó không được liệt kê trong bản báo cáo công bố hôm 1-5?

http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/22-tan-hang-bi-an-tren-mh370-20140503211500731.htm

Nếu là hai tấn vàng hoặc cái gì đó giá trị tương tự thì kịch bản của mình lại càng đáng thuyết phục hơn !
 
Back
Top