HA trading và chuyện buôn chứng của dân khu công nghiệp

@*** : Bác Ba Hoa ơi, comment của bác làm em rất cảm kích, thật đấy!:53::53::53: Nhưng mà bác đừng lo. Như ngay từ bài chào hỏi đã nói rõ, em chưa dám đặt kỳ vọng make money vào trò này. Đây đối với em còn đang là một cuộc dạo chơi lớn, một thú vui thôi. Tất nhiên khi nào tiền kiếm dễ quá thì em cũng chẳng từ chối việc xin các anh ý một ít đâu:36:
Để tồn tại và thành công ở bất cứ lĩnh vực nào đều đòi hỏi người ta phải rất chuyên tâm đúng không bác? Em xin chia buồn cùng bác về vụ cháy acc, nhưng giọng bác nghe bình tĩnh lắm :4:. Thị trường không quật ngã được tinh thần của bác thì bác sẽ sớm đánh bại được nó thôi.:fight:
Chắc bác là dân trong ngành tài chính rồi, bác đã có căn bản về FA, bây giờ trang bị thêm TA thì tốt quá. Nhưng nếu bác thấy TA hấp dẫn vì các bác VC dùng TA rất hiệu quả thì bác phải dè chừng đấy nhé, bởi vì các bác ở đây đã luyện công phu từ rất lâu rồi và em dám chắc các bác ấy bầm dập không ít đâu. FA, TA hay HA thì cũng chỉ là những công cụ cho người ta sử dụng thôi, quan trọng là bác phải định kế hoạch rõ ràng cho bản thân mình ấy. Có topic Chứng khoán dành cho gà của Mod Tú hay ghê á, nếu bác là gà thật thì vào đọc sẽ có khối cái hay ho đấy. Mà không biết bác có phải gà thật không nữa:102:
Thị trường mấy hôm nay tốt quá đi. Các anh mặt mẹt chịu khó giữ tiền ở lại độ tuần nữa và đừng có dọa bà con nhiều quá thì gà em sẽ mon men ra nhặt thóc.
bác Bình Yên cho em xin cái link topic chứng khoán dành cho gà với, em tìm mãi ko thấy, gà em cần đọc để kiếm thóc lắm ạ
 
Chia sẻ với các bác, cảm giác của mình ngày mới mở quỹ thới đó chứng cũng đang ngon.....

Nhịn

... Từ lâu rồi âm thanh reo vang của điện thoại vào bất cứ giờ nào đó đã trở thành một thói quen thường lệ, cả ngày không biết nhấc điện thoại lên bao nhiêu lần với cái câu chào hỏi như trở thành thông lệ, chỉ cần nhấc lên không cần suy nghĩ và có một câu duy nhất thuộc lòng sau đó là im lặng để cho mọi người phàn nàn, trách móc, hỏi han đủ mọi thứ trên đời, có lúc cứ tưởng rằng mình đang sống trong hành tinh khác, bởi lẽ bà con, cha anh, chú bác, cô dì, chị em, hỏi mình một ngàn lẽ một câu hỏi vu vơ, chẳng biết đâu mà giải toả cho nổi những cái thắt mắc rất ư lạ đời, kỳ quặc, thật là làm dâu trăm họ, vui thì họ khen một giây mà buồn thì họ chê một vài tháng, dần dần thành bệnh " chịu đựng " rồi sau đó thành thời kỳ kinh niên bệnh " kiên nhẫn " một ngày gần đây sẽ là thời kỳ cuối cùng của mấy căn bệnh nhập lại để trở thành mãn tính bệnh " nhường nhịn " nhiều lúc tức muốn hét bể cổ, buồn muốn khóc cho đã đời, nhưng có ai thấu cho ... thôi " nhịn " im lặng để mọi người vui vẽ, im để sóng gió qua đi, lặng để mọi việc dể dàng, bổng nhiên " nhịn " lại là một phương thuốc chữa bao nhiêu cơn hỉ nộ vô tình hay cố ý giáng xuống !

Đời con người thật ngắn, nhưng sự chịu đựng của con người thì thật là dài, quả nhiên bất công mà không cách gì cứu vãn, ráng sống cho qua nhưng đôi khi cây muốn lặng mà gió thì chẵng chịu dừng ... làm sao ?!?

( bài này năm kia để ở Linh tinh bên lề )
 
@gaconlonton2014 : đây này bác:
http://vietcurrency.vn/threads/chng-khoan-danh-cho-ga-tham-khao.142/
http://vietcurrency.vn/threads/trading-thc-dung-danh-cho-ga-tham-khao.245/
@all: Cảm ơn mọi người đã ghé qua và, cách này hay cách khác, đã chia sẻ. Làm người thật khổ, đôi khi cứ điên điên vậy đó. Nhưng mà cuộc sống cũng như chứng, chẳng buồn quan tâm xem chúng ta có điên hay không, cứ diễn ra theo cách của mình.
Cập nhật trạng thái chứng:
- Hôm trước em đã chuyển từ SSI sang PVD @87, lý do tiền có vẻ chuộng bọn dầu khí hơn họ nhà chứng. Sáng nay thấy em nó bị dìm vô lý quá nên đã mua thêm ở 86. Giá kỳ vọng: chẳng có kỳ vọng gì cả vì chẳng có đỉnh, khi nào sợ thì chốt thôi.
- Sáng nay bán hết HPG và mua HSG @45. Lý do là so sánh tương đối tự nhiên thấy HSG "rẻ" quá. Nhưng mà mua xong mới đi xem chart và hóng tin thì sợ quá, toàn tin và chart xấu òm, điểm sáng duy nhất là thanh khoản đang cạn kiệt. Hôm trước đọc bài trong thớt tâm lý trong thể thao và trading của bác @apprentice, rất lấy làm tâm đắc post nói về tầm quan trọng của 1 sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi ra đòn, thế mà chỉ tâm đắc được lúc đọc thôi, cứ húng lên là quên tiệt. Chắc phải lôi vài bài tâm đắc về đây đọc hàng ngày cho nhớ.
Nhìn lại giai đoạn từ 550 đến giờ, bỏ qua đoạn xuống và lên thẳng đứng vì vụ biển đông, dễ nhận thấy là ôm một mã tốt rồi ngồi im thì kết quả tốt hơn cả là mong đợi. Mình chẳng biết gì về các formation của các bác TA, nhưng xét về giá và volume, các đợt điều chỉnh của thị trường trong giai đoạn này đều ở mức độ vừa phải, không có gì quá đáng sợ. Điều này cho thấy việc luyện tâm pháp quan trọng thế nào, cũng phải học cách chấp nhận mất lãi hoặc lỗ 1 chút để giữ vị thế nếu mọi việc vẫn trong tầm kiểm soát.
Bác @Chán : Mấy bài học mới của bác hay dễ sợ, bác bế quan luyện công nhiều có gì tâm đắc bác post lên cho bọn em đọc ké nhé. Thank you!
Nice weekend cả nhà !
 
Winning is a habit. Unfortunately, so is losing.” – Vince Lombardi
"Every battle is won or lost before it is ever fought." – Sun Tsu
Jack Nicklaus, biệt danh “Gấu Vàng”, là một trong những tay golf thành công nhất trong lịch sử (nếu không muốn nói là tay golf thành công nhất). Ông đã vô địch các giải master 18 lần (kỉ lục chưa ai phá được), 19 lần về nhì, 9 lần về 3. (Các ngôi sao hiện nay chỉ có Tiger Wood có khả năng phá kỉ lục với 14 lần vô địch master).

Một trong những bí quyết thành công của ông được người ta nói đến nhiều là preshot routine, hay là chu trình chuẩn bị trước mỗi cú đánh. Chu trình này được ông thực hiện chính xác như đồng hồ Thụy Sĩ, bắt đầu từ khi ông tiến lại gần quả bóng cho tới khi ông bắt đầu đưa gậy ra phía sau, kéo dài khoảng 13 giây. Người ta đã thử đo thời gian ông thực hiên chu trình này trong suốt một giải đấu master kéo dài 4 ngày, 72 hố golf, và nhận thấy chỉ có một lần duy nhất chu trình này của ông kéo tới giây thứ 15.

Tay golf nhiều giải master nhất lịch sử này tin rằng, việc thực hiện chính xác những bước chuẩn bị trước mỗi cú đánh sẽ giúp ông có được có đường swing hiệu quả, chính xác, đưa quả bóng đến đích ngắm với tỉ lệ cao hơn, và do đó giảm được số gậy. Nicklaus thực hiện chính xác những bước chuẩn bị này trước tất cả các cú swing, cả trong luyện tập, thi đấu giao hữu, thi đấu giải từ nhỏ đến lớn nhất.

Preshot routine có tầm quan trọng với Nicklaus đến mức, chính ông thừa nhận rằng nó là 90% của một cú swing tốt. Trong cuốn sách “Golf My Way” của mình, ông viết “Có rất nhiều lý do xác đáng để tôi thực hiện việc này một cách máy móc như vậy. Tôi nghĩ đó là phần quan trọng nhất trong môn golf. Đó là yếu tố duy nhất trong cú swing mà người chơi có thể kiểm soát được 100% một cách có ý thức rõ ràng. Nếu bạn chuẩn bị không tốt, có khả năng cao rằng bạn sẽ có một cú đánh tồi, ngay cả khi đường swing của bạn là hoàn hảo.”

Khi Nicklaus bắt đầu đưa gậy ra sau, ông không còn hoàn toàn kiểm soát được tình hình 100% nữa. Tương tự trong trading, một khi bạn nhấn phím enter, một khi lệnh đã khớp, bạn không còn quyền kiểm soát nữa. Thị trường sẽ đưa bạn đi theo hướng mà nó muốn, theo kiểu mà nó thích, theo tốc độ mà nó khoái. Bạn giống như hành khách trên một chiếc phản lực cơ, với một cần điều khiển duy nhất: “EJECT”.
Nhưng trước khi nhấn phím enter thì hoàn toàn khác. Bạn có toàn quyền kiểm soát đối với quá trình chuẩn bị trước khi trade, có thể tính toán trade này có đủ điều kiện dùng không, entry lúc nào, giá nào, rủi ro ở đâu, target ở chỗ nào... Lúc này tinh thần thoải mái, trí óc minh mẫn, nhận thức đầy đủ, việc chuẩn bị tốt sẽ giúp bạn tránh được sai sót, giảm thiểu rủi ro.

Giống như Nicklaus trong môn golf, bạn hãy tạo ra cho mình một thói quen tốt: có một chu trình chuẩn bị trước mỗi trade – một pre-trade routine, và hãy thực hiện nó một cách chính xác và kỉ luật. Mỗi người trade một kiểu khác nhau, và chỉ có bạn mới biết được những việc gì cần phải làm trước mỗi trade. Việc chuẩn bị tốt trước khi trade sẽ giảm sai sót, giảm rủi ro, tăng hiệu quả trading. Hãy lập ra quy trình, thực hiện nó như robot trước mỗi trade, và trở thành Jack Nicklaus trong trading (hay là gần được thế :D).

Chi tiết http://vietcurrency.vn/threads/tam-ly-trong-th-thao-va-trading.215/page-5#ixzz37vfDKTj9
 
The next point, that's all you must think about. - Rod Laver

Trong tennis, khi bạn đánh hỏng 1 quả ngon ăn, bạn thấy tiếc nuối. Nếu hỏng nhiều quả, bạn thấy tức giận với bản thân, rồi ức chế, ke tay, hỏng lại càng nhiều hơn. Ngược lại, khi bạn đánh thắng 1 quả khó, bạn thấy phấn khởi. Đánh thắng thêm vài quả đẹp mắt nữa, bạn nghĩ Federer chắc cũng chỉ hơn thế 1 tí chứ mấy, bạn bắt đầu táng mạnh hơn, khó hơn nữa, độ rủi ro cao hơn, và tất nhiên là bạn lại bắt đầu đánh hỏng. Rod Laver, cây vợt huyền thoại những năm 60, người đã từng 2 lần thắng cả 4 giải Grand Slam trong năm, một kỉ lục đến giờ vẫn chưa ai phá nổi, nói rằng bạn cần tập trung hoàn toàn vào điểm tiếp theo, bỏ những điểm số đã qua lại đằng sau. Điểm trước thắng hay thua không nghĩ đến nữa, quan trọng là điểm tiếp theo.

Trading cũng từa tựa vậy. Nếu trade trước bạn thua lỗ, bạn dễ bị ke, run tay không dám bấm enter, hoặc bị tâm lý "trả thù", nâng lotsize lên để quyết lấy lại những gì đã mất. Nếu trade trước bạn thắng, bạn dễ bị phấn khích, cảm thấy trading dễ quá, oánh bừa đi. Lời của Rod Laver trong ngôn ngữ trading thì sẽ thành "the next trade, that's all you must think about." Ta cần rút kinh nghiệm từ những trade trước, nhưng chỉ thế thôi. Một khi đã bước vào chuẩn bị, lên kế hoạch cho trade tiếp theo, thì đó là tất cả những gì cần tập trung suy nghĩ đến. Điều này giúp tránh bị sao nhãng, loại bỏ bớt áp lực.

Chi tiết http://vietcurrency.vn/threads/tam-ly-trong-th-thao-va-trading.215/#ixzz37vjq2kbv
"In this game, the market has to keep pitching, but you don’t have to swing. You can stand there with the bat on your shoulder until you get a fat pitch."-- Warren Buffett.

Trong trò chơi bóng chày (baseball), người đánh bóng (batter) bắt buộc phải đánh quả bóng do người ném bóng (pitcher) ném tới (3 lần không đánh được là out). Ý của WB ở đây muốn so sánh người batter với trader để thấy được sự khác biệt. Batter bắt buộc phải đánh, còn trader không cần lúc nào cũng phải mua mua bán bán, mà có thể đợi đến khi có lợi nhất, ngon ăn nhất mới trade.

Ở đây có 2 yếu tố. Thứ nhất là sự kiên nhẫn. Trader giỏi, có lãi đều đều, là người có thể kiên nhẫn chờ đợi đến khi thị trường đưa ra setup ngon lành, có risk/reward tốt thì mới nhảy vào. Nếu setup chưa có thì dứt khoát đứng ngoài, ngồi im chờ cơ hội.

Thứ hai là sự khắt khe trong lựa chọn setup. Trong bóng đá, bạn sút trượt đội của bạn không bị thiệt gì (ngoài mất cơ hội). Trong trading, bạn trade thua là bạn mất tiền. Nếu thua 1 trade bạn phải thắng lại 1 trade khác chỉ để về hòa vốn. Vì vậy bạn càng khắt khe trong việc lựa chọn những setup tốt nhất, cửa thắng của bạn càng rộng, hiệu quả trading của bạn càng cao.

Chi tiết http://vietcurrency.vn/threads/tam-ly-trong-th-thao-va-trading.215/#ixzz37vk09hYE
 
Bán HSG. Bài cắt lỗ bây giờ mình làm thuần thục phết, cắt xong quên luôn.
Bài học khó nhất đối với mình bây giờ là run profit. Hôm qua toàn thị trường màu đỏ, mỗi PVD xanh, thế là cũng bán 1 ít cho đỡ sợ. Hôm nay thị trường xanh ngát cả mắt cũng lại phải bán một ít PVS cho đỡ sợ.
Vậy mới hiểu các bác đứng tấn được cho lãi chạy cao thủ cỡ nào! Tất nhiên so sánh mình với các bác ấy quả là một sự khập khiễng, nhưng đó sẽ là một kỹ năng mục tiêu để mình hướng tới.
 
Bán HSG. Bài cắt lỗ bây giờ mình làm thuần thục phết, cắt xong quên luôn.
Bài học khó nhất đối với mình bây giờ là run profit. Hôm qua toàn thị trường màu đỏ, mỗi PVD xanh, thế là cũng bán 1 ít cho đỡ sợ. Hôm nay thị trường xanh ngát cả mắt cũng lại phải bán một ít PVS cho đỡ sợ.
Vậy mới hiểu các bác đứng tấn được cho lãi chạy cao thủ cỡ nào! Tất nhiên so sánh mình với các bác ấy quả là một sự khập khiễng, nhưng đó sẽ là một kỹ năng mục tiêu để mình hướng tới.
Đứng tấn khi lãi chạy đã khó, nhồi Margin và để cho nó chạy nữa mới là đỉnh cao... :D
 
Đứng tấn khi lãi chạy đã khó, nhồi Margin và để cho nó chạy nữa mới là đỉnh cao... :D
Sax, ngay cả trong upchen đầu 2014 em cũng không bao giờ 100% cổ (tối đa 90%) và luôn có hàng sẵn T3 :4: Không bao giờ muốn rơi trở lại trạng thái căng thẳng vì chứng nữa:68: Kiếp sau sẽ chọn chết đơ làm nghề chính để trải nghiệm cảm giác sử dụng margin:105:
 
Bán HSG. Bài cắt lỗ bây giờ mình làm thuần thục phết, cắt xong quên luôn.
Bài học khó nhất đối với mình bây giờ là run profit. Hôm qua toàn thị trường màu đỏ, mỗi PVD xanh, thế là cũng bán 1 ít cho đỡ sợ. Hôm nay thị trường xanh ngát cả mắt cũng lại phải bán một ít PVS cho đỡ sợ.
Vậy mới hiểu các bác đứng tấn được cho lãi chạy cao thủ cỡ nào! Tất nhiên so sánh mình với các bác ấy quả là một sự khập khiễng, nhưng đó sẽ là một kỹ năng mục tiêu để mình hướng tới.
Chơi chứng có 2 vấn đề mà ai cũng đã từng và vẫn còn dính đó là nỗi sợ hãi mất tiền khi cổ xuống và lòng tham nổi lên cổ tăng. Chỉ vì 2 lý do đó làm con người ta mất bình tĩnh, loạn chưởng và rồi chít. :43:
 
Sax, ngay cả trong upchen đầu 2014 em cũng không bao giờ 100% cổ (tối đa 90%) và luôn có hàng sẵn T3 :4: Không bao giờ muốn rơi trở lại trạng thái căng thẳng vì chứng nữa:68: Kiếp sau sẽ chọn chết đơ làm nghề chính để trải nghiệm cảm giác sử dụng margin:105:
Cụ này đúng phỏm với em roài. Thà ăn ít, non, chắc cú còn hơn lo lắng loạn chưởng.
 
Bán HSG. Bài cắt lỗ bây giờ mình làm thuần thục phết, cắt xong quên luôn.
Bài học khó nhất đối với mình bây giờ là run profit. Hôm qua toàn thị trường màu đỏ, mỗi PVD xanh, thế là cũng bán 1 ít cho đỡ sợ. Hôm nay thị trường xanh ngát cả mắt cũng lại phải bán một ít PVS cho đỡ sợ.
Vậy mới hiểu các bác đứng tấn được cho lãi chạy cao thủ cỡ nào! Tất nhiên so sánh mình với các bác ấy quả là một sự khập khiễng, nhưng đó sẽ là một kỹ năng mục tiêu để mình hướng tới.
Bán một ít kiểu này rất hay , dò đường kiểu gì cũng tới đỉnh :). Sell into strength . Chắc cú . Chắc chắn trước khi bán bác phải thấy có rủi ro rồi mới bán nên cứ thoải mái mà bán thôi . :77.jpg:
 
Cụ này đúng phỏm với em roài. Thà ăn ít, non, chắc cú còn hơn lo lắng loạn chưởng.
:emoticon-00150-handshake:. Nhưng em hay mắc phải trạng thái bán rồi nó vẫn lên thì tiếc mà không dám nhảy vào lắm, rồi trong cơn tiếc lại mang tiền đi mua một con khác kiểu bán bò tậu ễnh ương ấy.
Chuẩn bị tinh thần là hôm nay thị trường có chút điều chỉnh theo chỉ đạo của bác Pickman và bác Linh nhưng khi nó xảy ra mạnh quá thì nỗi sợ lại nhảy xổ ra. Dù sao thị trường cũng ở gần vùng đỉnh cũ rồi. Nghĩ thế bèn bán hết PVD và một nửa PVS.
Hôm nay mà FPT về thì cũng bán sạch. Các lệnh bán làm mình sợ chết khiếp, cứ nhẹ nhàng chờ đủ cầu là quét một lệnh. Nhưng rồi lại hơi thắc mắc, không biết một tay mơ như mình mà vẫn nhìn thấy điều ấy thì liệu có phải chính là điều mà các anh ý muốn mình nhìn thấy không? Và rồi kết phiên các anh ấy chèn cục dư bán 51.5 vào phút cuối làm cho mình hết cả sợ.
Quan sát HSG vì vừa bán em nó xong vẫn hơi nhớ. Hôm nay giao dịch của HSG tốt hơn hẳn thời gian vừa rồi, cung cầu bắt đầu xuất hiện vừa phải. Em nó nhắc mình nhớ đến đường đi lên của DRC đợt vừa rồi. Mua 10 cổ @45.5 thử cảm giác. Cuối phiên bị ép về giá thấp trong ngày. Sẽ theo dõi tiếp vài phiên tới.
Có một chút thắc mắc: Hôm nay em đặt một lệnh mua PGS@33.5 khoảng 30 phút trước phiên ATC. Trạng thái lệnh báo chờ khớp. Cuối phiên dư bán 33.5, dư mua 33.4 mà lệnh của em không khớp được là thế nào các bác nhỉ? Bác nào biết giúp em nhá:53:
Nice weekend cả nhà!
 
:emoticon-00150-handshake:. Nhưng em hay mắc phải trạng thái bán rồi nó vẫn lên thì tiếc mà không dám nhảy vào lắm, rồi trong cơn tiếc lại mang tiền đi mua một con khác kiểu bán bò tậu ễnh ương ấy.
Chuẩn bị tinh thần là hôm nay thị trường có chút điều chỉnh theo chỉ đạo của bác Pickman và bác Linh nhưng khi nó xảy ra mạnh quá thì nỗi sợ lại nhảy xổ ra. Dù sao thị trường cũng ở gần vùng đỉnh cũ rồi. Nghĩ thế bèn bán hết PVD và một nửa PVS.
Hôm nay mà FPT về thì cũng bán sạch. Các lệnh bán làm mình sợ chết khiếp, cứ nhẹ nhàng chờ đủ cầu là quét một lệnh. Nhưng rồi lại hơi thắc mắc, không biết một tay mơ như mình mà vẫn nhìn thấy điều ấy thì liệu có phải chính là điều mà các anh ý muốn mình nhìn thấy không? Và rồi kết phiên các anh ấy chèn cục dư bán 51.5 vào phút cuối làm cho mình hết cả sợ.
Quan sát HSG vì vừa bán em nó xong vẫn hơi nhớ. Hôm nay giao dịch của HSG tốt hơn hẳn thời gian vừa rồi, cung cầu bắt đầu xuất hiện vừa phải. Em nó nhắc mình nhớ đến đường đi lên của DRC đợt vừa rồi. Mua 10 cổ @45.5 thử cảm giác. Cuối phiên bị ép về giá thấp trong ngày. Sẽ theo dõi tiếp vài phiên tới.
Có một chút thắc mắc: Hôm nay em đặt một lệnh mua PGS@33.5 khoảng 30 phút trước phiên ATC. Trạng thái lệnh báo chờ khớp. Cuối phiên dư bán 33.5, dư mua 33.4 mà lệnh của em không khớp được là thế nào các bác nhỉ? Bác nào biết giúp em nhá:53:
Nice weekend cả nhà!
Vụ PGS: Chưa bao giờ gặp tình huống này, bác hỏi thằng Broker bên bác xem sao ?
 
Bán FPT. Chuyển PVS sang PGS. Lý do: không có tí cổ nào cũng xoắn lắm + đu theo các bác đầu tư giá trị của VF. Chiến lược: swing với số cổ PGS này cho đến vùng giá mục tiêu của bác Shadow.
Cuối giờ nhìn cái lệnh ATC của em nó rõ choáng. Mới hay làm nhà đầu tư giá trị không phải chuyện đùa.
Hít hơi trấn tĩnh lại, chuẩn bị tinh thần đợi em ở vùng 30x.
 
NAV tăng rất chi là tốt mặc dù lâu rồi mình không viết gì.
Đó là vì vào một ngày không biết là ngày nào, chợt nhận ra là mình ngô nghê hết sức.
Nhận thức này, đối với mình, là cả một bước tiến dài kể từ bài viết đầu tiên.
Có thể là từ những post tràn đầy một đam mê và sức làm việc phi thường của bác Chán. Có thể là từ những post thi thoảng mới xuất hiện, lúc nào cũng bình thản và điềm đạm của bác Linh. Có thể là từ những xử sự rất chi là tinh tế của bác số dài...
Đang chán việc với lý do team không bắt kịp mình, phát hiện này làm mình choáng. Lần vào quán thiền mò mẫm tìm lời giải thì ôi thôi ung cả thủ. Nói theo các bác trong thiền quán, mình vướng vào chấp đủ mọi bề. Ở chỗ làm thì chấp vào cái mình biết, ở chứng thì chấp vào cái mình không biết.
Gỡ bỏ những cái chấp ấy thế nào đây, mình thật cũng đang rối lắm. Nhưng cứ note lại đây để đánh dấu một sự thay đổi trong nhận thức của mình.
 
Back
Top