skynel
Well-Known Member
SS nó đã làm từ tháng 3-4 rồi anh.Sức mua sụt giảm ở các tt nên đơn hàng tụt mạnh anh ạ. Nhiều cty phải cho cn nghỉ.
SS nó đã làm từ tháng 3-4 rồi anh.Sức mua sụt giảm ở các tt nên đơn hàng tụt mạnh anh ạ. Nhiều cty phải cho cn nghỉ.
Tầm này năm ngoái ăn toàn mì với khoai => chỉ tiêu "Tăng trưởng so với cùng kỳ" 99.9% đạt.Anh mới khảo sát thấy đa phần các DN SX đều bị sụt giảm đơn hàng, doanh thu sút kém không còn như 1H 22.
Anh cũng nghĩ thế. Các KOLs cứ ra rả là Bán lẻ được lợi chứ nhìn anh Tài vật vã chuyển đổi đủ các mặt hàng mà vẫn đóng cửa rút lui hàng loạt thì biết. Lạm phát cao dân thắt lưng buộc bụng thì lấy đâu tiền ra mà sắm IP mới. 2 năm covid làm cầu ICT đột biến thôi chứ giờ lại quay về quỹ đạo thông thường. Ví tiền dân cạn bớt thì các nhu cầu ko cần thiết bị cắt giảm.Vài năm tới vẫn chỉ là các ngành trên con đường tất yếu thôi anh :)))) chứ phong trào thì e là khó, vẫn là hạ tầng (viễn thông, giao thông,...) và tài chính. Bán lẻ nghe hấp dẫn nhưng a Tài chưa bao giờ nói sai, thực tế là tiền tiết kiệm giảm, sức mua cũng kém dần đi trừ khi th quá cấp bách.
Đang mơ về kịch bản a Long bị Âu Mỹ kiện bán phá giá, lúc đó sẽ trưng đầy đủ vòng sx khép kín để chứng minh chi phí vượt trội.
CK nó là kỳ vọng, phụ thuộc nhiều vào tâm lý và tiền trong ngắn hạn nên index tụt thế cũng là bình thường thôiTầm này năm ngoái ăn toàn mì với khoai => chỉ tiêu "Tăng trưởng so với cùng kỳ" 99.9% đạt.
Chỉ trừ mỗi Index là tụt 25% từ đỉnh
bạn e cũng thấy nói vậy, nói chung là hơi khoai.Anh mới khảo sát thấy đa phần các DN SX đều bị sụt giảm đơn hàng, doanh thu sút kém không còn như 1H 22.
Đúng vậy, VN nói gì thì nói vẫn tự túc và dư dả phần lớn lương thực và hàng thiết yếu, dân lại chịu khổ quen rồi (ai ai cũng đều có chút tích lũy thủ thế phòng thân) nên ảnh hưởng của lạm phát và suy thoái ít hơn so với các nước Âu Mỹ. Ngắn hạn đơn hàng giảm theo xu hướng chung nhưng TT 100 triệu dân biết co kéo thì cũng không đến nỗi. Ngặt 1 cái dở là bộ máy công quyền giờ ngại đốt lò nên càng ngày càng trì trệ trên diện rộng, đùn đẩy và kính chuyển là chính nên tiềm năng phát triển bứt phá ngày càng bị delay. Cái này mới nảnĐối với các DN xuất khẩu: Dệt may da giày ảnh hưởng nặng nhất vì ko phải hàng tiêu dùng thiết yếu
Lạm phát, tổng cầu và thu nhập giảm đi thì những hàng ko thiết yếu bị ảnh hưởng đầu tiên
Nội lực VN vẫn tốt, có ảnh hưởng nhiều bên ngoài sẽ giảm tăng trưởng chứ ko nặng như các nước phương tây được
Gần đây chính sách điều hành của chính phủ đã lắng nghe bên ngoài nhiều hơn, đó là một điểm cộng lớn nên chính sách tiền tệ và điều hành ngày càng mềm mỏng và nhanh nhạy trước các biến số vĩ mô bên ngoàiĐúng vậy, VN nói gì thì nói vẫn tự túc và dư dả phần lớn lương thực và hàng thiết yếu, dân lại chịu khổ quen rồi (ai ai cũng đều có chút tích lũy thủ thế phòng thân) nên ảnh hưởng của lạm phát và suy thoái ít hơn so với các nước Âu Mỹ. Ngắn hạn đơn hàng giảm theo xu hướng chung nhưng TT 100 triệu dân biết có kéo thì cũng không đến nỗi.
Đúng vậy. Chính ra trong năm covid, DN chỉ gặp khó khăn do giãn cách thôi chứ đơn hàng lúc đó lại nhiều, xuất khẩu cũng tốt dù giá logistics tăng cao.
Anh hỏi con gái làm ở tập đoàn Logistics lớn về hoạt động XNK của các DN FDI/nội địa ở VN thì thấy 6 tháng qua lượng hàng hóa Xuất nhập giảm kha khá do cầu trên TG giảm nhiều dù chi phí cũng đã giảm khá nhiều. Khảo sát 1 loạt DN từ may mặc đến SX, nhựa.... đều bị sụt giảm đơn hàng hết.
đang bị đạp gom à Thầyy ???Vậy thì khả quan nhất là đầu tư công à các thầy?
Cái phao cuối cùng . Các DN xnk máy móc thi công công trình nằm thở 3 tháng nay rồi thầy, máy móc hàng tồn kho chật bãi luôn. Chủ bãi ngáp cả ngày.Vậy thì khả quan nhất là đầu tư công à các thầy?
Nên dùng hạ tầng chứ dtc thì e là khó do nhóm này biên ln quá thấp. CTD từng làm đoạn Phủ Lý một lần rồi bỏ, mà dn như CTD trước đây quá hiếm.Vậy thì khả quan nhất là đầu tư công à các thầy?
XD làm cầu đường biên LN thấp tẹt, ăn gì mấy đâu. Các Kols và lái tầu cứ hô hào quá. Hạ tầng thì VLXD còn có biên LN tốt hơn cty thi công.Nên dùng hạ tầng chứ dtc thì e là khó do nhóm này biên ln quá thấp. CTD từng làm đoạn Phủ Lý một lần rồi bỏ, mà dn như CTD trước đây quá hiếm.
Ngoài vlxd thì các kcn vẫn có làm hạ tầng thu phí xung quanh, kể ra ko thiếu, đó cũng là hạ tầng, ko nhất thiết cứ phải dn xây dựng.XD làm cầu đường biên LN thấp tẹt, ăn gì mấy đâu. Các Kols và lái tầu cứ hô hào quá. Hạ tầng thì VLXD còn có biên LN tốt hơn cty thi công.
Biên lợi nhuận ngành XD không cao, lại bị chiếm dụng vốn anh à, chưa kể thất thoát sân sâu rào trước.Nên dùng hạ tầng chứ dtc thì e là khó do nhóm này biên ln quá thấp. CTD từng làm đoạn Phủ Lý một lần rồi bỏ, mà dn như CTD trước đây quá hiếm.
Phần LN đó bé so với tổng LN của KCN.Ngoài vlxd thì các kcn vẫn có làm hạ tầng thu phí xung quanh, kể ra ko thiếu, đó cũng là hạ tầng, ko nhất thiết cứ phải dn xây dựng.
Muốn có siêu cổ phải top down anh, chứ bottom up chỉ mùa vụ thôi. Vẫn phải chờ thêm vài thống kê nữa.Biên lợi nhuận ngành XD không cao, lại bị chiếm dụng vốn anh à, chưa kể thất thoát sân sâu rào trước.
Để mà kể chuyện vui thì được, chứ siêu cổ thì bao...đợi đó
Đúng rồi anh, hạ tầng nó gồm luôn cả kcn, vì vị trí và hạ tầng quyết định nhu cầu thuê. Mối qh cộng sinh mà.Phần LN đó bé so với tổng LN của KCN.
Ý mình là nền kinh tế tới phải dựa nhiều vào chi tiêu của chính phủ.Nên dùng hạ tầng chứ dtc thì e là khó do nhóm này biên ln quá thấp. CTD từng làm đoạn Phủ Lý một lần rồi bỏ, mà dn như CTD trước đây quá hiếm.