VIC là cty holding nên áp dụng định giá từng phần thì tối thiếu Vinfast phải có giá 15-20 tỷ đô trở lên mới tạm ổn. Cao hơn mức đó thì mở mua được. Vốn hóa các cty xe điện đều giảm thảm và kế hoạch huy động 2 tỷ đô cho 5% đến 10% cổ phần Vinfast có vẻ gặp khó. Điều đó có nghĩa là định giá hiện nay chưa tới 20 tỷ đô.
Theo báo cáo quý 1 năm nay, bán vốn Vinfast cho Vinfast singapore nhưng ko tăng vốn góp vào Vinfast Sing mà chuyển hoàn toàn thành nợ, sau đó anh Vượng tiếp tục giảm vốn góp cá nhân vào vinfast thông qua việc Vinfast phát hành cổ phiếu ưu đãi cho VIC. Điều đó khiến chị hiểu rằng anh V cũng ko muốn đổ tiền cá nhân thêm vào Vinfast nữa.
Khi thủ lĩnh co giò thì mình chạy trước, đúng sai tính sau
Xe điện vẫn là phương tiện di chuyển của tương lai nhé, và Vinfast vẫn xứng đáng Tesla của VN, có điều phải mất nhiều thời gian để có lãi. Mình vẫn canh me vào lại khi thấy tương lai sáng hơn.