Bình luận Bình luận giao dịch hàng ngày: Chứng khoán phục hồi cùng nền kinh tế.

VJ muốn tự phục vụ mặt đất chứ còn phần dịch vụ hàng hoá đã làm sao mà cover được
Nhà ga T3 cơi nới cho VJ và VNA gom khách của mình về chắc do thương khách bị dồn ứ bởi thiếu lối giao thông , phòng chờ ( mình đã từng đừng trùng cả chân mà không sang được đường để đến cổng vào chỉ vi taxi đi cắn đuôi nhau chạy vào không kẽ hở), chứ còn cạnh tranh dịch vụ hàng hoá thì phải chờLT xong đã, mình nghĩ vậy thầy Quá Sướng
Dạ, em ngâm cứu song song 2 con, SGN thoạt nhìn thì ấn tượng hơn, vì tốc độ tăng trưởng DT & LN, kèm catalyst LT. Tuy nhiên, nó mất VJ, tức mất khoảng 1/2 doanh thu (thấy báo ghi VJ chiếm gần 1/2 khoản phải thu).
SCS, điểm nhấn của nó là vận chuyển hàng quốc tế, nó khoe Qatar mới vào hàng. Nhưng em ko thấy DT, LN tăng mạnh trong mấy năm gần đây? Thêm cú dịch chuyển LT và Tariff nữa, ko rõ tác động? Hàng hoá nó vận chuyển quốc tế chủ yếu là gì sản phẩm gì ạ? Đích đến là TT nào ạ?
Hiểu rõ ngọn ngành, Chị Em ta cùng đầu tư…
Note: Lấy mốc 2021 để xem tốc độ tăng trưởng, bỏ qua sự sụt giảm bất ngờ 2023. Ta thấy ROS, ROA giảm, EPS đi ngang? Lý giải sao cho đúng ạ?
IMG_0211.jpeg
 
Last edited:
Những băn khoăn của Quá Sướng thực sự cần thiết để đầu tư dài hạn. Với tầm nhìn nửa năm, mình chủ yếu căn vào biên lợi nhuận của công ty
Thương mại VN Qarta 2024 mới 740 triệu $, chả hiểu sao được quan tâm thế trong khi lờ bạn UEA (xuất chủ yếu thiết bị điện tử) 6,4 tỷ $ (không nhớ chính xác, pls. check).
Anh @chim_non có và thầy @Sướng có suy nghĩ nào cho những câu hỏi về LT và tariff không cho em nghe cùng với
 
Zc lợi nhuận Q1 cao vậy mà vẫn tụt áp chứng tỏ triển vọng ảm đạm cho 6 tháng cuối năm. KCN thảm quá nhỉ :))))
 
Những băn khoăn của Quá Sướng thực sự cần thiết để đầu tư dài hạn. Với tầm nhìn nửa năm, mình chủ yếu căn vào biên lợi nhuận của công ty
Thương mại VN Qarta 2024 mới 740 triệu $, chả hiểu sao được quan tâm thế trong khi lờ bạn UEA (xuất chủ yếu thiết bị điện tử) 6,4 tỷ $ (không nhớ chính xác, pls. check).
Anh @chim_non có và thầy @Sướng có suy nghĩ nào cho những câu hỏi về LT và tariff không cho em nghe cùng với
Dạ em chịu, chưa đọc tới đoạn này. Định lười, hỏi Chị cho nhanh ạ.
Em đang học cách anh Cá chọn cổ, kiểu độc quyền nhóm, và tìm hiểu xem Khách Hàng của nó là ai? Nó vận chuyển cái gì, đi đâu, giá cả ra sao? Để tối rảnh em đọc bản cáo bạch với báo cáo thường niên thêm ạ.
 
Những băn khoăn của Quá Sướng thực sự cần thiết để đầu tư dài hạn. Với tầm nhìn nửa năm, mình chủ yếu căn vào biên lợi nhuận của công ty
Thương mại VN Qarta 2024 mới 740 triệu $, chả hiểu sao được quan tâm thế trong khi lờ bạn UEA (xuất chủ yếu thiết bị điện tử) 6,4 tỷ $ (không nhớ chính xác, pls. check).
Anh @chim_non có và thầy @Sướng có suy nghĩ nào cho những câu hỏi về LT và tariff không cho em nghe cùng với
Điểm đầu tiên cần phải nói là nó dành được hợp đồng với Qatar Air way năm 2024, chứ không phải là win hợp đồng XNK hàng hóa giao thương với Qatar. Qatar Air way nó cũng như Cathay, Air France, Emirate... là các hãng vận tải hàng hóa/hành khách đi toàn cầu.

Vụ Tariff có ảnh hưởng không? Có. Mức ảnh hưởng thế nào thì tùy bà con phân tích cân đo đong đếm cụ thể vì nó liên quan đến câu hỏi: Nếu VN không sx hàng XK vào Mỹ nữa thì VN làm gì? có xk đi các TT khác được không? có chuyển hướng KD không?

Vụ LTA: Hiện tại chưa rõ là SCS có đấu thầu/liên doanh được 1 phần nào cái bánh LTA không dù định hướng cty là có. Đây là câu hỏi liên quan đến chính trị & lợi ích nhóm vì nó liên quan đến miếng bánh bẻo bở sẽ được các tay to mặt lớn tranh giành/chia phần. Vấn đề đặt ra ở đây là LTA sẽ san bớt bao nhiêu % khách của TSN? Khí đó LNST hàng năm của SCS sẽ là bao nhiêu? Ai trả lời được thì sẽ ước tính được DT và LN sắp tới cũng như triển vọng của SCS.
 
Zc lợi nhuận Q1 cao vậy mà vẫn tụt áp chứng tỏ triển vọng ảm đạm cho 6 tháng cuối năm. KCN thảm quá nhỉ :))))
Anh Trump tháng 4 mới tweet thì liên quan gì đến KQKD Q1 của các công ty đâu 😜
Muốn xét ảnh hưởng cụ thể của thương chiến thì phải xem KQKD từ Q3 trở đi chứ. TT cứ tạm chiết khấu mạnh đã, chờ kết quả đề về vào cuối tháng 7 nhé 😄
 
Anh Trump tháng 4 mới tweet thì liên quan gì đến KQKD Q1 của các công ty đâu 😜
Muốn xét ảnh hưởng cụ thể của thương chiến thì phải xem KQKD từ Q3 trở đi chứ. TT cứ tạm chiết khấu mạnh đã, chờ kết quả đề về vào cuối tháng 7 nhé 😄
Em tưởng anh nghỉ đi chơi rồi :))))
 
Điểm đầu tiên cần phải nói là nó dành được hợp đồng với Qatar Air way năm 2024, chứ không phải là win hợp đồng XNK hàng hóa giao thương với Qatar. Qatar Air way nó cũng như Cathay, Air France, Emirate... là các hãng vận tải hàng hóa/hành khách đi toàn cầu.

Vụ Tariff có ảnh hưởng không? Có. Mức ảnh hưởng thế nào thì tùy bà con phân tích cân đo đong đếm cụ thể vì nó liên quan đến câu hỏi: Nếu VN không sx hàng XK vào Mỹ nữa thì VN làm gì? có xk đi các TT khác được không? có chuyển hướng KD không?

Vụ LTA: Hiện tại chưa rõ là SCS có đấu thầu/liên doanh được 1 phần nào cái bánh LTA không dù định hướng cty là có. Đây là câu hỏi liên quan đến chính trị & lợi ích nhóm vì nó liên quan đến miếng bánh bẻo bở sẽ được các tay to mặt lớn tranh giành/chia phần. Vấn đề đặt ra ở đây là LTA sẽ san bớt bao nhiêu % khách của TSN? Khí đó LNST hàng năm của SCS sẽ là bao nhiêu? Ai trả lời được thì sẽ ước tính được DT và LN sắp tới cũng như triển vọng của SCS.
Em search ra một vài thông tin cũ thôi ạ. SCS không ảnh hưởng nặng bởi Vietjet, vì nó là khai thác nhà ga hàng không. Nhưng cái cú Tariff kia thì chưa rõ, vì Cathay, Hongkong thấy chuyên vận chuyển hàng may mặc, giày dép, trái cây... tới Hong Kong, Trung Quốc Đại Lục, Đông Bắc Á, Úc và Bắc Mỹ.
1745218048976.png
1745218791001.png
 
Last edited:
Điểm đầu tiên cần phải nói là nó dành được hợp đồng với Qatar Air way năm 2024, chứ không phải là win hợp đồng XNK hàng hóa giao thương với Qatar. Qatar Air way nó cũng như Cathay, Air France, Emirate... là các hãng vận tải hàng hóa/hành khách đi toàn cầu.
Vâng em xin lỗi vì nói tháu quá, ý em là trong khuôn khổ giao thương từng đấy thì mức độ hđ vận chuyển hàng hoá nó cũng vừa phải. Em hiểu hơi sai
 
Vâng em xin lỗi vì nói tháu quá, ý em là trong khuôn khổ giao thương từng đấy thì mức độ hđ vận chuyển hàng hoá nó cũng vừa phải. Em hiểu hơi sai
Bà chị vợ mình đi từ Đức và châu Âu về VN toàn đi Qatar Airway. Qatar airway nó như con ngựa thồ, ai trả tiền chở đi đâu nó chẳng đi 😃
 
Vâng em xin lỗi vì nói tháu quá, ý em là trong khuôn khổ giao thương từng đấy thì mức độ hđ vận chuyển hàng hoá nó cũng vừa phải. Em hiểu hơi sai
Thằng SCS này, 81% hàng là may mặc, giày dép, 14% là nông thủy sản. Như vậy là nó phục vụ xuất sang Mẽo và TQ rồi Chị? Qatar chưa thấy lên bản đồ Dthu (có thể do số liệu chưa cập nhật, em tìm chưa ra...).
Mẽo đã đánh chặn tariff, TQ cũng hăm he đánh chặn nếu ông nào hợp tác với Mẽo làm tổn hại lợi ích.

Note: Đính chính lại là Mẽo và Âu.
1745219229773.png
 
Last edited:
Em search ra một vài thông tin cũ thôi ạ. SCS không ảnh hưởng nặng bởi Vietjet, vì nó là khai thác nhà ga hàng không. Nhưng cái cú Tariff kia thì chưa rõ, vì Cathay, Hongkong thấy chuyên vận chuyển hàng may mặc, giày dép, trái cây... tới Hong Kong, Trung Quốc Đại Lục, Đông Bắc Á, Úc và Bắc Mỹ.
View attachment 9201
View attachment 9202
Thay vì ngồi đoán già đoán non thì em ngồi tính thế này xem có dễ hơn không?
VN đang XK dệt may và giày dép vào Mỹ, tỷ trọng kha khá.
Giờ anh Trump phang tariff thì :
Dân Mỹ có xài giầy dép quần áo nữa không khi giá cả tăng vọt?
Tụi Nike/Adidas.. sẽ move factory đi đâu? Có move về Mỹ để SX không? Nếu ko move về Mỹ thì move đi nước nào?
Giả sử move sang nước ABC đi thì mất bao lâu để move 1 cái nhà máy và tuyển đào tạo LĐ SX được bình thường như cũ?
Giá thành SX ở nước ABC như thế nào, có thấp hơn so với VN không?
Anh Trump sẽ đánh thuế hàng hóa nước ABC thế nào khi Giày dép quần áo SX ở ABC vẫn cứ đa số nhập khẩu NVL từ China (đại công xưởng của TG)?
Dân số thế giới là 7 tỷ người, dân Mỹ 300 trẹo. 300 trẹo dân Mỹ ko đi giầy mặc quần áo nữa thì 6 tỷ 7 nhân mạng còn lại có làm vậy không?
Trên thế giới có bao nhiêu nước có giá nhân công rẻ hơn VN và năng lực SX, kỹ năng của họ so với VN thế nào?
 
Thay vì ngồi đoán già đoán non thì em ngồi tính thế này xem có dễ hơn không?
VN đang XK dệt may và giày dép vào Mỹ, tỷ trọng kha khá.
Giờ anh Trump phang tariff thì :
Dân Mỹ có xài giầy dép quần áo nữa không khi giá cả tăng vọt?
Tụi Nike/Adidas.. sẽ move factory đi đâu? Có move về Mỹ để SX không? Nếu ko move về Mỹ thì move đi nước nào?
Giả sử move sang nước ABC đi thì mất bao lâu để move 1 cái nhà máy và tuyển đào tạo LĐ SX được bình thường như cũ?
Giá thành SX ở nước ABC như thế nào, có thấp hơn so với VN không?
Anh Trump sẽ đánh thuế hàng hóa nước ABC thế nào khi Giày dép quần áo SX ở ABC vẫn cứ đa số nhập khẩu NVL từ China (đại công xưởng của TG)?
Dạ, ý là em chưa hiểu mô hình làm ăn của SCS. Em mới tập tành phân toách, để hiểu dần dần, rồi mới sang món tariff.
May mặc thì ta có Bangladesh, Mỹ áp thuế 37%.
Nông thủy sản, xưa giờ đánh thuế nhiều, chắc cũng quen ạ.
 
TTTC nó hay lắm, cái gì bánh vẽ càng to, càng lạ lẫm, người ta càng khoái lạc. Ví dụ: Thầy thấy tại sao con OpenAI được nâng định giá lên 300 tỷ USD, rồi ông SoftBank cũng nhào vô góp chục tỉ đô vốn (vay Mizuho để góp…). Nếu nhìn về Finance, nó lỗ lòi, mỗi năm cần 40 tỉ đô chi phí, theo giới truyền thông, mà tạo ra được đồng nào lợi nhuận đâu?

OpenAI Needs At Least $40 billion A Year To Survive, And Its Costs Are Increasing

Thì mình cũng nghĩ tới là game gọi vốn đó thầy. Tuy nhiên OpenAI gọi vốn = các siêu nhân trong ngành. Còn baba thì mới bán luôn 2 thằng con ruột trong nghề rồi, lấy đâu ra talent pool nữa? VinAI mang giấc mơ đi học PhD CS cho hàng bao nhiêu bạn trẻ nhưng giờ biến mất luôn rồi thì việc kêu gọi talent trở lại sẽ là một trở ngại đó thầy ạ. Mình hóng hớt là đội baba mới restructure lại team tech khá mạnh đó. Cùng hóng biến xem sao.
 
Thì mình cũng nghĩ tới là game gọi vốn đó thầy. Tuy nhiên OpenAI gọi vốn = các siêu nhân trong ngành. Còn baba thì mới bán luôn 2 thằng con ruột trong nghề rồi, lấy đâu ra talent pool nữa? VinAI mang giấc mơ đi học PhD CS cho hàng bao nhiêu bạn trẻ nhưng giờ biến mất luôn rồi thì việc kêu gọi talent trở lại sẽ là một trở ngại đó thầy ạ. Mình hóng hớt là đội baba mới restructure lại team tech khá mạnh đó. Cùng hóng biến xem sao.
Cái này thì mình nghĩ đơn giản. Anh Coca bán luôn tiến sĩ aka thiên tài AI người Việt, sau bao năm nuôi dưỡng, lí do: DeepSeek nó ra cái thuật toán gì đó, đối trọng luôn cuôn OpenAI. Trong khi thiên tài nhà mình, chẳng ra được con NarrowSeek nào cả?
=> Bán luôn cho Quan Com, nó vào mở nhà máy, cho nó thuê hạ tầng => Giảm lỗ, lẫn học hỏi bí kíp công nghệ (gián điệp như TQ)??? Mình đoán đại thôi nha.
 
Cái này thì mình nghĩ đơn giản. Anh Coca bán luôn tiến sĩ aka thiên tài AI người Việt, sau bao năm nuôi dưỡng, lí do: DeepSeek nó ra cái thuật toán gì đó, đối trọng luôn cuôn OpenAI. Trong khi thiên tài nhà mình, chẳng ra được con NarrowSeek nào cả?
=> Bán luôn cho Quan Com, nó vào mở nhà máy, cho nó thuê hạ tầng => Giảm lỗ, lẫn học hỏi bí kíp công nghệ (gián điệp như TQ)??? Mình đoán đại thôi nha.
Thực ra QC vào VN ko phải lần đầu. Họ vào đợt trước với nòng cốt team là từ BKAV sang một nhóm. Đợt này có team nữa từ VinAI sang thì mình đoán là sẽ học N xanh làm outsource thôi. N xanh còn đang rối bời vì lần đầu bước chân vào xứ ĐL, bị các trạng Quỳnh xoay như dế đó, haha. Cùng hóng QC xem sao!
 
Thực ra QC vào VN ko phải lần đầu. Họ vào đợt trước với nòng cốt team là từ BKAV sang một nhóm. Đợt này có team nữa từ VinAI sang thì mình đoán là sẽ học N xanh làm outsource thôi. N xanh còn đang rối bời vì lần đầu bước chân vào xứ ĐL, bị các trạng Quỳnh xoay như dế đó, haha. Cùng hóng QC xem sao!
À, nói thêm chỗ này, cái vụ nhân sự AI này đúng là một món hàng khó để định giá, chỉ có cách thử và sai, và mất tiền. Như mình, phỏng vấn một mớ cao thủ AI tự khoe, vào test mấy tháng, đuổi xừ nó hết, dẹp tiệm cho nhanh (vì toàn đi copy, edit, paste). AI giỏi nghề, chắc họ cũng phân vân với DN người Việt, vì độ rủi ro mất việc cao lắm. Khả năng QC nó nghĩ, VN là nơi sản sinh thiên tài AI, thiên tài lập trình (VN là một tiểu Ấn Độ vậy)...thế nên nó test?
 
Back
Top