Bình luận Bình luận giao dịch hàng ngày 2016 ( cuộc chiến tiếp diễn....)

Status
Not open for further replies.
Giờ mới mở bảng ra. Lại chỉnh tiếp nhỉ
Mai đã vào cứu anh Long được chưa các bác?
 
Gái quê hiền lành chân chất TSC DCL qua tay ổ nhện FIT trở thành sida cùi bắp ngay, DCL đang đi theo mô hình water fall như TSC...
Riêng TSC mình thấy giá này ngon,rẻ.Có thể TT đành giá chưa đúng về nó.
Hôm trước mình có hỏi bạn kia về TSC nhưng bạn ấy bảo chưa đến ngày hái quả đâu chị.
Hôm thứ 6 nó đã chạy cuối phiên,mới mở bảng xem lại hôm nay em nó ce!
 
Chị @TTN :HSC nhận định về VSC
  1. Tin doanh nghiệp – KQKD Q3 của VSC có khả năng sẽ kém khả quan. Và một trong các lý do có lẽ là công ty phải trích lập dự phòng cho khoản lỗ dự kiến là 5 tỷ đồng liên quan đến hãng tàu Hanjin. Giá cổ phiếu VSC (Nắm giữ) đã giảm 9% trong 2 phiên vừa qua với KLGD lớn. Một trong các lý do là KQKD Q3 dự kiến sẽ kém khả quan do (1) sản lượng kho lạnh trở về mức bình thường sau khi tăng cao năm ngoái và (2) dự phòng trích lập dự phòng phí chưa thu do hãng tàu Hanjin phá sản.
    heo đó công ty cho biết LNST Q3 có thể giảm 20% so với cùng kỳ. Chúng tôi thấy rằng doanh thu kho lạnh đã tăng mạnh 83% và đóng góp khoảng 20% tổng sản lượng hàng của VSC trong năm ngoái. Thông thường sản lượng kho lạnh chỉ đóng góp khoảng 14% tổng sản lượng hàng của VSC.

    Như chúng tôi đã đề cập trong báo cáo cập nhật trước đây, tổng phí chưa thu của VSC tại hãng tàu Hanjin cho đến cuối tháng 8/2016 (là ngày hãng tàu này nộp hồ sơ xin phá sản) là 5 tỷ đồng; chủ yếu liên quan đến 200 container và 500 vỏ container do hãng tàu Hanjin gửi tại cảng Green Port. Hãng tàu Hanjin trở thành khách hàng của cảng Green Port vào 4 tháng trước với sản lượng hàng là 2.300 teus (bằng khoảng 4% sản lượng hàng hàng tháng qua cảng của VSC).

    Chuẩn mực kế toán Việt Nam có quy định rõ ràng về trích lập dự phòng trong trường hợp phá sản – Theo Thông tư 200 được hướng dẫn thực hiện thông qua Chuẩn mực kế toán Việt Nam, thì trong trường hợp khách hàng phá sản, doanh nghiệp phải trích lập dự phòng cho toàn bộ thiệt hại dự kiến từ nợ khó đòi. Tổng các khoản phải thu từ Hanjin là 5 tỷ đồng nhưng có khả năng chủ hàng sẽ trả cho VSC một phần các khoản phải thu này. Do vậy trong trường hợp xấu nhất thì tổng số nợ không thể thu hồi mới là 5 tỷ đồng. Tuy nhiên sẽ hoàn toàn hợp lý nếu đơn vị kiểm toán đề xuất VSC trích lập dự phòng cho cả 5 tỷ đồng phải thu từ Hanjin (trích lập 100%) vì việc dàn xếp để thu hồi một phần tiền từ chủ hàng sẽ mất nhiều thời gian. Vấn đề ở đây là chưa thể biết VSC có trích lập dần cho số phải thu 5 tỷ đồng trên trong 2 hay 3 quý hay không. Tuy nhiên 5 tỷ đồng không phải là con số lớn và VSC hoàn toàn có thể trích lập hết trong 1 quý. Và công ty cho biết hiện đang chờ ý kiến đơn vị kiểm toán về vấn đề này.

    HSC dự báo LNST sẽ tăng trưởng 5% trong năm nay – Trước mắt HSC vẫn duy trì dự báo gần đây nhất cho 2016 với doanh thu tăng trưởng 17% lên 1.085 tỷ đồng và LNST tăng trưởng 5% lên 291 tỷ đồng. Giả định cho dự báo của chúng tôi là như sau;
    1. Doanh thu hoạt động cảng biển tăng 27% đạt 669 tỷ đồng. Với tổng lượng hàng hóa xử lý tăng trưởng 40% và giá phí dịch vụ xử lý hàng hóa giảm 9% so với năm 2015.

    2. Doanh thu của cả hoạt động kho bãi và các dịch vụ khác đều tăng trưởng 4% lần lượt đạt 241 tỷ đồng và 174 tỷ đồng do công suất nhà kho đã đầy.

    3. Dự báo tỷ suất lợi nhuận gộp giảm từ 39,9% trong năm 2015 xuống 38,9% cho năm 2016. Theo từng mảng hoạt động, do sản lượng hàng container lạnh trở lại mức thông thường, dự báo tỷ suất lợi nhuận gộp của mảng cảng biến sẽ giảm từ 53% xuống 48,7% trong khi đó dự báo tỷ suất lợi nhuận gộp của hoạt động kho bãi, và các dịch vụ khác sẽ không đổi, lần lượt là 37% và 4%.

    4. Dự báo lợi nhuận tài chính thuần giảm và ghi nhận lỗ 22 tỷ đồng trong năm 2016 so với mức lãi 13 tỷ đồng trong năm ngoái do chi phí lãi vay của cảng Vip Green không còn được vốn hóa.
      Do đó, HSC dự báo EPS 2016 là 5.752đ/cp và dự phóng P/E là 11,4 lần.

      Cho năm 2017, chúng tôi dự báo LNST tăng trưởng 21% - Cho năm tới, HSC dự báo doanh thu đạt 1.248 tỷ đồng (tăng trưởng 15%) và LNST đạt 353 tỷ đồng (tăng trưởng 21%). Dựa trên các giả định sau:
      1. Chúng tôi dự báo doanh thu hoạt động cảng biển là 809 tỷ đồng (tăng trưởng 21%) nhờ lượng hàng hóa xử lý tăng 21% đạt 773.000 TEU trong khi đó giả định giá phí dịch vụ xử lý hàng hóa không đổi.

      2. Dự báo doanh thu từ hoat động kho bãi là 258 tỷ đồng (tăng trưởng 7%) – với công suất kho hàng container (CFS) tăng 11%.

      3. Giả định doanh thu từ các hoạt động khác tăng trưởng nhẹ 3% đạt 179 tỷ đồng nhờ lượng hàng hóa qua cảng tăng.

      4. Tỷ suất lợi nhuận gộp được cải thiện, tăng từ 38,9% lên 40,3% nhờ Cảng Vip Green đạt lợi nhuận gộp cao hơn nhờ hiệu suất sử dụng tốt hơn.

      5. Lỗ tài chính thuần tăng lên 30 tỷ đồng (tăng 40% so với năm 2016) do chi phí lãi vay của cầu cảng thứ hai tại cảng Vip Green cũng không còn được vốn hóa kể từ tháng 10/2016.
      Theo đó, chúng tôi dự báo EPS 2017 là 6.746đ/cp, định giá công ty với P/E dự phóng là 9,77 lần.

      Quan điểm đầu tư – Tiếp tục đánh giá Nắm giữ. Giá cổ phiếu đã giảm 2% so với đầu năm. Với triển vọng tăng trưởng và tác động của một số yếu tố tiêu cực, giá cổ phiếu có rủi ro giảm nhẹ. Triển vọng tăng trưởng năm nay sẽ khó khăn hơn đặc biệt là ở mảng hàng đông lạnh có tỷ suất lợi nhuận cao. Tuy nhiên, kế hoạch mở rộng công suất nhà kho sẽ củng cố tăng trưởng trong năm tới. Trong khi đó cảng mới sẽ đảm bảo tăng trưởng về dài hạn. NĐT nên cân nhắc mua vào khi giá cổ phiếu giảm.
 
Có thể nói @HOANGLINH đang là khác VIP của HSC. Được 1 công ty chứng khoán hàng đầu o bế là 1 lợi thế về thông tin rất lớn. Tiện đây cũng xin bày tỏ lòng khâm phục với tính quyết đoán mang chất anh hùng ca của bác :113:
 
Last edited:
Anh mà tin tưởng lâu dài thì múc... nay REE như quỹ đầu tư ngành năng lượng hạ tầng mà nhiều thằng như PPC hay than đang ở giai đoạn khó khăn nhất rồi đó
Cụ có thể cho biết lý do vì sao lại chọ SFG là cổ phiếu để đầu tư không?
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top