Bình luận Bình luận giao dịch hàng ngày 2016 ( cuộc chiến tiếp diễn....)

Status
Not open for further replies.
Sau anh tìm đường khác anh đi nhé, anh đi qua phố đó tất phải ngó, ngó thì tất có người bắt gặp, bắt gặp thì tất người ta nghĩ không hay...

ơ mà EVA là cái gì anh? VERA chứ?
EVERON chứ. Anh @dash177 lói bậy là EVA làm em lói theo.
 
@meopink
FPT:2/10 là chốt danh sách cổ đông mua FS và sẽ công bố giá bán,bác canh kỹ nhé.
Cám ơn anh, mà em có FPT đâu ạ. em bỏ lỡ điểm mua lúc vc bàn tán nên thôi luôn rồi.
Nhưng mà vẫn trong WL để xem cách đi của 1 cp hot nó ra sao anh ạ
 
fpt shop bây giờ thì sinh lợi nhưng tương lại chắc chưa giữ được như thế mà tăng trưởng có thể chưa đạt yêu cầu... thôi cứ để a B béo tính... mình tin anh B béo có suy nghĩ chín chắn
Không chê FPT. Cũng thích phong cách dân FPT nữa như cụ @mr4046 chẳng hạn :1:
So với các Bluechips khác thì giá vẫn còn rất hấp dẫn. 6x như các công ty chứng khoán định giá chắc cũng sớm đạt được thôi. Nếu EPS đạt 5.500 như kế hoạch và thị trường chấp nhận P/E 18 như VNM thì giá có thể chạy đến 100.000 VND ấy chứ.
 
thấy betaplamgiau có quan tâm nên mình share note của VNS bên cty . Tiếc là ko up đc file .docx nên đành spam vậy
Nhân viên phân tích: Chu Lục Ninh.

Đại diện môi giới: Lộc Lê, Cường Nguyễn, Cường Trần.

Đại diện VNS: Ông Trần Anh Minh, phó TGĐ phụ trách đầu tư phát triển.

1. Về việc cạnh tranh với Uber và Grab:

- VNS định vị khách hàng ở phân khúc trung và cao cấp, có nhu cầu sử dụng taxi thường xuyên, quan tâm tới thời gian chờ khi gọi taxi và sự thoải mái, an toàn thay vì giá rẻ.

- Công ty nhận định Uber, Grab đang cạnh tranh chủ yếu với các hãng giá rẻ khác, tạo ra khách hàng mới ở phân khúc này thay vì chiếm thị phần ở lượng khách truyền thống của VNS.

- Việc cạnh tranh này có lợi cho VNS vì Uber, Grab hiện nay đang gây áp lực cho các hãng giá rẻ và kể cả Uber, Grab và các hãng giá rẻ đều bị tổn thất, VNS đang chuẩn bị sẵn nguồn lực để gia nhập phân khúc này khi nguồn lực của các đối thủ trên bị suy yếu.

- Theo đánh giá của ban điều hành doanh nghiệp, Uber và Grab không chiếm được quy mô lớn về lượng xe do:

+ Thu nhập người Việt Nam còn thấp, chưa nhiều cá nhân sở hữu xe ô tô.

+ Tâm lý ngại chia sẻ sở hữu cá nhân của người Việt Nam.

+ Lượng xe đến chủ yếu từ sự tranh thủ của những người đầu cơ: thành lập “hợp tác xã”, mua xe hoặc thuê xe sau đó thuê tài xế về chạy xe.

+ Cước phí của Grab và Uber thấp nên sẽ không đảm bảo sự trung thành của tài xế, nhất là trong trường hợp chạy xe thuê cho hợp tác xã do phải chia cho cả chủ hợp tác xã và chủ xe.

+ Uber và Grab quản lý lái xe lỏng lẻo qua app nên dễ xảy ra sự gian lận, về lâu dài sẽ gây tổn thất và sụt giảm doanh thu cho 2 hãng này.

2. Về tiềm năng tăng trưởng thị trường và kế hoạch tăng trưởng của doanh nghiệp:

- Thu nhập bình quân của Việt Nam vẫn đang tăng trưởng, kèm theo đó là thói quen tiêu dùng của người dân TP. HCM và các khu du lịch (quan tâm tới sự an toàn, thoải mái và tốc độ phục vụ hơn là đánh đổi giá cả với những tiêu chí trên), do đó công ty vẫn tin tưởng vào tiềm năng phát triển của thị trường.

- Công ty vẫn tiếp tục tăng số lượng xe để đảm bảo độ phủ, do theo công ty đánh giá lượng cầu hiện nay vẫn vượt cung của công ty.

- Công ty vẫn tập trung chủ yếu vào khu vực HCM và Bình Dương, Đồng Nai, ngoài ra công ty còn phát triển thêm lượng xe ở các khu vực du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang trong đó Đà Nẵng được đánh giá cao về tiềm năng nhưng công ty chưa có kế hoạch tập trung mạnh vào thị trường này mà vẫn giữ mục tiêu trọng yếu là HCM. Công ty không tập trung vào thị trường phía Bắc vì theo nghiên cứu của công ty, văn hóa tiêu dùng phía Bắc ưu tiên giá cả nên không thuộc phân khúc khách hàng của VNS.

- Việc giới hạn lượng xe taxi lưu thông của TP HCM không phải là cản trở, công ty vẫn có thể đề xuất và được duyệt tăng số lượng xe.

3. Về tình hình kinh doanh và tài chính:

- Đại diện công ty không chia sẻ nhiều tuy nhiên có hàm ý rằng lợi nhuận sau thuế năm nay sẽ tăng trưởng chậm lại và biên lợi nhuận giảm.

- Công ty tiếp tục tăng vay dài hạn và ngắn hạn để đầu tư xe, phục vụ nhu cầu vốn lưu động nhưng vẫn trong mức an toàn do dòng tiền từ hoạt động kinh doanh vẫn mạnh, đủ khả năng chi trả các nghĩa vụ.

4. Về quản trị doanh nghiệp và định hướng kinh doanh dài hạn:

- VNS tập trung vào chất lượng dịch vụ, thể hiện ở sự đồng bộ cơ sở vật chất, tốc độ đón khách, hành vi ứng xử của tài xế, độ phủ của các sảnh đón khách.

- VNS quản lý nhân viên chặt chẽ nhằm đảm bảo hạn chế tối đa hành vi gian lận bằng cách gắn mắt thần kiểm tra hành khách, gắn định vị và phần mềm quản lý hành trình lái xe.

- VNS giải thích công ty áp dụng mức phí cao để đảm bảo thu nhập cho lái xe, đồng thời công ty cũng áp dụng những chính sách khác để lái xe được sự thoải mái như: trợ cấp thêm xăng xe, trả lương theo tuần... điều này được đại diện công ty chia sẻ là định hướng cốt lõi để tạo ra lòng trung thành của nhân viên, đảm bảo lượng xe hoạt động và độ phủ.

- VNS không lựa chọn giải pháp góp cổ phần với lái xe hoặc thương quyền để đảm bảo sự nhất quán và đồng nhất giữa các nhân viên, tránh tình trạng bất công bằng và phân hóa thái độ làm việc giữa người sở hữu xe và không sở hữu xe.

- Công ty sẽ mở rộng việc mua sảnh, đại diện VNS chia sẻ các sảnh rất quan trọng với hãng tuy nhiên không chia sẻ về đóng góp doanh thu của sảnh vào tổng doanh thu. Nhưng đại diện VNS cũng nhấn mạnh rằng khách hàng của ngành taxi mang tính ngẫu nhiên lớn, point-to-point chứ không phải là station-to-station, nên doanh thu lớn nhất vẫn đến từ khách bắt xe trên đường.

- Công ty sẽ phát triển một cách ổn định và tập trung vào ngành nghề chính, địa bàn chính, tránh đầu tư dàn trải.
 
thấy betaplamgiau có quan tâm nên mình share note của VNS bên cty . Tiếc là ko up đc file .docx nên đành spam vậy
Nhân viên phân tích: Chu Lục Ninh.

Đại diện môi giới: Lộc Lê, Cường Nguyễn, Cường Trần.

Đại diện VNS: Ông Trần Anh Minh, phó TGĐ phụ trách đầu tư phát triển.

1. Về việc cạnh tranh với Uber và Grab:

- VNS định vị khách hàng ở phân khúc trung và cao cấp, có nhu cầu sử dụng taxi thường xuyên, quan tâm tới thời gian chờ khi gọi taxi và sự thoải mái, an toàn thay vì giá rẻ.

- Công ty nhận định Uber, Grab đang cạnh tranh chủ yếu với các hãng giá rẻ khác, tạo ra khách hàng mới ở phân khúc này thay vì chiếm thị phần ở lượng khách truyền thống của VNS.

- Việc cạnh tranh này có lợi cho VNS vì Uber, Grab hiện nay đang gây áp lực cho các hãng giá rẻ và kể cả Uber, Grab và các hãng giá rẻ đều bị tổn thất, VNS đang chuẩn bị sẵn nguồn lực để gia nhập phân khúc này khi nguồn lực của các đối thủ trên bị suy yếu.

- Theo đánh giá của ban điều hành doanh nghiệp, Uber và Grab không chiếm được quy mô lớn về lượng xe do:

+ Thu nhập người Việt Nam còn thấp, chưa nhiều cá nhân sở hữu xe ô tô.

+ Tâm lý ngại chia sẻ sở hữu cá nhân của người Việt Nam.

+ Lượng xe đến chủ yếu từ sự tranh thủ của những người đầu cơ: thành lập “hợp tác xã”, mua xe hoặc thuê xe sau đó thuê tài xế về chạy xe.

+ Cước phí của Grab và Uber thấp nên sẽ không đảm bảo sự trung thành của tài xế, nhất là trong trường hợp chạy xe thuê cho hợp tác xã do phải chia cho cả chủ hợp tác xã và chủ xe.

+ Uber và Grab quản lý lái xe lỏng lẻo qua app nên dễ xảy ra sự gian lận, về lâu dài sẽ gây tổn thất và sụt giảm doanh thu cho 2 hãng này.

2. Về tiềm năng tăng trưởng thị trường và kế hoạch tăng trưởng của doanh nghiệp:

- Thu nhập bình quân của Việt Nam vẫn đang tăng trưởng, kèm theo đó là thói quen tiêu dùng của người dân TP. HCM và các khu du lịch (quan tâm tới sự an toàn, thoải mái và tốc độ phục vụ hơn là đánh đổi giá cả với những tiêu chí trên), do đó công ty vẫn tin tưởng vào tiềm năng phát triển của thị trường.

- Công ty vẫn tiếp tục tăng số lượng xe để đảm bảo độ phủ, do theo công ty đánh giá lượng cầu hiện nay vẫn vượt cung của công ty.

- Công ty vẫn tập trung chủ yếu vào khu vực HCM và Bình Dương, Đồng Nai, ngoài ra công ty còn phát triển thêm lượng xe ở các khu vực du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang trong đó Đà Nẵng được đánh giá cao về tiềm năng nhưng công ty chưa có kế hoạch tập trung mạnh vào thị trường này mà vẫn giữ mục tiêu trọng yếu là HCM. Công ty không tập trung vào thị trường phía Bắc vì theo nghiên cứu của công ty, văn hóa tiêu dùng phía Bắc ưu tiên giá cả nên không thuộc phân khúc khách hàng của VNS.

- Việc giới hạn lượng xe taxi lưu thông của TP HCM không phải là cản trở, công ty vẫn có thể đề xuất và được duyệt tăng số lượng xe.

3. Về tình hình kinh doanh và tài chính:

- Đại diện công ty không chia sẻ nhiều tuy nhiên có hàm ý rằng lợi nhuận sau thuế năm nay sẽ tăng trưởng chậm lại và biên lợi nhuận giảm.

- Công ty tiếp tục tăng vay dài hạn và ngắn hạn để đầu tư xe, phục vụ nhu cầu vốn lưu động nhưng vẫn trong mức an toàn do dòng tiền từ hoạt động kinh doanh vẫn mạnh, đủ khả năng chi trả các nghĩa vụ.

4. Về quản trị doanh nghiệp và định hướng kinh doanh dài hạn:

- VNS tập trung vào chất lượng dịch vụ, thể hiện ở sự đồng bộ cơ sở vật chất, tốc độ đón khách, hành vi ứng xử của tài xế, độ phủ của các sảnh đón khách.

- VNS quản lý nhân viên chặt chẽ nhằm đảm bảo hạn chế tối đa hành vi gian lận bằng cách gắn mắt thần kiểm tra hành khách, gắn định vị và phần mềm quản lý hành trình lái xe.

- VNS giải thích công ty áp dụng mức phí cao để đảm bảo thu nhập cho lái xe, đồng thời công ty cũng áp dụng những chính sách khác để lái xe được sự thoải mái như: trợ cấp thêm xăng xe, trả lương theo tuần... điều này được đại diện công ty chia sẻ là định hướng cốt lõi để tạo ra lòng trung thành của nhân viên, đảm bảo lượng xe hoạt động và độ phủ.

- VNS không lựa chọn giải pháp góp cổ phần với lái xe hoặc thương quyền để đảm bảo sự nhất quán và đồng nhất giữa các nhân viên, tránh tình trạng bất công bằng và phân hóa thái độ làm việc giữa người sở hữu xe và không sở hữu xe.

- Công ty sẽ mở rộng việc mua sảnh, đại diện VNS chia sẻ các sảnh rất quan trọng với hãng tuy nhiên không chia sẻ về đóng góp doanh thu của sảnh vào tổng doanh thu. Nhưng đại diện VNS cũng nhấn mạnh rằng khách hàng của ngành taxi mang tính ngẫu nhiên lớn, point-to-point chứ không phải là station-to-station, nên doanh thu lớn nhất vẫn đến từ khách bắt xe trên đường.

- Công ty sẽ phát triển một cách ổn định và tập trung vào ngành nghề chính, địa bàn chính, tránh đầu tư dàn trải.
Thanks ! skynel
 
Mến chào ngày mới các anh chị!
Chúc tuần mới lồi mồm.

lmht-che-do-choi-Ascension-chinh-thuc-ra-mat-5.jpg
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top