Bình luận Bình luận giao dịch hàng ngày 2015 - Make Money, Keep Money & Repeat

Status
Not open for further replies.
Nhiều câu hỏi quá, xét không kịp :4:
Và thường thì bánh mì khét, lính chết trận, etc...là do "rút ra không kịp" :102:
3 ngày nay không xem bảng, chắc em đã bỏ lỡ nhiều đoạn hay, giờ lục lại đã :4:.
Hơi bất ngờ, nhưng H với S hoàn thành cái double top thật nhỉ?:102:
Bất ngờ nhiều hơn chút, là Vịt đại tướng bị mất lon hồi nào vậy nhỉ? :106:
Ông G coi bộ hết xí quách rồi hay sao ấy, nhìn thảm thật. :2:
Thật tuyệt vời là mắm vượt đỉnh ngắn hạn :41:
 
Last edited:
Tôi cứ theo nguyên tắc quản trị rủi ro của bác Chim. VNI tăng liên tục lên sát đỉnh cũ đến nay là 42 phiên. Cũng không rõ là có chơi bài uất ức tiếp hay không nhưng từ tuần trước cứ tà tà chuyển tỷ trọng những mã đã tăng nhiều sang những mã chưa tăng hoặc mới bắt đầu đà tăng. Nếu VNI tăng tiếp mà bọn kia tăng tiếp thì có ít hàng để theo cho đỡ uất ức, nếu điều chỉnh mạnh thì cũng đỡ thiệt hại. Kết quả hôm nay điều chỉnh mạnh NAV vẫn tăng mạnh. Mã mình mua tăng mạnh quá may mắn rồi mà tham k hiện thực lợi nhuận thì đúng là trời cho lại bỏ phí.
 
Mới giảm 1 phiên thôi mà, 1 gáo nước lạnh dội vào những cái đầu đang bốc hỏa, điều chỉnh chút để nhịp lên bền vững hơn, đoạn này e thấy khá giống nhịp 570 585 sàng sê vài lần mới qua.
Năm nay sóng khá dị, đu xanh là đứt, chán nản, nghĩ nó ko thể tăng được táng ra, thế là nó lại phi, cái này em bị 2 lần với CTG, 1 lần với SSI, 2 lần với VCB.
chả hiểu sao lỗi nhiều nhưng liên tục lặp lại, phải chăng TT cũng như vậy, nên phiên giảm hôm nay chưa nói lên được điều gì, phải kiên nhẫn ko sẽ hỏng hết việc!
 
Hơi bất ngờ, nhưng H với S hoàn thành cái double top thật nhỉ?:102:
Bất ngờ nhiều hơn chút, là Vịt đại tướng bị mất lon hồi nào vậy nhỉ? :106:
Ông G coi bộ hết xí quách rồi hay sao ấy, nhìn thảm thật. :2:
Thật tuyệt vời là mắm vượt đỉnh ngắn hạn :41:
ATC đập 1 phát tịt lun chứ nói dc gì bi giờ, haha.... :21:
cuộc chơi sẽ rất thú vị trong những ngày tới...
 
Mình ko biết phải bắt đầu như thế nào về TT,nhưng mình sẽ bắt đầu bằng câu chuyện của chính mình:
Sau đợt bắt đáy DXG lúc TT vùng 52X và chốt lời DXG 16.x,nhìn ra TT có sức bật thật sự,mình muốn gia tăng tốc độ kiếm tiền bằng MG và theo lái FIT.
Sau cú bị cú SS FIT rơi 10%trong phiên từ 16.7(giá cao nhất trong phiên 17.2) xuống 15.1,mình cứ có niềm tin rằng sẽ có cú Mèo giãy chết,lúc đó chị Cỏ dự FIT về 12,PCT khuyên mình cắt nhưng mình cố chấp vẫn ko buông vì lý do:tin lái+sẽ có đợt chốt Blu chuyển sang PNs.Vậy cuối cùng tại sao mình phải buông FIT và cơ cấu qua VCB HCM ?
Trả lời câu hỏi trên,chính là lúc mình "ngộ" ra,TT có tăng thật sự nhưng chỉ có chỉ số Vni là tăng thôi.Mọi hy vọng dòng tiền chốt Blu sang Pns,Mcaps trở thành vô vọng.
Các chính sách room,TTP,Ls,tăng room tín dụng...rất ủng hộ TT,đồng thời có PR TTCKVN hút dòng vốn ngoại.
Đã có một"mệnh lệnh"đánh cp nào ko biết nhưng phải đánh cho VNI tăng vượt qua các ngưỡng,làm ngỡ ngàng các tay chơi kỳ cựu...
Dù cựu vương BVH (cả+MSN tăng)có tăng 4 cây trần liên tục cũng ko thể kéo chỉ số và tạo sự hưng phấn cho toàn TT được.
Như vậy chỉ có dòng Bank mà leader là VCB mới có thể thực hiện được "mệnh lệnh" thôi. Đợt tăng này ko gọi là đợt tăng của TTCKVN mà là đợt tăng của chỉ số Vni.(hay Bank-index)
Trong đợt tăng vừa qua của TT,chắc rằng chỉ có khoảng <20% là TK có lãi.
Số 80% còn lại là theo lối cũ,chờ đợi,số chưa tin TT tăng-và ôm Cp PNs,Mcaps,Tk ko tăng ,thậm chí còn giảm và để càng lâu thì áp lực giảm càng mạnh.Nhìn các cp bank tăng quá,ko dám vào thì nó lại cứ tăng và ôm Pns,Midcaps thì vẫn cứ giảm...
Như vậy TT đã phân phối chưa?
Dù cả phiên hôm nay TT vẫn cân bằng,nhưng P3 tụt áp nhanh có thể chốt lời BVH,Bank đỏ tí,khối ngoại giảm mua có thể do ảnh hưởng TT TQ giảm mạnh...
Phiên ngày mai sẽ rõ được sức mạnh TT.
Cho dù KLGD càng lúc càng cao nhưng chưa có 1 dấu hiệu nào của sự phân phối,vì toàn TT ko hề có sự tăng quá nóng để mà có sự phân phối diện rộng,có chăng là sự chốt lời ở 1 vài mã cp đã tăng nhiều.
TT có thể tăng tiếp?và "Key "TT ?
Rõ ràng TT đã cho chúng ta thấy là dòng vốn ngoại đã,đang rót vào TTCKVN.Và mình cho rằng đây là "KEY"của TT.Nếu lực mua của khối ngoại giảm hay họ bán ra là chắc chắn TT giảm mạnh.Vì vừa qua NN chỉ có mua bank và Blu.Cờ đã trong tay NN.
Với các chính sách thu hút dòng vốn ngoại của CP,cùng các "mệnh lệnh":1:PR cho TTCKVN đang tăng trưởng tốt,mình tin rằng dòng vốn này sẽ tiếp tục chảy vào VN một cách bền bỉ và lâu dài.
Có nghĩa rằng TTCK sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt dài hạn.
Chắc chắn rằng,lúc đó chỉ có Blu là món khoái khẩu của họ.
Dài dòng, mộc mạc,có gì các bác bổ sung,góp ý thêm.Tks.:53:
G/T&G/L!
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.
Back
Top