Bình luận Bình luận giao dịch hàng ngày 2015 - Make Money, Keep Money & Repeat

Status
Not open for further replies.
CafeF dạo này chịu khó đào bới, khai thác, săn bắt con gấu chúa này quá...! Quả bom này mà nổ chắc cả thế giới đi viện, còn VNI thì... Chuyển thẳng vào phòng "Cấp đông" luôn quá... :violin::violin: :dead::dead:

Bong bóng Dot-com “không là gì” so với cơn sốt ở Trung Quốc

http://cafef.vn/tai-chinh-quoc-te/b...oi-con-sot-o-trung-quoc-20150408171042516.chn
Đọc xong bài này lại thấy phảng phất đâu đó bóng hình của nàng VNI thời vàng son những năm 2006-2007. :105::105:

Thời kỳ đó cứ mua là thắng, bất kể nó là mã gì, kinh doanh cái gì.... NDT càng "Gà" càng thắng lớn. Tìm được 1 người thua lỗ lúc đó khó như tìm kim đáy bể..... :109::109:

P/S: Khái niệm "Gà" lúc đó chưa phổ biến như bây giờ. Mặc dù lúc đó "Gà" rất nhiều.... :4::4:
 
Last edited:
Sẵn nói chuyện ẩn số thì e nói luôn để ae ném đá :
- Sự rút lui của dòng tiền từ đầu tháng 03/2015 : e thấy sự rút lui này trật tự và kì lạ ...:(
- Tây quay sang bán ròng và liên tục ... ảnh hưởng từ câu chuyện tỷ giá và chuyện chính sách tiền tệ của Mỹ !
=> Ta rút lui trong trật tự , tây rút lui hẳn => lấy gì để ủn tăng mạnh ... đi ngang đã là kì tích :) Mọi người đều cho rằng tâm lí brearish tại đáy nó thường như thế ... nhưng ae có để ý TT giảm từ 600 về 540 chưa có PB ra hồn , tâm lí Bearish cũng không phải có từ đầu tháng 3/2015 nhưng tiền vẫn rút lui ...ẩn số này khống có lời giải , bán mạnh giảm mạnh khác với giảm từ từ và đều ! Tây lông hoạt động có nguyên tắc , không phải như trader việt nói bán là bán ... nó bán vì nó thấy cái k tôt , và khi nào nó dừng bán thì hẳn tính :)
=> Ae có cách nhìn dòng tiền trên bảng điện nào khác thì gợi ý e theo dõi ... chứ e thấy dòng tiền nó cứ yếu kì lạ trong khi vĩ mô tốt hơn kế hoạch ... e đ éo hiểu là có vấn đề gì , ai có í hay gợi ý e cái :D có 1 anh bạn gợi ý e là :
- một phần tiền từ TTCK đã chảy sang BDS , e thấy hợp lí :)
.....
PCT có những nhận xét quá là tinh tế và kinh nghiệm.
Tây đang rút có trật tự và kỷ luật cao. Nó bán mà chẳng thèm quan tâm Vĩ mô VN ntn. Em cũng đồ rằng nó có lý do xác đáng và lý do ấy phải to hơn đứt chuyện Vĩ mô VN tốt lên. Trong nước thì CK đang dần nguội lạnh vì củi rủi đáy nổi để chuyển lửa qua BĐS. Tiền nóng đang từ biệt CK sau 3 năm mặn nồng. Cũng đúng thôi, giờ trên sàn toàn thấy cảnh đội lái với chủ DN lùa nhau, trader như em thì tranh thủ cấu véo.
Em chia tay toàn bộ danh mục hôm nay. Nhịp này vào lãi lỗ bù nhau, chỉ đủ tiền trả đá. Em nghỉ ngồi chờ 520. TT giảm từ đỉnh đã 7 tháng, ko thể ngờ downtrend xuất hiện ngay trong buổi kinh tế đi lên như này.
 
Mời các cụ ly cafe phiên quan trọng nào


cafe-adelgaza.jpg
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top