Đánh cổ phiếu theo dòng tiền

Đừng nghe những gì các cty CK nói
Mà hãy nhìn kỹ dòng tiền thông minh đang chuẩn bị làm ...


( Steven Jobos tái sinh ở VN - Chợ Lớn )
 
6-8

NX-Index sẽ trượt theo kiểu Hy Lạp?




Thời gian suy giảm trong giai đoạn tới của HNX có thể sẽ kéo dài khá lâu - ít nhất từ 6 đến 8 tháng.
Tại thời điểm này, chỉ số HNX có khá nhiều nét tương đồng với FTSE Hy Lạp vào thời điểm tháng 5/2011. Hơn nữa, tham khảo lịch sử suy giảm trung hạn của một số chỉ số chứng khoán chính trên thế giới cũng cho thấy thời gian suy giảm trong giai đoạn tới của HNX có thể sẽ kéo dài khá lâu - ít nhất từ 6 đến 8 tháng. Tuần qua đánh dấu một sự kiện "lịch sử": chỉ số HNX của sàn Hà Nội lại phá đáy cũ 65,6 điểm. Đây là lần thứ tư trong năm nay, chỉ số này thiết lập đáy mới. 4 lần phá đáy trong một năm, tương ứng với 4 quý - liệu đó có phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên?
Thị trường chứng khoán Việt Nam, mà thước đo chính là chỉ số HNX, đã thể hiện trạng thái thuộc nhóm tồi tệ nhất trên thế giới, cùng với các quốc gia Hy Lạp, Síp, Slovenia. The dõi quá trình dao động xuống của chỉ số HNX từ đầu năm 2011 đến nay, có thể rút ra một kết luận nào đó về sự trùng lắp đường đi giữa chỉ số này với chỉ số FTSE của Hy Lạp trong cùng thời gian. Tính đến nay, chỉ số FTSE của Hy Lạp đã mất đến 90% so với giá trị đỉnh năm 2007. Trong khi đó, HNX có tốt hơn đôi chút so với Hy Lạp, nhưng cũng mất đến 86% giá trị đỉnh năm 2007.
Tất nhiên, Việt Nam khác nhiều với trường hợp khủng hoảng của Hy Lạp. Nhưng chính bởi sự khác biệt lớn như thế mà lại rất đáng đặt ra nghi vấn về chuyện chỉ số HNX đã có độ mất mát gần tương đương với chỉ số chứng khoán Hy Lạp.
Tất nhiên nhiều bạn sẽ cho rằng cách so sánh trên, nếu có đúng, cũng chỉ là môt sự ngẫu nhiên. Và không phải cái gì đúng trong quá khứ thì đều có thể lặp lại trong tương lai.
Nhưng hãy nhìn vào quá trình suy giảm của chỉ số FTSE của Hy Lạp từ giai đoạn tháng 4-5/2011 đến nay. Độ dốc suy giảm không lớn, nhưng trạng thái bào mòn ngày càng đặc trưng và thường dẫn đến hậu quả giảm mạnh theo từng chu kỳ ngắn hạn.
Với tình hình mặt bằng giá cổ phiếu trên HNX đã rất thấp như hiện nay, cùng với khả năng giải chấp tại các công ty chứng khoán không còn lớn, kể cả hiện tượng thanh khoản suy mòn theo thời gian, thật không dễ dàng cho nhóm tạo lập thị trường tiếp tục đánh mạnh xuống. Vì thế, rất nhiều khả năng là trong trung hạn, HNX sẽ giảm thoai thoải với độ dốc nhỏ, một dạng suy giảm mà chúng ta có thể so sánh với quá trình đi xuống của chỉ số FTSE của Hy Lạp, như đồ thị đường biểu diễn của chỉ số FTSE được đưa ra tham khảo trong bài viết này.
Một yếu tố đáng chú ý là về mặt thời gian, từ tháng 5/2011 đến nay, chỉ số FTSE của Hy Lạp đã trượt giảm được 7 tháng. Tại thời điểm này, chỉ số HNX có khá nhiều nét tương đồng với FTSE Hy Lạp vào thời điểm tháng 5/2011. Như vậy, khả năng kéo dài thời gian suy giảm của HNX là có thể. Hơn nữa, tham khảo lịch sử suy giảm trung hạn của một số chỉ số chứng khoán chính trên thế giới cũng cho thấy thời gian suy giảm trong giai đoạn tới của HNX có thể sẽ kéo dài khá lâu - ít nhất từ 6 đến 8 tháng.
Vấn đề còn lại là tại sao thị trường liên tục bị đánh xuống trong hơn hai năm qua và còn có thể kéo dài quá trình suy thoái trong nhiều tháng tới. Câu trả lời có lẽ không tùy thuộc vào nội hàm của chứng khoán.
 
Hbc

Tổng Giám đốc HBC viết thư cho CBCNV về vấn đề cổ phiếu



Ngày 14/11/2011, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình (HBC) Lê Viết Hải đã viết thư gửi toàn thể CBCNV công ty.



Trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian qua đã liên tiếp đi xuống, cổ phiếu của các công ty bất động sản, xây dựng liên tiếp bị giảm giá. Cổ phiếu HBC cũng không phải là ngoại lệ. Thị giá cổ phiếu HBC ngày 10/11/2011 đã xuống đến mức 18.700 đồng/cp. Trước diễn biến này, rất nhiều CBCNV và cổ đông của HBC đã gọi điện tìm hiểu lý do, liệu việc giảm giá cổ phiếu này có liên quan gì đến tình hình kinh doanh của công ty hay không.

“Tôi có trách nhiệm giải thích sự việc, cũng như cùng với Hội đồng quản trị và Ban Điều hành tìm ra những giải pháp tốt nhất để giữ vững và nâng cao giá trị cổ phiếu của Hòa Bình, tránh thiệt hại cho nhà đầu tư”, ông Hải nói trong thư.

Ông Hải khẳng định, tình hình kinh doanh của Công ty tiến triển bình thường; không có liên quan gì giữa hoạt động thi công và giá cổ phiếu HBC biến động trên thị trường chứng khoán trong mấy ngày qua. Tổng kết quý III/2011, doanh thu của Hòa Bình là 2198 tỷ đồng, đạt xấp xỉ 88% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế 97 tỷ trên doanh thu kế hoạch là 150 tỷ đồng. Trong khó khăn của thị trường, đạt được lợi nhuận này là một nỗ lực rất lớn vì Hòa Bình phải trang trải chi phí lãi vay lên đến hơn 99 tỉ đồng trong ba quý vừa qua.

Ông Hải khẳng định, hoạt động kinh doanh của Hòa Bình diễn ra bình thường, một số mặt có thể nói là tốt hơn trước đây. Hòa Bình liên tiếp trúng thầu các dự án mới với những điều kiện hợp đồng an toàn như Celadon City ở Tân Phú, Trụ sở Báo Sài Gòn Giải Phóng Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cần Thơ, Vincom Villa, Times City ở Hà Nội… Công ty Nhà Hòa Bình đã bán thành công 183/240 căn hộ giá 14,5-15 triệu Khối B1, Dự án Kỷ Nguyên ở quận 7 trong điều kiện thị trường bất động sản gần như đóng băng. Hòa Bình cũng vừa đàm phán thành công, chuyển nhượng một phần vốn Khu Công Nghiệp Hòa Bình – Long Hậu cho Jessco Nhật Bản ở Long An. Hợp tác với UOA Malaysia cũng đã được triển khai. Nhóm kỹ sư đầu tiên của Hòa Bình đã sang thủ đô Kuala Lumpur tham gia xây dựng khu nhà ở 670 căn hộ của UOA. Chúng ta đang đi đến giai đoạn kết thúc đàm phán tăng vốn 6 triệu cổ phiếu cho một số đối tác quốc tế hàng đầu.

Ông Hải cũng cho biết, tình hình kinh doanh của HBC khả quan, kỳ vọng vào cổ phiếu của Hòa Bình là có cơ sở. Chính vì yếu tố này, một số nhà đầu tư cá nhân đã mạnh dạn vay vốn mua cổ phiếu HBC ở mức giá khá cao. Tuy nhiên, tình hình kinh tế thế giới diễn biến phức tạp. Chính sách thắt chặt đầu tư vào bất động sản bằng cách nâng lãi suất và hạn chế cho vay ảnh hưởng tâm lý của nhà đầu tư; khiến cho giá cổ phiếu của ngành bất động sản và xây dựng sút giảm. Một số nhà đầu tư cá nhân đã đầu tư cổ phiếu HBC do không đủ lượng tiền mặt bù đắp thiệt hại khi giá giảm đã bị các công ty chứng khoán bán giải chấp, khiến cho giá cổ phiếu HBC giảm sàn liên tiếp các phiên từ ngày 7/11 đến 11/11/2011.

“Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên công ty, những người nắm giữ cổ phiếu HBC, không nao núng bán cổ phiếu trong thời điểm này. Nếu có điều kiện, chúng ta cùng nhau đăng ký mua thỏa thuận, hay mua trên sàn giao dịch để đỡ giá. Mặc khác, chúng ta hãy tập trung vào công tác thi công, đảm bảo yêu cầu tiến độ công trình của các chủ đầu tư, chú trọng khâu an toàn lao động và thực hành tiết kiệm”, ông Hải viết.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, 14/11, cổ phiếu HBC tăng 700 đồng/cp lên mức 19.400 đồng/cp, với khối lượng giao dịch đạt 272.960 cp.
 
bực mình bởi cách đánh của chúng nó...có thể chúng vẫn muốn cho tèo tiếp

bực mình bởi cách đánh của chúng nó...có thể chúng vẫn muốn cho tèo tiếp
 
Mở van tín dụng cho bất động sản, tiêu dùng


Với bất động sản, Ngân hàng Nhà nước quyết định mở van tín dụng cho một số nhu cầu vốn để xây dựng nhà bán, cho thuê cho người thu nhập thấp, công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế. Nhu cầu vốn xây dựng nhà ở cho công nhân khu công nghiệp cũng được mở tín dụng với điều kiện không thu tiền thuê nhà hoặc thu tiền thuê với giá thuê không vượt quá mức giá quy định và chi phí xây dựng nhà ở hoặc chi phí tiền thuê nhà ở được tính là chi phí hợp lý trong giá thành sản xuất khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

Một đối tượng bất động sản khác cũng được loại ra khỏi danh mục phi sản xuất là vay vốn để hoàn thiện các dự án phát triển nhà ở được bàn giao, đưa vào sử dụng trước ngày 01/01/2012 theo nội dung hợp đồng trong hoạt động xây dựng giữa chủ đầu tư và nhà thầu, hợp đồng mua bán tài sản, hợp đồng mua bán nhà ở, hợp đồng thuê tài sản.

Như vậy, với thông điệp mới của Ngân hàng Nhà nước, các nhóm đối tượng trên sẽ không phải áp dụng tỷ lệ tăng trưởng tín dụng 16% từ nay đến hết 31/12.

Ngay lập tức, các ngân hàng thương mại thắt chặt hơn trong duyệt hồ sơ cũng như giải ngân các hợp đồng tín dụng bất động sản và gấp rút thu hồi các khoản nợ đọng. Nhiều ngân hàng cũng đã kiến nghị lên Ngân hàng Nhà nước xem xét đưa một số hình thức bất động sản ra khỏi tín dụng phi sản xuất, song đến nay, mới nhận được phản hồi từ Ngân hàng Trung ương.
 
bọn nó hô như giảm giá xăng vậy , các bác phải tỉnh ngộ với cơ chế lùa gà này . không có siền để còn thời kỳ hoàng kim đau . em như là một bbs lớn đã thất thoát 15000 tỷ . thử hỏi có ai làm bbs để lái cho các bác chén nữa . tất cả chỉ là hô hào và lùa gà cho các bác phải nôn đồn tiền cuối cùng ra . biểu hiện ngay ở chính sách dộc quyền vàng trong năm sau. chúng nó đang hết tiền dùng chính sách đọc quyền để các bcs phải nôn hết vàng ra nữa ,............... trò bẩn đó đã lộ diện ra từng ngày , hãy cảnh tỉnh
 
Nhìn số liệu thống kê hôm nay 15 tháng 11 cho thấy rõ ..

Nhìn số liệu thống kê hôm nay 15 tháng 11 cho thấy rõ ....

10h30, VNi=386.47 điểm, -5.27 điểm ! KLGD=29.4 tr cp ! GTGD=442.3 tỷ VND ! với 114 mã đỏ, 58 mã xanh và 60 mã tham chiếu !

Đáy cũ, VNi=386.5 điểm !

12 phút sau, 10h42, bảng điện cho thấy VNi dường như không có GD !

Có lẽ cầu bắt đáy, cầu mua quân bình giá ... cũng đang chìm trong trạng thái tĩnh tức buồn ngũ . Mà Trạng thái buồn ngũ luôn gây ra trạng thái bán tháo , bán tháo gây ra chân sóng giả , chân sóng giả tạo hưng phấn , hưng phấn gây nên bẫy mua . Bẫy mua lại tiếp tục gây ra trạng thái buồn ngũ do hụt hẫng bởi mua giá cao . Buồn ngũ lại gây ra tình trạng bán tháo , bán tháo lại gây ra chân sóng giả .... và kéo dài cho đến qua Tết...

( Bi kịch cho năm 2011-2012 )
 
Sau cú úp sọt đầu phiên ngày mai, thị trường sẽ tiếp tục tèo thảm

Hnx về56

Hose về 320
Bác làm tôi bùn quá ,tôi ko nghĩ vậy nhưng tinh thần cũng sẵn sàng chờ đợi .Nếu phiên mai ổn thì ăn thêm đc nữa phiên thứ 5 .
W & see !
 
Thiên tài ngang bướng

Steve Jobs là một hiền tài nổi tiếng nước Mỹ, nguyên Giám đốc điều hành (CEO) công ty Apple. Năm 1997 ông trở lại lãnh đạo công ty này, từng bước hồi sinh Apple. Giá cổ phiếu công ty từ 4 USD tăng lên tới 40 USD năm 2006. Apple từ sắp phá sản trở thành công ty có giá trị thị trường lớn nhất thế giới. Cả loài người biết tên ông qua các sản phẩm máy tính cá nhân, máy nghe nhạc, máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Tự truyện Steve Jobs có kể lại chuyện mùa thu năm 2010 Nhà Trắng báo cho Steve Jobs biết họ có ý định thu xếp để ông và Tổng thống Obama gặp nhau, nhưng Steve Jobs nổi tiếng khó tính, ngang bướng và kiêu ngạo khăng khăng yêu cầu Tổng thống phải đích thân mời thì ông mới gặp.

Sau năm ngày bàn đi bàn lại, cuối cùng Steve Jobs chịu nhượng bộ đến gặp Tổng thống tại một khách sạn ở gần sân bay San Francisco (Apple đóng trụ sở tại San Francisco, cách thủ đô Washington khoảng 5000 km). Vừa gặp nhau, Steve Jobs nói ngay với Obama : “Ông chỉ có thể làm Tổng thống một khóa thôi!” và khuyên chính phủ Mỹ nên thân thiện hơn với các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho họ dễ dàng mở nhà máy xí nghiệp.

Ông đề nghị Obama mời chừng dăm bảy CEO đến để nghe họ trình bày nhu cầu trong việc lập các doanh nghiệp sáng tạo. Tổng thống Obama vui vẻ lắng nghe các ý kiến phê phán, góp ý của Steve Jobs.

Sau đó Nhà Trắng lên kế hoạch mời hơn chục vị CEO đến dự cuộc họp thân mật có kèm bữa cơm do Tổng thống Obama chiêu đãi và gửi kế hoạch này cho Steve Jobs xem trước.

Thấy số người được mời nhiều hơn đề nghị của mình, ông nói không muốn dự họp nữa. Khi xem thực đơn bữa ăn, Steve Jobs lại thể hiện sự khó tính của mình (ông này vốn ăn chay niệm Phật), chê thực đơn này tốn kém quá và phản đối việc dùng sô-cô-la làm món ngọt tráng miệng. Nhưng Nhà Trắng không nhượng bộ, vì Obama thích món ấy.

Steve Jobs không để lại nhiều ấn tượng tốt cho Obama nhưng sau đó hai người vẫn nói chuyện điện thoại với nhau mấy lần. Có lần Steve Jobs còn đề nghị để ông giúp Obama thiết kế quảng cáo cho việc Obama tranh cử Tổng thống nhiệm kỳ hai, năm 2012.

Ngày 5/10, ba tiếng đồng hồ sau khi công ty Apple công bố tin Steve Jobs qua đời, Tổng thống Obama xúc động tuyên bố tại Nhà Trắng: “Michelle (vợ Obama) và tôi rất đau buồn khi biết tin Steve Jobs qua đời. Ông là một trong những nhà phát minh vĩ đại nhất nước Mỹ, ông ấy có đủ dũng cảm để suy nghĩ một cách khác người, đủ mạnh mẽ để tin rằng mình có thể thay đổi thế giới và đủ tài năng để thực hiện điều đó”.

Ai cũng biết hiền tài Steve Jobs thực sự đã làm thay đổi cả thế giới. Nhưng vì sao ông làm được điều đó?
Chẳng những vì ông có tài, mà điều quan trọng hơn là vì xã hội – môi trường ông sống, tạo điều kiện cho mọi công dân, cơ hội phát triển như nhau.

Ai có tài thực, sẽ bật lên!
 
Sáng 16/11 : thị trường khát tiền , cp bị bán tháo nhưng danh sách các cp tiềm năng

Sáng 16/11 : thị trường khát tiền , cp bị bán tháo nhưng danh sách các cp tiềm năng -an toàn vẫn nóng bỏng trong đầu các đại gia , đó là những cp nào ? là những dòng tiền nào ?

Sáng nay các trang tin về chứng khoán đồng loạt phân tích thời điểm mà dòng tiền bị hút ra và thị trường khát tiền do nhu cầu " kết sổ " từ các doanh nghiệp . Chính phủ kỳ này cũng tác động rất đáng kể đến các tập đoàn , doanh nghiệp được nhà nước đỡ đầu nhưng lại đem tiền chùa đi chơi chứng khoán hay mua BDS giá trên trời .
Cây roi của chính phủ kỳ này là :" Liệu hồn , đem tiền về lại cho nhân dân cho công qũy mau hay muốn vào thăm ....

Tờ Lao động và đầu tư sáng 16/11 đưa tin rất lý thú , ông chủ của Bình thiên an tập đoàn , cuối năm công bố giữa ánh sáng mặt trời là " tớ muốn thâu tóm CTD , quả là từ 30.000 về 21.900 VND và cố gắng giãy giụa mua vào 1 triệu cp quỹ nhưng vẫn bị nằm trong tầm thâu tóm của các doanh nghiệp mạnh thì cố gắng đến mấy cũng khó mà thoát khi nội lực yếu đi .
( xem trang 14 tờ đầu tư ck số sáng nay 16/11 )

Vì vậy cuối năm lại là thời điểm săn lùng và lợi dụng việc giảm điểm tối đa mà các nhà đầu tư thông minh mua ở giá thấp các doanh nghiệp có nội lực mạnh nhưng kẹt do thời điểm thị trường .

Ví dụ như cp SCL , nó vất vả vượt qua các đối thủ và vẫn duy trì trả cổ tức cho các cổ đông , uy tín không giảm khi dòng tiền trả bằng tiền mặt của nó vẫn là 10 và 13% , tổng cộng 23 % tiền mặt vào túi cổ động trong khi nó chỉ có giá 8 và 9 . Giảm thêm thì cổ đông mua nó để có tiền mặt càng mừng chứ có gì mà lo .


Thế cho nên nói gì thì nói , đồ thị dòng tiền ra sao thì ra , các "thợ săn " vẫn miệt mài săn lùng để hưởng thành quả nhẹ nhàng do cái "xui " gọi là thị trường khát tiền mà cp bị bán tháo lại trở thành
" nhờ các chú bán tháo mà chúng tui có xèng "

Thị trường càng đỏ , mọi người càng sợ , có những kẻ càng hân hoan . Đó mới chính là những kẻ chân chính bởi họ không hại ai mà chỉ biết dựa theo dòng tiền mà săn tiền . Đơn giản là sự kinh doanh .
 
các bạn đừng quên siêu đồ thị này nhá

nó luôn luôn đúng- nhất là cuối năm đấy ....



Nhìn số liệu thống kê hôm qua 15 tháng 11 cho thấy rõ ....

10h30, VNi=386.47 điểm, -5.27 điểm ! KLGD=29.4 tr cp ! GTGD=442.3 tỷ VND ! với 114 mã đỏ, 58 mã xanh và 60 mã tham chiếu !

Đáy cũ, VNi=386.5 điểm !

12 phút sau, 10h42, bảng điện cho thấy VNi dường như không có GD !



Có lẽ cầu bắt đáy, cầu mua quân bình giá ... cũng đang chìm trong trạng thái tĩnh tức buồn ngũ . Mà Trạng thái buồn ngũ luôn gây ra trạng thái bán tháo , bán tháo gây ra chân sóng giả , chân sóng giả tạo hưng phấn , hưng phấn gây nên bẫy mua . Bẫy mua lại tiếp tục gây ra trạng thái buồn ngũ do hụt hẫng bởi mua giá cao . Buồn ngũ lại gây ra tình trạng bán tháo , bán tháo lại gây ra chân sóng giả , chân sóng giả gây hưng phấn và bẫy mua nguy hiểm hơn .... và cứ thế ... kịch bản rít tiền .....kéo dài cho đến qua Tết...

( Bi kịch cho năm 2011-2012 )
 
cuối năm lại là thời điểm săn lùng và lợi dụng việc giảm điểm tối đa mà các nhà đầu tư thông minh mua ở giá thấp các doanh nghiệp có nội lực mạnh nhưng kẹt do thời điểm thị trường .

Ví dụ như cp SCL , nó vất vả vượt qua các đối thủ và vẫn duy trì trả cổ tức cho các cổ đông , uy tín không giảm khi dòng tiền trả bằng tiền mặt của nó vẫn là 10 và 13% , tổng cộng 23 % tiền mặt vào túi cổ động trong khi nó chỉ có giá 8 và 9 . Giảm thêm thì cổ đông mua nó để có tiền mặt càng mừng chứ có gì mà lo .
 
Back
Top