Bình luận Bình luận giao dịch hàng ngày: Chứng khoán phục hồi cùng nền kinh tế.

Mình thì thấy cú sang Mỹ là 1 cái bad business khi mà ôm 1 đống nợ với tiền lãi hằng năm lên tới 1.5-2 tỷ trump. Kiểu như rải tiền cục xong đi thu tiền lẻ về ý. Thị trường xe hơi Mỹ là thị trường dễ bán nhất mà còn không thành công thì khó mà tấn công các thị trường khác, ngoại trừ thị trường VN
Xe VF có bán được mấy ở Mỹ đâu (cả thuê cả bán hơn 1 năm qua được đâu đó có xấp xỉ 5k xe), lại ko lừa được quần chúng Mỹ mua VFS nên lấy đâu ra tiền mà đòi xây nhà máy ở Mỹ 🤣 Giờ duy trì nuôi bộ máy nhân sự ở Mỹ cũng tốn kha khá mà chưa dám cắt.
 
Last edited:
Mình thì thấy cú sang Mỹ là 1 cái bad business khi mà ôm 1 đống nợ với tiền lãi hằng năm lên tới 1.5-2 tỷ trump. Kiểu như rải tiền cục xong đi thu tiền lẻ về ý. Thị trường xe hơi Mỹ là thị trường dễ bán nhất mà còn không thành công thì khó mà tấn công các thị trường khác, ngoại trừ thị trường VN
Sang Mỹ đã làm gì đâu mà ôm đống nợ nhỉ?????
 
Thầy nhìn vào McD và TSLA sẽ thấy có sự trùng hợp đến lạ thường. Có thể nhiều người ngoài ngành ko rõ nhưng chuẩn sạc của TSLA gần như đã thành chuẩn sạc chính ở Mỹ rồi, đơn giản vì trạm sạc của họ phủ khắp mọi nơi. Sau khi lấy tiền thuế của người dân để bơm TSLA lên thì giờ ta lấy thiên mệnh DOGE giảm chi phí chính phủ, cắt các chi tiêu "không hợp lý", tự dưng khiến mảng kinh doanh trạm sạc lẫn công nghệ sạc quá đắt để tham gia. Một mũi tên xiên 3 con chim luôn.

Vụ Stargate thì thấy có vẻ lại là câu chuyện đó tiếp khi mà khoản tiền trợ cấp của chính phủ lớn như vậy sẽ bảo đảm cho một vài doanh nghiệp chuyên buôn bán phần cứng có một dòng tiền cực lớn. Mình đồ rằng nó sẽ là cách tri ân thêm tổng thống Musk từ phó tổng Trump khi mà đang có tin đồn là INTC sẽ về tay Musk và INTC đang được Trump coi là trọng tâm cho MAGA và an ninh chip của nước Mẽo
Đồng ý quá Thầy ơi, cú hốt Twitter, hủy niêm yết, đổi sang X, rồi dùng X giúp cụ Chum tái đắc (phiên bản tái lập, với cái tool khác lần đầu, cụ Chum bị tố lợi dụng FB).
Giờ anh Mút có 2 kèo, mua Tiktok và biến nó thành xvideo. Mua Intc, và biến nó thành một con đối trọng với NVDA.
=> Cảm giác cái hào quang bâu quanh anh Mút, và anh Mút là TT chứ ko cụ Chum (cụ Chum kém minh mẫn như cụ Biden rồi, hôm rồi còn bảo Tây Ban Nha thuộc BRIC)...haha
 
Sang Mỹ đã làm gì đâu mà ôm đống nợ nhỉ?????
cú chuyển mình từ ICE sang xe điện đó chị. Nếu như anh tỷ tiếp tục làm ICE thì em nghĩ VFS sẽ có lãi và thanh toán hết nợ khi mà khấu hao nhà máy cùng các chi phí mua thiết kế + R&D dần dàn đều ra trên số xe bán. Sớm hay muộn thì VFS sẽ thanh toán xong nợ cũng như nâng cao trình độ bảo dưỡng và chăm sóc khách hàng. VFS bên Mỹ bị chê cũng 1 phần đến từ CS quá kém. Kinh doanh ở tư bản không thể chỉ mong chờ úp bô giới media, bắt chúng nó xoá bài đi được. Customer Support là phần tối quan trọng cho bất kỳ một lĩnh vực kinh doanh nào
 
FA thì như kèo TOS là đúng sp ạ. Giá cả ko là vấn đề, vấn đề phải đến từ core biz.
=> Ngày càng nghi ngờ, anh Cá là thủ lĩnh team này (hoặc gián tiếp liên quan đến thủ lĩnh team này). Để đn cho đệ sang ngồi trà đá đầu ngõ, xem anh Cá có xuất hiện ko, chụp lén bức ảnh!!! hhihihi
View attachment 9065View attachment 9066
Hay qua múc CDN đi anh =)).
 
Xe VF có bán được mấy ở Mỹ đâu (cả thuê cả bán hơn 1 năm qua được đâu đó có xấp xỉ 7k xe), lại ko lừa được quần chúng Mỹ mua VFS nên lấy đâu ra tiền mà đòi xây nhà máy ở Mỹ 🤣 Giờ duy trì nuôi bộ máy nhân sự ở Mỹ cũng tốn kha khá mà chưa dám cắt.
Anh chưa cập nhật lại phát biểu của anh Coca rồi ạ. Cắm cờ Mẽo với Âu, là để thể hiện tinh thần Nâng Tầm Chất Lượng, chinh phục Tiêu Chuẩn. Có vậy mới bán được sang các nước châu Á. Cụ tỉ là bán VF3, sau đến Mini Green...(Mấy cái này ảnh đâu thèm xuất sang Âu Mẽo).
Business plan quá hay. Đó là lí do cần phơm cho ý tưởng đeo cà vạt Vàng ở Lễ ăn hỏi cậu Út ạ! kkk
 
cú chuyển mình từ ICE sang xe điện đó chị. Nếu như anh tỷ tiếp tục làm ICE thì em nghĩ VFS sẽ có lãi và thanh toán hết nợ khi mà khấu hao nhà máy cùng các chi phí mua thiết kế + R&D dần dàn đều ra trên số xe bán. Sớm hay muộn thì VFS sẽ thanh toán xong nợ cũng như nâng cao trình độ bảo dưỡng và chăm sóc khách hàng. VFS bên Mỹ bị chê cũng 1 phần đến từ CS quá kém. Kinh doanh ở tư bản không thể chỉ mong chờ úp bô giới media, bắt chúng nó xoá bài đi được. Customer Support là phần tối quan trọng cho bất kỳ một lĩnh vực kinh doanh nào
Sang xe điện cũng không sao nếu anh làm từ từ. Nhưng ở đây là anh ấy muốn đổi tiền lấy tốc độ. Cũng muốn tận dụng cơn sốt cổ phiếu xe điện để kiếm tiền từ bán cổ phần. Chị nghĩ vậy.
Đen cái là chịu liên hoàn cước, từ hết trend cổ phiếu xe điện đến covid Vinpearl lỗ nặng, đến BDS đi nạng..
 
Anh chưa cập nhật lại phát biểu của anh Coca rồi ạ. Cắm cờ Mẽo với Âu, là để thể hiện tinh thần Nâng Tầm Chất Lượng, chinh phục Tiêu Chuẩn. Có vậy mới bán được sang các nước châu Á. Cụ tỉ là bán VF3, sau đến Mini Green...(Mấy cái này ảnh đâu thèm xuất sang Âu Mẽo).
Business plan quá hay. Đó là lí do cần phơm cho ý tưởng đeo cà vạt Vàng ở Lễ ăn hỏi cậu Út ạ! kkk
SG, HN, ĐN giả sử có 75% dân số VN đi tức là 75tr người. Giả định rằng một household là khoảng 4 người đi và tỷ lệ thu nhập có thể mua xe VF3 được (giá khoảng 300 tr (12k USD) và chi phí vận hành khoảng 7.5tr tháng) là khoảng 25% thì VFS sẽ bán đc khoảng 2tr xe. Vậy thì VFS sẽ thu được 24 tỷ trump nếu như magically có luật nào đó bắt người dân 3 thành phố này adopt xe điện và bán hết xe ICE của họ đi 🥹 🥹 🥹
 
SG, HN, ĐN giả sử có 75% dân số VN đi tức là 75tr người. Giả định rằng một household là khoảng 4 người đi và tỷ lệ thu nhập có thể mua xe VF3 được (giá khoảng 300 tr (12k USD) và chi phí vận hành khoảng 7.5tr tháng) là khoảng 25% thì VFS sẽ bán đc khoảng 2tr xe. Vậy thì VFS sẽ thu được 24 tỷ trump nếu như magically có luật nào đó bắt người dân 3 thành phố này adopt xe điện và bán hết xe ICE của họ đi 🥹 🥹 🥹
Thầy lại chưa đọc Business Plan của anh Coca. Đầu tiên, người ta chấp nhận VF3, sau đó, dần dần, họ chấp nhận mua xe khác. (Chỗ này là tư ruy ngược với nhà anh Mút, đầu tiên bán Roaster, sau đó bán bình dân. Chắc sáng kiến mới, vì nhận ra lúc bán Roaster anh Mút lỗ chổng vó).
Ps: Muốn bán xe điện, câu chuyện Chính Sách của Chính Phủ quan trọng hàng đầu. Ko có cái này, Mút ka đã die. Ở ta, V ca đã trình lên rồi, nhưng bị phủ quyết. Gió đông pải chờ coi sao...Con bài giảm CO2, sẽ được tận dụng tới đâu? (Chú: HN đã thành top ô nhiễm trên toàn TG, với cả hình như mình nhớ là ảnh có nói ảnh làm xe điện là theo ý chí của Bề Trên, ko lẽ Bề Trên hứa lèo...).
 
Cay nhất là mình đã sẵn sàng cắt lỗ mà ko để cho mình cắt, cứ giam tiền mới đau 😀
Chị cẩn trọng nhoé, action sao cho hợp tềnh hợp lí. Chứ nhỡ mà đen, tái lập case IBM của cụ WB...là em zai trừ điểm tín nhiệm, dẫu điểm tín nhiệm từ case HUT là rất rất cao ạ. Nay còn 2 case cao nữa: FPT, MBB. Đừng đánh mất...credit! ;)))
 
Back
Top