Đánh cổ phiếu theo dòng tiền

Niêm yết bổ sung 1,78 tỷ CP, VCB trở thành cổ phiếu ảnh hưởng lớn nhất tới Vn-Index
Việc niêm yết bổ sung số cổ phiếu trên chỉ làm tăng tỷ trọng VCB đối với chỉ số mà không làm tăng nguồn cung lên thị trường.
Ngày 10/05/2012, SGDCK Tp.HCM đã chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (mã CK: VCB) được niêm yết bổ sung 1.787.023.116 cổ phiếu cổ phiếu thuộc sở hữu phần vốn Nhà nước.

Ngày niêm yết có hiệu lực là 14/05/2012, tức lượng cổ phiếu trên sẽ được tính vào Vn-Index từ ngày 14/5.

Hiện tại, đang có hơn 530 triệu cổ phiếu VCB được niêm yết tại HoSE, bao gồm 347,6 triệu cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng 5 năm do cổ đông chiến lược Mizuho Bank nắm giữ. Trừ đi số cổ phiếu của Mizuho thì số cổ phiếu VCB tự do chuyển nhượng chỉ vào khoảng gần 183 triệu cổ phiếu.

Việc niêm yết bổ sung VCB nhiều khả năng chỉ là một động thái làm tăng tỷ trọng của cổ phiếu này trong rổ chỉ số Vn-Index. Còn số cổ phiếu này - do cổ đông nhà nước nắm giữ - có thể coi là không lưu hành tự do, do đó không tác động đến cung cầu cổ phiếu.

Tuy nhiên, mỗi một biến động của cổ phiếu VCB sẽ tác động nhiều hơn tới biến động của Vn-Index.

Hiện tại, VCB chỉ là cổ phiếu lớn thứ 7 trong công thức tính Vn-Index, với tỷ trọng khoảng 3,3%. Nhưng sau khi niêm yết bổ sung, VCB sẽ là cổ phiếu lớn nhất, chiếm tỷ trọng hơn 13%, tức lớn gấp rưỡi so với với những cổ phiếu lớn nhất hiện tại là VIC hay MSN.

Với số lượng cổ phiếu VCB niêm yết bổ sung trên cùng với việc gần 1,9 tỷ cổ phiếu PV Gas sẽ niêm yết vào cuối tháng, vốn hóa của các cổ phiếu niêm yết trên sàn HoSE sẽ tăng thêm hơn 6 tỷ USD.
 
12/5

Tin đồn lãi suất huy đông xuống 10% có từ chiều thứ 6 (Do một CEO cty chứng khoán gửi mail). Giờ đã có manh mối.
Tuần sau dự là hết điều chỉnh ngay từ thứ 2.

http://vietstock.vn/2012/05/lainbsps...61-222742.aspx

Lãi suất tiền gửi sẽ giảm xuống dưới 10%

Trong một cuộc họp diễn ra vào đầu tháng 5 vừa qua, Thống đốc NHNN cho biết lãi suất tiền gửi sẽ giảm xuống dưới 10%.
Trên đây là thông tin được ông Trương Văn Phước - Tổng giám đốc của Eximbank (HOSE: EIB) dẫn lại lời Thống đốc NHNN tại ĐHĐCĐ thường niên của ngân hàng này vào sáng ngày 12/05.

Phát biểu trước Đại hội, ông Phước cho biết thêm, việc áp trần lãi suất cho vay 15% theo Thông tư 14 có tác động nhất định đến hoạt động của các ngân hàng vì 4 đối tượng này chiếm đến 90% thị phần.

Hiện EIB cũng dành gói 6,000 tỷ đồng dành cho các nhu cầu vay này.
 
14/5

CP trên sàn CKVN được đánh giá là rẻ nhất TG và càng ngày càng rẻ hơn khi DN được hưởng lợi từ gói cứu trợ và chính sách ưu tiên phát triển SX của chính phủ. Khi DN được tiếp nhận thêm "năng lượng" thì với thời gian nó sẽ hồi phục và phát triển. Đành rằng chơi lướt sóng là tính toán sự lên xuống của TT trong ngắn hạn, nhưng không thể bỏ qua xu thế trung và dài hạn. Vì vậy tôi đánh giá việc TT ĐC khá mạnh trong phiên cuối tuần vừa rồi chỉ làm cho sức bật của VNI càng thêm mạnh trong tương lai mà thôi.
Việc lên xuống của TT phụ thuộc rất lớn vào tâm lý của những người tham gia nó. Vậy khi van tín dụng đã mở toang, LS càng ngày càng hạ, thì ai là người bỏ guốc dép để chạy đây ? Tất nhiên dòng tiền chốt lời và sử dụng margin vẫn sẽ tiếp tục tháo, nhưng như thế mới có đủ nguồn cung cho những cá nhân, TC đang nhăm nhe lên tàu. Còn việc tăng giá điện cũng chỉ là vấn đề thời gian, nhưng điều này sẽ được giá xăng giảm làm đối trọng trung hoà. Hơn nữa việc tăng giá điện sẽ làm cho ngành này tiến gần hơn với TT, giảm được sự méo mó cho nền KT vĩ mô.
Khi NDT nhìn phía trước là bầu trời, thì việc họ lên tàu để tiếp tục cất cánh chỉ là thời gian và điều kiện chín muồi mà thôi.
Dù đầu tuần tới, diễn biến TT có thể còn giằng co, nhưng tôi vẫn bảo lưu xu thế tích cực của nó. Tuy nhiên tôi không loại trừ BBs đánh tuột mốc 475-479 để bà con tháo cống trước lúc TT tăng trở lại . Mà đánh tuột mốc này cũng không có gì là khó khi chỉ cần đẩy vài ba mã trụ tèo gần sàn. Nếu điều này xẩy ra thì khi TT đảo chiều, nó sẽ phi với tốc độ ghê gớm.
 
15/5

câu hay nhất trong tuần : còn 2 phiên sàn nữa là nút bấm Mảgin Call " reng .... reng .."

25/5 chấm dứt mua bán vàng ngoài luồng. Chú ý SJS và chính sách sắp đến về BDS . OGC sẽ không ngủ yên. BMC cực hay.
( ngon thì sàn 5 phiên nữa đi ... )
 
15/5

Áp lực chốt lời và bán cắt lỗ diễn ra kể từ đầu phiên khiến thị trường lao dốc một cách mạnh mẽ. Mọi ngưỡng hỗ trợ đều bị xuyên thủng một cách dễ dàng khi số mã giảm giá áp đảo hoàn toàn số mã tăng giá.
Nhóm cổ phiếu ngân hàng giữ giá khá tốt trong phiên giao dịch ngày hôm nay, đặc biệt VCB và CTG có đà tăng giá khá tốt cùng với lượng giao dịch sôi động bất chấp thị trường. Ngoài ra cũng có 1 số cổ phiếu đi ngược thị trường như CMI, CTA, DRC với dư mua giá cao khá lớn.
Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 14/05/2012, thị trường đóng cửa với diễn biến giảm mạnh ở 2 sàn cùng với khối lượng có phần suy giảm so với phiên giao dịch trước đó. Đây là dấu hiệu khá xấu cho ngắn hạn và do đó việc tuân thủ kỷ luật bán tự động khi điều chỉnh quá mức cho phép phải được thực hiện. Thị trường có thể tăng sau khi bán, nhưng với việc kỷ luật sẽ giúp những nhà đầu tư có thể tồn tại được trên thị trường chứng khoán nếu xem đấy là một công việc chính để tạo thu nhập.

25/5 chấm dứt mua bán vàng ngoài luồng. CMI vẫn đi ngược thị trường . OGC sẽ không ngủ yên. BMC cực hay.
 
Các móc quan trọng:
HSX: 486.22, 508.62 và 525.4
HNX: 88.29, 91.61 và 93.5

- NDT nên tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu có cơ bản tốt, quan sát kỹ phiên giao dịch hôm nay. Thị trường rất cần phục hồi phiên hôm nay nhầm cũng cố khả năng ổn định của xu hướng hiện tại.

25/5 chấm dứt mua bán vàng ngoài luồng. CMI vẫn đi ngược thị trường . OGC sẽ không ngủ yên. BMC cực hay.
 
Quý 3 trở đi cũng là lúc vĩ mô ngấm vào nền kinh tế....

thị trường sắp tới còn giảm nhưng sẽ không có biến động mạnh như phiên hôm nay vì 1-2 phiên nữa HNX sẽ ở trạng thái quá bán và cổ phiếu cũng ở trạng thái quá bán nên sẽ có sóng bull, mình không nghĩ sẽ bull mạnh mà là hiện tương dead cat bounce .
 
BBs sẵn sàng đánh mất ngưỡng hỗ trợ, nhưng điều chính họ cũng không ngờ là bà con nhỏ lẻ chúng ta lại tháo cống với tốc độ kinh khủng như vậy. Đây là đặc tính của mà từ xưa đến nay chúng ta thường gọi là bầy đàn. nhưng quy luật là lao càng sâu thì bật lại càng mạnh, tốc độ xả càng cao thì khi đảo chiều nó cũng phi với tốc độ tương tự. Chúng ta không nên nhìn thấy TT lao dốc mạnh mà nản chí vì đó là hiệu ứng tâm lý khi thấy TT mất ngưỡng hỗ trợ. Điều này sẽ cân bằng hơn vào ngày mai vì xét cho cùng không có lý do gì để NĐT phải bán rẻ. Bản thân tôi vẫn 60% cổ, chỉ bán những con có lãi, chấp nhận bị kẹp HBB và quyết định nâng tỷ trọng vào em này trong những phiên GD tới.
HAG, SJS, OGC cũng đã vào ống kính và hành động ngay khi TT mách bảo.
Cái cần lúc này là phải giữ được cái đàu lạnh.

25/5 chấm dứt mua bán vàng ngoài luồng. CMI vẫn đi ngược thị trường . OGC sẽ không ngủ yên. BMC cực hay.
 
15/5

có thể xảy ra trong 2 tuần tới có thể là:
1/ Xanh vỏ đỏ lòng - action: cơ cấu danh mục sang những con to đầu kéo TT - Xác suất xảy ra: 45%
2/ Market side way hoặc up 1 tí để xả hàng - action: bán, chọn phiên tăng mà bán - Xác suất xảy ra: 30% (Viễn cảnh này có khả năng xảy ra cao nếu có tin giảm lãi suất)
3/ Tình hình châu Âu xấu - các quỹ rút tiền ồ ạt ở frontier markets + VNI in a downtrend - Action: bán nhanh và mạnh - Xác suất xảy ra: 15%
4/ VNI tiếp tục up mạnh và các trường hợp khác - xác suất xảy ra: 10%
 
Ngày mai 16/5 nhân sự kiện Chính trị to lớn giữa bối cảnh khủng hoảng kinh tế: VN phóng thành công quả vinasat số 2, kết hợp với thông tin công bố danh mục ETFs tuần này mình dự báo sẽ có đợt tăng giá mạnh mẽ cp VCB, BVH và BMI .
 
thị trường giờ khó đoán, ai cũng lưỡng lự chờ về 440 nhưng MMs lại kéo lên. Không mua thì sợ lỡ sóng, bán giờ sợ đúng đáy. Nhiều Mã về vùng giá cách đây 3 tháng như PVX
 
16/5

Áp lực bán ra rất mạnh mẽ khiến cả 2 sàn chìm trong sắc đỏ kể từ đầu phiên. Chỉ có 1 đợt hồi phục nhẹ gần cuối buổi sáng nhưng sau đấy thị trường lại tiếp tục lao dốc với số mã tăng giá chiếm số lượng rất nhỏ.

Tất cả các mã cổ phiếu đều có lượng dư bán rất lớn, kể cả những mã ngân hàng vốn chậm chạp thì phiên hôm nay cũng giảm giá rất mạnh ngoài STB. Thông tin tốt ra rất nhiều nhưng thị trường dường như vẫn không có tín hiệu hồi phục cho thấy tương lai sẽ có một tin tức chấn động ảnh hưởng tiêu cực. Một số mã tăng giá chỉ tập trung ở 1 số mã có lượng trao đổi rất thấp hoặc có lực cầu mạnh như CMI, CMS.

Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 15/05/2012, thị trường đóng cửa với diễn biến giảm mạnh ở 2 sàn cùng với khối lượng tiếp tục suy giảm so với phiên giao dịch trước đó. Với tín hiệu này đà giảm ngắn hạn tiếp tục được củng cố và thị trường có khả năng sẽ tiếp cận vùng chống đỡ dài hạn cho xu hướng tăng ở khoảng 400-420 điểm. Do đó việc không giao dịch trong thời gian tới cho đến khi thị trường có tín hiệu hồi phục là điều cần thiết.

Không giao dịch cho tới khi thị trường có tín hiệu hồi phục ở mốc chống đỡ dài hạn.
 
Chẳng lạ gì TTCK Vn nó trở mặt nhanh như chong chóng. khi đội short chùn tay là lúc TT bứt phá. Hôm nay TT tính khởi nghĩa nhưng bất thành vì điều kiện chưa chín muồi nên cuộc cách mạng đã bị dìm trong biển máu. Nhưng như thế không có nghĩa là đầu hàng. Mỗi lúc hy vọng nhen nhóm là nó lại bùng lên. Tin tốt phía trước còn nhiều lắm. Chắc ban không nghĩ hôm qua và hôm nay là cá bé ôm cổ đấy chứ ? Tuy nhiên cá lớn vốn bản tính tham lam, chừng nào chúng chưa dẫm lên xác của cá bé thì chúng chưa tha. và công cụ của chúng là dùng mã trụ, đặc biệt là chất một đống sàn BVH để cá bé nghĩ rằng BVH còn sàn mấy phiên nữa, vậy thì VNI còn khuya mới phục hồi. Nhưng sự đời lại không đơn giản như vậy. chúng nó chất đống sàn được thì chất đống CE cũng làm được.
Dù là lực xả còn mạnh, nhưng chung ta không nghĩ là VNI sẽ bị thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng 445-450.

25/5 chấm dứt mua bán vàng ngoài luồng. CMI vẫn đi ngược thị trường . HT1 sẽ cho tui tiền mặt. BMC cực hay.
 
Giám đốc lái xe ôm, kỹ sư bán mía dạo


HÀ NỘI - Nạn thất nghiệp không chỉ làm giới công nhân điêu đứng mà còn khiến cả giới kỹ sư, giám đốc công ty đổ ra đường kiếm sống.

Thất nghiệp, kỹ sư máy tính về bán nước mía phụ vợ. (Hình: VTC News)

Theo VTC News, một số kỹ sư công nghệ thông tin bị hãng sa thải hiện nay chuyển qua “nghề” sửa máy tính mà họ gọi nôm na là “cài Win dạo.” Có người trở về nhà ép mía cây để bán phụ vợ nhà.

Ông Nguyễn Hoàng là cư dân Gia Lâm, Hà Nội, kỹ sư nhu liệu, cựu nhân viên hãng máy tính nay chấp nhận cả việc đến tận nhà khách hàng theo yêu cầu để cài nhu liệu, kiếm chút tiền “còm.”

Còn kỹ sư Lê Viết Trung, cư dân quận Thanh Xuân, Hà Nội thì cho rằng mình không đủ may mắn để đi cài nhu liệu. Ông ở nhà ép nước mía, phụ vợ bán ngày ngày.

Cũng theo VTC News, nghề xe ôm giờ trở thành kế sinh nhai của một ông giám đốc tại Hà Nội. Ông Trần Văn Hoàng từng là chủ hai xưởng sản xuất đồ gỗ với hàng chục công nhân mấy ngày qua lần đầu tiên ra lề đường kiếm sống cùng với chiếc xe gắn máy hãy còn khá mới.

Chiếc xe ôm ngày nay của một số giám đốc ngày xưa. (Hình: VTC News)

Ông chép miệng than: “Chỉ vì lỗ lã, nhà xưởng bị ngân hàng phát mãi, tôi đành chọn nghề xe ôm để kiếm chút tiền còm giúp vợ con nhẹ gánh.”

Ngoài ông Hoàng còn có một cựu giám đốc, chủ một cửa hàng thời trang lớn tọa lạc tại Ngã Tư Sở, Hà Nội. Ông Bình trước đây có hai chiếc xe hơi hiệu Toyota Camry và hai căn nhà tại trung tâm Hà Nội.

Chỉ trong vòng hai năm trở lại đây, việc làm ăn đình trệ, bị mất nhiều hợp đồng, lại nợ ngân hàng quá lớn, ông Bình quyết định đóng cửa tiệm. Giờ đây, theo VTC News, ông Bình thường chọn một góc đường sầm uất để chờ khách vãng lai ngoắc đi một cuốc xe ôm.

Ông than thở: “Lúc chờ khách gọi, đứng ở một góc khuất nhìn người người qua lại, nhớ lại những ngày huy hoàng của thuở trước, tôi không khỏi ngậm ngùi.”

Tính chất khốc liệt của nền kinh tế suy thoái tại Việt Nam vẫn còn tiếp tục dài dài, đe dọa sẽ “nhấn chìm” nhiều giới khác, chứ không chỉ giới công nhân cổ xanh và kỹ sư cổ trắng.
 
Back
Top