Bình luận Bình luận giao dịch hàng ngày - Mong manh tình về !!

Status
Not open for further replies.
không, có định kiến gì đâu

Mỗi ngành đều có 1 cái tạm gọi là mặt tối. Không có ngoại lệ

Người thường lừa ngân hàng hơi bị khó, nên mới có cái tỷ lệ 2-3%. Chứ dễ thì hihi

Vấn đề nữa là có bác thắc mắc ví dụ gì kỳ, 100 thằng vay vốn bằng nhau hết đâu... ý bác ấy nói vay càng to thì càng ít lừa? thực tế ngược lại, thằng nào vay to là dễ lừa (hoặc dễ sập, dễ không trả được nợ) nhất

Trường hợp sở hữu chéo lại là ví dụ khác. Nhưng lại không thuộc về bản chất kinh doanh ngân hàng

Mà nó là vấn đề quản trị NH ở VN. Nó lý giải tại sao 1 ngân hàng to đùng, lợi nhuận đều mà giá có 4 đồng

Ông chủ ngân hàng, nắm được cùng lắm 15% ngân hàng. 85% thuộc về các cổ đông nhỏ lẻ, nhưng chả có lợi ích và quyết được cái gì sất. Ông nắm 15% kia xào xáo thế nào là do ông ấy.

Cái truyền thuyết NH là mạch máu, NH sập kinh tế cũng sập... là để đi lừa bán hàng đa cấp (cổ phiếu) cho cổ đông ngày đầu thôi
Chứ còn nói thiệt, chỉ mấy ông chủ là chén ngập; còn lúc nó sập, cổ đông nắm 80-85% mất trắng, ông chủ cũng chỉ mất 15%-20% thôi. mà cái chỗ rút ruột có khí đến 120% rồi.
Mà ai bảo không sập? mấy ngân hàng 0 đông không phải là sập thì là cái gì?
Em thì nghĩ cái này thuộc về gọi là thành kiến hồi tưởng nhiều hơn. Chúng ta vừa trải qua, vừa chứng kiến tận mắt việc đó trong quá khứ nên nghĩ rằng nó luôn như vậy. Nhưng thực sự thì nhìn từ quan điểm khác, khi người ta vừa bị lừa, vừa bắt bớ, vừa xít sập cả hệ thống thì người ta lại chuyển sang thái cực thận trọng hơn nhiều và rủi ro hệ thống ngân hàng sẽ giảm đi nhiều.

Ngành ngân hàng có lẽ là ngành boom burst kinh điển nhất. Người ta cho vay thận trọng nhất khi nào? và cho vay dễ dãi nhất khi nào? Thường chu kỳ này kéo dài bao lâu? Ngành ngân hàng bản chất rủi ro rất cao nên việc phân tán rủi ro, ... là quản lý chặt hơn bình thường. Anh nói đúng nếu thẳng căng ra cho vay 100 thằng mà 3 thằng phá sản thì ngân hàng mất vốn vì vậy mới phải trích lập dự phòng rủi ro, mới phải phân loại nợ kéo dài thời gian,.. và chỉ cần tổng huy động vẫn tăng thì không vấn đề gì mà kể cả có vấn đề gì lại nhớ NHNN cứu trợ thanh khoản tạm thời. Đằng này không phải cho vay 100 thằng mà là 100.000 thằng nên không dễ đứt vậy đâu.

Còn nói chung thì ngân hàng người ta chỉ ko để chết ba bốn thằng to nhất thôi, còn thằng nhỏ phá sản chả vấn đề gì. Ngược lại, kinh tế suy thoái thì ngân hàng sẽ là ăn đạn đầu tiên và nặng nhất. Còn riêng Việt Nam thì một ngân hàng bé đứt nó còn nhiều hơn câu chuyện cơ bản của nó, anh thừa biết rồi còn gì!
 
Last edited:
TGĐ cũng chỉ là người đi làm thuê...mỗi lần đặt bút là mỗi lần run...điển hình là a LXH
Ngân hàng thì thường CT HĐQT là người quyết hết, tuy vậy trong cơ quan thì nó còn có nhiều quan hệ lằng nhằng khác nữa nên cũng không dễ 1 tay che cả bầu trời.
Có đứa bạn nó kể đến cơ quan mới làm việc thấy có 1 bà đi xe vào, bảo vệ mở cửa cho bà ấy lao xe vào sân tự nhiên như lãnh đạo, hơi chướng mắt, hỏi ra mới biết là vợ 1 tướng công an.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top