Đánh cổ phiếu theo dòng tiền

Thị trường chứng khoán Việt Nam còn non trẻ, nên Chính phủ mới cần bảo bọc nó trong một thời gian?
Hay tôi có thể nói ngược lại: vì còn được bảo bọc nên sẽ còn non trẻ. Muốn cho thị trường lớn mạnh, trước tiên phải có nhiều người chơi. Muốn thu hút người chơi không có cách nào khác là phải cho họ thấy đây là nơi họ có thể kiếm lời một cách minh bạch, thuận lợi. Nói cách khác, nếu xem thị trường chứng khoán là sòng bạc thì Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đóng vai trò cảnh sát, đảm bảo tiền của nhà đầu tư lẫn công ty niêm yết luôn an toàn. Khi những kẻ chơi bạc bịp luôn bị trừng trị thích đáng, chắc chắn sòng bạc ngày càng đắt khách. Tất cả các thị trường chứng khoán lớn trên thế giới, kể cả Mỹ, đều có các đội lái, giao dịch nội gián…, nhưng cảnh sát của họ rất nghiêm, nên những kẻ chơi bạc bịp luôn bị trừng trị. Đó là lý do cả thế giới đổ tiền về đây.
Nhiều giải pháp đang được thảo luận để vực dậy thị trường. Ông có sáng kiến gì không?
Tôi e là phần lớn các giải pháp đều thấp thoáng biện pháp hành chính, vậy thì không cứu được mà có khi còn gây hại. Có người tranh luận rằng trong những thời điểm khó khăn, có lúc biện pháp hành chính cũng tỏ ra hiệu quả, chẳng hạn như đối với thị trường ngân hàng. Nhưng ngân hàng và chứng khoán hoàn toàn khác nhau. Ngân hàng là nơi giữ tiền của dân. Người dân bỏ tiền vào ngân hàng chỉ mong bảo toàn đồng vốn, họ cần được bảo vệ. Thị trường chứng khoán chắc chắn là nơi của những người muốn kiếm lời (nếu không, họ đã đem tiền gửi ngân hàng rồi!), thì họ phải chấp nhận rủi ro.
Ông từng đề xuất giải pháp bán một phần thị trường chứng khoán Việt Nam cho nước ngoài. Tại sao ông nghĩ giải pháp này sẽ hiệu quả?
Tôi gợi ý Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có thể bán cổ phần cho một sàn giao dịch chứng khoán lớn trên thế giới, như NASDAQ chẳng hạn, với tỉ lệ khoảng 40%. Với tỉ lệ này, họ có thể hỗ trợ Việt Nam về kinh nghiệm quản lý, công nghệ và tên tuổi của họ chắc chắn là sự bảo chứng cho thị trường để thu hút dòng tiền nước ngoài. Thế giới không thiếu tiền chơi chứng khoán, quan trọng là thị trường có đủ minh bạch để họ yên tâm và hào hứng bỏ tiền vào hay không.
Không đầu tư vào chứng khoán, ông cũng chưa có hoạt động kinh doanh nào đáng kể ở Việt Nam. Ông không nghĩ rằng thị trường Việt Nam hấp dẫn như nhiều nhà đầu tư nước ngoài vẫn ca ngợi?
Thực ra, tôi đang tìm các cơ hội đầu tư tốt vào các công ty tư nhân Việt Nam trong thời gian tới. Có 5 lĩnh vực đáng chú ý là y tế, hàng tiêu dùng, chế biến nông hải sản, công nghệ thông tin và du lịch. Cơ hội đầu tư tốt đối với tôi là giá hợp lý và công ty phải có ban quản trị tốt. Vì tôi chỉ đơn thuần đầu tư tài chính, không trực tiếp điều hành, nên thành bại của công ty đều nằm trong tay ban quản trị.
Ông có nhiều kinh nghiệm đầu tư và kinh doanh tại Trung Quốc. Ông nghĩ Việt Nam có thể cạnh tranh với họ như thế nào?
Muốn cạnh tranh thì phải nhìn xem họ mạnh ở đâu và yếu ở đâu. Theo nhận xét sơ sài của tôi, lợi điểm của họ chỉ có 3.
Một là đồng nhân dân tệ đang được định giá dưới giá trị thật 26%, trong khi tiền đồng định giá trên giá trị thật đến 17%. Điều này khiến hàng xuất khẩu từ Trung Quốc có giá cả rất cạnh tranh, đủ hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài đến đó làm ăn. Hai là hạ tầng logistics của họ được đầu tư rất tốt, rộng và chất lượng. Ba là thị trường nội địa của họ đủ lớn để nhà đầu tư nước ngoài tính chuyện đến mở nhà máy, dù chỉ để phục vụ người tiêu dùng nội địa.
Điểm yếu của họ, theo những nhà đầu tư nước ngoài ở Trung Quốc mà tôi được biết, là nạn ăn cắp bản quyền và hàng nhái quá trầm trọng. Rất nhiều chuyên gia phân tích những ưu thế của Việt Nam, cái mà chúng ta gọi là chiến lược Trung Quốc +1, nhưng ít ai nghĩ một cách đơn giản rằng có lẽ vì quá sợ nạn hàng nhái ở Trung Quốc mà các hãng công nghệ lớn như Samsung, Intel thời gian gần đây quyết định chọn Việt Nam để đầu tư nhà máy
 
Chủ đề: Tiết kiệm có 3 , mà đầu tư đến 4 , liệu chúng ta có đầu tư dàn trãi như bà Diệu Hiền rồi chết dí hay không? Hãy lắng nghe từ " Tọa đàm đối thoại chính sách kinh tế vĩ mô "

( nguồn internet - tác giả : tiến sĩ Nguyễn Đức Thành , giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh tế và chính sách VERP.)
link
http://vepr.org.vn/home/index.php?op...508&Itemid=336
http://f319.com/home/1514777

Bình luận : xem xét lại khả năng mua dàn trãi các loại cp ... đích của nó là bao nhiêu ?
Hiệu ứng của cách mua cp kiểu " nhìn hàng xóm mua thì mua theo " sẽ như thế nào ?
 
( nguồn internet - tác giả : tiến sĩ Nguyễn Đức Thành , giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh tế và chính sách VERP.
link
http://vepr.org.vn/home/index.php?op...508&Itemid=336

Tại Tọa đàm đối thoại chính sách “Hướng tới một khung khổ chính sách kinh tế vĩ mô cho Việt Nam trong trung và dài hạn”. Tiến sĩ Nguyễn Đức Thành , giám đốc VEPR cho biết tiết kiệm của VN và khoảng 35% của tổng sản phẩm quốc nội ( GDP) .
Tuy nhiên tổng đầu tư GDP giai đoạn 2006 - 2011 lại quá lớn trung bình trên 40% .

Theo ông sỡ dĩ đầu tư của VN luôn ở mức cao là do mô hình tăng trưởng của VN dựa trên tăng trưởng đầu tư nhưng CHẤT LƯỢNG ĐẦU TƯ NGÀY CÀNG GIẢM .

Năng suất kinh tế không cải thiện . Khoảng cách giữa đầu tư và tiết kiệm ngày càng xa nhau thì nguy cơ tiềm ẩn ngày càng lớn .

Bình luận : chính sách mà tiến sĩ Thành nói cũng trùng hợp với chính từng chính sách đầu tư của cá nhân và doanh nghiệp VN theo thói quen đầu tư theo " ngó sang hàng xóm " mà đấu tư chứ ít khi chịu khó nghiên cứu bản thân DN mình bỏ tiền vào góp vốn .

Bài học đầu tư dàn trãi và chỉ sau chưa đến 12 tháng đã quay chuyển tình thế từ thắng lớn sang đại bại của DN " Diệu Hiền" rất rõ và nhãn tiền .
 
PVE đừng PR nhiều, nhìn giao dịch hôm T6 quá hay, ko chất lệnh nhưng cung tới đâu hốt tới đó, gióng hệt VGS khi bắt đầu chạy, giao dịch T6 cho thấy bọn cá mập vẫn cần ăn thêm hàng, T2 vẫn vào hàng thoải mái, nhưng phải quyết đoán

theo dõi thôi
 
Ssi

Chúng tôi cho rằng, phiên giao dịch ngày 27/3 sẽ có sự giằng co mạnh kiểm định vùng đỉnh cũ 460 - 469 điểm với sự phân hóa cao vẫn diễn ra
 
Thị trường tăng điểm đầu phiên và đã có lúc trùng xuống đỏ trong phiên, tuy nhiên dòng tiền đầu cơ vẫn tiếp tục nâng đỡ thị trường khiến thị trường giữ được sắc xanh cuối phiên.

Khối ngoại vẫn “miệt mài” thu gom cổ phiếu ngân hàng, một số mã đầu cơ vẫn giữ được đà tăng mạnh bất chấp thị trường rung lắc như JVC, BGM, PVV, NTP… Đặc biệt nhóm ngành than như THT, TC6, TDN vẫn lừ lừ tiến lên.

Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 26/03/2012 thị trường tiếp tục tăng điểm với thanh khoản ở mức cao so với giai đoạn điều chỉnh trước đó. Điều này cho thấy đà tăng tiếp tục được củng cố, tuy nhiên các chỉ số hiện tại đã gần tiếp cận đỉnh cũ gần đây với khối lượng kẹt ở đỉnh này tương đối lớn. Do vậy có khả năng thị trường sẽ test đỉnh này trước khi quyết định xu hướng tiếp theo, và vì thế việc canh bán hoặc canh mua cần phải theo dõi hết sức cẩn thận trong những ngày tới.
 
Tổng thống Mỹ thừa nhận không biết ai là người có thực quyền tại Bắc Triều Tiên

Tổng thống Mỹ tuyên bố : « Thật là khó có được một nhận định về Kim Jong Un, một phần bởi vì tình hình tại Bắc Triều Tiên dường như xáo trộn. Người ta không thể biết một cách chắc chắn ai là người giật dây và các mục tiêu về lâu về dài của họ là gì ». Tuy nhiên, ông Obama cảnh báo là Bắc Triều Tiên sẽ càng bị cô lập, nếu thực hiện chương trình phóng vệ tinh, được dự kiến vào giữa tháng Tư. Ông cũng cam kết sẽ ngăn cản « hành vi đáng chê trách » và ý đồ « khiêu khích » của Bình Nhưỡng.

Ông Kim Jong Un chưa đầy 30 tuổi, đã lên thay cha, cố lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Il vào giữa tháng 12 năm ngoái, để lãnh đạo một quốc gia có vũ khí nguyên tử. Nhân vật này cũng như chế độ Bình Nhưỡng vẫn là một ẩn số. Cộng đồng quốc tế theo dõi sát sao những bước đi đầu tiên của tân lãnh tụ Bắc Triều Tiên, để cố gắng tìm hiểu ý đồ và vai trò của những nhân vật chính yếu trong chế độ Bình Nhưỡng.

Động thái gần đây nhất của Bắc Triều Tiên làm cho phương Tây càng khó hiểu : Chỉ vài ngày sau khi cam kết tạm ngưng các vụ bắn thử tên lửa đạn đạo và thử nghiệm hạt nhân, để có được viện trợ lượng thực của Mỹ, chính quyền Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ tiến hành phóng tên lửa tầm xa, đưa lên quỹ đạo một vệ tinh quan sát, với mục đích dân sự. Thông báo của Bắc Triều Tiên gây ngạc nhiên. Hoa Kỳ và phương Tây tố cáo đây là một vụ phóng tên lửa tầm xa trá hình, vi phạm nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

Hội nghị Thượng đỉnh tại Seoul khai mạc ngày hôm nay, có mục đích chính là thảo luận các biện pháp bảo đảm an toàn đối với các chất phóng xạ, ngăn chặn và đề phòng những nguyên liệu này lọt vào tay những kẻ khủng bố. Hồ sơ hạt nhân của Bắc Triều Tiên và Iran không nằm trong chương trình nghị sự, nhưng nỗi lo ngại về việc Bình Nhưỡng phóng tên lửa tầm xa đã bao trùm lên bầu không khí Hội nghị.

Từ năm 2003, Trung Quốc, Nga, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên đã mở vòng đàm phán tại Bắc Kinh nhằm thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân, đổi lại, quốc tế sẽ viện trợ lương thực và năng lượng cho nước này. Tuy nhiên, vòng đàm phán sáu bên đã rơi vào bế tắc từ tháng 12 năm 2008.

Hồi tháng Hai vừa qua, hồ sơ hạt nhân Bắc Triều Tiên dường như đã có được một bước tiến khi Mỹ và Bắc Triều Tiên đạt được thỏa thuận theo đó, Bình Nhưỡng tạm ngưng chương trình hạt nhân để có được viện trợ lương thực. Thế nhưng, thông báo của Bắc Triều Tiên về kế hoạch phóng vệ tinh đã làm tiêu tan mọi hy vọng. Bất chấp những lời cảnh báo của phương Tây và Mỹ, hôm thứ Bẩy, 24/03, Bình Nhưỡng tuyên bố là việc chuẩn bị phóng vệ tinh đi vào giai đoạn cuối. Theo chính quyền Seoul, thì phần chính của tên lửa đạn đạo đã được đưa đến bệ phóng, ở Tongchang-ri, phía tây bắc Bắc Triều Tiên.

Công bằng mà nói, do Bắc Triều Tiên là một quốc gia khép kín từ nhiều thập niên qua, do vậy, không phải chỉ có Hoa Kỳ mà hầu như cả cộng đồng quốc tế rất ít hiểu biết về Bắc Triều Tiên, ngoại trừ Trung Quốc, đồng minh thân cận duy nhất của chế độ Bình Nhưỡng.
 
THỎA MÃN CƠN GHIỀN của CỜ BẠC

*Việc penny tăng mà các mã trụ chững lại hoặc điều chỉnh không phải là hết sóng. Khi mà tâm lý NDT trở nên vững vàng thì penny mới có cơ hội tăng. Lúc này người ta có khuynh hướng bán mã có thị giá cao, nặng mông để mua vào các mã có thị giá thấp có tiềm năng chạy được xa hơn. KHi các mã penny này tăng đến một mức nào đó thì các mã vốn hóa lớn không thể đứng yên mà nó phải bật dậy.

Vì vậy các mã penny tăng trong lúc các mã trụ không tăng là điều bình thường và đó không phải là tiêu cực mà đó là do TT đang tích lũy một thế năng để khi hội tụ đủ sẽ bật mạnh lên một mức cao hơn.

Bình luận từ thiên hạ.:

THỎA MÃN CƠN GHIỀN của CỜ BẠC

Đây thường là dấu hiệu của một speculating market (market của dân đầu cơ). Khi một stock đi từ một stock bình thường đến một blue chip thì thị trường cũng đã đi một khoảng xa. Song song với việc đó là tin đồn về việc làm tiền trong thị trường dể quá, cho nên một số tay mơ nhảy vào. Loại người này vào thị trường với một hy vọng rất lớn, và đánh rất bạo. Họ muốn ăn nhanh và nhiều như những người đi vào lúc đầu. Good stocks với giá rẻ trong một thị trường lúc đó không còn nữa, cho nên họ quay qua các stocks nhỏ, hy vọng một mai nó sẽ thành đại bàng vổ cánh bay xa. Nhưng thị trường nó có cái giá của nó. Khi có một sự phân biệt về blue chip stock và speculative stocks thì đó có nghĩa là thị trường đã định giá rồi. Nhưng người ta vẫn thích mua các speculative stocks hơn. Vì nó cho người ta hai điều. Thứ nhất là MỘNG MƠ; thứ hai là THỎA MÃN CƠN GHIỀN của CỜ BẠC. Mua một blue chip stock đợi ít gì cũng một thời gian sau nó mới lên. Cái đó thì "chậm quá." Cho nên chơi low-priced stocks "fe^" hơn. Chỉ cần nó pop một cái là thấy lời nhiều trên phương diện phần trăm rồi. Đúng không? Khi anh thấy cái này xảy ra trong thị trường thì anh nên lui quân là vừa. Đó là dấu hiệu của một cái đỉnh. Tại sao? Tại vì trong thị trường bấy giờ đã hết GOOD STOCKS với giá rẻ rồi. Vì hết nên người ta mới xoay qua mấy chú low price để chơi. Chơi stocks trong giai đoạn này với các low priced stocks là một trò chơi của hy vọng, nhiều hơn là một lối đầu tư đàng hoàng. Low-priced stocks còn có một nick name gọi là "lottery ticket." Có nghĩa là mua vé số...

Nguồn : VC tác giả GBK


Mời các bác tham khảo.
 
Cấp báo


Sàn HNX sáng hôm nay bị trục trặc , nhận lệnh rất chậm .
Pó tay


thế này thì nhỏ lẽ lại teo hết thôi
 
Môn VĂN hôm nay ở trường chuyên

Phân tích câu Kiều sau:

Thời gian thấm thoát thoi đưa
Mua ATA lúc năm nghìn một con

Bây giờ Sàn Hà Nội đỏ như son.
Mà ATA vẫn lên bảy nghìn hai trăm.

Ngày mai sàn Hà Nội lại lăn tăn.
Thì ATA muốn múc cho vào miễn đi

Thương thay thân phận nàng Kiều
Lúc ATA đến không thèm mua vô .

Bây giờ lỡ phận hồng nhan
Thôi qua thằng S H N cho rồi .

Lấy giấy ra phân tích . 15 phút nộp cho cô
 
Hết sức chú ý : vì sao con HOM tây , nhật nhào vô mua? KSA có lên lại đỉnh 38 ngày xưa không ?

Mọi việc đều có thể xảy ra trong 2 tháng nữa

HOM vào VN30 HNX

KSA tái lập đỉnh cũ ..

Nước ngoài đang múc
 
Thanh khoản duy trì ở mức vừa phải, cung giá thấp không quá nhiều.
Thị trường có thể đảo chiều bất cứ lúc nào.
Hiện tượng giữ trụ cũng không xảy ra.
Tín hiệu không xấu lắm.
Xem xét ăn lại hàng thôi các bác

nhìn con S55 đi lên zic zắc rất chuyên nghiệp nhé

chuẩn bị giá 15 trần



{ Nguồn 319 internet tác giả BigDream }
 
S55, bác tuvan nhầm với con nào thía????
Thanh khoản duy trì ở mức vừa phải, cung giá thấp không quá nhiều.
Thị trường có thể đảo chiều bất cứ lúc nào.
Hiện tượng giữ trụ cũng không xảy ra.
Tín hiệu không xấu lắm.
Xem xét ăn lại hàng thôi các bác

nhìn con S55 đi lên zic zắc rất chuyên nghiệp nhé

chuẩn bị giá 15 trần



{ Nguồn 319 internet tác giả BigDream }
 
thì con S năm mươi lăm

và bác nghiên cứu đường đi của nó đi

cứ bình tĩnh và từ từ rồi cháo cũng nhừ

xin lỗi đây là nhà lá của em nên em không đủ thời gian đưa link với lí lịch trích ngang của tác gỉa vô đây
Mong thứ lỗi
 
13 + 7 x 13 = 104 điểm Để xem cụ GBK phán có CHUẨN không nhé !!![/QUOTE said:
Rải tiền ra 7 đợt , mỗi đợt múc giá sàn chỉ 1 con Blue thôi, tui ăn đứt chú GBK . GBK chém và theo dõi thoải mái .

TUYỆT VỜI - TUYỆT VỜI , NHỜ CÚ RƠI 17 ĐIỂM NÀY MÀ TUI MUA QUÁ CHỜI CON TPC

HA HA

9,9 ĂN 20 , GIẮC MƠ NGOAN
 
tớ lọc cho các cụ những con có sức khỏe trụ lại kinh hồn trong phiên chiều nay nhé, các cụ nhớ mà chơi

nên theo dõi sức khỏe của chúng

vì chúng vẫn ok khi cha con và ông bà chúng chạy sàn tóe khói
"
HOM

TPC


ATA


PHS

DIH

VPH

LCM

LAS

OCH

AMC

ABT

HHS

DIC
 
Đầu tư cổ phiếu thị giá thấp, thời cơ đã ở phía sau?

Thị trường điều chỉnh khiến nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ hoảng hốt, lo lắng về nguy cơ có thể sẽ bị kẹt lượng lớn cổ phiếu thị giá thấp.

Image
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Phiên giao dịch 27/3, trong bối cảnh thị trường đảo chiều, nhiều nhà đầu tư đã nhanh chóng thay đổi tâm lý, thay vì lạc quan tranh mua thời điểm đầu giờ sáng là sự trở lại của tâm lý lo lắng, hoảng loạn, nguy cơ có thể bị kẹt khối lượng lớn cổ phiếu thị giá thấp trong các phiên sắp tới.

Hôm nay, thị trường chứng khoán chứng kiến một phiên điều chỉnh sâu sau một đợt tăng trưởng kéo dài (bắt đầu từ 12/3). Trên cả hai sàn chứng khoán, áp lực bán gia tăng mạnh mẽ vào đợt giao dịch buổi chiều khiến cả hai chỉ số cắm đầu lao dốc.

Tuy nhiên, quan sát diễn biến giao dịch tại các phiên gần đây, nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường đã có dấu hiệu điều chỉnh từ trước đó.

Cụ thể, trong hai phiên 25/3 và 26/3 khoảng cách tăng điểm của chỉ số VN30 đã rút ngắn hơn so với khoảng cách tăng của VN-Index. Điều này cho thấy, động lực chi phối đà tăng của thị trường trong các phiên này được bắt nguồn từ nhóm cổ phiếu thị giá thấp.

Và ngay cả trong phiên 27/3, trước áp lực bán tháo tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn (tại rổ tính VN30 đã có tới 27/30 cổ phiếu bị đẩy bán dưới mức tham chiếu, trong đó có 12 mã giảm sàn) thì thị trường vẫn tồn tại một số mã thuộc nhóm cổ phiếu giá rẻ vẫn lội ngược dòng nước, duy trì mức tăng trần.

Nhà đầu tư Nguyễn Tuấn Anh (tại Hà Nội) khá lo lắng khi cho rằng, diễn biến thị trường trong phiên hôm nay quá nhanh và biến động mạnh lại vào phiên buổi chiều, nên nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ như chúng tôi đã không kịp trở tay. Song nếu là những người đầu tư lâu năm trên thị trường thì ai cũng đều hiểu, khi làn sóng đầu cơ lan rộng, dòng tiền tranh mua đẩy giá tăng trần trên đồng loạt các nhóm cổ phiếu, kể cả các mã trong diện làm ăn thua lỗ phiếu thì việc thị trường điều chỉnh sâu và bất ngờ là sẽ xảy ra.

“Những nhà đầu tư tranh mua thành công các cổ phiếu thuộc nhóm thị giá thấp trong những phiên gần đây, nhiều khả năng sẽ gặp phải rủi ro khi ngày T+4 chứng khoán về đến tài khoản,” anh Tuấn Anh nói.

Phân tích về vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Việt, Trưởng phòng Phân tích Công ty chứng khoán IRS chỉ ra, thị trường đã tăng trưởng quá nóng trong thời gian qua, có những mã cổ phiếu đã tăng giá lên gấp 2 lần thậm chí là 3 lần và về cơ bản cũng đã đến thời điểm để thị trường điều chỉnh.

Mặc dù, thị trường vẫn chưa phát đi tín hiệu phân phối tại đỉnh, song qua các diễn biến giao dịch cho thấy mặt bằng giá các cổ phiếu blue-chip đang lình xình, bên cạnh đó nhóm cổ phiếu thị giá thấp lại bị chuyển sang bán tháo quá nhanh, vì vậy ông Việt cho rằng đà tăng trưởng của thị trường có khả năng sẽ chững lại.

“Về nhóm cổ phiếu dưới mệnh giá, bản thân mức giá đã phản ánh đủ tình trạng thực lực của doanh nghiệp rồi. Hơn nữa thời gian qua nhóm cổ phiếu này cũng đã được dòng tiền ‘nóng’ đẩy giá tăng chóng mặt, vậy nên theo tôi, đầu tư các cổ phiếu giá rẻ, thời cơ đã ở phía sau,” ông Việt khuyến cáo.

Ở một góc độ nhìn nhận khác, ông Nguyễn Tuấn, Trưởng phòng Đầu tư Công ty chứng khoán FLC lại đưa ra quan điểm lạc quan hơn, thị trường vẫn nằm trong xu thế tăng trưởng bền vững, bằng chứng cho thấy thanh khoản tại phiên điều chỉnh mạnh (27/3) vẫn giữ ở mức ổn định trên trăm triệu đơn vị mỗi sàn. Do đó, thị trường nghiêng về xu thế đầu cơ giảm giá nhiều hơn là phân phối.

“Việc các mã cổ phiếu thị giá thấp được cuốn tăng giá một mạch được xem như động thái tạo mặt bằng giá mới từ các nhà tạo lập thị trường. Quan sát diễn biến phiên này (27/3), chưa thấy tín hiệu dòng tiền rút ra, mà thực tế dòng tiền đang luân chuyển về dòng cổ phiếu dẫn dắt với cơ hội tích lũy ở vùng giá thấp hơn. Những phiên điều chỉnh này thường là cơ hội cho các nhà đầu tư lớn kiến thêm tiền,” ông Tuấn đưa ra nhận định.
 
Back
Top