VC-Thiền quán

đá kèo trên là đá đẳng cấp trên..vừa ăn vừa để dành cho đàn em, con cháu. về sau thái dúi gặp V là xanh mặt, cơ hội thắng trước cao hơn nhiều...đỡ phí sức nhé hiiiiiiiiiiiiiii

Ví như MU..khi trước, chưa đá đội khác đã dập mật, do đội khác đánh giá nằm trên. nay có thằng nào sợ...pải trầy da tróc vẩy mới ăn được. dù hiện tại MU vẫn là MU :24::24::24:
Đá với Lào thì tôi đồng ý :24:
 
Hề,.... hề, các lão quán thiền VC QUẢ LÀ SỐNG DAI.
Lâu không gặp: dái sông... dái sông = sống dai. Chắc con sóng lăn tăn vừa qua mỗi lão cũng mò được tí cua ốc.... Đặng sống wa ngày phỏng.

Đang dỏng tai nghe lão Tam, lão Tôm bàn về thiền đây.... Bàn về thiền lão ngu tôi chỉ có 2 y kiến chính.
1. Dòng nguyên thủy: Dùng Tự lực.( thiền tông, yoga, tiểu thừa, võ công...)
2. Dòng khác: dùng cả tha lực + tự lực để dấn thân tu luyện công phu.( mật tông, thần tông)
3. Dòng thiền nào mạnh hay yếu nhanh hay chậm là do căn cơ từng người.Thích nhanh có thần thông, khai thiên điểm nhãn thì dễ lạc vào rừng gặp tiên nữ..... món này mà định lực kém, căn cơ yếu thì..chẳng mấy mà.... chích... chíc, pập ... pập.....thích củ từ thì cứ tới 80 tuổi thế nào tu chẳng chứng, chịu khó đào củ mài thì lâu dần thế nào chẳng về tới đích.... hiiii

... Ví như tôi đoản trí thì học hết lớp 1 dồi đi đào khoai sắn mà măm lâu rồi sẽ ngộ khoai là khoai, ngô là ngô. Còn lão Tam, Tôm căn cơ cao, đủ duyên thì học tới tiên sư giáo sĩ, chỉ cần thiền có tí ti, hít tí khí trời là lo cả ngày. Thiền nó cũng đơn giản như vậy... kkk
Lại loằng ngoằng mất dồi.
Chào cả nhà. Hề... hề.
 
Last edited:
Hề,.... hề, các lão quán thiền VC QUẢ LÀ SỐNG DAI.
Lâu không gặp: dái sông... dái sông = sống dai. Chắc con sóng lăn tăn vừa qua mỗi lão cũng mò được tí cua ốc.... Đặng sống wa ngày phỏng.

Đang dỏng tai nghe lão Tam, lão Tôm bàn về thiền đây.... Bàn về thiền lão ngu tôi chỉ có 2 y kiến chính.
1. Dòng nguyên thủy: Dùng Tự lực.( thiền tông, yoga, tiểu thừa, võ công...)
2. Dòng khác: dùng cả tha lực + tự lực để dấn thân tu luyện công phu.( mật tông, thần tông)
3. Dòng thiền nào mạnh hay yếu nhanh hay chậm là do căn cơ từng người.Thích nhanh có thần thông, khai thiên điểm nhãn thì dễ lạc vào rừng gặp tiên nữ..... món này mà định lực kém, căn cơ yếu thì..chẳng mấy mà.... chích... chíc, pập ... pập.....thích củ từ thì cứ tới 80 tuổi thế nào tu chẳng chứng, chịu khó đào củ mài thì lâu dần thế nào chẳng về tới đích.... hiiii

... Ví như tôi đoản trí thì học hết lớp 1 dồi đi đào khoai sắn mà măm lâu rồi sẽ ngộ khoai là khoai, ngô là ngô. Còn lão Tam, Tôm căn cơ cao, đủ duyên thì học tới tiên sư giáo sĩ, chỉ cần thiền có tí ti, hít tí khí trời là lo cả ngày. Thiền nó cũng đơn giản như vậy... kkk
Lại loằng ngoằng mất dồi.
Chào cả nhà. Hề... hề.
thầy có điểm ..đáng nghi ngại hiiiiii
NGọc minh có phải Ngọc minh ....hay chẳng pải ngọc minh....rất khác rất khác hiiiiii dạo này không thấy Um A Hung! cái đó là thiền gì vậy. sao không dám đứng lên và nói về món của mình :24:
 
Hề,.... hề, các lão quán thiền VC QUẢ LÀ SỐNG DAI.
Lâu không gặp: dái sông... dái sông = sống dai. Chắc con sóng lăn tăn vừa qua mỗi lão cũng mò được tí cua ốc.... Đặng sống wa ngày phỏng.

Đang dỏng tai nghe lão Tam, lão Tôm bàn về thiền đây.... Bàn về thiền lão ngu tôi chỉ có 2 y kiến chính.
1. Dòng nguyên thủy: Dùng Tự lực.( thiền tông, yoga, tiểu thừa, võ công...)
2. Dòng khác: dùng cả tha lực + tự lực để dấn thân tu luyện công phu.( mật tông, thần tông)
3. Dòng thiền nào mạnh hay yếu nhanh hay chậm là do căn cơ từng người.Thích nhanh có thần thông, khai thiên điểm nhãn thì dễ lạc vào rừng gặp tiên nữ..... món này mà định lực kém, căn cơ yếu thì..chẳng mấy mà.... chích... chíc, pập ... pập.....thích củ từ thì cứ tới 80 tuổi thế nào tu chẳng chứng, chịu khó đào củ mài thì lâu dần thế nào chẳng về tới đích.... hiiii

... Ví như tôi đoản trí thì học hết lớp 1 dồi đi đào khoai sắn mà măm lâu rồi sẽ ngộ khoai là khoai, ngô là ngô. Còn lão Tam, Tôm căn cơ cao, đủ duyên thì học tới tiên sư giáo sĩ, chỉ cần thiền có tí ti, hít tí khí trời là lo cả ngày. Thiền nó cũng đơn giản như vậy... kkk
Lại loằng ngoằng mất dồi.
Chào cả nhà. Hề... hề.
Lão gộp vậy chết man!
1/ Zene nguyên thủy : chỉ có thiền minh sát. yoga võ công tuy thành tựu nhanh nhưng là cây mọc trên cát, dễ tẩu hỏa nhập ma, tâm thần phân lie5t....do vậy không thể xếp chung nhé
món này là của lão Tom lăng bô
2/ thiền đại thừa: thiền định
3/ thiền kim cang thừa: mật tông thiền món của thầy Don
4/ thiền tông: ngộ định ...món của thầy Giailang hiiiii thế mới khó nhé. vấn đền là ngộ..thành ra mới đẻ ra pái thiền tông ở trên. nông dân tôi hỏi là nhằm mục đích mở rộng tầm mắt xem các thầy ..trình đạt cỡ nào....hí iiii
thiền quán ngay từ đầu nó đã là đồng môn khác ngành...thành ra rất là..sôi nổi :24::24::24:
 
Hề,.... hề, các lão quán thiền VC QUẢ LÀ SỐNG DAI.
Lâu không gặp: dái sông... dái sông = sống dai. Chắc con sóng lăn tăn vừa qua mỗi lão cũng mò được tí cua ốc.... Đặng sống wa ngày phỏng.

Đang dỏng tai nghe lão Tam, lão Tôm bàn về thiền đây.... Bàn về thiền lão ngu tôi chỉ có 2 y kiến chính.
1. Dòng nguyên thủy: Dùng Tự lực.( thiền tông, yoga, tiểu thừa, võ công...)
2. Dòng khác: dùng cả tha lực + tự lực để dấn thân tu luyện công phu.( mật tông, thần tông)
3. Dòng thiền nào mạnh hay yếu nhanh hay chậm là do căn cơ từng người.Thích nhanh có thần thông, khai thiên điểm nhãn thì dễ lạc vào rừng gặp tiên nữ..... món này mà định lực kém, căn cơ yếu thì..chẳng mấy mà.... chích... chíc, pập ... pập.....thích củ từ thì cứ tới 80 tuổi thế nào tu chẳng chứng, chịu khó đào củ mài thì lâu dần thế nào chẳng về tới đích.... hiiii

... Ví như tôi đoản trí thì học hết lớp 1 dồi đi đào khoai sắn mà măm lâu rồi sẽ ngộ khoai là khoai, ngô là ngô. Còn lão Tam, Tôm căn cơ cao, đủ duyên thì học tới tiên sư giáo sĩ, chỉ cần thiền có tí ti, hít tí khí trời là lo cả ngày. Thiền nó cũng đơn giản như vậy... kkk
Lại loằng ngoằng mất dồi.
Chào cả nhà. Hề... hề.
AE thiện lành khoái nhất món dúi...không biết dúi sông giá nhiu kí....ngoi lên hay ngụp xuống, mong thầy chỉ cho một chút..để AE thiện lành có hơi thở qua ngày, chờ cái ngày "các anh về mái lá nhà dui..." :24::24::24:
 
thầy @NgocMinh chê tôi phóng chiếu nhưng thầy Minh thích ăn thịt bò sống (bó tùng sẻo)...tâm hỗn loạn..fost lên rồi delete...là sao ??? :24::24::24:
Maket đỏ thì dễ làm cho Thiết tướng quân mê lầm, hoảng sợ.
Xanh xanh tầu lá thì dễ làm cho Tóm lăng bô phóng chiếu tạo tác thành thơ, ca, hò vè.
Vàng khè 1 mầu thì Tam thiết đòi về nhà với răng thâm ăn cà... ăn dưa.

Thế thì không phải mau Đi Thiền thì làm gì.
:21:
 
Last edited:
Lão gộp vậy chết man!
1/ Zene nguyên thủy : chỉ có thiền minh sát. yoga võ công tuy thành tựu nhanh nhưng là cây mọc trên cát, dễ tẩu hỏa nhập ma, tâm thần phân lie5t....do vậy không thể xếp chung nhé
món này là của lão Tom lăng bô
2/ thiền đại thừa: thiền định
3/ thiền kim cang thừa: mật tông thiền món của thầy Don
4/ thiền tông: ngộ định ...món của thầy Giailang hiiiii thế mới khó nhé. vấn đền là ngộ..thành ra mới đẻ ra pái thiền tông ở trên. nông dân tôi hỏi là nhằm mục đích mở rộng tầm mắt xem các thầy ..trình đạt cỡ nào....hí iiii
thiền quán ngay từ đầu nó đã là đồng môn khác ngành...thành ra rất là..sôi nổi :24::24::24:
Tom thiện giả trưa hè 40o sôi nóng mắt...a sao xếp ta vào hạng thiền hạng nông nhất dậy??? lão nông dân ngươi có món thiền gì mà có tư cách nhảm vậy?
...hiiii
 
Phật pháp nhiệm màu!
thưa Tom thiện giả lăng bô, bản pháp của nông dân rất là nông dân, đó là pháp niệm "Nam MÔ Aritaba Buddha!"
Tom: nè lão nông dân sài thứ đó như Nguyễn Cao đồ nói suốt ngày chỉ cầu chỉ lạy làm sao giải thoát?????
Nông dân: Nguyễn N đó có chút gíac ngộ..nhưng có lẽ ngã mạn. đừng quên phổ pháp niệm Phật là pháp môn thù thắng bậc nhất ta bà, vì sao?????
+ Vì nó có nhân duyên thù thắng, Nguyễn N nói cầu là mắc nợ, chỉ là sơ hiểu. rất là phỉ báng. quên rằng reo nhân nào quả đấy. reo nhân với Phật đời đời được gia trì, mắc nợ đó chính là lời hứa ngàn đời làm người tốt, tái sanh ba đường chính đạo. Nợ ấy có lên mắc??? xin thưa là sao không?
Nhân thù thắng: vì bổn Phật Aritaba luyện chính pháp với ba đạo chính. lên còn gọi là vô lượng thọ quang Phật. tức là chính đẳng chính giác. Ngài lại phát nguyện từ bi vô lượng hứa sẽ độ mọi chúng sinh trong ta bà. theo người là từ dã ác tà đi theo thiện đức. lên không thể nói là dủ rê, mê hoặc
Duyên thù thắng: nếu một chúng sinh chỉ cần nhất tâm, nhất nguyện khi lâm chung sẽ đạt sở nguyện. nghĩa là so với hàng ngàn năm zenc lôi thôi, hàng trăm kiếp tự đọa đày tìm đạo. thì pháp này quả là quá vi diệu
Tom: sạo dóc...chỉ quỳ với lạy làm sao dải thoát
Nông dân: Nguyễn N nói vậy chỉ là sơ lậu hiểu nông cạn. nè nhé ...như nông dân ta chỉ cần reo 1 hạt đậu...3 tháng sau đã có vài kí đậu, ba năm sau có cả rừng đậu trăm năm có cả biển đậu. do vậy reo 1 hạt đậu Phật pháp...quả thủ thắng không thể nghĩ bàn
upload_2019-5-7_7-44-51.jpeg
upload_2019-5-7_7-45-1.jpeg
À mà thôi...nói chuyện mẫu giáo thì master Tom có khi sao hỉu nổi...nhức óc chết :24::24::24:
 
Tom: trời đang nóng..ta đang nóng...M ..nói nốt đi cho đại xả, ta hứa là không xả lên ngươi
Nông dân: thôi dc, lão cầu thì ta xả. Này nhé...nói cầu, lạy không giải thoát chỉ là cạn nghĩ nông nổi, phải ngàn năm sám hối. là vì nếu sinh vào cực lạc quốc là trỗ chỉ còn một loại chúng sinh thiện nguyện, chẳng phải lo ác đạo rủ rê mê hoặc. pháp nào cũng là chân lí. tuổi thọ là 10.000 năm. do vậy chúng sinh nào trí tuệ bèo lắm..cũng dư thời gian giác ngộ. khi đí hóa thân thành bồ tát. tức là hoàn toàn giải thoát. còn trong tá bà thế giới nhiều khi nay sống mai đi, nay bia mai bia chẳng phải quá ngắn gủi. Chí có đại thiện giả mới kịp giác ngộ như Phật Thích Ca đó du
Tom: à aaaaaaaaaa
:24::24::24:
:3D_51::3D_51::3D_51: cười gì, pó tay master Tom!
Nam Mô Aritaba Buddha!
 
Hề,.... hề, các lão quán thiền VC QUẢ LÀ SỐNG DAI.
Lâu không gặp: dái sông... dái sông = sống dai. Chắc con sóng lăn tăn vừa qua mỗi lão cũng mò được tí cua ốc.... Đặng sống wa ngày phỏng.

Đang dỏng tai nghe lão Tam, lão Tôm bàn về thiền đây.... Bàn về thiền lão ngu tôi chỉ có 2 y kiến chính.
1. Dòng nguyên thủy: Dùng Tự lực.( thiền tông, yoga, tiểu thừa, võ công...)
2. Dòng khác: dùng cả tha lực + tự lực để dấn thân tu luyện công phu.( mật tông, thần tông)
3. Dòng thiền nào mạnh hay yếu nhanh hay chậm là do căn cơ từng người.Thích nhanh có thần thông, khai thiên điểm nhãn thì dễ lạc vào rừng gặp tiên nữ..... món này mà định lực kém, căn cơ yếu thì..chẳng mấy mà.... chích... chíc, pập ... pập.....thích củ từ thì cứ tới 80 tuổi thế nào tu chẳng chứng, chịu khó đào củ mài thì lâu dần thế nào chẳng về tới đích.... hiiii

... Ví như tôi đoản trí thì học hết lớp 1 dồi đi đào khoai sắn mà măm lâu rồi sẽ ngộ khoai là khoai, ngô là ngô. Còn lão Tam, Tôm căn cơ cao, đủ duyên thì học tới tiên sư giáo sĩ, chỉ cần thiền có tí ti, hít tí khí trời là lo cả ngày. Thiền nó cũng đơn giản như vậy... kkk
Lại loằng ngoằng mất dồi.
Chào cả nhà. Hề... hề.
Chắc tuần này là tuần bắt đáy của lão này đây, tự dưng xuất hiện ...
Thiền là chậm lại, thưa đi. Chậm và thưa để mà quán sát. Quán sát để mà nhìn thấy và phân biệt gốc với ngọn, cây với rừng, riêng với chung, đường với đích .v.v.
Làm sao để đi chậm lại thì còn tùy. Ông đang cưỡi tên lửa sẽ khác với ông đang đi bộ thong dong. Ông đang kẹp khác với ông đang ngồi buông câu ...
Vả lại vốn dĩ khó mà có cái gì tuyệt đối dù là tha lực hay tự lực. Vậy nên cứ hài hòa, tùy duyên, không chấp nhất mà làm gì. Vốn dĩ cái gì đã tồn tại cũng đều có lý do của nó không phủ nhận được.
Dù sao thì cũng phải nói, trên đây toàn kiến thức mẫu giáo, nên lão lớp 1 là oách rồi :)))))
 
AE thiện lành khoái nhất món dúi...không biết dúi sông giá nhiu kí....ngoi lên hay ngụp xuống, mong thầy chỉ cho một chút..để AE thiện lành có hơi thở qua ngày, chờ cái ngày "các anh về mái lá nhà dui..." :24::24::24:
Món dúi sông ok. Nhưng không cần chờ các anh. Nguyên tắc là vô điều kiện hiiiiiiiiiiiiii
 
Back
Top