Trader Nhật ký của nhà đầu tư cá nhân

Vì nó vật vờ nên trong phần định giá mình phải chiết khấu bớt cho cái kém thanh khoản. Giả sử công ty thanh khoản tốt chấp nhận P/E là 8 thì thanh khoản thấp chỉ là 6 thôi chẳng hạn với lập luận thanh khoản tốt còn có cơ hội giảm giá vốn, nhưng bây giờ P/E cho loại cổ kém thanh khoản đó nó được nâng lên lớn hơn 10, cơ mà loại thanh khoản tốt lại <8 :1:
Hoặc chờ lâu nó cứ vài lần lên rồi lại xuống, rút kinh nghiệm lần sau lên đến đó bán ra để chờ mua lại giảm giá vốn và rồi lần đó nó chạy lên luôn :105:
Tóm lại là lạc nhịp, mất ăn ở chính những công ty mà mình có lợi thế tìm hiểu rất lâu nó mới chán.
Cần refresh lại tinh thần và chỉ enter nếu chấp nhận mức lỗ tối đa có thể có.
Cái này nhiều người hay bị lắm nè =)). Bậy zồi FA gộc mà dính cái này là bậy zồi :10::10::10:.
Để refresh tình thần thì ko nên vào VC vì ăn bánh gato nhiều mệt lắm :21:.
 
Ha ha em chỉ chọc chị cho vui thôi =)). CHứ ko có mang tâm lý bạn trẻ để phán đoán suy nghĩ của người đi qua nửa đời gì đâu.
Ok dừng ạ .
 
Thế là "tàu của chị ấy"đã cập vào đảo và bỏ những thứ ko cần thiết,ko còn phù hợp...
Một danh mục mới đang"ủ mưu" sắp ra đời...
... một danh mục đầu tư sẽ có sứ mệnh của nó,có nghĩa là cũng đến lúc cần phải khai tử nó.Một danh mục mới sẽ ra đời phù hợp với xu thế đang thay đổi.
G9!
______________________________________________________________
THE BAGHOLDER BLUES - By Joe Granville
Winners and losers, gamblers and boozers, if you zig every time you should zag, if you follow the news or the obvious views, you get caught, baby, holding the bag.
 
Không nói thì lại thấy cắn rứt... mặc dù biết lương tâm không có răng:
- PE, PB, growth, Mos... gác sang một bên. Quan trọng nhất lúc này là: Relax đi, tìm cách relax đi chị ơi... level càng lên thì mental càng vững.
Không trúng thì ignore luôn nha chị! :1:
 
Không nói thì lại thấy cắn rứt... mặc dù biết lương tâm không có răng:
- PE, PB, growth, Mos... gác sang một bên. Quan trọng nhất lúc này là: Relax đi, tìm cách relax đi chị ơi... level càng lên thì mental càng vững.
Không trúng thì ignore luôn nha chị! :1:
Nàng í còn 1 con chổi cùn rế rách TL4 nữa, nên còn dai dẳng mệt mỏi thêm 1 thời gian nữa em ạ.
just 1 cent :1:
 
Mai PXS nó hồi lại bác Tay to lại tiếc. :1: Bác mua theo phân tích cơ bản nhưng mà cắt lỗ nhanh hơn cả dân TA.
 
TL4 cho đến giờ này em vẫn thấy yêu chị ạ :10:
chị bình quân xuống nhiều thì phải ạ?
em cut loss lâu rồi chị. em có cái sai lầm ở chỗ kg chú ý lúc nó tuột MA 50 mà kg có cầu hồi lại sớm
vì thế nên phải cut loss chuyển sang mã khác cho đỡ ức chế.
 
die_a_hero.png

@TTN
 
Hôm trước chị nói về KHP tối em có ngó nghiêng qua một tí thì thấy như sau( là theo view nông cạn của em :1:) định post ngay hôm đó nhưng bận quá. thôi coi như kg tính tới phiên giảm cả sàn hôm thứ 6. chị nhé.

- ngó qua KQKD thì đúng là KHP có tính mùa vụ như các cty phân phối điện doanh thu - lợi nhuận tốt nhất vào quí 2,3 . giảm vào quý 4 và tệ nhât Q1( chắc do quý 1 thường hạch toán luôn chi phí duy tu bảo dướng ) .Tuy nhiên bên phân phối điện sản lượng tăng luôn kèm theo sự cố tăng và tổn thất cũng tăng => lợi nhuận không quá đột biến. KHP thì doanh thu hè cũng kg quá chênh (sử dụng điều hoà) so với đông do tính thời tiết kg có lạnh như ngoài Bắc
- Lịch sử gd thì các sóng tăng 3 năm gần nhất rải rác vào tháng 1,7,9,2 kg cố định .
max đáy - đỉnh thường chỉ 15% => thường bắt được quãng 10% là cao kèm theo tăng khá chậm.
- hiện chart có tích luỹ và BB thắt lắm rồi. gd tuần trước cũng cho thấy cung quanh 10 đã cạn nhưng chưa có đột biến cho một đợt tăng mới.
KL - vậy em cho vào WL tới khi nào giá ngồi hẳn lên UP bb thì mới xét điểm in . vì với khả năng tăng kg cao mà vào tiền trước chưa biết chạy lúc nào. chờ cũng oải. trên sàn lúc này nhiều cơ hội ngon hơn

-P/s em đang dõi một cp ruồi, có chia cổ tức tiền mặt hẳn hoi. mà đi ngang tích luỹ gần 5 tháng chưa nhấc mông, nên là giờ em cũng sợ vào chờ trước chị ạ
 
Đọc bài này sao thấy bóng dáng của chứng khoán. Chắc tác giả bài viết cũng là 1 công dân của làng chứng :1:
http://cafef.vn/kim-cuong-de-beers-...hieu-marketing-tai-tinh-20160626151145997.chn
Chỉ với một chiến lược marketing khôn khéo, Ayer và De Beers đã biến một sản phẩm tương đối rẻ tiền trở nên sang trọng, biến một thứ xa xỉ trở thành vật thiết yếu. Chiến lược này đã giúp gây dựng lại một trong những ngành công nghiệp có giá hàng chục tỷ USD từ con số 0, với chỉ một cách thức tưởng như đơn giản: Lặp đi lặp lại lời nói dối cho đến khi chúng trở thành sự thật trong tiềm thức của khách hàng.

Do câu này ah chị : "Cái giỏi của nhà tư bản De Beers là biết ứng dụng nghệ thuật kiểm soát tâm lý đám đông."
 
Back
Top