Chứng khoán Việt Nam 2014 dưới góc nhìn PTKT

Status
Not open for further replies.
Có bull có bear nó mới lành mạnh. thôi thì cứ follow sao cứ phải cuốn quá vào việc gia cát dự. Nếu nó là bull thì phiên nay, mai sẽ trả lời cho các bác. Cứ mở lòng lắng nghe là đc mà.:21:

Về kỹ thuật thì khi nào nó đục vào trong trendline trên của em với vol lớn thì em ra.
 
Nhìn chart VNI 1 year ... e thấy có điểm 1 điểm chung là nếu TT phục hồi đi lên luôn kèm theo volume > mức volume bình quân ... ngoại trừ giai đoạn sau khi HD981 xảy ra thì do oversold mạnh nên méo mó tí :D E không be rít ... tuy nhiên theo cách nhìn volume thì e thích volume tăng dần ... chứ volume kiểu hiện tại thì tăng mạnh là bị tán liền => kịch bản sideway lúc này e cam3 thấy phù hợp ... kênh sideway theo ý e la 590 -600 theo hướng UP + volume tăng dần ... giai đoạn này Mid Cap là phù hợp nhất :D :D
 
Hoàn toàn đồng ý với LiBi và là VNindex sẽ sà xuống test cạnh dưới kênh xong lại đi tiếp trong khi đó HNX cũng hoàn thiện nốt mô hình Inverted H& S.:1:
 
hix, Vn30 hôm nay chỉ có đúng 2 mã tăng, nhưng em nghĩ vẫn chỉ là correct, giảm nhưng volume nhỏ. Đụng cái xà bật xuống liền, hi vọng tuần sau đánh vượt cái xà để kéo tiền vào. Nhìn chỉ báo ADX em vẫn thiên về giảm nhẹ hoặc sidewayView attachment 4140
 
nhìn chart hấp dẫn vãi ... nhưng đang có 1 sự lệch nhịp khá rõ ...cứ lẻ tẻ nổ thì dễ tạch lắm :)
Cái này chém bên nhà bác @uyendi , nhưng có vẻ cho vào đây hợp hơn.
Khởi đầu là mấy con kbc, ssi kéo sau đó là một số con bđs và ck, rồi bọn PV ngoi lên và giờ là mấy con kiểu TCM, KDC. Bắt đầu có sự luân chuyển của dòng tiền, máy bắt đầu được khởi động. Nhưng đôi khi nổ máy xong vặn ga thì chết máy cũng là thường.
P/S: Dòng tiền chạy lòng vòng vắt đầu giúp thanh khoản cải thiện. Nhưng thông thường cỗ xe mới lôi ra dùng sau nhiều ngày đắp chiếu sẽ có sức ý lớn, khó tự đề nổ máy, cần có lực đẩy tác động từ bên ngoài đẩy.
 
Last edited by a moderator:
Sau khi breakout , vni đã quay lại retest đúng kỹ thuật.

Vấn đề là cách đánh VNI lại quá giống bull trap lần trước , làm cho chết đơ cũng bâng quơ chưa bết thế nào.

Ngày mai lại là phiên quan trọng:
Nếu VNI giống phiên thứ 4 liên tiếp tức tạo 1 nến đỏ dài chạy vào lại thì đợt này lại là 1 bull trap . :ban1:
Còn ngược lại VNI bật lên , thì phía trước là trời xanh bao la.:mn:

vni5-11_zps49be2e33.png
 
VNIndex sẽ tăng đến bao nhiêu?

date.png
08:42
user.png
Phát Trịnh
Như đã nói hôm qua, những tín hiệu tích cực nữa cũng đã xuất hiện, đường giá tiếp tục cắt đường Kijun và đường Kijun tiếp tục phẳng ẩn chứa một tâm lý cân bằng của các nhà đầu tư trên toàn thị trường, đường Tekan đang có dấu hiệu tăng lên và có hướng tiến về đường Kijun (dấu hiệu tốt). Tôi còn thấy một tín hiệu tốt nữa đã xảy ra là đường Chikou vượt mây Kumo và cắt lên trên đường giá (một tín hiệu khá tích cực), đường Senkou A và B có xu thế tách rời ra và mây Kumo vẫn là mây xanh thể hiện thị trường tăng giá. Với những dấu hiệu tích cực đã xảy ra tôi cho rằng trong vài phiên giao dịch nữa đường giá có khả năng sẽ chui vào mây kumo và ở đây nó sẽ gặp sự kháng cự mạnh có thể sẽ có vài phiên điều chỉnh ở mức 615.


Tôi dự đoán chỉ số VNIndex sẽ đạt mốc 630 điểm vào ngày 18/11/2014, hy vọng đây sẽ là niềm vui nho nhỏ cho các nhà đầu tư chứng khoán.
Xin phép cụ, em được đính kèm cái ảnh dự phòng, bởi cùng hướng nhưng em cảm thấy đâu đó có sự nhầm lẫn thuộc về Rule cơ bản. Cụ xem cho vui, tham khảo khi và chỉ khi giá chạy đúng hình vẽ !!!
Ngoài ra, kính cẩn đề nghị cụ chuyển cái dòng Dự đoán điểm số của VNIndex theo Sakata thành "...", em chưa thấy sách nào nó bảo là sự phụ Sakata dự đoán target, nếu kiến thức em còn thiếu, nhờ cụ dẫn chứng 1 cái link cụ nhé !!!
View attachment 4149
 
theo tài liệu tiếng Nhật thôi bác, em đã thuê người ta dịch để đọc, nó có luật của sóng I,V,N. luật định giá trị theo kiểu P,V,E,NT, Y, P... Và các chiêu thức... Kiến thức hạn hẹp mong bác chỉ giáo thêm. Bác cho hỏi bác đếm 26 nến có đúng không vậy? em đếm bằng tay nó ra 28 nếu bác luận như vậy!
- Cái sóng và giá trị là của sư phụ Goichi Hosoda phát hiện, cái cụ đang viết là về Ichimoku.
- Còn về sư tổ Sakata thì tác phẩm nổi tiếng thuộc về tâm lý chiến đấu - bộ 03 con khỉ, và chiêu thức thì có 05 chiêu San...
- Bộ 26 không cần chính xác tuyệt đối, nó có sai số trong mức cho phép. Vụ này anh em VC đã bàn luận rất kỹ rồi cụ ạ !
=> Kết hợp Sakata và Ichimoku là tuyệt diệu. Bởi vì ta sẽ thấy đầy đủ TA Tây Phương với Elliot Wave, Gann, và Fibonacci, đơn giản và hữu dụng.
=> Hơn hết, tuân theo nguyên lý nền tảng của sư tổ Sakata, TAers sẽ cực kỳ tương đồng với cách thức Mua/Bán của tay to. Trên mạng Việt Nam hiện nay, chỉ thấy 01 Cao thủ @SanJin là lĩnh hội tốt và có tinh thần chia sẻ, tiếc là tính khí hơi quái quái và ít được lòng người...em chỉ là thằng học Mót theo sau...
P/s:
- Vì rất nể trọng cụ Stockpro nên em mạo muội đóng góp ạ! (nếu đúng cụ vẫn là người xưa bên Vietstock)
- HNX đang chạy theo Case 1 khá đẹp, nếu cụ có nhã hứng, xin mời sang Box này đàm đạo, tránh làm loãng Topic ạ: Ichimoku
 
Last edited by a moderator:
Các bác tranh luận bản thân em được mở mang kiến thức rất nhiều. Cám ơn tinh thần chia sẻ của các bác:8:
 
Xin lỗi bác Paven vì em ko nhìn kỹ . có phải ý bác là sự khác nhau ở vị trí giao cắt MACD ko ạ.
Vâng, histogram trước đó đã tạo 2 đáy với higher-low, góc cắt của MACD cũng gắt hơn so với đợt giao cắt ngày 07/10, ngoài ra phân tích bảng điện thì đợt 07/10 chỉ có GAS kéo index còn giai đoạn hiện tại, thị trường đã có sự tăng điểm với độ rộng lớn hơn rất nhiều, bởi vậy em không cho rằng đây là 1 đợt bulltrap.. :)
 
Em dọa ma tí: sau nhiều ngày nghẹn họng ở vùng 595-600 tình hình các indi như sau:
1/.ADX<25 cùng với DI->DI+ : sideway down
2/.Lúc này thầy tư vấn có khả năng trã lời nhất là stochastic. Tiếc thay thầy đã cho tín hiệu sell intostrength.
3/. Khả năng cao là VNI tiếp tục làm nến có râu có chân để lừa tình
Tuy vậy cá biệt vài cp vẫn có uptrend. Ảnh hưỡng của VNI đến các cp này vẫn là ẩn số
 
@uyendi : close hôm nay xanh ...có tính là bật lên không anh ?? hôm qua cứ nghĩ phiên hôm nay sẽ có cau trả lời rõ ràng ...vậy mà e k thấy câu trả lời nào cả :( ace có thấy gì từ phiên giao dịch hôm nay khong ? thuần TA thôi :)
 
Hôm nay không có bức tranh nào thấy thiêu thiếu bác PickMan ui :D
Nhìn lại chart VNI, xét mô hình falling wedge thì giá đã break out, nhìn ở W bottom thì giá mới liếm loanh quanh vùng neck line đổ xuống, nghĩa là chưa break và confirm. Cả falling wedge & W bottom đều có yêu cầu break cùng volume confirm, trong khi đó volume mấy hôm nay hẻo quá. Vùng volume confirm là từ cái neck line hắt lên đến ~ 620, vùng này rất cần có hỗ trợ của volume cho VNI tiến xa.
Nhìn dưới góc độ " Xiên cá " thì VNI chưa hết bear ( như vẽ trên chart ), giá vẫn bám line trên trong mấy phiên trở lại đây, cần phiên break thuyết phục nữa hoàn thành higher low, và clear neckline của W . Ba phiên liên tiếp giảm nhưng giá cũng chưa đi hết 1/2 cái nến xanh trước đó thấy rằng khả năng giảm mạnh đã ít đi. Theo tôi đoán thì tình trạng nhùng nhằng này sẽ kết thúc sớm, thiên về chiều hướng up nhiều hơn. W&S .
96906018fc4f00eaf44ab1f06281371a_zps7ca18723.jpg
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top