VC-Thiền quán

Sống nhạy cảm với chân lý
" Tôi nghĩ rằng hầu hết người ta đánh mất nghệ thuật nghe. Họ đến đây với các vấn đề cá biệt của mình và cho rằng bằng việc lắng nghe những lời diễn thuyết của tôi, các vấn đề của họ sẽ được giải quyết. Tôi e rằng sẽ không xảy ra điều đó, nhưng nếu bạn biết cách lắng nghe, lúc đó bạn sẽ bắt đầu hiểu cái toàn bộ và tâm trí của bạn sẽ không bị vướng mắc vào cái cá biệt.
Đừng ra sức tìm kiếm trong lời diễn thuyết này giải pháp cho các vấn đề cá biệt của bạn hoặc sự khuây khỏa nỗi đau khổ của bạn. Tôi có thể giúp bạn, đúng hơn là bạn chỉ giúp được mình, nếu bạn suy nghĩ thêm lần nữa, một cách sáng tạo.
Đừng xem cuộc sống như là các vấn đề tách biệt nhau, mà là lãnh hội nó như 1 toàn bộ với 1 tâm trí không bị bóp nghẹt vì việc tìm kiếm giải pháp. Nếu bạn lắng nghe mà không nặng gánh các vấn đề và có cái nhìn toàn diện, lúc đó bạn sẽ thấy vấn đề cá biệt của mình mang ý nghĩa khác, và dù nó không cấp thời được giải quyết, bạn sẽ bắt đầu nhận ra nguyên cớ thật sự của nó. Việc suy nghĩ thêm lần nữa, việc học hỏi thêm lần nữa cách suy nghĩ sẽ đưa tới sự tan biến các vấn đề và các xung khắc đang đè nặng tâm trí và con tim.
Việc đơn thuần tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của bạn không đưa tới sự giải thoát tâm trí khỏi việc tạo thêm các vấn đề. Bạn tự nhủ " Tôi trống vắng, tôi nhận ra thực tế đó, làm sao tôi buông bỏ". Tôi cho rằng bạn chớ mưu toan buông bỏ nó, buông bỏ chỉ là 1 diễn tiến thay thế, mà bạn hãy tiến tới nhận biết, nhận cho ra cái gì gây nên sự bất túc. Bạn không thể cưỡng ép nó, thúc bách nó. Nó không thể bị ảnh hưởng bởi lý tưởng, bởi sợ hãi, bởi việc theo đuổi sở thích và quyền lực. Bạn chỉ có thể qua nhận thức mà tìm ra nguyên cớ của sự bất toàn đó. Nghĩa là bằng việc nhìn vào môi trường, xuyên qua ý nghĩa của môi trường mà có sự hoàn toàn giải phóng khỏi môi trường."
 
Sống nhạy cảm với chân lý
" Tôi nghĩ rằng hầu hết người ta đánh mất nghệ thuật nghe. Họ đến đây với các vấn đề cá biệt của mình và cho rằng bằng việc lắng nghe những lời diễn thuyết của tôi, các vấn đề của họ sẽ được giải quyết. Tôi e rằng sẽ không xảy ra điều đó, nhưng nếu bạn biết cách lắng nghe, lúc đó bạn sẽ bắt đầu hiểu cái toàn bộ và tâm trí của bạn sẽ không bị vướng mắc vào cái cá biệt.
Đừng ra sức tìm kiếm trong lời diễn thuyết này giải pháp cho các vấn đề cá biệt của bạn hoặc sự khuây khỏa nỗi đau khổ của bạn. Tôi có thể giúp bạn, đúng hơn là bạn chỉ giúp được mình, nếu bạn suy nghĩ thêm lần nữa, một cách sáng tạo.
Đừng xem cuộc sống như là các vấn đề tách biệt nhau, mà là lãnh hội nó như 1 toàn bộ với 1 tâm trí không bị bóp nghẹt vì việc tìm kiếm giải pháp. Nếu bạn lắng nghe mà không nặng gánh các vấn đề và có cái nhìn toàn diện, lúc đó bạn sẽ thấy vấn đề cá biệt của mình mang ý nghĩa khác, và dù nó không cấp thời được giải quyết, bạn sẽ bắt đầu nhận ra nguyên cớ thật sự của nó. Việc suy nghĩ thêm lần nữa, việc học hỏi thêm lần nữa cách suy nghĩ sẽ đưa tới sự tan biến các vấn đề và các xung khắc đang đè nặng tâm trí và con tim.
Việc đơn thuần tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của bạn không đưa tới sự giải thoát tâm trí khỏi việc tạo thêm các vấn đề. Bạn tự nhủ " Tôi trống vắng, tôi nhận ra thực tế đó, làm sao tôi buông bỏ". Tôi cho rằng bạn chớ mưu toan buông bỏ nó, buông bỏ chỉ là 1 diễn tiến thay thế, mà bạn hãy tiến tới nhận biết, nhận cho ra cái gì gây nên sự bất túc. Bạn không thể cưỡng ép nó, thúc bách nó. Nó không thể bị ảnh hưởng bởi lý tưởng, bởi sợ hãi, bởi việc theo đuổi sở thích và quyền lực. Bạn chỉ có thể qua nhận thức mà tìm ra nguyên cớ của sự bất toàn đó. Nghĩa là bằng việc nhìn vào môi trường, xuyên qua ý nghĩa của môi trường mà có sự hoàn toàn giải phóng khỏi môi trường."
"
Thực ra, hạnh phúc chỉ là biến thể của đau khổ dưới một hình thái tế nhị. Dính mắc vào hạnh phúc cũng như dính mắc vào đau khổ nhưng bạn không thấy đó thôi. Đừng nghĩ rằng nắm giữ hạnh phúc là xa lìa đau khổ. Cả hai dính chặt vào nhau không thể tách rời. Đức Phật chỉ cho chúng ta biết đau khổ là kẻ thừa kế tai hại của hạnh phúc. Hãy xem đau khổ và hạnh phúc ngang nhau. Khi hạnh phúc khởi sanh, đừng quá vui mừng mà bị cuốn trôi đi; khi đau khổ đến cũng đừng quá thất vọng mà bị nhận chìm vào dòng thác lũ."

Thiền sư Ajahn Chah
Khi những chuỗi tức giận diễn ra trong suốt cuộc đời, có nghĩa rằng chị đã ko nhận ra nguồn gốc sâu xa of nó ? Hay chị nhận biết nguyên nhân nhưng vẫn cứ tức giận ?

Ps: chỉ khi bạn chấp nhận nó là lẽ đương nhiên of csong or từ bỏ các niệm/ khái niệm thì bạn mới có thể hoà nhịp sống với nó
 
Hạnh Phúc là gì ? Khổ đau là gì ? Chúng có thật không ? Hình tướng của nó ở trên đời là gì - được đặt danh tự ra sao ?
 
Hạnh Phúc là gì ? Khổ đau là gì ? Chúng có thật không ? Hình tướng của nó ở trên đời là gì - được đặt danh tự ra sao ?
Cảm xúc là sản phẩm của một chuỗi các phản ứng hóa học thế nên nó có thật đấy, nhưng nó đến rồi nó đi thôi chuyện thường ngày ở huyện ...
 
Làm 1 con người chân chính
" Cái chúng ta gọi là hạnh phúc, theo tôi, là sự suy nghĩ có tính chất sáng tạo. Tư duy sáng tạo là sự chuyển động vô tận của ý nghĩ, cảm xúc và hạnh động. Nghĩa là khi ý nghĩ không bị cản trở chuyển động, không bị dồn ép hoặc bị ràng buộc bởi ý tưởng, không bị xuất phát từ bối cảnh của truyền thống hay tập quán, lúc đó chuyển động ấy có tính cách sáng tạo.
Chuyển động của tư duy sáng tạo không mưu tìm sự biểu lộ trong kết quả, trong thành tựu. Hầu hết tâm trí người ta tìm kiếm cực điểm, mục tiêu, thành tựu và tự uốn nắn mình theo ý tưởng về thành công. Ý tưởng như thế, suy nghĩ như thế tự nó triền miên giới hạn nó. Nhưng nếu không có ý tưởng về thành tựu mà chỉ có sự chuyển động liên tục của ý nghĩ bằng am hiểu, bằng trí tuệ, lúc đó chuyển động của ý nghĩ sẽ mang tính sáng tạo.
Thêm nữa, suy nghĩ sáng tạo là giải thoát khỏi phân ly, cái tạo ra xung khắc giữa ý nghĩ, cảm xúc và hành động. Sự phân ly ấy chỉ hiện hữu khi có việc tìm kiếm mục tiêu, khi có việc điều chỉnh và mãn nguyện về 1 cái cố định. Suy nghĩ sáng tạo đưa tới sự hòa hợp cho tâm trí, cảm xúc và hành động."

" Có 1 thực tại sống động, hãy cứ gọi nó là chân lý, thượng đế hoặc bất cứ tiếng nào mà bạn thích, và qua tìm kiếm thì không thể khám phá hoặc nhận ra thực tại đó. Để lãnh hội nó ý nghĩ phải hoàn toàn đơn giản. Đơn giản là cái tinh vi vô hạn phát sinh từ sự tinh tế của ý nghĩ trong đó không có tìm kiếm cũng chẳng có mãn nguyện."
 
" Trong suốt cuộc tiến hóa lâu dài của con người, từ khởi thủy cho đến nay, ai trên quả đất này cũng đều chịu đau khổ. Có khổ não trong bản thân và khổ não trên thế giới. Có khổ não của cô độc, khổ não xảy tới do tình trang thiếu tình người của con người đối với con người, khổ não của mất mát bằng hữu, anh em bạn bè, cha mẹ....Có hàng ngàn cuộc chiến tranh, con người thương tật khiếp sợ sự tàn bạo.
Chúng ta đau khổ không chỉ trong khi quan sát những đau khổ của người khác mà còn những khắc khoải đớn đau của chính đời mình , sự nghèo nàn của dân chúng, không chỉ sự nghèo nàn của người cơ khổ mà còn sự nghèo nàn của tâm trí và con tim chúng ta.
Và chúng ta thắc mắc liệu có thể chấm dứt khổ não không?"
 
" Truyền đạt cho người khác dù chúng ta biết nhau quá rõ cũng là 1 việc rất khó khăn. Tôi có thể dùng những lời nói mà đối với bạn có lẽ chúng mang ý nghĩa khác với tôi. Sự am hiểu xuất hiện khi chúng ta, bạn và tôi, gặp nhau chung 1 cấp độ và trong cùng 1 thời gian. Điều đó chỉ xảy ra khi có lòng thương mến thật sự giữa người ta, và đó chính là sự hiệp thông chân chính."
 
Riêng tôi chỉ muốn happy mãi mãi :1cool_byebye:

Thích Ca cũng muốn y như thế chỉ khác là ở tầm mức nhân loại chứ không chỉ cá nhân, và cụ đã tìm ra chân lý: Vô ngã

Câu hỏi xoáy thứ n+1 tiếp theo sẽ là: vậy vô ngã là gì? cái này tìm lão Thiết mà hỏi, ở VC chỉ nên hỏi 3 chữ cái cho phiên tới thôi :)
 
Thích Ca cũng muốn y như thế chỉ khác là ở tầm mức nhân loại chứ không chỉ cá nhân, và cụ đã tìm ra chân lý: Vô ngã

Câu hỏi xoáy thứ n+1 tiếp theo sẽ là: vậy vô ngã là gì? cái này tìm lão Thiết mà hỏi, ở VC chỉ nên hỏi 3 chữ cái cho phiên tới thôi :)
Nghe nói lão Thiết có một cái tửu điếm ở Trương Định, Q.3. Hôm nào, tui với lão ghé tửu điếm của lão í làm vài cân thịt rừng, mấy vò Nữ Nhi Hồng rồi hỏi cái vụ vô ngã luôn, chịu hem?
 
Nói về chữ thiên xin mạn phép nhắc về cụ Trình với thái ất thần kinh, hay còn gọi là kinh dịch. để bàn thế sự. theo như dự của chân nhân thì sau khi quan biển đao binh, V sẽ trải qua một thời thịnh trị thái bình.
Đại thể: 30-90 là 60 năm, 1 chu kỳ binh đao, V danh trấn giang hồ. tuy nhiên từ 81-90 cái mệnh vận danh trấn đã hết, V1 thực sự đã tận
90-2110: là cái vận thịnh trị thái bình, nhiệm vụ của thời thịnh trị là XD và phát triển. 90-2020 là thời kỳ 1, sinh kỳ. Kể từ khi đại ca P phát biểu "kinh tế tư nhân..." đã chính thức đóng đinh chính xác cho thời kỳ phát triển
 
Nói dài dòng như thế chẳng qua là nói về cái nồi chứng, vì sao VN qua 815 thì phọt lên như thế. thì thì thế từ nay đến 2050 thế đã định, do vậy các thể loại cá mật sẽ mở hầu bao, và sẽ điên
target 1: 815-977
target 2: 1175
Nếu nhìn DJ thì thấy nó phá đỉnh khá xa, vừa rồi đai ca Chum qua, đại ca Tập qua...không chừng sẽ thấy ẻm VNI tại đỉnh 1400 lộng gió
 
đút củi đáy nồi:
để VN lên mức đó, các cơ sở thiên thời địa lợi gần đủ:
+ VNI phá 815 thì chính thức vào chu kỳ tăng trưởng từ rất nâu, đó là năm 2007. 10 năm phải nói là quá nâu chẳng khác câu tiễn ngậm mật gấu. Lần này các đại ca đã dành CK, rất muốn em nó vượt thành ra không có đổ lửa bếp lò như trước:
++ VNi là phong biểu...nếu VNi thăng hoa thì thị trường sẽ rất cơ được thăng lên thị trường nổi, như vậy $ sẽ đổ vào V, mà nó mà vào kiểu đó (tự nguyện) thì 1 năm bằng 30 năm đi ăn xin FDI. mà nước vô như thế thì các nhiệm vụ: CPH, xử lý nợ xấu...có lẽ xong hết trước 2020
nhân hòa:
nói thì thế nhưng họa điên toa mới mở bao khi PE40-50, nhìn thằng tung của thì biết, vậy nên thành phần đầu tư giá trị dần hết tác dụng, VN sẽ ..lâm nguy
để VNi 1400-1800 thì phải có thành phần "nhà đầu tư thời đại", muốn có cái này....sao không quăng ra cover call, option sớm
Biển VNi sẽ dựng sóng, AE lại gặp nhau ở 1800 lộng gió :gun_rifle::gun_rifle::gun_rifle:
 
Mừng Thiết đô đốc trở về, lâu ngày không gặp, em đây thương nhớ, mong mỏi đến mức sinh khí hao mòn...hic
Thiết đô đốc trên thì tinh thông Thiên Văn, dưới thì tinh tường Địa Lý, ở giữa thì tinh tế Thế Nhân... Gia Cát Khổng Minh tái thế... Gia Cát Khổng Minh tái thế... :113:
 
Mừng Thiết đô đốc trở về, lâu ngày không gặp, em đây thương nhớ, mong mỏi đến mức sinh khí hao mòn...hic
Thiết đô đốc trên thì tinh thông Thiên Văn, dưới thì tinh tường Địa Lý, ở giữa thì tinh tế Thế Nhân... Gia Cát Khổng Minh tái thế... Gia Cát Khổng Minh tái thế... :113:
Lão tiên sinh quá khen, đấy chỉ là mệnh trời có lẽ thế, tui chẳng tài cán gì hiiiiii

upload_2017-11-23_8-43-31.png

NHìn DJ từ 2007 đến nay và có lẽ sẽ là 26000, tăng 261% trong khi DJ trong chu kỳ ổn định, thì 1800 cho thời tăng trưởng chắc không phải mắc chứng cuồng chứng lắm chứ hiiiiiiii
 
Lão tiên sinh quá khen, đấy chỉ là mệnh trời có lẽ thế, tui chẳng tài cán gì hiiiiii

View attachment 4707

NHìn DJ từ 2007 đến nay và có lẽ sẽ là 26000, tăng 261% trong khi DJ trong chu kỳ ổn định, thì 1800 cho thời tăng trưởng chắc không phải mắc chứng cuồng chứng lắm chứ hiiiiiiii
Không hề quá lời... không hề quá lời.
DJ với VNI nó đi đến đâu, há chẳng phải do chữ Thiên sao ạ, sao lại phải giới hạn ở 1800 ạ ?!
Em ngưỡng mộ sự hiểu biết của Thiết đô đốc từ lâu, trước thì nghe đô đốc bàn về Tam Quốc, lòng đã nể phục. Nay Thiết đô đốc lại nói về Thái ất thần kinh, thì quả thật là trên VC không có ai bì kịp... cái tài học rộng hiểu sâu của đô đốc cả.
Kính đô đốc!
 
Không loại trừ khả năng đó, thiền sâu quá. Lão ý là danh tướng nhưng găp thời không biết phò nhà nào kể không thiền cũng hơi phí :D

Nhưng rơi xuống vực mà gặp được cơ duyên nhân sâm ngàn năm công lực hay bí kíp thiên hạ vô địch thì sẽ trở lại và lợi hại hơn. Hy vọng lão tái xuất tại mỏm 900 gì đó khía khía.

Chả ngũ hành bát quái gì cũng đoán được lão này sẽ xuất hiện ở cao độ 900 khà khà ...
 
Back
Top