Đánh cổ phiếu theo dòng tiền

Hai sàn lình xình ngay đầu phiên với cung cầu hết sức thận trọng. Tuy nhiên lực cung cuối phiên tăng đột biến do bên bán mất kiên nhẫn, đã làm thị trường đảo chiều giảm khá mạnh với số mã giảm giá chiếm áp đảo số mã tăng giá.

Thanh khoản suy giảm ở mức thấp so với giai đoạn trước đó, sàn HNX nhờ sự giao dịch sôi động của một số mã như SHN, PVS, HBB, SHB nhưng cũng vẫn suy giảm so với phiên hôm qua. Một số cổ phiếu vẫn giữ vững đà tăng khá tốt như WSS, IJC , BVH ,SSC, OCH, BBC…vv

Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 04/04/2012 thị trường lại giảm sau một phiên tăng mạnh, đồng thời thanh khoản tiếp tục ở mức thấp. Như vậy xu hướng sideway vẫn tiếp tục tiếp diễn, ..vẫn có thể mua gom những cổ phiếu đã hình thành xu thế đi lên vững chắc những lúc thị trường giảm điểm. Ngoài ra việc nước ngoài mua ròng liên tục kể từ khi thị trường suy giảm cũng là lực đỡ khá tốt cho tiềm năng tăng trưởng dài hạn thời gian tiếp theo.
 
Đang mơ màng , reeeeng

Ngân cho vào face book dòng

Biết vì sao sẽ vọt lên chiều nay ,mai và thứ hai không?
Không
xem nhé

http://stox.vn/News/fitch-ratings-t...m-co-the-cao-gap-4-lan-con-so-chinh-thuc.html

thế này là thế nào ?

Thì đọc tiếp nhé

Cuối phiên, Vn-Index bất ngờ bật tăng thêm 2,82 điểm nhờ sự phục hồi của các mã blue-chip, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng. EIB, MBB, STB, VCB đồng loạt tăng giá, CTG giao dịch sát mốc tham chiếu. BVH, SAM, SSI, MSN, PVF tăng thêm 100 đồng mỗi cổ phiếu. Chỉ trong nửa tiếng cuối phiên, sàn TP HCM khớp lệnh được gần 10 triệu cổ phiếu, khép phiên tại 442,59 điểm, chuyển nhượng hơn 34,67 triệu đơn vị, tương đương hơn 530 tỷ đồng.

HNX-Index đóng cửa phiên sáng nay vượt 74 điểm, tăng 0,89 điểm. Lượng giao dịch vượt sàn HOSE 20% nhưng giá trị chỉ đạt 417 tỷ đồng. Trong khi SHS, PVX dư bán trần hơn 1 triệu đơn vị thì VSP dư bán sàn 2 triệu cổ phiếu. VND tăng trần, là một trong 2 mã trên sàn HNX giao dịch trên 5 triệu đơn vị cùng với HBB.

VND cũng là mã được chuyển nhượng nhiều nhất theo phương thức thỏa thuận với hơn 4 triệu cổ phiếu. Trong khi đó, giao dịch thỏa thuận trên HOSE ghi nhận 2 mã có lượng sang tay hơn 1 triệu đơn vị đều thuộc ngành ngân hàng là EIB và STB.

Như vậy là do....

Do vàng chảy qua chứng khoán , vụ chơi vàng chui và làm ầm ĩ ở EXIM đã bị để ý , thế là đóng sạch ...

wow aaaaa

Còn ngân hàng? có cửa lên do mở 1 tí cho vốn ngoài vào..

aaaaaa
 
Ngân cho mình hỏi có mở room cho BĐS ở cuộc họp sáng nay ko?

Nhìn IJC đi

có giảm ls 10%

đi ăn chegum mà nhai , láo thế .... chờ tháng 7 đi.
 
chiều mai xanh là chắc chắn

Ngân này , vì sao WSS lại CE? do nó là của tui, ờ quên , là của BV

sorry ,, so sorry
 
Hai sàn có diễn biến lình xình đầu phiên như những phiên trước đó. Tuy nhiên về cuối phiên lực cầu đột nhiên gia tăng khiến thị trường tăng điểm mạnh trở lại với số mã tăng giá áp đảo hoàn toàn so với số mã giảm giá.

Thanh khoản vẫn tiếp tục ở mức thấp so với giai đoạn trước đó, sự sôi động trong giao dịch chỉ tập trung ở các mã có vốn hóa lớn thuộc nhóm ngân hàng hoặc đứng đầu các ngành như PVX, VND, KLS…vv. Ngoài ra vẫn có 1 số mã giữ vững được đà tăng giá rất ấn tượng như OCH, SSC, BBC…vv

Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 5/04/2012 thị trường tăng trở lại với thanh khoản ở mức thấp cho thấy diễn biến lình xình trong xu hướng của 2 sàn vẫn tiếp diễn. Đây là trạng thái ngừng nghỉ của xu hướng trước đó nếu như dòng tiền lớn vẫn chưa rút khỏi. Việc nước ngoài liên tục mua ròng trong thời gian kể từ đầu năm đến nay, và cùng với việc đồ thị kỹ thuật đang side way tích lũy nên chúng tôi vẫn lạc quan về xu hướng trung dài hạn của thị trường chứng khoán Việt Nam. Việc thu mua những cổ phiếu đã hình thành xu hướng tăng rõ ràng trong những phiên giảm điểm là 1 sự lựa chọn hợp lý.
 
Cấm sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán

Bạn đọc có thể đọc toàn văn nghị định này tại đây. Chúng tôi xin phân tích qua một số điểm quan trọng, chính yếu trong nghị định này. Theo Nghị định, hành vi vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng bao gồm:

1. Hoạt động sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh do Ngân hàng Nhà nước cấp.

2. Hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng; xuất khẩu, nhập khẩu vàng nguyên liệu không có giấy phép do Ngân hàng Nhà nước cấp.

3. Mang theo vàng khi xuất cảnh, nhập cảnh của cá nhân vượt mức quy định không có giấy phép do Ngân hàng Nhà nước cấp.

4. Sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán.

5. Hoạt động sản xuất vàng miếng trái với quy định tại Nghị định này.

6. Hoạt động kinh doanh vàng khác khi chưa được Thủ tướng Chính phủ cho phép và Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép.

7. Vi phạm các quy định khác tại Nghị định này và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

điều khoản không sử dụng vàng làm phương tiên thanh toán. Như vậy thì có thể nói ngân hàng không trả vàng lại đối với những người đã gửi vàng, vì không thể “sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán”, mà chỉ có thể trả bằng VND
 
Đang kiến nghị cơ chế linh hoạt và giải pháp cho vay với doanh nghiệp tiềm năng nhưng đang bị nợ quá hạn .

tụi nó đạp KSA sau đó nâng bi...
 
chuyên viên phân tích ngành ngân hàng của chúng tôi cho biết NHNN sẽ họp các ngân hàng vào sáng nay để bàn về một dự thảo thay thế Thông tư 13. Chúng tôi không biết nội dung thay đổi trong thông tư nhưng hiện tại thị trường đang kỳ vọng hệ số rủi ro áp dụng cho các khoản vay BĐS và chứng khoán khi tính tổng tài sản có rủi ro sẽ giảm từ 250% trong thông tư 13 xuống 150%. Mặc dù thông tin này chưa được xác nhận chính thức; nhưng cổ phiếu của hầu hết các công ty chứng khoán và BĐS đã tăng trần vào thời gian giao dịch buổi chiều nay. Việc giảm hệ số rủi ro cho vay BĐS và chứng khoán nếu được chấp thuận sẽ giúp cải thiện hệ số CAR của tất cả các ngân hàng.
Thay đổi thứ 2 có thể sẽ là tỷ lệ cho vay/vốn huy động tối đa trong thông tư 13 sẽ được áp dụng trở lại (trước đó đã được gỡ bỏ trong thông tư 19 (thông tư 19 là thông tư sửa đổi của thông tư 13)). Theo đó, hệ số LDR của các TCTD không được vượt quá 80% và của các công ty tài chính không được quá 85%. Tỷ trọng đầu tư vào TCTD/công ty tài chính khác không được vượt quá 11% vốn điều lệ của TCTD/công ty tài chính. Thay đổi này nếu được thực thi sẽ gây khó khăn cho các ngân hàng nhỏ nhưng sẽ có lợi cho các ngân hàng lớn.
 
Ngân hàng Nhà nước: 'Trần huy động sẽ về 12% một năm'
Vụ Chính sách tiền tệ Ngân hàng Nhà nước cho biết, lãi suất sẽ giảm theo lộ trình. Cuối năm, lãi suất huy động sẽ giảm về quanh mức 10%.
> Ngày mai trần lãi suất huy động về 13%

Bà Đỗ Thị Nhung, Vụ Chính sách tiền tệ Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ điều chỉnh trần lãi suất huy động về 12% một năm. Cơ sở của quyết định này là những điều kiện kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát tăng chậm, thanh khoản ngân hàng đang tốt lên, vốn cho tín dụng dồi dào.

Bà Nhung cho hay, chính sách tiền tệ vẫn được điều hành linh hoạt. Lãi suất sẽ giảm theo lô trình, mỗi quý giảm 1% lãi suất. Cuối năm, lãi suất huy động sẽ giảm về quanh 10% một năm.

Trước đó, theo công bố của Ngân hàng Nhà nước, từ 13/3, lãi suất huy động cao nhất của các ngân hàng sẽ là 13% một năm, thay vì 14% hiện tại cho kỳ hạn từ 1 tháng trở lên.

Riêng kỳ hạn dưới 1 tháng, mức lãi suất tối đa ngân hàng được áp dụng là 5% một năm, thay cho 6% trước kia.
 
tin mới , họ đang đánh giá lại giới hạn tín dụng phi sản xuất
xem xét bỏ giới hạn với tiêu dùng....


nói chung là khủng

gã đầu bạc lại nói tiếp....
 
10 giờ sáng từ A..C... B
gã đầu bạc cầm ông nghe điện thoại và nói như quát vào chip phòng tín dụng và chip phòng chứng khoán :"

Tôi vừa nhận được tin của Nguyễn thành Luân :" Phải làm mới lại lỳ vọng về giảm lãi suất , nới lỏng cho vay hơn , tạo đòn bẩy tốt cho các doanh nghiệp sản xuất "
 
Công ty trong nước mua nợ giúp Vinashin thoát kiện

Đối tác mua nợ là một tập đoàn đa ngành Việt Nam có tiềm lực tài chính mạnh và quan hệ tốt với các chủ nợ của Vinashin.

Đối tác đề nghị mua lại nợ của Vinashin là một tập đoàn đa ngành của Việt Nam có tiềm lực tài chính mạnh, hiện có trong tay hàng trăm triệu đôla Mỹ, có thể trả ngay lập tức toàn bộ nợ của Vinashin với giá gốc. Đây là doanh nghiệp có quản trị tốt, mức tăng trưởng lợi nhuận và doanh thu hàng năm tương đối cao. Chuyển tiền từ khoản cho vay thương mại sang khoản đầu tư, các ngân hàng chủ nợ sẽ tránh được việc trích lập dự phòng rủi ro tín dụng và hạch toán mất vốn.
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2...in-thoat-kien/


Vậy đại gia dấu mặt đó là ai
 
Một người Việt Nam đã mua một thị trấn tí hon tại Mỹ với giá 900.000 đô la



Thị trấn Buford thuộc tiểu bang Wyoming miền Tây nước Mỹ vừa được bán cho một người Việt Nam nhân một cuộc đấu giá vào hôm qua 05/04/2012. Bay từ Thành phố Hồ Chí Minh qua Mỹ để đích thân tham gia đấu giá, người khách - xin ẩn danh - đã bỏ ra 900.000 đô la để giành quyền mua khu nhà đất được chính người bán mệnh danh là “Thị trấn bé nhất nước Mỹ”.

Gọi là thị trấn, nhưng Buford chỉ bao gồm một ngôi nhà với ba phòng ngủ, một trường học cất lên từ năm 1905, một trạm xăng, một gara chữa xe, và một vài cơ sở khác trên một khu đất rộng 4 hecta, ở độ cao 8000 mét trên mực nước biển. Buford nằm cách thủ phủ Cheyenne của bang Wyoming khoảng 50 km về phía đông. Dù nhỏ như vậy, Buford có riêng một mã số bưu điện : 82 052.

Từng là một thị trấn có dân số 2000 người vào thời nơi này là điểm dừng của một tuyến xe lửa, Buford đã dần dần mất hết cư dân khi đường sắt không còn chạy đến đấy. Hiện nay, thị trấn này chỉ còn duy nhất một người dân, ông Don Sammons, 61 tuổi, đồng thời là chủ nhân của thị trấn mà ông đã mua lại vào năm 1992. Do muốn chuyển đến Colorado để sống gần con trai, ông Sammons đã quyết định bán tài sản của ông qua hình thức đấu giá.

Theo hãng Reuters, người mua được thị trấn Buford là một người Việt Nam không muốn tiết lộ danh tính. Theo hãng đấu giá Williams & Williams tại Oklahoma chịu trách nhiệm về thương vụ này, khách hàng này đã đích thân bay từ Việt Nam qua Mỹ để mua thị trấn này để thực hiện “mơ ước về nước Mỹ” của ông. Trong một bản thông cáo, nhân vật này nói rõ : « Ước mơ của tôi là có được một mảnh đất tại Hoa Kỳ ».

Để giành được quyền mua thị trấn Buford, vị khách Việt Nam này đã phải đấu giá với các người mua từ Hồng Kông, New York, Florida, Kansas và Wyoming. Theo hãng tin Mỹ AP, cần phải chờ thêm 30 ngày nữa để hoàn tất mọi thủ tục giấy tờ trước khi quyền sở hữu thị trấn Buford chính thức được chuyển giao.
 
NGười Giám Đốc đầu tiên của Khách sạn Hilton


Đêm đó đã rất khuya, một đôi vợ chồng cao tuổi tìm đến một khách sạn ở khu du lịch hỏi thuê phòng. Người Tiếp tân, một thanh niên trẻ nhã nhặn đáp: “Xin lỗi, khách sạn chúng tôi đã kín khách, không còn chỗ nào cả”. Song, khi thấy bộ dạng mệt mỏi và thất vọng của 2 vị khách, người Tiép tân lại nói: “Tuy nhiên, để tôi nghĩ cách xem sao…”.


Anh đương nhiên không muốn họ tiếp tục phải đi gõ cửa từng khách sạn mà xem ra cũng đã kín đặc người trong thị trấn, rồi cuối cùng phải ngồi vật vạ đâu đó bên lề đường suốt cả đêm. Vậy nên, anh dẫn hai vị khách ấy đến một gian phòng nhỏ nhưng ngăn nắp và sạch sẽ: “Đây không phải gian phòng tốt, nhưng lúc này tôi chỉ có thể làm được đến vậy”.

Ngày hôm sau, khi hai vị khách đến thanh toán, người lễ tân từ chối: “Không cần, vì đó chỉ là phòng nghỉ của tôi, cho ông bà mượn tạm qua đêm. Chúc ông bà lên đường may mắn”. Hóa ra, cả đêm hôm đó người Tiếp tân đã không ngủ mà ngồi làm việc trong quầy. Hai vị khách vô cùng cảm động. Khi họ đã đi khỏi, anh tiếp tục bận rộn với công việc của mình và quên hẳn chuyện đó. Không ngờ một ngày kia, anh nhận được một tấm vé máy bay cùng thư mời đến New York làm việc. Hóa ra hai vợ chồng già ấy thuộc hàng tỷ phú, sau khi quay về họ quyết định mua hẳn một khách sạn sang trọng để kinh doanh và mời người Tiếp tân tốt bụng đến làm quản lý với niềm tin chắc chắn anh sẽ hoàn thành tốt công việc này.

Đó là câu chuyện truyền kỳ về người giám đốc đầu tiên của chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới (Hilton)


HILTON HOTEL IN SACRAMENTO,CA
Nó nhắc nhở chúng ta rằng: Nếu biết yêu thương đồng loại, nếu con người đối đãi với nhau bằng chân tình, bất cứ việc gì cũng có thể
 
Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 06/04/2012 thị trường có diễn biến trái chiều ở cả 2 sàn với thanh khoản gia tăng khá tốt so với phiên giao dịch trước đó. Điều này cho thấy dòng tiền đầu cơ đã bắt đầu quay trở lại thị trường, tuy nhiên có sự phân hóa rõ giữa nhóm cổ phiếu chưa tăng và đã tăng. Vì vậy có khả năng thị trường sẽ tiếp diễn tình trạng sideway đi lên trong một số phiên trước khi có sự bùng nổ về giá. Việc canh mua những lúc thị trường rung lắc trong những phiên đầu tuần là một sự lựa chọn hợp lý.
 
Thông tư...13.....hết hiệu lực..thì ..Bùng nổ chứng khoán và bất động sản ???


Tin sáng thứ bảy 7/4/2012
( Nguồn internet sàn OCT , luật tài chính ...)

Tín dụng tăng trưởng âm, kích bằng cách nào?

NHNN xem xét nới tín dụng với đối tượng vay mua nhà ở.

Sẽ hạ hệ số rủi ro cho vay BĐS và CK từ 250 xuống 150%.
Dự kiến Thông tư sửa đổi sẽ có hiệu lực từ 01/06/2012

NHNN dự kiến hạ hệ số rủi ro với các khoản cho vay bất động sản và chứng khoán từ 250% xuống 150%, đồng thời nâng tỷ lệ cho vay trên vốn huy động của ngân hàng từ 80% lên 95% và công ty tài chính từ 85% lên thành 100%.

Bình luận : phải chăng nhà nước đang có những tín hiệu đầu tiên khở phát động cơ bất động sản nhưng có kiểm soát theo định hướng mới ? Tháng 6 chăng ?

http://luattaichinh.wordpress.com/2...nn-quy-dịnh-về-tỷ-lệ-bảo-dảm-an-ton-của-tctd/
 
câu chuyện của dư luận sáng nay về việc tay to người Việt bỏ ra 1 triệu USD để đặt chân lên nước Mỹ , tờ Time đã có những bước tìm hiểu đâu tiên về tay to IDS , phóng viên tờ này cũng chào thua so với tính năng nhạy cảm của dư luận mua bán cp của người Việt.

- Một số thông tin đầu tiên của dư luận cà phê chứng khoán SSI và KLS cho biết , tay to mua thị trấn này xong sẽ bíến thị trấn thành nơi đặt chân và tổng hành dinh của IDS , ngõ hầu phát triển tiêm năng và lên sàn chứng khoán Mỹ trong 5 năm.

- Họ sẽ làm gì ? kêu gọi cư dân kinh doanh đặt văn phòng vì thị trấn này sát xa lộ Mỹ nhộn nhịp nhất ở miền Tây Nam Hoa Kỳ

- Đưa hàng hóa giao thương , Lobby thương hiệu , lên sàn chứng khoán VN với cổ phiếu nặng đô IDS.
 
Như vậy là tuần này sẽ là tuần cả thị trường quê ta ráo riết săn lùng cổ phiếu Up com của công ty đứng phía sau lưng người mua thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ với giá 900.000 USD .
Tên của Người Việt Nam này là gì ? Tờ thời báo kinh tế NewYork đang săn lùng ráo riết tên và mục đích của tay kinh doanh này nhưng đã thua tờ Tuổi trẻ sáng hôm nay .

Tên của người Việt Nam mua đấu giá thành công thị trấn Buford là Phạm Đình Nguyên , 44 tuổi , TGD công ty dịch vụ phân phối tổng hợp quốc tế IDS .

Phạm Đình Nguyên - doanh nhân mua thị trấn Mỹ


* "Không có gì là không thể"

Anh Phạm Đình Nguyên - "thị trưởng" mới của thị trấn Buford - Ảnh: T.M.
TT - Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, doanh nhân đã thắng đấu giá thị trấn Buford là anh Phạm Đình Nguyên - tổng giám đốc Công ty Dịch vụ phân phối tổng hợp quốc tế (IDS), trụ sở tại TP.HCM.


Anh Nguyên đi cùng một người bạn bay từ TP.HCM sang Cheyenne (thủ phủ bang Wyoming, cách Buford khoảng 60km).
Anh đã vượt qua 25 người từ nhiều quốc gia trong một cuộc đấu giá nghẹt thở 11 phút, cũng được xem là dài nhất trong các cuộc đấu giá bất động sản ở Mỹ vốn chỉ mất khoảng 3 phút là nhiều.
Theo anh Nguyên, dù giá trị đấu giá chung cuộc 900.000 USD không phải là lớn "nhưng đây được xem là sự kiện được đông đảo báo giới quốc tế quan tâm do tính độc đáo của thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ này".
"Một trong những hoạt động kinh doanh chính của IDS là phân phối, phát triển thị trường. Sở hữu một thị trấn như Buford là bàn đạp về mặt tinh thần để chúng tôi xuất khẩu sang thị trường Mỹ những thương hiệu Việt Nam. Đồng thời cũng là cơ hội để chúng tôi giới thiệu những thương hiệu mới mà chúng tôi sở hữu" - anh Nguyên cho biết.
Khẳng định mình không phải là "đại gia", anh Nguyên cho hay việc tìm đến cuộc đấu giá này diễn ra rất nhanh.
"Ý tưởng mua một thị trấn chỉ mới cách đây không đầy hai tuần khi tôi tình cờ đọc được tin trên báo mạng. Thành thật mà nói, tôi chưa có một kế hoạch cụ thể nào cho thị trấn này. Nhưng một điều tôi nghĩ người Việt Nam chúng ta không nên tự ti. Không có gì là không thể!" - anh Nguyên nói.
Anh Nguyên có bà con bên Mỹ hỗ trợ cho vay để mua thị trấn này. Hiện người nhà bên Mỹ của anh Nguyên chỉ mới đặt cọc 100.000 USD. Trong 30 ngày tới, người nhà của anh Nguyên sẽ phải chuyển tiếp 800.000 USD còn lại.
Ngoài ra, anh Nguyên còn phải trả thêm một số chi phí liên quan việc làm giấy tờ, phí môi giới...

3 cách để mua bất động sản ở Mỹ
Ông L.Đ.T. - doanh nhân sinh sống và làm ăn tại TP.HCM - cho biết ông có nhiều bạn bè mấy năm trước đã sang Mỹ đầu tư, mua đất làm trang trại. Một nhóm bạn khác mua nhà để cho con cái sau này sang học tập, sinh sống. Giá một trang trại trung bình ở Mỹ dưới 1 triệu USD rao bán cũng khá nhiều. "So với giá những lô đất của họ đã có ở Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM), có những lô từng bán với giá 1,8 triệu USD (khoảng 36 tỉ đồng), biệt thự họ sống giá 40-50 tỉ đồng thì việc mua một trang trại vài trăm ngàn USD hoặc hơn 1 triệu USD không là chuyện quá lớn" - ông T. chia sẻ.
Theo ông T., có ba cách để mua bất động sản ở Mỹ mà bấy lâu nay các doanh nhân Việt Nam vẫn áp dụng.
Thứ nhất: lập công ty, có dự án đầu tư ở Mỹ, tiến hành làm thủ tục xin Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - đầu tư) cấp phép, sau đó chuyển giấy phép này qua Ngân hàng Nhà nước để chuyển tiền sang Mỹ theo đúng mục đích đầu tư.
Thứ hai (khá phổ biến): doanh nhân Việt sẽ lấy "thẻ xanh" (green card) hay còn gọi là thẻ định cư và chuyển tiền theo nhu cầu. Có hai loại thẻ xanh: định cư hoặc đầu tư. Với trường hợp đi định cư, người định cư sẽ được mang tiền trong tài khoản sang Mỹ. Cá nhân người Việt sẽ nhờ luật sư tìm cơ hội kinh doanh ở Mỹ để đầu tư. Sau đó công ty ở Mỹ sẽ gửi hợp đồng hợp tác làm ăn và một hóa đơn yêu cầu chuyển tiền, cá nhân Việt Nam mang hợp đồng và hóa đơn này ra ngân hàng và chuyển sang Mỹ.
Theo ông T., cách đây 18 tháng, chỉ cần đầu tư 500.000 USD (hơn 10 tỉ đồng), trước kia là 1 triệu USD, sẽ được cấp "thẻ xanh" có thời hạn ba năm, sau đó gia hạn thêm ba năm nữa được bảo lãnh cho 10 người đi cùng. Sau ba năm làm ăn, chính quyền Mỹ sẽ xem xét lại tình hình kinh doanh và gia hạn thêm.
Thông thường cá nhân người Việt thường góp vốn, cổ phần với công dân Mỹ (gốc Việt), thường là bà con, lập công ty kinh doanh hoặc bất động sản ở Mỹ, dùng giấy phép của liên doanh này để chuyển tiền sang Mỹ.
Thứ ba: sẽ có đường dây chuyển tiền sang Mỹ không chính thức với phí vài phần trăm hoặc ít hơn tùy nơi.

sáng nay Bình luận thêm về những động thái đầu tiên của vĩ mô khi thông tư 13 sẽ hết hiệu lực , sự thay đổi về chính sách cho mua bán BDS sẽ phải ra đời trong tháng 5-6-7 , vì nền kinh tế VN đang cần, rất cần đến.
 
Back
Top