Bình luận Bình luận giao dịch hàng ngày 2015 - Make Money, Keep Money & Repeat

Status
Not open for further replies.
Buồn buồn huý đạo tinh thần anh em chút chút:
Trạng thái bi thảm của TT hiện tại theo tôi thấy như sau:
1. Ban đầu do PV đạp TT xuống và có dòng banks kéo lên nhưng nói gì thì nói Banks hay bất kể dòng nào khác cũng chỉ kéo đến ngưỡng >= giá trị thực của nó mà thôi nên việc Banks điều chỉnh là điều tất yếu.... vấn đề là sau đó không có dòng nào đủ lực để kéo tiếp.
2. ETF bán một loạt Trụ. Điều này là bình thường nếu trong điều kiện TT tốt và dòng tiền ổn định nhưng rất chi là zenden khi mà etf phải bán lại đúng vào lúc dòng tiền bị thu hẹp nên Lực Cầu đỡ yếu dẫn đến có sự suy giảm nghiêm trọng trong cán cân Cung Cầu.
3. Cái quan trọng nhất của TTCK là kỳ vọng tăng trưởng của các DN niêm iết nhưng trong thời gian qua giá điện tăng 7,5% ; giá gas tăng 5000/12kg; giá xăng tăng lên 17.880. 3 thằng này sẽ làm chi phí của DN tăng theo trong khi đó Tổng Cầu trên toàn TG đang giảm (ngoại trừ Mỹ), tất nhiên bao gồm cả VN. Theo tôi đây là lý do mà NN cũng như NĐT lớn cảm thấy bất an với tình hình kinh doanh của các DN niêm iết nên việc giải ngân hạn chế cũng là điều dễ hiểu. mặc dù quý 1 này sẽ có rất nhiều hứa hẹn.
Tổng hợp 3 điều trên đã khiến TT giảm sâu và đặc biệt tạo ra Tâm Lý bi quan nặng nề khiến bóng đen bao phủ TT tưởng chừng sắp sập đến nơi rồi.
Vậy điều gì khiến TT có thể hồi phục và Tâm lý NĐT trở lại trạng thái hưng phấn. Theo tôi nó lại đến từ yếu tố Ngoại Lai từ cái thằng cờ hó cách ta nửa bán cầu.
+ Hôm qua news Durable Goods Orders m/m của thằng mẽo sụt giảm nghiêm trọng, theo giới đầu tư là do $index tăng mạnh quá.
+ Hôm nay có thêm news Un... claim news này mà xấu nữa thì $index lại down thảm và từ đó Oil lại có cớ để tăng. (thêm chút về Oil thằng Saudi Arabia giúp thằng Yemen oánh IS thực ra sản lượng của thằng Yemen chỉ có khoảng 130k thùng/ngày thôi không nhắm nhò gì nhưng chiến tranh tại Yemen mà lan rộng thì đường vận chuyển dầu của các quốc gia Arap đi qua Yemen và Djibouti lại gặp vấn đề và sản lượng đi qua "Nút cổ chai" này chiếm khoảng 7% sản lượng Oil toàn cầu)
+ Ngày mai GDP mẽo ra nếu thấp hơn dự đoán thì ôi thôi.... $index lại đi viện nhưng cá nhân tôi nghĩ chắc nó sẽ không xấu lắm đâu (mặc dù tôi rất mong nó xấu như ma cấu).
Tại sao lại vây ??? vì hôm rồi Yellen có nói về xem data quý 2 ra sao mới quyết định tăng rate, với nhưng data ra kiểu này thì Investors lại có cái Cớ để bán $index.
Kết hợp với vụ giữ vững tỉ giá của NHNN thì mấy ông mua $ ở VN lại phải bán sớm thôi (hình như phi công mua thì phải ?)..... dài vãi ái rồi... nhưng chung quy chỉ có 1 câu thôi "Như Chưa Hề Có Cuộc Giao Hoan" etf lại ngừng bán và Niềm Tin lại quay trở lại và chúng ta lại vui .
Một vài suy nghĩ trong lúc full hàng..... :D
bài phân tích hay quá. Thanks!
....gần chục năm về trc, tăng trưởng của VN hầu như dựa vào tăng cung tiền bung ra TT ồ ạt. Năm nay, nhiều nc bung QE mà VN thì ko, (có thể thay thế bằng việc hạ hoặc giữ nguyên LS thấp mà chưa nâng như cuối 2014 gióng), bên cạnh đó, TG đánh giá mức tăng trưởng KTVN là 6.5% cao hơn 2014 là 5.8%. Điều đó chắc chắn phải dựa trên thực lực và sức tăng trưởng của DNs. Việc tăng chi phí đầu vào, có thể ảnh hưởng ít nhiều đến LN của DN trong 1 vài quí, với sức cầu nội địa tăng (do lòng tin tiêu dùng tăng) và nền KT Mỹ tăng trưởng tốt, cộng với sự phục hồi của Nhật & Anh, Châu Âu có dấu hiệu phục hồi, TT nhập khẩu sẽ ko đáng lo ngại hơn những năm trc.
Tuy nhiên, dòng tiền đầu cơ sẽ ko chảy vào VN như những năm trc nữa do sức hấp dẫn đồng tiền local rẻ từ các nc bung QE và đà phục hồi KT của Mỹ cũng như việc tăng rates của Fed. Mà nó còn bị rút đi là đằng khác, động thái này đã thấy từ giữa 2014, tốc độ càng tăng dần cho đến hiện tại.
Điều quan sát hiện tại là tính toán lại xem NN sẽ tiếp tục rút bao nhiêu nữa, cái đáng lo nhất là họ sẽ rút luôn khoản vốn đã đầu tư vào TT năm 2013.....

1 vài thiển cận
 
Last edited:
đêm nay lại coi đao dôn, oi sắc ói, tép Văn ếch, Đầu bò nhỉ :(
http://www.marketwatch.com/investing/future/crude oil - electronic
http://www.bloomberg.com/quote/VNM:US
https://www.vaneck.com/funds/VNM.aspx
NAV (on 2015-03-25) 17.4153
Assets (M) (on 2015-03-25) 450.1842
Shares out (M) 25.85
Market Cap (M) 441.26
% Premium -1.98
Average 52-Week % Premium 0.1450

https://www.bloomberg.com/quote/XFVT:GR
NAV (on 2015-03-25) 22.3680
Assets (M) (on 2015-03-25) 338.5863
Shares out (M) 13.78
Market Cap (M) 302.20
% Premium -1.96
Average 52-Week % Premium -0.8208

văn ếch và đầu bò hiện có Premium ~-2% ( có thể rút tiếp ????)
Hực...

VNM -350.000 shares
vnm 26.png
ms.png
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top