Nghễnh ngãng Index

$NHN
ặc.... KLGD bi kịch thật ... . :(
Lịch sử giao dịch .. vãi ái quá ...


Cám ơn cụ @2014
 
Last edited by a moderator:
rất hiếm khi thấy Itrade (vneconomy) tất toán danh mục và không post cái chart nào cả :eek:

http://vneconomy.vn/chung-khoan/blog-chung-khoan-dung-co-khon-hon-thi-truong-20141121054916965.htm

Xu thế dòng tiền: Thông tư 36, tác động nào trong ngắn hạn?
Quan điểm mà các chuyên gia được VnEconomy phỏng vấn đưa ra là thị trường chứng khoán bị tác động trong ngắn hạn...
Các quy định mới trong Thông tư 36 điều chỉnh dòng tín dụng cho vay cổ phiếu đang tạo nên những quan điểm trái chiều trên thị trường.

Tuy vậy, quan điểm thống nhất mà các chuyên gia được VnEconomy phỏng vấn đưa ra là thị trường chứng khoán bị tác động trong ngắn hạn. Các ngân hàng vừa và nhỏ cấp tín dụng vượt hạn mức sẽ phải điều chỉnh. Các ngân hàng có nợ xấu trên 3% sẽ phải điều chỉnh các khoản vay.

Đánh giá về con số giới hạn 5%, có ý kiến cho rằng như vậy các ngân hàng sẽ mất đi dư địa cho vay. Ví dụ với quy định cũ là 20%, nếu một ngân hàng không kinh doanh trái phiếu thì có thể sử dụng toàn bộ 20% vốn để cho vay cổ phiếu. Quy định mới sẽ buộc giảm xuống còn 5%.

Kết luận khá bất ngờ là đa số chuyên gia cho rằng việc Thông tư 36 xuất hiện và tác động lên thị trường thực ra chỉ mang tính đúng thời điểm. Thị trường đã có những dấu hiệu kém tích cực từ trước: Các cổ phiếu dẫn dắt trì trệ, cổ phiếu đầu cơ lên ngôi, dòng tiền chung vào thị trường không tăng…

Những thay đổi lớn trong tuần đã khiến các chuyên gia thực hiện giảm tỷ trọng cổ phiếu xuống. Mức vốn phân bổ cao nhất cho cổ phiếu được ghi nhận là 60%, và quan điểm thận trọng tiếp tục giữ 100% tiền mặt.
http://vneconomy.vn/chung-khoan/xu-...dong-nao-trong-ngan-han-20141123031523800.htm
 
Last edited by a moderator:
Chán không muốn nói gì cũng chả buồn like nữa, vô vị nhạt nhẽo thật ..., đem khẩu quyết ra học lại vậy :(

Finance Quotes


Remember, your goal is to trade well, not to trade often.
- Alexander Elder -

The goal of the good trader, paradoxically, is not to make money. His goal is to trade well.
- Alexander Elder -

It is essential to wait for trades with a good risk / reward ratio. Patience is a virtue for a trader.
- Alexander Elder

In this business, if you're good, you're right six times out of ten. You're never going to be right nine times out of ten.
- Peter Lynch -


When the market deviates from your analysis, you have to cut losses without fuss or emotions.
- Alexander Elder -

The hardest thing to judge is what level of risk is safe.
- George Soros -

There's no shame in losing money on a stock. Everybody does it. What is shameful is to hold on to a stock, or worse, to buy more of it when the fundamentals are deteriorating.
- Peter Lynch -
http://www.quotesonfinance.com/topic/7/Money-Management#.U4FRN3ZcO00
 
Last edited by a moderator:
Em vẫn đang mò ạ, máy mới bị virus phải mang ra tiệm sửa nên mất toàn bộ dữ liệu, ko hiểu sao ko xem đc file ichi nữa, mà em thì ko rành IT lắm hồi xưa có người cài hộ, đau lòng quá.
:( chia buồn với bạn
bắt đầu lại từ đầu vậy :)
 
Em vẫn đang mò ạ, máy mới bị virus phải mang ra tiệm sửa nên mất toàn bộ dữ liệu, ko hiểu sao ko xem đc file ichi nữa, mà em thì ko rành IT lắm hồi xưa có người cài hộ, đau lòng quá.
Sắm cái ổ cứng, lâu lâu backup phát chứ mất dữ liệu rầu thúi ruột :D
 
em rất tâm đắc với phân tích của Mr.Itrader (vneconomy)
Xin phép lưu lại

iTrader
Thị trường ngày 24/11/2014:

Nếu đã xác định lượng vốn của mình chẳng “xi nhê” gì với thị trường thì tốt nhất hãy chờ đợi cho thị trường đưa ra tín hiệu. Nếu phe “bò” khỏe hơn, dòng tiền sẽ chọn hướng. Nếu phe “gấu” thắng, đồng tiền vẫn an toàn.

Tiếp tục có khá nhiều các phân tích ý kiến về Thông tư 36 được đưa ra hôm nay. Chủ yếu vẫn là các quan điểm lạc quan. Nếu lạc quan, tại sao không bỏ thật nhiều vốn vào mà mua vì đây là cơ hội? Từ phân tích đến việc dám bỏ tiền đặt cửa là cả một khoảng cách dài.

Thị trường hôm nay là cuộc chiến giữa hai phe tích cực và bi quan. Đương nhiên là người tích cực sẽ đưa ra các luận điểm tích cực về thị trường, về Thông tư 36, về vĩ mô… Người bi quan hoặc đưa ra quan điểm bi quan, hoặc ngồi ngoài, hoặc cắt giảm danh mục.

Điều quan trọng là các quan điểm không tác động được đến thị trường, mà là tiền và cổ phiếu. Các tay chơi lớn mới là người định hướng thị trường bất kể họ có nói ra quan điểm hay không, thậm chí nói một đằng làm một nẻo. Dù chỉ một nhà đầu tư bi quan có tiềm lực thì cả trăm nhà đầu tư lạc quan vốn nhỏ cũng không “đấu” lại được. Đó là nguyên nhân vì sao thị trường hay có trường hợp tin tốt mà giá không tăng, hay tin xấu mà giá không giảm. Đơn giản là nguồn lực ở mỗi bên đánh giá như thế nào về thông tin mà thôi.

Nhìn vào thị trường hôm nay, những người lạc quan mua bắt đáy chỉ đủ hãm đà giảm trong một thời gian ngắn. Tiềm lực để đẩy lên là không có. Người bán vẫn đang bán ra từ từ, có thể tránh để sức ép quá lớn, hoặc còn đang thăm dò tiềm lực của phía ngược lại. Giá dập dình trong phiên nhưng cơ bản là giảm. Số rất lớn cổ phiếu giảm tức là phản ứng giá là như nhau ở số đông. Do đó có thể kết luận, đa số là bi quan, dù chưa biết sức mạnh thật sự đến đâu.

Tranh chấp giữa hai phe có thể còn kéo dài vì liên quan đến yếu tố bán kỹ thuật có thể xảy ra. Không cần đến việc thu hồi margin từ phía ngân hàng, việc giảm giá cổ phiếu cũng đã có thể dẫn đến việc giải chấp từng phần.

Không ai có thể biết trước được liệu phe nào sẽ thắng. Vì thế vạch kịch bản mai nhún xuống lúc này rồi tăng đến mức kia, hay bán nốt ngày mai sẽ hết… đều chỉ là võ đoán. Thị trường cần tiền chứ không cần lời nói. Rủi ro lúc này quan trọng hơn giá. Cần chờ đợi cho thị trường chiết khấu hết thông tin và tìm được điểm cân bằng.

Dòng tiền vào hôm nay giảm, vốn nội thuần -31% so với phiên trước, còn 2.439 tỷ. Đây là một phản ứng ngại rủi ro bình thường. Khi chưa rõ thị trường sẽ đi theo hướng nào và trong bao lâu thì dù không cắt giảm bớt danh mục đa số cũng chọn giải pháp nằm im. Các đợt hồi chỉ là do cung cầu mất cân bằng tạm thời trong từng thời điểm. Để tạo được sự ổn định thực sự trên cung cầu, dòng tiền phải bền. Hoặc thị trường cho thấy rủi ro đã giảm đi, hoặc giá giảm đủ chiết khấu thông tin thì dòng vốn mới quay lại.

http://vneconomy.vn/chung-khoan/blog-chung-khoan-toa-son-quan-ho-dau-20141124052546419.htm
 
Last edited by a moderator:
em rất tâm đắc với phân tích của Mr.Itrader (vneconomy)
Xin phép lưu lại



http://vneconomy.vn/chung-khoan/blog-chung-khoan-toa-son-quan-ho-dau-20141124052546419.htm
Hôm qua em tìm được 2 câu thấy hay quá, một là của Itrader "dòng vốn nhỏ nên nương theo dòng vố lớn" và của bác Bonbon bên kia đại ý "cần quên chiến thắng hay thất bại cũ, để mỗi canh bạc là cuộc chiến với bản thân mình và hiện tại"
Và có một cao thủ đã phán một câu cũng tuyệt hay: "nói thì rất dễ" ka ka :)
 
Back
Top