TAFA Ver.01

Sau một ngày trade như điên, danh mục đã ra 2 bé, vào 3 bé.
Hàng: PVS,HBC,CII,MCG,KTB
Tiền/cổ: 0/140.
 
:sorry:ĐẾN GIAI ĐOẠN TẠM NGƯNG PUBLIC CÁI NHẬT KÝ. CHỈ NÓI CHUYỆN TRÊN TRỜI DƯỚI BIỂN THÔI !!! :sorry:
 
Xem lại các cú trade trong tuần: Có thể nói tuần này bản thân đã bị xoay chuyển theo thị trường khá nhiều, từ đó dẫn đến một số sai sót do cảm xúc nhất thời lấn át. Trong đó đặc biệt sai:
1. Bán DCS,FCN khi thấy lực mua yếu, nhưng thay vì bán khi giá xanh thì toàn bán giá vàng và đỏ nhẹ.
2. Long-term TDC cũng bị bán ra khi thấy tín hiệu Short-term: lệnh mua lên yếu ớt mà bán ra thì mạnh bạo. Đồng thời, chốt TDC để lấy tiền xoay sang cổ phiếu Short-term khác theo tín hiệu của thị trường.
3. Yêu cổ phiếu: MCG mặc dù ko có tín hiệu rõ ràng, tuy nhiên do đây là CP quen thuộc và đoán biết trước KQ quý 2 khả quan nên lao vào khi tăng giá và hy vọng. Đúng ra, muốn vào phải đợi điều chỉnh để mua giá đỏ vì MCG vẫn chưa break out.
4. Suýt tý nữa thì rớt cặp PGS,PVS, may mà Cover lại kịp thời chỉ mất vài line + thuế + phí .
 
Timing của VNINDEX đã đến.
Đồ thị tuần vẫn tích cực, tuy nhiên đồ thị ngày đã ra tín hiệu WARNINGS. (Bearish Candlestick Pattern + Volume confiramtion + Tripple Top in Momentum)
=> Đợi xem thị trường giải thế cờ này ra sao, ổn hẳn nâng tiếp tỷ lệ cổ phiếu.
View attachment 3244
Chuẩn bị cho tuần mới: Thị trường đã tạm giải được thế nguy lần trước, tuy nhiên RSI ở VNINDEX đã lên gần mức 70 và giá đã lên gần mức 6xx. Do đó, tuần này dù giá có lên tiếp thì cũng ko nâng thêm tỷ lệ CP, chiến lược tuần này là giữ nguyên tỷ lệ tiền/cổ hiện tại (có thể xoay CP tiếp tục theo dòng tiền, nhưng có chọn lọc), trường hợp Sell into Strength diễn ra mạnh mẽ thì thoát hết Margin, đợi VNI break out 610 hãy tính tiếp.
View attachment 3274
 
Mở cửa tuần, thị trường đón nhận hàng loạt thông tin tích cực:
1. VIC chi cổ tức hơn 2 ngàn tỷ => Voi kéo thị trường.
2. Mở rộng tín dụng ngoại tệ, hỗ trợ tín dụng chung: NHNN khuyến khích mở rộng tín dụng bằng ngoại tệ để tăng cường dòng vốn cho doanh nghiệp => Dự trữ ngoại hối vẫn đảm bảo, tín dụng lại tăng.

Tuy nhiên, cũng có một tin tiêu cực đáng để cảnh giác:
Moody's: ASEAN đối mặt rủi ro nếu kinh tế Trung Quốc giảm tốc: Nếu TQ giảm tốc thì VN cũng đứng trước nguy cơ lùi vài bước !
 
" Most people who trade are looking for the trading grail in the wrong place. They are looking for the magic system that always wins, with unflawed signals. The real trading grail is found in the integration of trading philosophy, trading psychology, and market knowledge " - Felipe Tudela
cám ơn bác @Chán :)
 
Back
Top