Bình luận giao dịch hàng ngày 2014- More Gains

Status
Not open for further replies.
http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20141210/ho-thanh-cong-nho-khac-biet/682800.html

Quỹ Nobel kiếm tiền nhờ chứng khoán

* Số tiền dành để trao giải Nobel do người sáng lập để lại hiện do Quỹ Nobel quản lý. Những người quản lý làm thế nào để có đủ tiền tiến hành trao giải hằng năm vì Alfred Nobel chỉ để lại một khoản tiền nhất định?

- Trong di chúc của mình, Alfred Nobel ghi rõ gia tài của mình phải được tích lũy trong ngân hàng hoặc đầu tư vào những kênh an toàn. Chính vì thế, lợi tức từ các khoản gửi hoặc đầu tư này không cao. Sau đó, quy định được thay đổi và Quỹ Nobel được phép đầu tư vào chứng khoán và họ kiếm được lợi nhuận từ đó.

* Họ có bị lỗ bao giờ chưa?

- Tất nhiên là có. Khi tình hình tài chính thế giới ảm đạm thì Quỹ Nobel cũng bị ảnh hưởng nhưng nói chung là họ đầu tư rất giỏi, dù cũng đã trải qua nhiều thăng trầm trong thời gian qua.

* Có công ty nào đứng sau hỗ trợ quỹ này trong việc đầu tư không?

- Không hề. Họ tự quản lý mọi thứ. Tất nhiên họ có cố vấn riêng nhưng về đầu tư thì họ tự làm lấy.

* Chính phủ Thụy Điển có những ưu đãi nào cho Quỹ Nobel trong chuyện đầu tư không, thưa ông?

- Đầu thế kỷ 20 số tiền trong Quỹ Nobel sụt giảm do họ phải đóng thuế. Sau này chính phủ mới quyết định miễn đánh thuế khi nhận thấy cần phải duy trì giải thưởng Nobel vì nó rất quan trọng với Thụy Điển. Ngoài những việc đó ra, chính phủ không liên quan gì đến Quỹ Nobel vì đó là một tổ chức độc lập.
cụ quên là họ Nobel....có IQ cao vãi....mới lái vũ khí lừng danh một thời. :D:D:D
 
Các bạn í lại thay phiên các bạn Long và các bạn dưới ga đứng tấn :)) Khoong hiểu có đứng nổi không. Gì chứ đứng long thì còn có hope, chứ đứng Short Fear lắm :))
Đợi đến phiên chiều, sẽ có đội Bear ẩn mình, đang rình rập, đội này mới vê lờ đây...W&S :109:
 
Khổ thế.... Hôm qua cò kè 1 lai, giờ chả lẽ mua đắt hơn 5 lai.... :106:

Kịch bản là phải nhíp xuống phiên sáng, chiều xanh nó mới đúng bài.... Giờ sáng ra đã húng kiểu này thì em lại cất tiền vào tủ.... :4::4:
Khà Khà ..... Chẳng lẽ giờ lại mua đắt hơn 1 lít..... :39::39::4::4:
 
Khà Khà ..... Chẳng lẽ giờ lại mua đắt hơn 1 lít..... :39::39::4::4:
Cái đểu của cờ bạc là cứ để cho người ta hy vọng , biết đâu đấy ...Mặt Mẹt cũng giống như Bá Kiến, nặn hầu bóp họng cho được 20 đồng, xong đưa lại 5 đồng vì thương anh túng quá.:4:
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top