Bình luận giao dịch hàng ngày 2014- More Gains

Status
Not open for further replies.
Em cũng có nghe vài cao thủ chim lợn chém gió một chút về RSI:

- Với phân kỳ RSI với giá: Em thấy thường độ tin cậy cao với timeframe tuần và tháng hơn ngày và Phân kỳ trong timeframe tuần và tháng đối với TTCKVN thường là đảo chiều hơn là thoái lui.

- Bác nói rất chuẩn bán khi over 70 và mua khi over 30 là cực kỳ vớ vẩn. Vì trong uptrend nó lên trên 70 và ở trên đó suốt là bình thường. Trong Downtrend thì nó xuống dưới 30 và ở dưới đó suốt.

- Em thấy RSI trong biểu đồ tuần và tháng mà RSI lên trên 90 thì xác suất đảo chiều hoặc ít nhất thoái lui là rất cao. Nên bán khi phát hiện RSI>90.

- Theo e thường thấy, trong uptrend thì RSI cross 50 rất mạnh sau đó thoái lui và range ở 50-70. Vì vậy, trong những môi trường sideway up hoặc range up trong biên độ rộng thì trade bằng RSI sẽ hiệu quả hơn MA ( Điểm yếu của Psar và MA(9) là sideway up) rất nhiều( Mua khi RSI<50 và bán khi RSI>70).

- Em thấy khi kết hợp thì không nên dùng fibonaci cho RSI hoặc các thứ cao siêu quá mà nên dùng với ADX để đo cường độ xu hướng. Nếu RSI>90 và ADX đang ở vùng 50-70 trong biểu đồ tuần hoặc tháng thì xác suất đảo chiều cực kỳ cao.

- Còn scan cổ phiếu bằng RSI thì phức tạp hơn chút vì phải có tương quan với giá và tỷ lệ thay đổi trong RSI. System cắt lỗ máy móc thường cần phân biệt giữa vùng 40 consolidation trong uptrend với cross<50 đảo chiều.

Tổng kết lại, RSI nếu so sánh hình tượng thì giống vô tướng thần công ( gặp chiêu biến chiêu ) hơn. Nó rất linh hoạt trong những môi trường phức tạp khác nhau. Trước nghe bang chủ Vietcurrency nói, có cao thủ trading còn dùng mỗi RSI để trade thôi mà hiệu quả rất cao.( hầu hết các cái trên là bang chủ vietcurrency nói rồi à!)


RSI hay các chỉ số Oscillator khác là các chỉ số dao động trong khung giá trị biết trước. Do đó chỉ dùng trong no-trend, hay là sideway/đi ngang; khi đó thì vùng quá mua hay quá bán mới có ý nghĩa. Còn nếu RSI đi vào vùng over thì phải xem các chỉ số theo trend khác để biết giá có trend hay không. Với những người oánh theo trend thì lại luôn mua khi RSI phải đi vào vùng quá mua hay ngược lại.
Về phân kỳ thì em thấy RSI khá chính xác do nó đo động lượng; khi có phân kỳ tức là động lượng thay đổi. Mà động lượng thay đổi thì thường dẫn tới giá sẽ thay đổi sau đó.
Với ck thì em thấy dùng CCI cho tín hiệu sớm hơn là RSI !?
 
Lâu nay mới thấy các bác bàn thảo chuyên ngành TA, các nhận định đều khá chuyên nghiệp. Tuy rằng đây là topic bình luận giao dịch hàng ngày nhưng khi xen kẽ bằng góc nhìn kỹ thuật thì thật hữu ích. Hoan nghênh các bác để bàn thảo tiếp về TA để anh em học hỏi lẫn nhau.
Thank you & have a nice day to you !
 
Tuần cũ đóng cửa với cadle đẹp, mà tuần mới tinh thần traders ỉu quá nhỉ
Có 50% xèng, bác nào pím em 1 cp măm 5-10% trong tuần với
 
index gần chinh phục đỉnh cũ trong khi 80% giá cổ cánh đang ở mức vni 550
Tay to giờ chơi 1 mình 1 kiểu, ko cần tay nhỏ nữa
 
Bác hỏi em ạ ?
Vì khi cò kè mua ở 592, có khi bạn sẽ không mua được gì hết. Càng lên cao, chênh lệch giữa biên trên và biên dưới của channel càng hẹp. Em nghĩ VNI sẽ hối hả vượt đỉnh cho các bác quắn lên
 
Các anh máu quá chẳng nể bố cháu gì cả:24:
Em dự là các anh sẽ đưa các cháu vượt qua đỉnh cao chói lọi, lúc các cháu đang máu thì lấy gáo gõ vào đầu:24:
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top